Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: propo ที่ กันยายน 18, 2014, 14:41:40
-
เจอในfb ของมาสด้าสุขุมวิท 65
ตกลงดีเซล1.5 มาจริงเหรอเนี่ย
-
:o
-
เท่าที่รู้มาล่าสุด ดีเซล 1.5 mazda2 คนไทยได้ใช้ครับ ;D ;D ;D
-
ใครที่เคยบอกว่าถ้ามาจะซื้อๆ ผมจะย้อนกลับไปอ่านชื่อ
ถ้าไม่ซื้อรอบหน้ามาสด้าอาจจะไม่ใจแบบนี้ก็ได้ ฮ่าๆๆ
ส่วนผมจะรอ PPVจากมาสด้า อาจจะช่วยซื้อ ;D
ว่าแต่มันมาจริงไหม ถ้ามาจริงก็คงเป็นรถเก๋ง B คันแรกในไทยใส่ดีเซลมาขาย
มันจะเกินหน้าเกินตา มาสด้า3ไหมอะครับ
-
ก้อเหลือแค่ราคาแล้วล่ะ
ถ้าใกล้แปดแสนก้อจะมีมาบ่นว่า
ไปเอาซีเซกเมนดีกว่ามั้ย?
-
1.5 Diesel เอามาสู้กับ Fiesta Ecoboost
เป็นการแข่งขันที่ดีมากๆ...พี่โตกับพี่ฮอนว่าไงครับ ::)
-
อยากรู้ 0-100, 80-120 และอัตราสิ้นเปลืองขึ้นมาทันที หวังว่าคุณจิมมี่จะได้รถมาทดสอบไวๆ ส่วนราคาขอให้ตั้งมาแบบแซ่บๆ ประมาณ 6.5-7 แสนน่าจะขายได้ไม่ยาก
-
รอดู 3 อย่าง
1. ราคา
2. อัตราสิ้นเปลือง
3. ปัญหาล็อตแรก ๆ
รออยู่นะครับคุณมาสด้า
-
ลองไปดูที่หน้า fb ไม่มีแล้วอ่ะครับ เหมือนจะโดนลบไปแล้วหรือป่าวครับ ;D
-
จริงเหรอครับ?
-
ถ้ามาจริงๆผมขอคารวะในความกล้าหาญของมาสด้าเลยครับ
-
ถ้ามาจริง ผมเชียร์ให้มาใส่ใน3ตอนไมเนอร์ ;D
-
น่าออกมาใช้ แต่ต้องรอดูราคาก่อนน่ะ
-
น่าใช้อ่ะ จะรอดูครับ
-
ถ้า1.5ดีเซลจริง
ต่อไปเราคงได้เห็น B-Seg. ดันราง ซิ่งมุดบนถนน ปล่อยควันดำกระจายแน่ๆ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
-
ผมเป็นคนนึงที่บอกว่า Mazda จะไม่เอาเข้ามา เพราะได้ยินจากข่าวที่ทางคุณสุรีย์ทิพย์ ละอองทองบอกจะมีเปิดตลาด Mazda 2 เครื่องดีเซลเฉพาะในยุโรปซึ่งเป็นหลักสากลที่บริษัทรถยนต์จะทำกันทั่ว โดยไม่ได้เปิดตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ถ้าเอาเข้ามาจริงผมอาสาหน้าแตกให้ทุกท่านด่าได้เลย
ว่าแต่ถ้าเอาเข้ามาจริง ราคาจะเปิดที่เท่าไหร่สำหรับเกียร์ออโต คือมาจริงอาจจะ ใช้คำว่าอาจจะซื้อซักคัน
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
มาสด้าสามารถใช้สิทธินี้ได้ด้วยเหรอครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ
-
ผมก็เคยได้ยินมานะครับว่ามีดีเซลด้วย แต่ก็ข่าวลืออ่ะครับ แต่ขอลุ้นให้มาเถอะ. แบบแนวมากๆ. ไม่ตายก็รุ่งล่ะครับ
คู่แข่งเรื่องเครื่องไม่มี. หน้าตาสวยได้พี่มาเต็มๆ เหลือราคาจะพาออกทะเลรึเปล่าเท่านั้น
มาสด้าคุณกล้ามากกก. ถ้าเอามานะ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
มาสด้าสามารถใช้สิทธินี้ได้ด้วยเหรอครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ
"บีโอไอ" อนุมัติ "ฟอร์ด-มาสด้า" ผลิตอีโคคาร์เฟส 2
ข่าวค่ำ ตรงประเด็น
นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวว่า ที่ประชุม บอร์ดบีโอไอ ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นประธาน อนุมัติลงทุนผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรืออีโคคาร์ ระยะ 2 ของบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดและมาสด้า เงินลงทุน 9,727 ล้านบาท
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
เคยได้ยินว่า Mazda 2 จะไม่เข้าโครงการอีโคเฟส 2 นิครับ
ได้ยินมาว่าถ้าเข้าโครงการจะได้ขายตอนปี 2562 หรือผมได้ยินมามั่วหว่า
-
Mazda2 ไม่ได้สิทธิ อีโคคาร์นะครับ เพราะมาสด้าจะทำอีโคคาร์ร่วมกับฟอร์ด และจดในนาม ออโต้อัลลายแอนซ์
ตัวเครื่องดีเซล จะเข้ามา ปัญหามีอย่างเดียวคือ ราคานั่นแหละ
-
ไม่มั่นใจว่ารถที่ขายที่อินโดนีเซียจะผลิตในไทยหรือเปล่า
แต่สเป็คมันหลุดแล้วครับ เพราะเปิดตัววันนี้
น่าจะสเป็คตัวเก่าหรือเปล่าหว่า เพราะหน้าเว็บยังไม่เรียบร้อยดีเลย ???
http://mazda.co.id/type/Mazda2#specifications-tab (http://mazda.co.id/type/Mazda2#specifications-tab)
เอาข่าวมาแปะเพิ่มซึ่งอ่านไม่ออกอยู่ดี
http://dapurpacu.com/210584/all-new-mazda2-sudah-bisa-dipesan-di-iims-2014/ (http://dapurpacu.com/210584/all-new-mazda2-sudah-bisa-dipesan-di-iims-2014/)
-
เซล์บอกว่ามา เป็นรุ่น top ดีเซล 7ต้นๆ
-
อัพเดท จากเซลทีม abc
-ได้ครับทั้ง e20 e85
-แรงม้ามาไม่ต่ำกว่า120แน่นอนครับสำหรับตัว1.3 เบรซิน
-Diesel turbo 7แสนต้นๆครับ
สนใจติดต่อ id line: mozz2499
เอาข้อมูลเขามาเยอะล่ะ ขอให้เครดิตหน่อย
fb: Mazda Sukhumvit 65 ABC Team
-
เซล์บอกว่ามา เป็นรุ่น top ดีเซล 7ต้นๆ
สามารถทำราคาได้ 7 ต้น ๆ ราคาน่าซื้อมาก
-
เครื่องดีเซลอาจจะเน้นไม่แรงแบบกระบะ น่าจะมาแนวประหยัด แรงม้าน่าจะอยู่ที่ 100-120 แรงม้า เน้นแรงบิด
ราคา 7 แสนต้นๆหรือกลางๆ รอดูออปชั่นอีกที คงได้บทเรียนจาก mazda 3 มาพอสมควร ;D ;D ;D
ขนาดเครื่องดีเซล ใน All-new City ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุดที่ 100 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุดถึง 200 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 1,750 รอบต่อนาที เน้นความประหยัดกันสุดๆ
ถ้าจะให้ดีน่าจะมีแบบ CNG ออกตามมาด้วย
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
-
อัพเดท จากเซลทีม abc
-ได้ครับทั้ง e20 e85
-แรงม้ามาไม่ต่ำกว่า120แน่นอนครับสำหรับตัว1.3 เบรซิน
-Diesel turbo 7แสนต้นๆครับ
สนใจติดต่อ id line: mozz2499
เอาข้อมูลเขามาเยอะล่ะ ขอให้เครดิตหน่อย
fb: Mazda Sukhumvit 65 ABC Team
ส่วนตัวนะครับ
- E85 ผมว่าได้แน่นอน
- แรงม้าเครื่อง 1.3L 120 ม้า ผมว่าเซลล์มั่วครับ JDM Spec แค่ 92 ps เท่านั้น จูนยังไงได้เพิ่มมาเป็น 120 ตัว
- ราคา Diesel 7 แสนต้น อันนี้ถ้าได้ราคานี้ก็ถือว่าไม่แพงครับ ผมกลัวว่าจะเป็น 7 แสนกลางๆมากกว่าครับ ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าเกินนี้ เพราะจะไปใกล้ Mazda 3 Entry 8.33 เกินไป
อีกอย่างที่เอาเครื่อง 1.3L มาแทนที่จะเป็น 1.5L อาจจะมองในแง่ต้องการทำราคาให้ถูกลงหรือเปล่า และมีผลต่อการทำราคารุ่น 1.5L ดีเซลด้วย
ดูตัวเลขคร่าวๆ JDM
1.5L ดีเซล 6AT
- 1,130 kg ( + 100 kg จาก 1.3L เบนซิน )
- 105 ps 250 nm
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
อย่าไปอิจฉาเลยครับ ผมละอิจฉาที่น้าที่ได้แรงก่อนเขา :)
-
ถ้าดีเซล 1.5 มาจริง คาดเดาว่า เน้นด้านความประหยัด ขับง่าย ตอบสนองดี แต่คงไม่คาดหวังเรื่องความแรงมากนัก
-
เครื่องดีเซลอาจจะเน้นไม่แรงแบบกระบะ น่าจะมาแนวประหยัด แรงม้าน่าจะอยู่ที่ 100-120 แรงม้า เน้นแรงบิด
ราคา 7 แสนต้นๆหรือกลางๆ รอดูออปชั่นอีกที คงได้บทเรียนจาก mazda 3 มาพอสมควร ;D ;D ;D
ขนาดเครื่องดีเซล ใน All-new City ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุดที่ 100 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุดถึง 200 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 1,750 รอบต่อนาที เน้นความประหยัดกันสุดๆ
ถ้าจะให้ดีน่าจะมีแบบ CNG ออกตามมาด้วย
อ้างอิงตามสเป็คญี่ปุ่นน่ะครับ แรงบิดไม่ธรรมดาเลยครับ สำหรับ Skyactiv-D 1.5
Key specifications of SKYACTIV-D 1.5 (Mazda in-house measurements)
In-line four-cylinder direct injection 1.5-liter diesel engine
Engine displacement: 1.498Liters
Bore x Stroke: 76.0mm x 82.6 mm
Compression ratio: 14.8:1
Max. output (net): 77kW [105PS] /4,000rpm
Max. torque (net): 250Nm ที่ 1,500-2,500rpm
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
อย่าไปอิจฉาเลยครับ ผมละอิจฉาที่น้าที่ได้แรงก่อนเขา :)
e20 กทมเต็มถุง 500โล อยากร้อง T_T
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
tdci2.0 ซัดกับ ecoboost 1.0 ยังกินไม่ง่ายเลยครับ
-
เอาครับ ขอ 6 MT ด้วยครับ
-
ผมยังคิดเหมือนเดิมนะครับ อยู่ที่ความกล้าและบ้าของมาสด้าแล้ว ว่าจะเอาดีเซลมาไหมและราคาจะขนาดไหน
บ้าจริงๆค่ายนี้ ผมชอบ
-
ถ้ามาจริง ขอรอดูการประกอบ ดีเฟก แล้วจะจับ fiesta 1.6 โยนช่องบิดเลย เครื่องดีเซล ขึ้นลงเขาน่าจะสบาย ขับทางไกลน่าจะประหยัด
-
ผมมีมาสด้า 2 อยู่ 1 หน่วย วิ่งใน กทม กินน้ำมันประมาณ 10 กม/ลิตร (น้ำตาจะไหลบางครั้งต่ำสิบ)
บอกกับตัวเองว่า จะไม่ซื้อรถค่ายนี้มาใช้อีกแล้ว
แต่ถ้ามีเครื่องดีเซล สงสัยจะต้อง "ผมขอ ถอนคำพูดครับท่านประธาน"
ผมมันสาวกเครื่องยนต์ดีเซล ;D ;) :)
-
ถ้ามาจะเก็บตังค์ซื้อจริงๆคับ แต่คงรอ mc
-
ปลดล็อคให้ค่ายอื่นด้วย แบบนี้ค่ายอื่นคงกล้าขนมาขาย แต่......... ถ้ามันขายไม่ดีค่ายอื่นคงไม่มา ดังนั้นขอให้ขายดี ;) ;) ;)
-
ถ้าด๊เซลมาจริงผมว่าสักพักก็มีกล่องดันรางมาขาย เพราะงั้นคงไม่ต้องห่วงเรื่องความแรง
ห่วงเรื่องประหยัดดีกว่า
-
สเปคเบนซิล 1.3 ดีเซล 1.5
นี่มันสเปคืที่เพิ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่น
ส่วนเมืองไทยรอไปซักหน่อยก่อนดีกว่ามั้ยพี่น้อง
-
มาลุ้นกันครับ
ว่าเสียงเครื่องดีเซลจะเหมือนพี่โก้ พี่ดี หรือว่าจะเหมือนกับพี่น้องค่ายเดียวกัน BT50
ขำๆนะครับ
-
มาลุ้นกันครับ
ว่าเสียงเครื่องดีเซลจะเหมือนพี่โก้ พี่ดี หรือว่าจะเหมือนกับพี่น้องค่ายเดียวกัน BT50
ขำๆนะครับ
เหมือน CX-5 มากกว่าครับ
-
ผมคนนึงล่ะ ที่มีคำถามในใจว่า ทำไมไม่มีใครเอาเครื่องดีเซล 1.5 หรือ 1.6 มาลงรถเก๋งขนาด B-Sec มาขายในราคาที่เราพอผ่อนไหวบ้างนะ
คำถามนี้ในใจมันหายไปเมื่อผมได้ถอยเจ้ามาร์ช 2010 มาใช้แล้ว
-
ผมนี่เงิบเลย
::) ::) ::)
-
มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคเยอะๆ ทำราคาที่สมเหตุสมผล
Mazda ไปได้ดีแน่ครับ อย่าง CX-3 และ Mazda 3 ใหม่ ทำผลงานได้ไม่เลวทีเดียว
ผมยืนเชียร์อยู่ห่างๆๆๆๆ Gumbatte ;D
-
ดีเซลมาจะได้ ดันรางกับยกหัวฉีด. จะได้แปลงร่างเป็น hot hatch
-
น้ำตาไหลพรากเลย อยากได้อะ ขับ City เติม E85 ทุกวันนี้ได้ 9-10 km/l เองอะ ( ในเมือง ) :'( :'( :'(
-
ขอดูออพชั่นและราคาก่อนละกันครับ
ว่าจะมาในเกียร์อะไร ออพชั่นยังไง
และถ้ามัน7 ต้นๆจริง(ไม่เกิน7.5)ทำไมถึงทำราคาได้โดยออพชั่นไม่หาย
-
ถ้ามาจริง และยอดขายดีๆ
แอบฝันต่อ ....มาสด้า D segment ดีเซล 555
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
ของเก่า 1400 ของใหม่ 1500 ครับ
http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043 (http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043)
-
เรื่อง Eco car ผมก็ยังติดใจอยู่ว่า ในเมื่อมีเครื่องยนต์ที่เข้าเงื่อนไขอยู่แล้ว ทำไมไม่ส่งลง Eco car เลย
ภาษีต่างกัน 8% ( 22 - 14 )
คอยดูถ้าเปิดราคาดีเซลมาแพง ต้องมีคนเสียดายว่าทำไมไม่ยื่น Eco car ซึ่งทำให้ราคาถูกกว่า
-
อยากให้ ดีเซลมาจริงๆจังเลย
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
ของเก่า 1400 ของใหม่ 1500 ครับ
http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043 (http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043)
โทดทีครับ ไม่ได้ตามมาสักพักว่าเปลี่ยนเป็น 1,500 cc แล้ว แต่ 1,500 cc เนี่ยมันยัง Eco อีกเหรอ เครื่องใหญ่เชี่ยว งง
ก็ต้องดูครับ ว่า Mazda จะสามารถขายได้เกิน 100,000 คันต่อปีไหม และชิ้นส่วน Engine หลักๆทำที่ไทยได้ถึง 4C ใน 5C ไหม ถ้าได้ก็คงเข้า แต่ก็ได้ข่าวว่า Mazda ตอบรับ Eco car 2 เป็นกรุ๊ปแรกๆ นะครับ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
ของเก่า 1400 ของใหม่ 1500 ครับ
http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043 (http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043)
โทดทีครับ ไม่ได้ตามมาสักพักว่าเปลี่ยนเป็น 1,500 cc แล้ว แต่ 1,500 cc เนี่ยมันยัง Eco อีกเหรอ เครื่องใหญ่เชี่ยว งง
ก็ต้องดูครับ ว่า Mazda จะสามารถขายได้เกิน 100,000 คันต่อปีไหม และชิ้นส่วน Engine หลักๆทำที่ไทยได้ถึง 4C ใน 5C ไหม ถ้าได้ก็คงเข้า แต่ก็ได้ข่าวว่า Mazda ตอบรับ Eco car 2 เป็นกรุ๊ปแรกๆ นะครับ
1500cc เฉพาะDieselครับ
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
ของเก่า 1400 ของใหม่ 1500 ครับ
http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043 (http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043)
โทดทีครับ ไม่ได้ตามมาสักพักว่าเปลี่ยนเป็น 1,500 cc แล้ว แต่ 1,500 cc เนี่ยมันยัง Eco อีกเหรอ เครื่องใหญ่เชี่ยว งง
ก็ต้องดูครับ ว่า Mazda จะสามารถขายได้เกิน 100,000 คันต่อปีไหม และชิ้นส่วน Engine หลักๆทำที่ไทยได้ถึง 4C ใน 5C ไหม ถ้าได้ก็คงเข้า แต่ก็ได้ข่าวว่า Mazda ตอบรับ Eco car 2 เป็นกรุ๊ปแรกๆ นะครับ
เขาก็พยายามเอามาเหมารวมว่าเป็นรถ eco ละมังครับ ผมว่า eco น่าจะไม่เกิน 1,200cc ด้วยซ้ำไป ตปท เขามีรถ 900cc 990cc ส่วนรถเล็ก 1,200cc ขับในเมือง ประหยัดขนาดนี้ บังคับรถง่าย จอดง่าย ฟินจะตายไป
ขนาด น้องอ๊อดออกมาเกือบจะสิ้นปี ยังไม่มีใครเห็นรถ ยังไม่มีไลน์ผลิตขาย ยังดันให้เข้าโครงการได้แบบ งง งง ได้เลย อะไรก็ทำได้ thailand ;D
-
มี 1.5 skyactive D มาแล้วขอพ่วงชุด turbo kit มาขายด้วยเลยได้มั้ยครับ เอาให้สุดๆไปเลย :D
-
มาๆ ดันรางรออยู่
-
ถ้ามาจริง ราคาคาดว่าแตะ 8กลางแน ดีไม่ดีไปจบที่เกือบ9แสน ไม่งั้นเบนซิลจะขายลำบาก ไม่เห็นมีเครื่องดีเซลในรถเก๋งราคาพอๆกับตัวท็อปในรุ่นเลย ส่วนมากจะแพงกว่า 15% แทบทั้งนั้น แต่ผมว่าไม่น่ามานะ
สายข่าวแจ้งมาว่า Mazda2 ใหม่จะใช้สิทธิอีโคคาร์ครับ ดังนั้นตัวดีเซล1.5รุ่นท็อปราคาจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซิน1.5คือ7แสนบาทกลางๆ
ข่าวหลงไปเรื่อยล่ะ Eco car เนี่ยเครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 cc นะครับ(ถ้ามาจริง) แล้ว 2 มัน 1,500 cc ไม่ใช้เหรอ มันจะเป็น Eco car ได้ยังไงครับผม
ถ้ามาจริงแล้วราคาแปดกว่า จะขายได้ไหม ผมจะรอดูคนที่บอกจะซื้อนะครับ ก็ขนาด CX-5 ยังเพิ่มโอเวอร์ไปตั้งเยอะนะ
ของเก่า 1400 ของใหม่ 1500 ครับ
http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043 (http://www.manager.co.th/motoring/viewnews.aspx?NewsID=9570000020043)
โทดทีครับ ไม่ได้ตามมาสักพักว่าเปลี่ยนเป็น 1,500 cc แล้ว แต่ 1,500 cc เนี่ยมันยัง Eco อีกเหรอ เครื่องใหญ่เชี่ยว งง
ก็ต้องดูครับ ว่า Mazda จะสามารถขายได้เกิน 100,000 คันต่อปีไหม และชิ้นส่วน Engine หลักๆทำที่ไทยได้ถึง 4C ใน 5C ไหม ถ้าได้ก็คงเข้า แต่ก็ได้ข่าวว่า Mazda ตอบรับ Eco car 2 เป็นกรุ๊ปแรกๆ นะครับ
เขาก็พยายามเอามาเหมารวมว่าเป็นรถ eco ละมังครับ ผมว่า eco น่าจะไม่เกิน 1,200cc ด้วยซ้ำไป ตปท เขามีรถ 900cc 990cc ส่วนรถเล็ก 1,200cc ขับในเมือง ประหยัดขนาดนี้ บังคับรถง่าย จอดง่าย ฟินจะตายไป
ขนาด น้องอ๊อดออกมาเกือบจะสิ้นปี ยังไม่มีใครเห็นรถ ยังไม่มีไลน์ผลิตขาย ยังดันให้เข้าโครงการได้แบบ งง งง ได้เลย อะไรก็ทำได้ thailand ;D
ให้ 1500 cc เฉพาะเครื่องดีเซลครับ ส่วนเรื่องรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กเครื่อง 1000 cc ผมว่าเกิดยากพอสมควรเลยสำหรับประเทศไทย ที่คนส่วนใหญ่ชอบเครื่องความจุเยอะๆ เพราะกลัววิ่งไม่ดี ยังจำตอนสมัย march ออกมาใหม่ๆได้ไหมครับ คนส่วนใหญ่บ่นกันเป็นงานอดิเรกเลยว่าจะวิ่งไหวเรอะ
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
อย่าไปอิจฉาเลยครับ ผมละอิจฉาที่น้าที่ได้แรงก่อนเขา :)
e20 กทมเต็มถุง 500โล อยากร้อง T_T
เติม e20 ในเมืองวิ่งได้500โลเลยหรอครับ 1.6 เต็มถังในเมืองดีไม่ดีไม่ถึง350โลนะครับ
-
ว่างๆ เอาโบรชัวร์ของอินโดมาแปะ
http://mazda.co.id/pdf/Brosur_All_New_Mazda2.pdf (http://mazda.co.id/pdf/Brosur_All_New_Mazda2.pdf)
ผมว่าเราน่าจะได้เหมือนๆ กันนะเพราะผลิตที่ไทยเป็นรุ่นที่ขายทั่ว ASEAN นิ หรือแต่ละประเทศมีสิทธิจะได้ไม่เหมือนกัน เริ่มงงๆ แล้ว :-\
-
น้ำตาจะไหลซื้อecoboost 1.0 ปายแว๊ว
อย่าไปอิจฉาเลยครับ ผมละอิจฉาที่น้าที่ได้แรงก่อนเขา :)
e20 กทมเต็มถุง 500โล อยากร้อง T_T
เติม e20 ในเมืองวิ่งได้500โลเลยหรอครับ 1.6 เต็มถังในเมืองดีไม่ดีไม่ถึง350โลนะครับ
E20 บวกกับ วิ่งในกทม. ได้ถึง 500 กิโลเมตร ผมว่าประหยัดใช้ได้เลยนะ ที่ อยากร้อง อาจจะเพราะเงินเหลือไปกินหนมเยอะ จนอ้วนรึเปล่า 555 แซวเฉยนะ
-
ถ้าเครื่องเบ็นซิน 1.3
กับดีเซล 1.5
สมมุติราคาเบ็นซินอยู่ที่ 5.5 - 6.5
ราคาดีเซลอยู่ที่ 6.5 - 7.2
ตัวดีเซลน่าจะขายดีนะครับ เพราะคนส่วนมากยังยึดตึดกับ ซีซีเครื่องยนต์อยู่
อีกทั้งราคาดีเซลยังอยู่ในระดับเดียวกับ city , vios
ประกอบกับราคาน้ำมันดีเซลที่ถูกกว่าเบ็นซิน(ยกเว่น e85)
แต่ก็ต้องโปรโมทเครื่องดีเซลเยอะๆ ให้ลูกค้ารับรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีประสิทธิภาพขนาดไหน
เพราะเครื่องเบ็นซินถ้ามาสด้าทำออกมาไห้เติม e85 ได้ มันจะพาลไห้คนไปซื้อเครื่องเบ็นซินกันหมด
ยังไงก็อยากไห้มาสด้าระวังเรื่องราคาตัวดีเซลให้มากๆเลยครับ
ตัวอย่างก็มีไห้เห็นมาแล้วกับ ฟอร์ด ecoboots ที่ราคาแพงเกินไป จนขายไม่ค่อยดี
-
ถ้ามี DIESEL MT น่าจะโดนใจขาซิ่ง
-
ถ้ามี DIESEL MT น่าจะโดนใจขาซิ่ง
คงสนุกดี :D
-
ว่างๆ เอาโบรชัวร์ของอินโดมาแปะ
http://mazda.co.id/pdf/Brosur_All_New_Mazda2.pdf (http://mazda.co.id/pdf/Brosur_All_New_Mazda2.pdf)
ผมว่าเราน่าจะได้เหมือนๆ กันนะเพราะผลิตที่ไทยเป็นรุ่นที่ขายทั่ว ASEAN นิ หรือแต่ละประเทศมีสิทธิจะได้ไม่เหมือนกัน เริ่มงงๆ แล้ว :-\
ในโปรชัวร์ของอินโดเค้าได้เครื่อง 1.5G นี่ครับ
ถ้าไทยได้ 1.3Gกะ1.5D จริงๆ โรงงานต้องประกอนกัน3บล๊อกเลยนะเนี่ย :o
-
เครื่อง 1300 cc ไม่เป็นไรครับ แต่เทียบกับเจ้าอื่นเครื่อง 1500 option เท่ากัน
ต่ำกว่า ซัก 4-5 หมื่น กำลังดี
-
1.3G 1.5D นี่ความจุเข้าเกณฑ์ eco car phase2 ทั้งคู่เลยนะ แต่ไม่รู้จะประหยัดนำมันถึงไหม
ติดไม่ผ่านก็คงภายในเนี่ยแหล่ะ
อ้อ แล้วขออย่าแพง แล้วถ้าขาย 7 แสนกว่า หวังชนพวก ecoboost คนคงไป 3 กันหมด สวยกว่ามาก ;D ;D ;D
-
นิวยาริสยังเป็นเครื่อง 1200 cc แถมตัวเครื่องยังทำประสิทธิภาพดีใกล้เคียงกับ 1500 cc ของ วีออสใหม่ด้วยซ้ำ
ถ้า mazda เปิด มาเป็นเครื่องเบนซิน 1300 cc แถม เติม E85 ได้ ผมว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในตัวเลือกระดับนี้
-
ดูจากสเปกเครื่องดีเซลตัวนอกนะครับ แรงม้าแรงบิด อาจไม่แรงสะใจนะ เน้นอัตราเร่งแน่นอนครับ แรงบิดมารอบต่ำขนาดนั้น ต้วนอกมาพร้อมเกียรธรรมดาและออโต้ 6 จังหวะ
105PS (104hp) at 4,000 rpm and 250 Nm (184 lb-ft) of torque between 1,500 and 2,500 rpm.
ส่วนเครื่อง 1.3 ลิตร มีแรงม้า 100 พอดีครับ บวกกับน้ำหนักตัวที่เบาลง น่าจะขับแบบสบายๆไม่ลุ้นเหนื่อยมาก ถ้าเป็นตัว 1.5 ลิตร มี 105 แรงม้าครับ
ถ้าตัวล่างๆถึงกลางๆอาจได้ภายนอกภายในแบบนี้ครับ
(http://4.bp.blogspot.com/-ohqnKpWnC1c/U8dWF_yizXI/AAAAAAARjlU/6g5qfRLl7iU/s1600/2015-Mazda2-Demio-40.jpg)
(http://2.bp.blogspot.com/-x_99gNWpMeI/U8dWIaZ8GEI/AAAAAAARjmM/Y8C80NejK0w/s1600/2015-Mazda2-Demio-48.jpg)
(http://4.bp.blogspot.com/-D-YW4-2jT6U/U8dWHLa3xJI/AAAAAAARjlw/qc0npB0DTDY/s1600/2015-Mazda2-Demio-44.jpg)
(http://2.bp.blogspot.com/-apDAgtvQYlc/U8dWDxksrQI/AAAAAAARjkw/ArxUeXltXs8/s1600/2015-Mazda2-Demio-35.jpg)
ถ้าตัวท็อป สี่หรือห้าประตู
(http://3.bp.blogspot.com/-AbE8cGrPMQU/U8dWCk7C9xI/AAAAAAARjkY/t7LUejBli1c/s1600/2015-Mazda2-Demio-32.jpg)
(http://4.bp.blogspot.com/-8PheP6YDaXw/U8dWDChJH8I/AAAAAAARjks/I-FAqCk4yDk/s1600/2015-Mazda2-Demio-33.jpg)
(http://1.bp.blogspot.com/-OSHzthpoYm8/U8dWG1XMo4I/AAAAAAARjls/StluaMZiXkY/s1600/2015-Mazda2-Demio-43.jpg)
ล้อของรุ่นต่างๆล่างถึงท็อป
(http://2.bp.blogspot.com/-GjUFt661gqA/U8dWOO9KG_I/AAAAAAARjn0/cszZxoQl4ng/s1600/2015-Mazda2-Demio-61.jpg)
(http://2.bp.blogspot.com/-wRuPRneCAPg/U8dWOYmPMiI/AAAAAAARjn4/rfXREV6SVNk/s1600/2015-Mazda2-Demio-62.jpg)
(http://1.bp.blogspot.com/-ywsDz9E7Hns/U8dWO4bK_JI/AAAAAAARjoA/seEz-A5F1iE/s1600/2015-Mazda2-Demio-63.jpg)
-
ญี่ปุ่น เพิ่งจะ Pre order All-New Mazda Demio
HIROSHIMA, JapanMazda Motor Corporation began taking pre-orders today for the all-new Mazda Demio (known overseas as Mazda2) at Mazda,
Mazda Anfini and Mazda Autozam dealers throughout Japan. The manufacturer's suggested retail prices range from
1,350,000 yen to 2,192,400 yen (including taxes)
and the company expects to sell 5,000 units per month in Japan.
Sales are scheduled to begin on September 26 for the gasoline engine front-wheel drive (FWD) model,
and on October 23 for the diesel engine FWD model.
The all-wheel drive model will go on sale in December 2014.
http://www.mazda.com/publicity/release/2014/201409/140911a.html (http://www.mazda.com/publicity/release/2014/201409/140911a.html)
ถ้าไทยเข้าปลายปีจริงๆ เท่ากับว่าเข้าพร้อมญี่ปุ่นเลยนะ สุดยอดจริงๆเลย
-
ใครได้ยินข่าวจาก sale แล้วบ้างมั้ยครับ อันนี้อยากรู้เฉยๆนะ ไม่ได้คิดจะซื้อ
จะไม่มีเกียร์ธรรมดา(อีกแล้ว เริ่มเป็นธรรมเนียม) จริงมั้ยครับ ข่าวในเฟจบุ๊ค