Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 14, 2014, 20:38:43
-
เอาจริงๆนะ จะขายรถรุ่นนี้ไปพร้อมกับรถรุ่นเดิมในคนละชื่อกันยังได้ เพราะนิสัยไม่เหมือนกันเลยระหว่างเก่ากับใหม่
รุ่นเดิม-เหมือนต้นห้องผู้เรียบร้อย เป็นผ้าพับไว้ มีเสน่ห์แบบสง่าเงียบๆ
รุ่นใหม่ - เหมือนเอารุ่นเดิมไปเข้าฟิตเนส แล้วไปฝึกโต้วาทีมา มันแพรวพราวกว่าเดิมแต่บางอย่างที่มันมีเสน่ห์แบบเรียบร้อย อบอุ่นมันดูจะหายไป
อย่างไรก็ตาม Teana 2.0XL navi ใหม่ ก็มีอุปกรณ์ครบ ขับดีมาก พวงมาลัยหน่วงกว่าAccordและไวน้อยกว่านิดๆ ช่วงล่างวิ่งเร็วจั๊มเนินคุมอยู่กว่าE300 BlueTEC Hybrid..ที่พูดได้เพราะตอนลองคันนี้ ผมเพิ่งขับ E300 มาก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน และวิ่งบนทางเส้นเดียวกัน
แต่ใช่ว่าจะดีไปหมด ผมว่า Accordแดชบอร์ดดูอลังกว่า ตำแหน่งจอใหญ่ใกล้สายตากว่า Logicของพวกชุดไฟเตือนต่างๆดีกว่า
อย่างตอนพยายามใช้cruise ผมหาอยู่นานมากกว่าจะเจอคำเล็กๆนี่บนหน้าปัดที่บอกว่า "CRUISE" ซึ่งถ้าเป็น Honda จะขึ้นเป็นไฟสีเขียว ง่ายๆ ซิมเปิ้ล แต่เห็นได้ชัดและสังเกตได้ง่าย
และ Teana ก็ยังไม่ได้ทำมารองรับE85..แถมเสียงเครื่องที่รอบสูงเวลากดเต็มอุบาทว์มาก..คือผมทำใจไม่ได้จริงๆที่รถผู้ใหญ่ บุคลิกผู้ใหญ่ เสียงเครื่องจะทะลุเข้ามาในห้องโดนสารมากราวกับ Jazz GE แล้วนี่พอเป็น CVT มันก็จะเสียงคาอยู่แบบนั้น นี่คือเรื่องที่ผมไม่ชอบและเสนอว่าควรปรับปรุง แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ขับแบบซัดจัดหนักประจำ มันก็เป็นเครื่องที่เงียบ และให้สมรรถณะที่ดีไม่แพ้เพื่อนๆในรุ่นเดียวกัน คนเท้าเบาใช้สบายใจได้ครับ
ส่วนเบาะหลังเฮดรูมแคบกว่ารุ่นเดิม มันก็คงทำอะไรไม่ได้แล้วต้องรอ Gen ใหม่อย่างเดียว
รถดี ขับมั่น แต่ถ้าเป็นคนตีนหนัก ผมจะแนะให้เพิ่มเงินแล้วฟาด 2.5ดีกว่า เพราะนอกจากจะวิ่งทันอกทันใจจริงๆแล้ว เสียงเครื่องคำรามก็เบากว่านิดหน่อยและมาในโทนที่ทุ้มเป็นผู้ดีกว่า รอดูตัว 2.5 กันสัปดาห์หน้าได้ครับ
-
Nissan Teana 2.0XL Navi - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=5I9eD4ZaWYM#ws)
Nissan Teana 2.0XL Navi - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=Jtr_2RMxA1M#ws)
Nissan Teana 2.0XL Navi - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=e3JKM7Ravhg#ws)
-
WOOOOOWWW ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับ วีคนี้ผมกดรรั่วๆมาเพื่อคลิปนี้เลย
-
พอดีเลยครับน้าผมเค้าจะเปลียนรถจากแคมรีav40ครับแล้วดูแอคคอดเจน9เครีอง2.0ครับแต่เดียวผมจะแนะนำเทียนาl33ครับขอบคุณคลิปครับพีแพนครับ
-
ครับ คล้ายคุณแพน
ขับคล้ายรถยุโรป ตอบสนองดี
แต่ ข้างในแคบ แดชบอรด accord สวยกว่าเยอะ ที่สำคัญนั่งหลังเวียนหัวมากครับ
-
ขอบคุณสำหรับ เดอะ คลิป ครับ ในไอแพดเตือนพอดีเลย อิอิ
ขอตัวไปดูก่อนนะครับ ;D ;D
-
ขอบคุณครับ เลือกยากจริงๆทั้งแอคคอร์ด กับเทียนา
-
Teanaน่าจะเติมe85ได้ จะได้ไม่ต้องคิดมากขนาดนี้
-
ขอบคุณครับ ;D
-
ขอตัวไปเสพย์ก่อนนะครับ ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณครับ
-
Ultra Thanx
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
ดูคลิปจบ แล้ว รู้สึกสงสารนิสสันจับใจ
ทำรถมาดีมาก แต่ ต้องยอมรับ ว่ามันไม่ถูกจริตคนไทย
ยอดขายเลยออกมาอเน็จอนาถมาก :'( :'(
ส่วนนึงคิดว่าเทียน่ารุ่นนี้มันเสียตัวตนของนิสสันรุ่นใหญ่ไป
คนไทยรับรู้ว่าว่าหรูไปเทียน่า สปอร์ตมาแอคคอร์ท ส่วนคัมรี่ก็กลางๆ
มาเจนนี้ก็สงสัยเทียน่าจะสปอร์ตไปทับลายกับแอคคอร์ดทำไม
เปิดตัวมาทีหลังก็ทำออปชั่นมาดูดความสนใจจากแอคคอร์ดไม่ได้อีก
เปิดประตูมาเจอภายในเข้าไปก็ถอยหลังกลับไปจองแอคคอร์ดตั้งแต่ยังไม่ทันได้ลองขับแล้วล่ะครับ >:( >:(
-
ขอบคุณครับ
ขับดี แต่ภายในมันเล็กไปจริงๆ เมื่อเทียบค่ายอื่น
-
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆนะครับ
ให้ช่วงล่าง พวงมาลัย และการบังคับความคุมที่ดีเยี่ยม
เป็น D-SEGMENT ในตลาดที่เจ๋งครับ
รักษาความดีเรื่อง
ความนุ่มนวลและการเก็บเสียง (อันนี้ก็เจ๋ง)
แต่น่าจะรักษาสิ่งที่เป็นจุดเด่น ในรุ่นที่แล้วไว้อีกสักหน่อย
พวก HEADROOM ที่ยังโอเค พวกเบาะหนังนั่งสบายสุดใน CLASS วัสดุดีๆ
จะทำให้รถรุ่นดังกล่าวใกล้ความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นครับ
สำหรับผม ถ้าจะออกรถใหม่
การดูแลรักษารถในคลาสนี้ คงไม่แตกต่างกันจนเกินไป
ดังนั้นผมจะเลือกในสิ่งที่ชอบ และตรงใจผมมากที่สุด
ถ้ามีคนเลือกคล้ายกับผมเยอะๆ ก็เป็นเรื่องทีี่่ดียิ่งขึ้นไปครับ :)
-
ถ้าดูกันภายนอก อย่างละเอียดจริงๆ เส้นสาย teana ข้างนอกมันมีมิติที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ต้องลองไปดูใกล้ๆดู
ผมว่ามันออกแนวอลัง สมรถใหญ๋อยู่ เรียกได้ว่าคนละชั้นกับ camry เลย
ส่วน accord นี่ต้องยอม งานดีไซน์เขาสุดจริงๆ
เรื่องเครื่อง accord 2.0 นี่ผมว่า โคตรของโคตรประหยัด แต่เสียที่ว่า เดินเบา แม่งสั่นชิบหาย ไปลองดูได้ จอดเดินเบา จับพวงมาลัยดู นึกว่ายางแท่นเครื่องสึก สั่นมาก แต่แลกมากับความประหยัดสุดๆ ยิ่งถ้า criuse ความเร็วคงที่ผมว่า jazz มีอาย
รถระดับนี้นะ ส่วนตัวคิดว่าการเก็บเสียง ช่วงล่างที่นั่งสบาย สำคัญ ส่วน headroom ผมไม่มีปัญหาอยุ๋แล้ว บ้านผมไม่มีใครสูงถึง 180 ซักคน ถึงมีนั่งกันเยอะขนาดนั้นไปรถตู้ดีกว่าไหม สบายกว่าเยอะ
สำหรับ teana โฉมนี้ที่เสียดายที่สุดคือ บรรยากาศในห้องโดยสาร ที่ j32 j31 ทำไว้ดีมากๆอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่า j32นี่เป็นสุดของรถยี่ปุ่นคันนึ่งที่ขายในไทยเลย เรือ่งเครื่อง v6 และ บรรยากาศภายในที่ฟินสุดๆ
แต่โฉมนี้มันทำลายจุดแข่งตัวเองไปหมดแล้ว
เอาตรงๆผมว่า j31 ภายนอกยังดูดีอยู่เลย เส้นสายที่ดูสะอาดตา หรูหราแบบไม่เรียกร้องความสนใจ แบบผู้ดีเรียบๆ
-
ว่าแต่ cvt โฉมนี้แก้ปัญหาความร้อน โดยการติด oil cooler มาด้วยเลยไหม
เหมือน j32 minor
แอบสงสัยครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับ clip
ตอนแรกได้ข่าวรุ่นนี้ รอลุ่นมาก ๆ
มาจริงได้ยินเสียงบ่นนู่นนี่ เริ่มเฉย ๆ
พอดู clip .... เอ๊ะช่วงล่าง/พวงมาลัยเทพ
รอดู 2.5 อีกรอบละกันถึงจะฟันธงได้สำหรับ D segment ประกอบในประเทศ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
เห็นด้วยกับพี่แพนครับ เรื่อง Cruise Control ของ Nissan ไม่มีสัญลักษณ์ตัวไหนบ่งบอกเลย ว่า Lock ความเร็วอยู่
มีแค่ เปิด "CRUISE" พอกด Set แล้วความเร็วมันค้างแค่นั้น ต่างจาก Honda ที่มี สัญลักษณ์สองอัน Cruise (เปิด) และ Cruise Control (ล็อก)
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
เห็นด้วยกับพี่แพนครับ เรื่อง Cruise Control ของ Nissan ไม่มีสัญลักษณ์ตัวไหนบ่งบอกเลย ว่า Lock ความเร็วอยู่
มีแค่ เปิด "CRUISE" พอกด Set แล้วความเร็วมันค้างแค่นั้น ต่างจาก Honda ที่มี สัญลักษณ์สองอัน Cruise (เปิด) และ Cruise Control (ล็อก)
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆครับ
มีนะครับ มันขึ้นอยู่ตรงจอกลางหน้าปัด เล็กมาก และสีสันไม่โดดเด่นออกมาครับ
ฮอนด้า..ใช้หลอดไฟง่ายๆ แต่ความที่เป็นสีเขียวโดดออกมา พอเปิดใช้ปุ๊บรู้เลยว่าทำงานอยู่โดยไม่ต้องมองลงมาที่หน้าปัดด้วยซ้ำ ผมชอบอะไรที่มันง่ายและได้ผลมากกว่าของที่สวยงามแต่ใช้ในชีวิตจริงไม่ได้เรื่อง
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน ;D ;D ;D
สำหรับ teana โฉมนี้ที่เสียดายที่สุดคือ บรรยากาศในห้องโดยสาร ที่ j32 j31 ทำไว้ดีมากๆอยู่แล้ว ส่วนตัวคิดว่า j32นี่เป็นสุดของรถยี่ปุ่นคันนึ่งที่ขายในไทยเลย เรือ่งเครื่อง v6 และ บรรยากาศภายในที่ฟินสุดๆ
แต่โฉมนี้มันทำลายจุดแข่งตัวเองไปหมดแล้ว
เอาตรงๆผมว่า j31 ภายนอกยังดูดีอยู่เลย เส้นสายที่ดูสะอาดตา หรูหราแบบไม่เรียกร้องความสนใจ แบบผู้ดีเรียบๆ
+1ครับ
ผมว่าการออกแบบภายในตัวนี้ห่วยสุดในบรรดาทุกgeneration ของteanaแล้วครับเบาะหลังก็สู้ตัวj31 j32ไม่ได้
-
ขอบคุณมากครับ รอรีวิวตัว 2.5 ต่อครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับผม ;)
-
ขอบคุณมากครับ รอชม 2.5 เช่นกันครับผม ;)
-
สอบถามท่านแพนและท่านจิมว่า
L33 vs accord g8
ถ้าเทียบช่วงล่างและพวงมาลัย 2 นี้
ท่านให้ตัวไหนเข้า win
-
ในฐานะที่ใช้ J32 อยู่แล้วเพิ่งได้ยืม L33 มาขับ 1 วันเต็ม
เห็นด้วยเช่นกันครับว่าช่วงล่างดีกว่าเดิม แข็งขึ้นนิดนึง แต่ย้วยน้อยลง นิ่งมากขึ้นนิดหน่อย เข้าโค้งโยนน้อยกว่าเดิม
พวงมาลัยผมเห็นต่าง ผมว่าสู้ J32 ไม่ได้ โอเคที่ความเร็วต่ำเบาลง คล่องตัวขึ้น แต่พอวิ่งเร็วแล้วก็เบากว่ารุ่นเดิมเหมือนกัน ระยะฟรีตรงกลางมากขึ้น ผมว่ารุ่นเดิมขับเร็วๆ เป็นเส้นตรงยังมั่นใจกว่า แถมวงเลี้ยงกว้างมหาศาล ถอยเข้าซองแคบจากรุ่นเดิม 2 ขยักต้องกลายเป็น 3 ขยัก อีกอย่างคือพวงมาลัยวงบางลงจับไม่เต็มมือเท่ารุ่นเดิม
การเก็บเสียงดีกว่าเดิมจริงครับ ไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ถือดีกว่าเดิม วิ่ง 130 เสียงดังพอกับ J32 วิ่งประมาณ 120
เกียร์ CVT ลูกใหม่ก็ดีขึ้น ช่วงออกตัวรู้สึกเกียร์จะหนืดๆ น้อยลง ติดเท้าเหมือนเกียร์ AT ปกติมากกว่าเดิม การเร่งแซงอะไรเกียร์ตอบสนองไวกว่าเดิม
ของ J32 รอบจะค่อยๆ เพิ่มอย่างช้าๆ มารุ่นนี้กดคันเร่งไปรอบตวัดไปก่อนอย่างเร็ว (เหมือนในคลิปตอนที่ครึ่งคันเร่ง)
สิ่งที่คิดว่าแย่ลงเหมือนกันคือการออกแบบภายใน ได้มาใช้จริง 1 วันแล้วกระโดดกลับไปขับ J32 คันเดิม รู้สึกเหมือนกันว่ารุ่นเดิมมันมีภายในที่พิเศษกว่า วัสดุดูดีกว่า
เบาะนั่งผมว่า L33 ก็ทำมาใช้ได้นะ นิ่มและโอบรับดี ผมให้พอกับ J32 ไม่ได้รู้สึกว่าด้อยกว่าชัดเจน
ด้านเทคโนโลยีนี่ไม่ต้องพูดถึง L33 ชนะขาด Blind spot warning ใช้ได้จริงมีประโยชน์ แต่ Lane departure warning นี่ใช้ได้ไม่นานก็ปิด
Around view monitor ก็มีประโยชน์ดี (ยิ่งรถวงเลี้ยวกว้างยิ่งได้ใช้เพราะถอยหลายขยัก :D)
สรุปผมว่า L33 เหมาะสำหรับคนที่มาจากรุ่นอื่น หรืออาจจะมาจาก J31
แต่ถ้าใช้ J32 อยู่และรู้สึกว่ารถยังดี และไม่ได้ต้องการเทคโนโลยีแพรวพราว ผมว่าไม่จำเป็นต้องอัพมา L33 ก็ได้
-
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคลิป
-
สอบถามท่านแพนและท่านจิมว่า
L33 vs accord g8
ถ้าเทียบช่วงล่างและพวงมาลัย 2 นี้
ท่านให้ตัวไหนเข้า win
L33 ครับ
เห็นด้วยเช่นกันครับว่าช่วงล่างดีกว่าเดิม แข็งขึ้นนิดนึง แต่ย้วยน้อยลง นิ่งมากขึ้นนิดหน่อย เข้าโค้งโยนน้อยกว่าเดิม
พวงมาลัยผมเห็นต่าง ผมว่าสู้ J32 ไม่ได้ โอเคที่ความเร็วต่ำเบาลง คล่องตัวขึ้น แต่พอวิ่งเร็วแล้วก็เบากว่ารุ่นเดิมเหมือนกัน ระยะฟรีตรงกลางมากขึ้น ผมว่ารุ่นเดิมขับเร็วๆ เป็นเส้นตรงยังมั่นใจกว่า แถมวงเลี้ยงกว้างมหาศาล ถอยเข้าซองแคบจากรุ่นเดิม 2 ขยักต้องกลายเป็น 3 ขยัก อีกอย่างคือพวงมาลัยวงบางลงจับไม่เต็มมือเท่ารุ่นเดิม
การเก็บเสียงดีกว่าเดิมจริงครับ ไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ถือดีกว่าเดิม วิ่ง 130 เสียงดังพอกับ J32 วิ่งประมาณ 120
รบกวนสอบถามคันL33ที่คุณเปรมขับลมยางหน้าเติมไว้เท่าไหร่ครับ ผมจัดไว้ที่ 33
-
ตัว 2.5 ผมก็เติมใว้ 33 นะครับ หนักกว่าตอนใช้ J32 เยอะ ช่วงแรกๆผมเปลี่ยนจาก J32 มา L33 ถึงกับปวดแขนเลยครับ อาจจะเพราะตั้งพวงมาลัยสูงเกินไป ทำให้ต้องยกแขนและใช้แรงแขนเยอะ
หลังๆปรับเบาะขึ้นมาอีก ก็สบายละครับ ถือว่าหนักและหน่วงพอดี
-
รบกวนสอบถามคันL33ที่คุณเปรมขับลมยางหน้าเติมไว้เท่าไหร่ครับ ผมจัดไว้ที่ 33
โอ้ว ไม่ได้เช็คเหมือนกันครับ แต่คิดว่าไม่น่าเกินสเป็กไปเยอะเพราะไม่ได้รู้สึกแข็งผิดปกติ
-
ขอบคุณครับ รอ 2.5 ต่อไป
-
ขอบคุณครับ