Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nudragon ที่ กันยายน 14, 2014, 21:36:18
-
รบกวน สมช. ออกความเห็นด้วยครับ สำรับเจ้าฉลาม EX 2.0 GT มือสองงบประมาณ 450,000 ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์
เห็นราคามันเย้ายวนมากๆ
จุดประสงค์ รถใช้งาน สี่ถึงห้าปี วิ่งเฉลี่ยๆ วันละ 100km ปีนึงใช้งานประมาณ 30,000km
กะตกแต่งต่อไปเรื่อยๆ ตามสภาพการเงิน
ติดแก๊ส LPG
ไม่สนใจเรื่อง CVT ทำใจรอเปลี่ยนเป็น MT หรือ 4B11+SST ในอนาคต แต่ก็หวั่นๆใจว่าจะพังก่อนเก็บเงินได้
-
ถ้าชอบหน้าตาของมัน มันก็น่าเล่นที่สุดในบรรดา EX ล่ะครับ
ผมก็เชียร์เพื่อนให้อดทนจากที่เคยจะซื้อตัว 1.8 ราคา 3 แสนกว่าๆ เก็บเพิ่มอีกนิด 2.0GT ดีกว่า
-
ติดออยเกียร์เพื่มครับเรื่อง CVT ส่วนข้อเสียเรื่องอื่นก็มีเรื่องเสียงดังใช้งบห้าร้อยครับ
ปูพรมตั้งแต่กระโปรงหลังจนถึงใต้เบาะหลังและหลังคาเสียงท่อที่ลั่นๆ ยังเงียบลงเลยครับ
เรื่องน้ำมันก็กินกว่าชาวบ้านหน่อย แต่รถเพื่อน 2.0 ติดแก๊สวิ่งงานต่างจังหวัดบอกประหยัดกว่า
FD 1.8 ที่ขายไปก่อนจะมาซื้อ EX และยังบอกต่ออีกว่าวิ่งงานภาคเหนือขึ้นลงเขาเข้าโค้ง
ขับ FD รถลอยเหมือนจะหลุดแต่ EX ไปแบบนิ่งๆ แถมไปได้เร็วกว่าด้วยทั้งสองคันโหลด
ด้วยสปริงโหลดนะครับ
-
ราคามันน่ามาก คนซื้อมือ 1 นี่แทบช้อค จัดเลยคับหน้าตารถไม่ได้โบราณ
-
โห ราคาตกลงไปขนาดนั้นเลยหรือครับ :o
-
น่าเล่นมากครับ ราคาไม่แพงด้วย
ที่สำคัญ body นี้ ยังทำตลาดอีกหลายปี
ถ้าชอบ จัดเลยครับ มือ 2 ราคาน่าคบ
-
โห ราคาตกลงไปขนาดนั้นเลยหรือครับ :o
งง เหมือนกันครับ รถอายุไม่กี่ปีเอง
ถึงจะว่า CVT มันไม่โอเค แต่รู้ว่าเสี่ยงก็คงต้องขอลอง
-
น่าเล่นครับ รถผม 4 ปีกว่าแล้ว ใช้ดีครับ ยังไม่มีอะไรเสียครับ ไม่จุกจิกเลยครับ
เกียร์ CVT มือสองสภาพดีก็มีให้เล่นเยอะครับ เนื่องจากคนเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ไป MT กันพอสมควรครับ
แต่ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ กระจกพับมือนะครับ ปรับไฟฟ้า ถ้า MC แล้วจะครบๆกว่าครับ ได้ Keyless ด้วย
แต่ก็ซื้อเพิ่มแต่งใส่เพิ่มได้ครับ
-
โห ราคาตกลงไปขนาดนั้นเลยหรือครับ :o
งง เหมือนกันครับ รถอายุไม่กี่ปีเอง
ถึงจะว่า CVT มันไม่โอเค แต่รู้ว่าเสี่ยงก็คงต้องขอลอง
Civic 2.0 ราคาก็ประมาณนี้ครับ ยุดนี้มือหนึ่ง Eco car ราคาน่าสนใจกว่าครับ ราคานี้ได้ป้ายแดงเลย
-
น่าเล่นครับ รถผม 4 ปีกว่าแล้ว ใช้ดีครับ ยังไม่มีอะไรเสียครับ ไม่จุกจิกเลยครับ
เกียร์ CVT มือสองสภาพดีก็มีให้เล่นเยอะครับ เนื่องจากคนเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ไป MT กันพอสมควรครับ
แต่ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ กระจกพับมือนะครับ ปรับไฟฟ้า ถ้า MC แล้วจะครบๆกว่าครับ ได้ Keyless ด้วย
แต่ก็ซื้อเพิ่มแต่งใส่เพิ่มได้ครับ
ตัวหลัง MC 2000GT ราคากระโดดไปนิดครับ
เห็นว่า 2000GT ล๊อตแรกๆ made in japan ด้วย
ส่วนเรื่องออฟชั่นของ MC ผมไม่ได้มายด์อะไรครับ
-
ผมก็คิดโปรเจคนี้ไว้เหมือนกันครับ Lancer ex + 4b11t+MT sst บอดี้ 10 ค่อยๆเก็บเรื่อยๆ จนครบ อิอิ
-
ผมก็คิดโปรเจคนี้ไว้เหมือนกันครับ Lancer ex + 4b11t+MT sst บอดี้ 10 ค่อยๆเก็บเรื่อยๆ จนครบ อิอิ
เท่าที่ทราบ SST นี้เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ
-
กำลังเล็งๆมือสองอยู่เหมือนกันครับ รถดีราคาไม่แรง น่าจับมาทำต่อ
-
เพื่อนผมเพิ่งปล่อยให้เต้นท์ไป3.4แสนเอง2.0gt รุ่นที่ล้อดำๆน่ะรถได้เกือบ5ปีเองราคาหล่นแรงมากๆ
เห็นหลักๆที่เพื่อนมันเบื่อตั้งแต่แรกๆเลยคือเสียงลมกับเสียงพื้นครับดังเวอร์เลยครับ ขับ100กม/ชมนี้ต้องตะโกนคุยกัน เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันกับเพื่อน เพื่อนๆไม่ยอมใหัเอาexนี้ไปเลยล่ะยอมนั่งกระบะไปหลับสบายกว่ากันเยอะ ส่วนข้อดีหลักๆเลยคือช่วงล่างกับบอดี้ที่สวยดี เครื่องกับเกียร์ผมว่ากลางๆกินน้ำมันออกตจว.10โล/ลิตรโดยประมาณครับ
-
ผมก็คิดโปรเจคนี้ไว้เหมือนกันครับ Lancer ex + 4b11t+MT sst บอดี้ 10 ค่อยๆเก็บเรื่อยๆ จนครบ อิอิ
เท่าที่ทราบ SST นี้เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ
ใช่แล้วครับ เกียร์ Auto แต่มันคือ dual clutch
-
ผมก็คิดโปรเจคนี้ไว้เหมือนกันครับ Lancer ex + 4b11t+MT sst บอดี้ 10 ค่อยๆเก็บเรื่อยๆ จนครบ อิอิ
เท่าที่ทราบ SST นี้เกียร์ออโต้หรือเปล่าครับ
อ่าๆๆ ใช่คับ ในโปรเจคผมหมายถึง MT หรือ sst ก็ได้คับ
-
Lot แรกๆ ประกอบบ้านเรา แต่ Part ส่วนใหญ่ Made in Japan ครับ
ถ้าไม่สนพวก Option ผมว่าก็โอเคครับ
ส่วนเรื่องเกียร์คิดว่าไม่น่าห่วงมากครับ
เพราะผมเปลี่ยนลูกใหม่ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย
ส่วนเรื่องเสียง บางคนบอกไม่ชอบ
แต่ผมกลับเฉยๆ นะครับ
ตั้งแต่ใช้รถ สิ่งที่เสียเงินเยอะที่สุดในการซ่อมบำรุงคือ เปลี่ยนยาง นี่หละครับ
เห็นราคาแล้วอยากเปลี่ยนไปใส่ล้อ 15 นิ้วแทน ;D
-
ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มมากครับ ผมซื้อมือหนึ่งเห็นราคามือสองยังตกใจเลย ว่าถูกมาก
CVT ของ EX ผมว่าไม่พังง่ายๆแน่ ถ้าไม่ใช่พวกทีนหนักจริงๆ
อาจจะไม่แรงสำหรับใครๆ แต่สำหรับผมถ้าเติม 95 มันก็พอโอเคในระดับนึงครับ ชิพเกียร์ก็โอเค ช้าไปนิดนึง
เก็บเสียงห่วยจริง แต่ไม่ซีเรียส เพราะค่อนข้างดังจากยางมากกว่า แต่ให้เปลี่ยนเป็นตัวอื่น ก็ไม่หนึบเท่าของเดิม
ขับ120 ไม่เบรค เส้นลำปาง-เชียงใหม่ได้สบายๆ ลงจากรถมาแค่มึน
ถ้าขับทางไกลปกติ 110-120 กิน 11-12km/l ในเมืองติดหนักแย่สุดที่ได้คือ 6 km/l
เชียร์ครับ
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
พื้นหลังรถตรงที่วางยางอะไหล่เลาะหมดแน่นอนครับ ของ EX ยัดชุดเพลาขับหลังไม่ได้
เคยดูเคัาแปลง Cedia เป็น Evo7 ก็กรรมวิธีเดียวกัน
-
Lot แรกๆ ประกอบบ้านเรา แต่ Part ส่วนใหญ่ Made in Japan ครับ
ถ้าไม่สนพวก Option ผมว่าก็โอเคครับ
ส่วนเรื่องเกียร์คิดว่าไม่น่าห่วงมากครับ
เพราะผมเปลี่ยนลูกใหม่ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย
ส่วนเรื่องเสียง บางคนบอกไม่ชอบ
แต่ผมกลับเฉยๆ นะครับ
ตั้งแต่ใช้รถ สิ่งที่เสียเงินเยอะที่สุดในการซ่อมบำรุงคือ เปลี่ยนยาง นี่หละครับ
เห็นราคาแล้วอยากเปลี่ยนไปใส่ล้อ 15 นิ้วแทน ;D
ผมก็มองแบบนั้นครับ เรื่องเสียงเข้าผมกลับเฉยๆ เพราะก็มาจากใช้กระบะดีเซล
ว่าแต่น้าพอจะทราบไหมครับเรื่อง นม.เกียร์ เห็นบางคันเปลี่ยน ไปใช้ยี่ห้ออื่น ที่ไม่ใช่ของศูนย์แล้วเรื่องเกียร์หอนหาย
อีกเรื่องครับน้า เกียร์ที่เปลี่ยนที่เป็นของเชียงกงเหรอครับและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
ส่วนใจจริงอยากเปลี่ยนเป็น MT เลยถ้าเสีย เพราะอีกสองคันที่ใช้ก็ MT
-
ของผม Mitsubishi Motor Thailand เปลี่ยนให้ฟรีครับ
เป็นคันแรกของรุ่นเลยมั้งครับที่เกียร์เสีย ทุกวันนี้ก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร เพราะเค้าไม่ยอมบอกครับ
แต่ของผมเนี่ยขับๆ อยู่มันขึ้นคำว่า Slow Down แล้ววิ่งได้แค่ไม่เกิน 60 ครับ
มิตซูฯ เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้แล้วก็ไม่มีอาการอะไรเลยครับ ขับปกติ
แล้วก็ยินดีเปลี่ยนให้ด้วยนะครับคุณจิมมี่เป็นพยานได้ ;D
(ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ ได้ปาเจโร่ สปอร์ต มาใช้แทน)
ผมก็เซอร์วิสที่ศูนย์ตลอดครับ ไม่เคยเปลี่ยนของข้างนอกเลย
ตอนนี้ญาติผมเอารถไปใช้ ก็ไม่เห็นบ่นอะไรนะครับ ขับปกติดีทุกอย่าง
-
ถ้าอยากจะต่อยอดวาง 4B11T อยู่แล้ว เป็นผมไปหารุ่น 1.8 ถูกๆซักคัน ( 3 แสนต้นก็หาได้แล้ว ) เอามาทำ EVO X ไปเลยทีเดียวครับ
ค่าตัวรถ EVO X ไม่ชนเลยสวยๆ ประมาณ 8 แสนบาท ค่าแรงซัก 1 แสน
เท่ากับ 1.2 ล้านได้ EVO X ทำแท้มาใช้แล้วนะครับ STI GVB ยังไม่พอเลยครับ
-
อยากได้เหมือนกันคับ
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
ถ้าวางเครื่อง EVO X หรือ Ralliart กับเกียร์ SST หรือ MT ขับ 2 ก็ไม่ต้องทำอะไรมากครับ
ถ้าวางเครื่อง Ralliart เกียร์ SST ระบบขับสี่ เท่าที่รู้ทำไม่เยอะครับ เพราะอยู่บนพื้นฐานของ EX ครับ
ถ้าวางเครื่อง EVOX พร้อมระบบขับสี่ของ EVO X อันนี้ทำเยอะครับ ส่วนใหญ่แนะนำทำทั้งคัน เพราะต่างกันเยอะครับ
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
ถ้าวางเครื่อง EVO X หรือ Ralliart กับเกียร์ SST หรือ MT ขับ 2 ก็ไม่ต้องทำอะไรมากครับ
ถ้าวางเครื่อง Ralliart เกียร์ SST ระบบขับสี่ เท่าที่รู้ทำไม่เยอะครับ เพราะอยู่บนพื้นฐานของ EX ครับ
ถ้าวางเครื่อง EVOX พร้อมระบบขับสี่ของ EVO X อันนี้ทำเยอะครับ ส่วนใหญ่แนะนำทำทั้งคัน เพราะต่างกันเยอะครับ
evo x กับ evo 10 คือตัวเดียวกันเปล่าวท่าน
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
ถ้าวางเครื่อง EVO X หรือ Ralliart กับเกียร์ SST หรือ MT ขับ 2 ก็ไม่ต้องทำอะไรมากครับ
ถ้าวางเครื่อง Ralliart เกียร์ SST ระบบขับสี่ เท่าที่รู้ทำไม่เยอะครับ เพราะอยู่บนพื้นฐานของ EX ครับ
ถ้าวางเครื่อง EVOX พร้อมระบบขับสี่ของ EVO X อันนี้ทำเยอะครับ ส่วนใหญ่แนะนำทำทั้งคัน เพราะต่างกันเยอะครับ
evo x กับ evo 10 คือตัวเดียวกันเปล่าวท่าน
ตัวเดียวกันครับ
-
ถ้าวางเครื่องกับเกียร์นี่ต้องมีกาีดัดแปลงตัวถังอะไรไหมครับ? นานมีแล้วเพื่อมผมเคยบอกว่าถ้าจะแปลงเป็นอีโวลูชั่นXต้องทำเยอถมากเพราะตัองเลาะตะเข็บเก่าออกเพื่อใส่ระบบขับสี่ล้อเข้าไป ไม่รู้มันยากขนาดนั้นจริงไหม
เดี๋ยวนี้เอาท้ายสิบมาชนเลยครับ และอู่ที่รับทำอีโวเยอะมากๆ
-
ยังน่าเล่นครับ สำหรับผมบอดี้นี้ยังสวยอีกนาน แต่งโคตรขึ้น
-
ส่วนตัวชอบ บอดี่รุ่นนี้มากๆครับ โหดดี
-
ผมเห็นราคา อู่ดังๆที่รับทำ วางเครื่อง 4B11 + SST หรือจะ MT ขับ 2 มันน่ามากๆ เลยครับ ได้รถ 300whp ในราคาประมาณนี้ ;D
หรือถ้างบครึ่งนึงของตัวด้านบน 4B10 + MT / Turbo เครื่องเดิมของ 2000GT ความแรงก็ลดหลั่นลงมาพอสมควร