Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ กันยายน 15, 2014, 12:39:05
-
ไม่มีอะไรมากครับ เมื่อเช้าแวะเข้าไปชมที่ 0 แถวแคลายมา จอดข้างๆ freed ตัว 93x,xxx เทียบกับ น่าจะตัวท็อปนะ ติแค่ภายในดูจืดชืดมาก วัสดุพลาสติกดูแข็งโป๊ก แต่เบาะ ok ภายนอกให้ผ่าน ถ้าผมจะออก ผมจะออกตัวต่ำ ไว้ไปกัน พ่อแม่ลูก 2 ใส่ของได้เพียบ แต่ถ้าราคาเกียร์ออโต้ตัวถูกสุดอยู่ที่ 599,000 จะน่าสนใจมากกว่านี้เยอะเลย
-
เมื่อวานผมก็ไปดูแต่ไม่ได้ดูเพราะศูนย์ปิดวันอาทิตย์ T-T นิสสัน โต มิตซู ซูซุกิ เค้ายังเปิดกันเล้ย
จากที่ดูรูปกับสเปก ผมว่าเค้าคิดวางแผนแบ่งส่วนแบ่งดีแล้วมั้ง ตัวล่างสุดที่หลายๆคนเซ็งผมกลับมองเป็นจุดเด่นนะให้ความรู้สึก Nissan NV เหมาะสำหรับ SME จริงๆใครขายเค้ก ขนม เบอเกอรี่นี่น่าจะถูกใจ ตัวบนๆที่น่าสนก็ข้ามไป RS เลย รุ่น V นี่หาจุดเด่นไม่ค่อยจะได้นัก แต่สิ่งที่ผมอยากติมากที่สุดคือ ทำไมพี่ไม่ทำให้เติม E85 ได้ฟร่ะ เกียร์ก็ใช้เกียร์เดียวกับ Jazz, City แล้วเครื่องไปเอารุ่นก่อนมาทำไม จะพัฒนาเพิ่มก็ไม่ใช่ ถ้าเติมได้นี่กว่าดยอดแน่นอน รึกลัวขายดีเกินไป
-
เมื่อวานผมก็ไปดูแต่ไม่ได้ดูเพราะศูนย์ปิดวันอาทิตย์ T-T นิสสัน โต มิตซู ซูซุกิ เค้ายังเปิดกันเล้ย
จากที่ดูรูปกับสเปก ผมว่าเค้าคิดวางแผนแบ่งส่วนแบ่งดีแล้วมั้ง ตัวล่างสุดที่หลายๆคนเซ็งผมกลับมองเป็นจุดเด่นนะให้ความรู้สึก Nissan NV เหมาะสำหรับ SME จริงๆใครขายเค้ก ขนม เบอเกอรี่นี่น่าจะถูกใจ ตัวบนๆที่น่าสนก็ข้ามไป RS เลย รุ่น V นี่หาจุดเด่นไม่ค่อยจะได้นัก แต่สิ่งที่ผมอยากติมากที่สุดคือ ทำไมพี่ไม่ทำให้เติม E85 ได้ฟร่ะ เกียร์ก็ใช้เกียร์เดียวกับ Jazz, City แล้วเครื่องไปเอารุ่นก่อนมาทำไม จะพัฒนาเพิ่มก็ไม่ใช่ ถ้าเติมได้นี่กว่าดยอดแน่นอน รึกลัวขายดีเกินไป
ใช่ๆ ครับ ถ้าเติม E85 ได้เนี่ย แจ๋วมาก :D
-
ผมชอบรุ่น S ที่สุดครับ..
มีพื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะดี เบาะตอนสามไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผม..
เติม E85 ไม่ได้ผมว่าน่าจะเป็นเพราะประกอบจากต่างประเทศ..
ไม่ได้ประกอบในไทยเหมือนแจ๊ซและซิตี้ (เกี่ยวกันป่ะ)...
-
ผมชอบรุ่น S ที่สุดครับ..
มีพื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะดี เบาะตอนสามไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผม..
เติม E85 ไม่ได้ผมว่าน่าจะเป็นเพราะประกอบจากต่างประเทศ..
ไม่ได้ประกอบในไทยเหมือนแจ๊ซและซิตี้ (เกี่ยวกันป่ะ)...
โมบิผลิตในประเทศไทยครับ เป็นเครื่องเดิมแจ๊ซ ซิตี้ เจนที่แล้วครับ
ที่ไม่รองรับเพราะคู่แข่งก้อยังไม่รองรับ แถมรถแนวนี้ยอดขายไม่มาก
ฮอนด้าคงคิดว่าไม่รูู้จะเพิ่มคอสให้รองรับ E85 ทำไม
-
เมื่อวานผมก็ไปดูแต่ไม่ได้ดูเพราะศูนย์ปิดวันอาทิตย์ T-T นิสสัน โต มิตซู ซูซุกิ เค้ายังเปิดกันเล้ย
จากที่ดูรูปกับสเปก ผมว่าเค้าคิดวางแผนแบ่งส่วนแบ่งดีแล้วมั้ง ตัวล่างสุดที่หลายๆคนเซ็งผมกลับมองเป็นจุดเด่นนะให้ความรู้สึก Nissan NV เหมาะสำหรับ SME จริงๆใครขายเค้ก ขนม เบอเกอรี่นี่น่าจะถูกใจ ตัวบนๆที่น่าสนก็ข้ามไป RS เลย รุ่น V นี่หาจุดเด่นไม่ค่อยจะได้นัก แต่สิ่งที่ผมอยากติมากที่สุดคือ ทำไมพี่ไม่ทำให้เติม E85 ได้ฟร่ะ เกียร์ก็ใช้เกียร์เดียวกับ Jazz, City แล้วเครื่องไปเอารุ่นก่อนมาทำไม จะพัฒนาเพิ่มก็ไม่ใช่ ถ้าเติมได้นี่กว่าดยอดแน่นอน รึกลัวขายดีเกินไป
ผมก็คิดคล้ายกัน ว่ามันจุของได้เยอะดี ตัวรถไม่ใหญ่มาก น่าจะคล่องตัวในมือง ถ้าอยากได้แถว3 ผมว่าตัว RS เพราะชอบ body part อิอิ ส่วนเติม e85 ไม่ได้ ไม่ซีเรียส เพราะมีแปลงกันเยอะครับ เพิ่มเงินไม่กี่พันก็ใช้ได้ ส่วนการใช้เครื่องตัวเดิมนั้น ถ้ามองที่การใช้งานก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย ไม่ใช้ cvt อีกตะหาก น่าจะทนกว่า (มัง) แต่คงไม่ได้ออกละครับ ผบ บอก ไม่โดนใจ อย่างเขาต้อง crv (ถ้า honda นะ)
-
ผมชอบรุ่น S ที่สุดครับ..
มีพื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะดี เบาะตอนสามไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผม..
เติม E85 ไม่ได้ผมว่าน่าจะเป็นเพราะประกอบจากต่างประเทศ..
ไม่ได้ประกอบในไทยเหมือนแจ๊ซและซิตี้ (เกี่ยวกันป่ะ)...
โมบิผลิตในประเทศไทยครับ เป็นเครื่องเดิมแจ๊ซ ซิตี้ เจนที่แล้วครับ
ที่ไม่รองรับเพราะคู่แข่งก้อยังไม่รองรับ แถมรถแนวนี้ยอดขายไม่มาก
ฮอนด้าคงคิดว่าไม่รูู้จะเพิ่มคอสให้รองรับ E85 ทำไม
ก็ยังงงอยู่ดีครับ เรื่องสต็อกจะสำรองของไว้ทำไมตั้งหลายแบบเว้นแต่ว่าเครื่องมันเหลือต้องใช้ให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาใหม่ตอนไมเนอร์ ส่วนเรื่องคู่แข่งยังไม่รองรับก็ยิ่งดีใหญ่ นับว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนเมินคู่แข่งมามองได้เลย อย่าง Jazz, City ถ้าใครอยากเติม E85 ก็ไม่ต้องมองเจ้าอื่นให้เสียเวลาเลย ส่วนเรื่องต้นทุนถ้ามีแล้วขายได้เพิ่มเดือนละ 100 คันผมว่าคุ้มแล้วนะหรือเพิ่มราคาขายอีกซักหน่อย 1-2 พัน ก็ไม่น่าเกลียดอะไรได้ใจผู้บริโภคสู่การนำเทรนด์ E85 ไปเลย
-
ผมชอบรุ่น S ที่สุดครับ..
มีพื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะดี เบาะตอนสามไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผม..
เติม E85 ไม่ได้ผมว่าน่าจะเป็นเพราะประกอบจากต่างประเทศ..
ไม่ได้ประกอบในไทยเหมือนแจ๊ซและซิตี้ (เกี่ยวกันป่ะ)...
โมบิผลิตในประเทศไทยครับ เป็นเครื่องเดิมแจ๊ซ ซิตี้ เจนที่แล้วครับ
ที่ไม่รองรับเพราะคู่แข่งก้อยังไม่รองรับ แถมรถแนวนี้ยอดขายไม่มาก
ฮอนด้าคงคิดว่าไม่รูู้จะเพิ่มคอสให้รองรับ E85 ทำไม
ก็ยังงงอยู่ดีครับ เรื่องสต็อกจะสำรองของไว้ทำไมตั้งหลายแบบเว้นแต่ว่าเครื่องมันเหลือต้องใช้ให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาใหม่ตอนไมเนอร์ ส่วนเรื่องคู่แข่งยังไม่รองรับก็ยิ่งดีใหญ่ นับว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนเมินคู่แข่งมามองได้เลย อย่าง Jazz, City ถ้าใครอยากเติม E85 ก็ไม่ต้องมองเจ้าอื่นให้เสียเวลาเลย ส่วนเรื่องต้นทุนถ้ามีแล้วขายได้เพิ่มเดือนละ 100 คันผมว่าคุ้มแล้วนะหรือเพิ่มราคาขายอีกซักหน่อย 1-2 พัน ก็ไม่น่าเกลียดอะไรได้ใจผู้บริโภคสู่การนำเทรนด์ E85 ไปเลย
เรื่องติดแก๊ซหรือเปล่าครับ
สังเกตดูเจ้า City CNG ก็ spec เครื่องเกียร์เหมือนกันเลยครับ
และใช้ E85 ไม่ได้ด้วย
Honda คงไม่สามารถทำให้รถใช้ได้ทั้ง E85 และ CNG LPG ในคันเดียวครับ
-
ผมว่าเป็นรถที่จับเอามาใส่ล้อ 17นิ้วกับโหลดลงมาสัก 1 นิ้ว จะสวยเว่อร์
เพราะท้องรถสูงตั้ง 189mm จับโหลดเหลือแถวๆ 150mm เหมือนเก๋งทั่วไป คงดูสวยๆ เต็มๆ
-
มาแง้มให้ว่า ใช้เครื่องเดิมเพราะอะไรไม่รู้ แต่ที่ฮอนด้าเลือกใช้ CVT เพราะตุ้นทุนล้วนๆ ประหยัดกว่าออโต้ 5 สปีด แถมยังสามารถผลิตในจำนวนเยอะได้ เพราะใช้ในหลายรุ่น
ดูภายในแล้วผมยังแอบคิด ทำไม Honda รุ่นหลังๆ ไอ้พวกรุ่นที่ไม่ได้บุนิ่มนะ วัสดุมันดูห่วยจัง ดูก๊องแก๊งอ่ะครับ เดี๋ยวคงมีคนมาบอกว่าวัสดุในการผลิตยังเหมือนเดิม แต่การขึ้นรูปไม่ดี ก็นั่นหน่ะสิ แล้วทำไมไม่ทำให้มันดูดีกว่านี้หน่อยนะ
-
ผมจะชีอรุ่นS ออโต้ครับแล้วไปติดlpgครับแต่สิ่งผมไม่ชอบใจเครีองเสียงเพียงอย่างเดียวครับเพราะมันไม่มีCDมาให้ครับถ้าผมชีอมาเปลียนทันทีครับ
-
ส่วนตัวเป็นผมเอา S ออโต้ครับ เพราะจะทำร้านขนมขายถือว่าท้ายโอเคเลยมีกระบะรอมาให้ด้วย
แต่ซื้อมาแล้ว เปลี่ยนแม็กเป็นตัว RS ขอจอเนวิรึเปล่าไม่รู้ตรงกลาง พอเอิ้กๆ
-
ไปดูมาแล้วครับ ตัวรถตัวจริงดูดีมากกว่าที่เห็นในอินเตอร์เน็ตมากครับ ดูคันใหญ่ หลังคาโล่ง แต่ว่า เบาะแถวสามเนี่ย มีความรู้สึกเหมือนนั่งกับพื้นเลย ต้องชันขา ฟีลลิ่งนั่งยองๆ เลยล่ะครับ
-
เพิ่มรูปครับ
-
มันลิเกได้ขนาดนี้เชียวเหรอ ทั้งหน้า และหลัง
-
เขาวัดความสูงใต้ท้องรถอย่างนี้เหรอครับ ;D
-
ขอโทษครับ แคลาย มันแถวไหนครับ ใช่ที่เดียวกับแครายไหมครับ พอดีไม่ใช่คนกรุงเทพครับ
-
ขอโทษครับ แคลาย มันแถวไหนครับ ใช่ที่เดียวกับแครายไหมครับ พอดีไม่ใช่คนกรุงเทพครับ
เมื่อสิบปีก่อน อยู่ กทม ได้ยินได้ไป แต่ แคลาย มาหลังๆ มี แคราย มาได้ไงไม่รู้
อืม โมบิลิโอ ต้องมองนานๆจึงจะสวยครับ ผมว่า บางคนที่จะทำธุรกิจ ที่ไม่ถึงกับต้องออกรถกระบะมาขนของ เห็นตัว mobilio แล้วต้องเปลี่ยนใจแน่นอน เพราะถ้าอีกกระบะ ต้องไปใส่หลังคาหลังอีก แต่ตัวนี้ครบๆ แถมตอนขับได้อารมณ์เก๋งแวน ซิ่งได้ อีกต่างหาก
-
เห็นเค้าเครมว่า ตัว 2แถว ถ้าพับเบาะแล้วความยาวเท่ากับ กระบะ ของรถกระบะเลย :o
-
ผมชอบรุ่น S ที่สุดครับ..
มีพื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะดี เบาะตอนสามไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผม..
เติม E85 ไม่ได้ผมว่าน่าจะเป็นเพราะประกอบจากต่างประเทศ..
ไม่ได้ประกอบในไทยเหมือนแจ๊ซและซิตี้ (เกี่ยวกันป่ะ)...
โมบิผลิตในประเทศไทยครับ เป็นเครื่องเดิมแจ๊ซ ซิตี้ เจนที่แล้วครับ
ที่ไม่รองรับเพราะคู่แข่งก้อยังไม่รองรับ แถมรถแนวนี้ยอดขายไม่มาก
ฮอนด้าคงคิดว่าไม่รูู้จะเพิ่มคอสให้รองรับ E85 ทำไม
ก็ยังงงอยู่ดีครับ เรื่องสต็อกจะสำรองของไว้ทำไมตั้งหลายแบบเว้นแต่ว่าเครื่องมันเหลือต้องใช้ให้หมดก่อนแล้วค่อยเอาใหม่ตอนไมเนอร์ ส่วนเรื่องคู่แข่งยังไม่รองรับก็ยิ่งดีใหญ่ นับว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนเมินคู่แข่งมามองได้เลย อย่าง Jazz, City ถ้าใครอยากเติม E85 ก็ไม่ต้องมองเจ้าอื่นให้เสียเวลาเลย ส่วนเรื่องต้นทุนถ้ามีแล้วขายได้เพิ่มเดือนละ 100 คันผมว่าคุ้มแล้วนะหรือเพิ่มราคาขายอีกซักหน่อย 1-2 พัน ก็ไม่น่าเกลียดอะไรได้ใจผู้บริโภคสู่การนำเทรนด์ E85 ไปเลย
ผมว่าต้นทุน E85 ทั้งระบบแบบครบๆ เน้นว่าแบบครบๆ ไม่เหมือนที่ไปติดกันเองนะครับ แบบนั้นแค่ส่วนเดียวของระบบรองรับ E85 จากโรงงานครับ ดังนั้นต้นทุนมันไม่ได้ถูกๆ เหมือนที่ไปติดกันเองหรอกนะครับ ระบบที่ไปติดกันเองข้างนอกนะพอทนได้ครับ แต่ทนได้ไม่นาน ต้องมีเปลี่ยนกันยกใหญ่ตามมา แน่นอนครับ แค่รางหัวฉีดไม่เปลี่ยนนี้ก็อันตรายมากๆ แล้วนะครับ ไหนจะระบบท่อภายในถังน้ำมันอีก เยอะครับ เสี่ยงๆทั้งนั้นเลย เผลอไปติด E85 เองเสี่ยงรั่วมากกว่าติด LPG อีกนะครับ
-
ขอโทษครับ แคลาย มันแถวไหนครับ ใช่ที่เดียวกับแครายไหมครับ พอดีไม่ใช่คนกรุงเทพครับ
เมื่อสิบปีก่อน อยู่ กทม ได้ยินได้ไป แต่ แคลาย มาหลังๆ มี แคราย มาได้ไงไม่รู้
อืม โมบิลิโอ ต้องมองนานๆจึงจะสวยครับ ผมว่า บางคนที่จะทำธุรกิจ ที่ไม่ถึงกับต้องออกรถกระบะมาขนของ เห็นตัว mobilio แล้วต้องเปลี่ยนใจแน่นอน เพราะถ้าอีกกระบะ ต้องไปใส่หลังคาหลังอีก แต่ตัวนี้ครบๆ แถมตอนขับได้อารมณ์เก๋งแวน ซิ่งได้ อีกต่างหาก
โทษทีครับ ไม่รู้เรียกสาขาอะไร อยู่แถวโรงแรมริชมอนท์นะครับ ใกล้ๆแยกแครายครับ
-
เป้าหมายเค้าคงอย่างนี้ครับ ถ้าให้ผมซื้อคงมองที่ตัวล่างนี่แหละครับไม่ได้ขนคนเยอะอยู่แล้วถ้าทำ SME ได้จัดแน่ๆ ติดอย่างเดียวเรื่อง E85 ต้องเข้าใจนะครับว่าเป้าหมายคือ SME ค่าน้ำมันก็คือต้นทุนอย่างนึงถ้าทำออกมาให้เติมได้จะน่าซื้อมากขึ้นเยอะเลย ถ้าเรื่องต้นทุนที่เพิ่มกับคู่แข่งก็ไม่มีเติมผมว่าน้ำหนักน้อยไปนะ Jazz, City ยังทำให้เติมได้เลย จริงๆผมอยากให้ใน่เครื่อง 1.2 ทำเป็น Eco Car ด้วยซ้ำจะได้กดราคาลงอีกและแชร์ชิ้นส่วนกับบริโอ้ให้มากกว่านี้แต่คิดว่าอัตราสิ้นเปลืองคงไม่ผ่าน
อีกอย่างคงกลัวแย่งยอด Jazz ละมั้งครับ ถ้าซื้อรถแบบนี้ผมซื้อ Jazz เพราะอเนกประสงค์และเติม E85 ได้ ถ้า Mobilio เติม E85 ได้ด้วยหล่ะก็น่าจะไปตัวนี้แหละ
-
ใกล้แคราย ใกล้ ริชมอนด์ ก็ ฮอนด้า รัตนาธิเบศร์ ครับ
-
ใกล้แคราย ใกล้ ริชมอนด์ ก็ ฮอนด้า รัตนาธิเบศร์ ครับ
ขอบคุณครับ แฮ่ๆๆ
-
มาแง้มให้ว่า ใช้เครื่องเดิมเพราะอะไรไม่รู้ แต่ที่ฮอนด้าเลือกใช้ CVT เพราะตุ้นทุนล้วนๆ ประหยัดกว่าออโต้ 5 สปีด แถมยังสามารถผลิตในจำนวนเยอะได้ เพราะใช้ในหลายรุ่น
ดูภายในแล้วผมยังแอบคิด ทำไม Honda รุ่นหลังๆ ไอ้พวกรุ่นที่ไม่ได้บุนิ่มนะ วัสดุมันดูห่วยจัง ดูก๊องแก๊งอ่ะครับ เดี๋ยวคงมีคนมาบอกว่าวัสดุในการผลิตยังเหมือนเดิม แต่การขึ้นรูปไม่ดี ก็นั่นหน่ะสิ แล้วทำไมไม่ทำให้มันดูดีกว่านี้หน่อยนะ
ผมจะบอกว่าทั้งเครื่องทั้งเกียร์ Mobilio มันเป็นตัวเดียวกับทั้ง City และ Jazz ใหม่เลยนะครับ(L15Z) แต่ที่มันเติมได้แค่ E20 จึงมีแรงม้า 120 ตัว เท่ากับใน City CNG ตอนใช้น้ำมันนั่นแหละครับ ถ้าเติม E85 แรงม้าจะเหลือ 117 ตัว ถ้าให้ผมเดาคงเป็นเรื่องของความเหมาะสมกับตัวรถมากกว่า
-
เป้าหมายเค้าคงอย่างนี้ครับ ถ้าให้ผมซื้อคงมองที่ตัวล่างนี่แหละครับไม่ได้ขนคนเยอะอยู่แล้วถ้าทำ SME ได้จัดแน่ๆ ติดอย่างเดียวเรื่อง E85 ต้องเข้าใจนะครับว่าเป้าหมายคือ SME ค่าน้ำมันก็คือต้นทุนอย่างนึงถ้าทำออกมาให้เติมได้จะน่าซื้อมากขึ้นเยอะเลย ถ้าเรื่องต้นทุนที่เพิ่มกับคู่แข่งก็ไม่มีเติมผมว่าน้ำหนักน้อยไปนะ Jazz, City ยังทำให้เติมได้เลย จริงๆผมอยากให้ใน่เครื่อง 1.2 ทำเป็น Eco Car ด้วยซ้ำจะได้กดราคาลงอีกและแชร์ชิ้นส่วนกับบริโอ้ให้มากกว่านี้แต่คิดว่าอัตราสิ้นเปลืองคงไม่ผ่าน
อีกอย่างคงกลัวแย่งยอด Jazz ละมั้งครับ ถ้าซื้อรถแบบนี้ผมซื้อ Jazz เพราะอเนกประสงค์และเติม E85 ได้ ถ้า Mobilio เติม E85 ได้ด้วยหล่ะก็น่าจะไปตัวนี้แหละ
เห็นด้วยเลยครับ
น่าจะจับวางเครื่อง 1.2 CVT แต่คงยากเพราะรถน้ำหนักเยอะครับ