Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AiiAii ที่ กันยายน 20, 2014, 20:02:34
-
ยังไม่ได้ซื้อรถหรอกครับ แต่มีโครงการว่าสิ้นปีนี้ หรืออาจจะต้นปีหน้าจะไปจับวีออสมาสักคัน
แล้วก็เอาไปติดแก๊สครับ แต่เห็นข่าวว่ารัฐบาลจะปรับค่าแก๊ส lpg เพิ่ม
เลยจะขอครับคิดเห็นครับ ว่าใช้รถเท่านี้สมควรติดแก๊สไหม
เส้นทางที่ใช้ประจำคือ ถนนบางนา-ตราด (บางช่วงก็ถนนโล่ง บางช่วงก็รถติดมากๆ กำลังทำถนนอยู่)
ปกติใช้รถวันธรรมดา วันละ 70-80กม. เสาร์-อาทิตย์ใช้รถประมาณวันละไม่เกิน 20กม.
ผมสมควรจะเอารถไปติดแก๊สดีรึป่าวครับ
เพิ่มเติมครับ รถจะใช้ประมาณ 4-5 ปีครับ
-
ถึงเวลาได้รถมาแล้วค่อยคิด ไม่เสียหาย
ให้มันชัดเจนเรื่องราคาก่อน
ติดแกสยังไงมันก็ประหยัดกว่าอยุ่แล้ว
-
ดูจากระยะทาง ค่าน้ำมันน่าจะเดือนละ 8,000 - 9,000 นะครับ
ถ้าถามผม ผมว่าติดแก็สน่าจะคุ้มกว่า ใช้สัก 1 ปีก็คืนทุนแล้วครับ
ถึงแม้อนาคตแก็สจะขึ้น แต่ก็คงขึ้นไม่มากเท่าไหร่เหรอกผมว่ายังไงก็ต้องถูกกว่าน้ำมัน
และถ้าแก๊สขึ้น น้ำมันก็จะขยับตาม ผมว่าไม่ต้องห่วงเรื่องแก็สจะแพงแซงน้ำมันเหรอกครับ ;D
-
ถ้าขึ้นมาจริงก็ยังติดละครับ ;D
-
ถึงเวลาได้รถมาแล้วค่อยคิด ไม่เสียหาย
ให้มันชัดเจนเรื่องราคาก่อน
ติดแกสยังไงมันก็ประหยัดกว่าอยุ่แล้ว
กำลังหาข้อมูล รวบรวมข้อมูลอยู่ครับ เพื่อจะได้ทราบจุดคุ้มทุน จะได้คำนวนค่าใช้จ่ายถูกครับ
แล้วขอโทษครับที่ตั้งกระทู้ไม่เคลีย คือรถจะใช้แค่ 4-5 ปีครับ เลยอยากทราบจุดคุ้มทุน แต่คำนวนไม่เป็น
เลยอยากให้ผู้รู้ ช่วยคิดคำนวน ช่วยแนะนำครับ
ถ้าคำนวนกับระยะเวลาที่ใช้แล้วไม่คุ้ม หรือใช้น้ำมันแล้วแพงกว่านิดหน่อย ก็จะได้ไม่ติดครับ
-
สภาพคล้ายๆผมเลยครับ วิ่งบางนา-ตราด สลับเข้าเมือง วันละ 80-90 กม.
ติดแก็ส เติมเดือนละ 5 ถัง ประมาณ 2500-3000 บาท
เคยลองวิ่งน้ำมัน แค่ 2-3 วัน ก็เป็นพันแล้วครับ :'(
ของผม G7 เครื่อง 2.4 น่ะครับ
-
วันละ 70-80กม. ควรจะติดแก๊สด้วยประการทั้งปวงครับ
-
กว่าจะถึงตอนออกรถก็น่าจะชัดเจนเรื่องราคาแก๊ส ตอนนั้นคำตอบน่าจะชัดเจนกว่านี้นะครับ (ซิตี้ผมก็ติดแก๊สค้าบ ;D)
-
ผมใช้ Teana j31 2.3 v6 อยู่ครับตก กม ละ 1.7 บาท วิ่ง 100 โลทุกวัน ผ่านกลางเมืองไปเรียนลาดกระบังครับ
-
หลักตรรกะง่ายๆ ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ไม่มีทางที่แก๊สราคาจะใกล้น้ำมันครับ แก๊สมันคือผลพลอยได้จากการสกัดน้ำมัน และตัวแก๊สเองคงไม่มีราคาจะขยับไปไกลกว่านี้เท่าไหร่หรอกครับ
ลองคิดดูเล่นๆนะครับ ไม่มีทางที่แก๊ส 20บาท น้ำมันลิตรละ50บาทแน่นอนครับ
-
ใช้รถขนาดนี้ติดไปเถอะครับ แล้วจะมีความสุขมากๆครับ
-
เอาแบบเหลือๆเลยนะครับ
ติดแก๊สจะประหยัดได้ประมาณ กิโลละ 2 บาท สมมติติดแก๊ส 33000 บาท + ค่าบำรุงรักษา ตั้งวาล์ว ฯลฯ อีก 7000 บาท (ซึ่งมันไม่ถึงหรอกครับ ต้องวิ่งเป็นแสนกิโล)
เพราะงั้น ค่าใช้จ่าย 40000 บาท ก็วิ่ง 20000 กิโลเมตร คืนทุนแบบเหลือๆครับ ต่อให้ใช้น้ำมันนิดหน่อยบ้างก็ตาม
ถ้าขับวันละ 80กิโล ก็ 9 เดือนคืนทุน ตีไปหลวมๆ ว่าปีนึงอะครับ คืนแน่ๆ ต่อให้แก๊สค่อยๆลอยตัวขึ้นก็เถอะ
-
70 โล ต่อวัน
ติดก่อนรวยก่อน
เลือกร้านดีๆ เก็บงานดี ใกล้บ้านครับ
-
สภาพคล้ายๆผมเลยครับ วิ่งบางนา-ตราด สลับเข้าเมือง วันละ 80-90 กม.
ติดแก็ส เติมเดือนละ 5 ถัง ประมาณ 2500-3000 บาท
เคยลองวิ่งน้ำมัน แค่ 2-3 วัน ก็เป็นพันแล้วครับ :'(
ของผม G7 เครื่อง 2.4 น่ะครับ
รถยนต์ G7 2.4
ระยะทางต่อเดือน
การสิ้นเปลืองแก็ส
เหมือนผมเป๊ะเลยครับผม (สมัยขับไปเรียนหนังสือที่ มหาลัย)
-
ติดไปเถอะครับ ประหยัดโคตรๆ
-
หาร้านดีๆเน้อ :D
-
สภาพคล้ายๆผมเลยครับ วิ่งบางนา-ตราด สลับเข้าเมือง วันละ 80-90 กม.
ติดแก็ส เติมเดือนละ 5 ถัง ประมาณ 2500-3000 บาท
เคยลองวิ่งน้ำมัน แค่ 2-3 วัน ก็เป็นพันแล้วครับ :'(
ของผม G7 เครื่อง 2.4 น่ะครับ
ติดมาเกือบปีนึงแล้วครับ วิ่งมาประมาณ 3 หมื่นโล
ยังไม่เคยไปจูนแก็ส-เปลี่ยนกรองเลยครับ......เคยวิ่งได้เซฟกว่านี้อยู่ครับ เด๋วนี้ถังนึงได้แค่ 320 โล เองครับ.....ปกติ 360 ชิลๆ
รถยนต์ G7 2.4
ระยะทางต่อเดือน
การสิ้นเปลืองแก็ส
เหมือนผมเป๊ะเลยครับผม (สมัยขับไปเรียนหนังสือที่ มหาลัย)
-
ขออนุญาต แชร์ความคิดส่วนตัวนะครับ
ผมก็รู้สึกลังเลอยู่เหมือนกัน เมื่อประมาณ เดือนก่อน ตอนนี้ติด หัวฉีด โดนัทไปเรียบร้อยแล้วครับ ;D
แรกๆหาข้อมูล ฟัง comment คิดกังวล สะระตะ เครื่องโทรมไหม ดูการคุ้มทุน แก๊สจะขึ้นไหม ฯลฯ
จนผมมาเจอ comment นึงในเนท พูดโดนมาก เค้าบอกว่า ที่เค้าติดแก๊สเพราะมีความสุขเวลาเติมแก๊ส เต็มถังเป็นแค่หลักร้อยเท่านั้น(จากเดิมเต็มถังเกือบ2พันบาท)
เรียกว่าสุขทุกครั้งที่เติม เค้าไม่แคร์ว่าจะคุ้มทุนหรือเปล่า เค้าวิ่งน้อยด้วย อยากไปไหนก็ไม่ต้องคิดมาก
ผมเลยรู้สึกว่าใช่เลย หลังไปติดมาแล้ว happy มาก ผมวันนึงวิ่ง 20-30โลเอง คนอื่นๆอาจมองไม่คุ้ม แต่ผมก็สุขของผมจริงๆ ผมว่าเพียงพอแล้วล่ะ :)