Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carpenter ที่ กันยายน 21, 2014, 16:10:09
-
อยากเพิ่มอัตราเร่งของรถยนต์ โดยไม่เพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทำยังไงได้บ้างครับ เอาแบบรถไม่ช้ำ (ไม่อยากลงเทอร์โบ)
พวกกรองเปลือย ท่อ จะช่วยอัตราเร่งได้มั้ยครับ
( Focus 2.0 MK3 )
-
นึกได้อย่างเดียวอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิม อัตราเร่งแรงขึ้น ลดน้ำหนักรถครับ
-
มารอฟังครับ แรงขึ้น- ประหยัดเท่าเดิม
ง่ายๆก็พวกกล่อง คันเร่งไฟฟ้าเหยียบปรู๊ดปร๊าดขึ้นแต่บริโภคแน่นอน
-
น้ำหนักรถ ขนาดล้อ ยาง นึกออกแค่นี้
-
ลดน้ำหนักรถ
ลดแรงต้านทานการหมุนของล้อ แม๊กเล็ก น้ำหนักเบา
ลมยางแข็งๆหน่อย (จะมีผลหรือไม่)
ออกตัวบนทางลาดลง ^^
-
ลดขนาด mag ครับ แล้วก็ลมยางแข็งๆ
ที่สำคัญลดน้ำหนักคนขับครับบบบบ55555555555555555555555
ดูได้จากการรีวิว รีวิวต่างประเทศเอาคนผอมๆมา อัตราเร่งปรูดปราดดดดดดดดดดด5555555555555
-
ขั้นแรก ลดน้ำหนัก เอายางอะไหล่กับชุดเปลี่ยนออกไป +เพิ่มลมยาง สัก 40 อย่างน้อย
ขั้นต่อไปก็ลดขนาดล้อ ยาง แต่ทำแล้วมีผลอื่นตามมาแน่นอนครับ
-
ล้อน้ำหนักเบาก่อนเลยครับ
เสร็จแล้วค่อยไปท่อกับกรองอากาศ ;)
-
เรื่องน้ำหนัก เคยดูรายการท๊อปเกียร์ปีไหนจำไม่ได้ หลายปีแล้ว มีการทดสอบ คนขับคนเดียวกัน วิ่งรถเดิมๆ เทียบกับ รถคันเดิมถอดออกหลายอย่างเพื่อลดน้ำหนัก
ผลปรากฏว่า คันเดิมๆวิ่งเวลาต่อรอบสนามได้ดีกว่า เหตุผลเพราะรถน้ำหนักเบาบาลานซ์ไม่ได้ ซึ่งมันช้ากว่าในโค้งเพราะเสียอาการค่อนข้างแยอะ แต่ถ้าเป็นทางตรงเชื่อว่ารถเบาย่อมได้เปรียบกว่า
ผมไม่ได้หมายความว่ารถเบาเสียเปรียบในโค้ง แยกให้ออกด้วยนะครับระหว่างรถที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบามาแต่ต้นกับรถที่ดัดแปลงทีหลัง
-
เปลี่ยนล้อเบา ยางดีๆ ช่วยได้โช้คเบาๆก็ช่วย
ทำกรองทำท่อกินเพิ่มแน่นอนพราะมันทำให้รอบการทำงานเร็วขึ้น มันไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพแต่มันทำให้รอบการทำงานเพิ่มขึ้นใน1วินาทีเท่ากันทำให้แรงขึ้นกว่าเดิม
-
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
-
เสียบกล่องดู a/f ratio เหมาะสมกับน้ำมันทีใช้ ใช้ยางเบา ล้อเบา เบรคเบา(จาน2ชิ้น+monoblock4 pot) เบากว่าเบรคเดิมแน่นอน
ปล เปลี่ยนน็อตเบาด้วยมั้ยครับ เผื่อจะเป็น skyactiv ด้วย ขำๆนะ
-
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D
-
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D
ตอนนี้ยางพี่เท่าไหร่ครับ
-
ถ้าford แนะนำ ให้เรียนรู้ในการเหยียบคันเร่ง ก้ช่วยได้เยอะนะครับ
อย่างอีโค่บูส เหยียบเลยครึ่งคันเร่ง จะเร็วกว่าเหยียบจมแต่แรก ในเวลาออกตัวครับ ;D
-
ผมทำกับตัวนะครับ ใช้วิออสตัวแรก ซึ่งน้ำหนักเบาจึงเร่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
1.เปลี่ยนยางจาก 185/65 มาใช้ 165/65r14
2.เติมลมยางให้แข็ง หน้า 36 หลัง 32
ขับในเมืองคล่องขึ้นพอสมควรครับ ส่วนนอกเมืองผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องลมยางแข็งหน้ายางเล็ก แต่มันก็เด้งๆหน่อย
สูตรเดียวกับที่ผมอยากทำเลยครับ ยางเล็ก ;D
ไมล์อ่อนมากกว่าเดิมพอควรน ดังนั้นพอกดเหมือนมันเร็วขึ้นมาก แต่มันปรูดปราดกว่าเดิมพอประมาณอันนี้จริง แต่ตีนปลาย(ของจริง ด้อยลง) ครับ
-
Camry Hybrid 2012 ของผมถอดยางอะไหล่และเครื่องมือออก
ใส่ชุดซ่อมยางฉุกเฉินเข้าไปแทน
ผมลองชั่งน้ำหนักล้ออะไหล่อย่างเดียวก็ 21 Kg++ ครับ
เติมลมยางแข็งและเปลี่ยนยางทุกสองปีหรือตามสภาพดอกยาง ป้องกันยางเสื่อมสภาพแล้วระเบิดครับ ;)
-
ถอดเบาะเดิมออก ใส่เบาะซิ่งแทน
ติดกล่อง
ติดแก๊ส
-
จูนกล่อง e85 ครับ แรงและไม่เปลืองขึ้น เพราะใช้e85 ที่ราคาถูกกว่า.
Focus เติม85 ได้ยุแล้วปะคับ ผมไม่ชัวร์
-
ถ้าford แนะนำ ให้เรียนรู้ในการเหยียบคันเร่ง ก้ช่วยได้เยอะนะครับ
อย่างอีโค่บูส เหยียบเลยครึ่งคันเร่ง จะเร็วกว่าเหยียบจมแต่แรก ในเวลาออกตัวครับ ;D
ใน Lancer EX ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับ เหยียบจมตั้งแต่ต้นเป็นอะไรที่อืดมาก แต่ถ้าแตะซัก 30% มัน Vios Gen 2 ชัดๆ
-
ของแต่งโฟกัสแพงมากจริงๆ
แฟลชกล่องสองหมื่นกว่า เข้าไปดูในอีเบย์หมื่นกลาง
ล้อหายากอยู่แล้วส่วนใหญ่ก็ 18 ซะอีก
-
E85 ครับ อาจจะกินขึ้น แต่อัตราเร่งดีขึ้น + ค่าเชื้อเพลิงถูกลงครับ
ถ้าเป็นรถระดับนี้ ไม่ค่อยอยากให้ ใช้ล้อเล็กๆครับ เอาขับทางไกลหนึบๆเหมือนเดิมดีแล้ว