Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TaR ที่ กันยายน 22, 2014, 00:36:34
-
เรื่องมีอยู่ว่าพี่ชายผมต้องการหารถอีกคันมาใช้แทนx1เพราะไม่ไหวกับค่าน้ำมันx1ของพี่ผมเป็นตัวเบนซินครับ7-10กม/ลิตร
พี่ผมทำธุรกิจส่วนตัวต้องไปหาลูกค้าต่างจังหวัดทุกวันจันทร์-ศุกร์วันละประมาณ300กม รวมๆเดือนละ6000กม
เพี่อนๆว่าขับประมาณนี้สมควรติดแก๊สไหมครับที่จริงพี่ชายผมก็อยากนำx1ไปติดแก๊สแต่กลัวขับทางไกลแล้วจะมีปัญหาเลยซื้อคันใหม่จบๆไปส่วนx1พี่ชายผมก็กะจะขับเสาร์อาทิตย์ใกล้ๆ
ที่พี่ผมมองๆไว้ก็จะมีเป็น
Toyota Altis 1.8esport
Honda civic 1.8es
Mazda 3 seadan
เพื่อนๆว่า3ตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นสุดและถ้ามีตัวอื่นๆที่น่าเล่นในงบเท่านี้แนะนำได้นะครับ
-
ขับรถขนาดนี้ เป็นผมคงติดแก๊สโดยไม่ลังเลเลยครับ
จริงๆ้ถ้าไม่เน้นว่าต้องมือ1เท่านั้น ผมอยากให้ลองมอง d segment มือ2 ปีใหม่ๆเป็นตัวเลือกนะครับ ยิ่งบอกว่าขับรถติดต่อลูกค้า ภาพลักษณ์คงสำคัญพอสมควร
แต่ถ้าให้เลือกในสามตัวนั้น ถ้าติดแก๊สผมเอา esport ไม่ติดผมเลือก mazda3 ครับ
-
ถ้าจะเอาประหยัดก็ต้องติดแก๊ส ไป altis เลยครับ แต่ผมแนะนำเป็นตัวท็อปดีกว่าเพราะมี VSC เนื่องจากออกต่างจังหวัดเยอะ อีกแนวทางนึงก็ขาย X1 เบนซิน ไปออกตัว X1 มือ1หรือมือ2ก็ได้ เอาตัวดีเซลเลยครับ ประหยัดแน่ๆ :)
-
mazda 3 sky active ยังต้องพิสูจน์การยืนระยะครับ
-
ถ้าจะติดแก๊ส เครื่อง skyactive หัวฉีดมันเป็น direct injection
ค่าติดตั้งแก๊สจะราคาโหดว่าเครื่องธรรมดาๆอย่าง altis ,civic พอสมควรเลยครับ ;D ;D ;D
-
Civic 1.8 es ครับ ถ้าไม่ติดแก๊สน่าจะดีสุด ฝช้ e85 หรือจะไปติดทีหลังก็ดี ประหยัดสุดและสวยที่สุดในสายตาผม
Mazda3 ดีเซล ก็ดี แต่ตอนนี้ diesel จะขึ้นไปอีก ยังไงก็แพงกว่า e85 แต่ติดแก๊สอย่าเสี่ยง ความสวย สวยแต่ภายในมันอึดอัดไปหน่อย
-
คงติดแก้สแต่เลือกว่าจะเอาLPG. Or CNG ล่ะครับ
ถ้าคุ้มดูพวกติดCNG. จากรง.
Sylphy 1.6E CNG 864,000.-
กับAltis 1.6E CNG. 889,00.- ครับ
-
ผมคิดว่า ถ้าเป็นผม มาสด้า 3 เป็นตัวเลือก..ไม่แก๊ส สองบาทนิด ๆ/ กม. หากเลือกติดแก๊ส ค่าติดประมาณแสนมีทอนสักหมื่นสองหมื่น ค่าเชื่อเพลิง บาทเดียว/กม.
หากขึ้นราคาแก๊สสู่มาตรฐานตลาดโลก ค่าเชื้อเพลิงก็จะอยู่ประมาณ 1.2บาท/กม...
-
ถ้าไม่คิดจะติดแก๊สก็หาตัวเลือกที่เติม E85 ได้ดีกว่าครับวิ่งไกลๆยาวๆมีให้เติมได้ตลอดอยู่แล้วเรียงตามลำดับความน่าสนใจนะครับ Altis 1.8ES, Civic FB ES, Mazda 3 แต่ถ้าอยากประหยัดกว่านี้หรือเสริมภาพลักษณ์เผื่อลักษณะงานภาพลักษณ์จำเป็นก็ Mazda CX-5 2.2 เลยครับแต่เพิ่มงบอีกเยอะเลย
-
ขับเยอะขนาดนี้แก๊สเถอะครับ
ยังไงก็ถูกกว่ามากๆ แค่เอา E85 เทียบกับ LPG ก็ต่างกันเท่าตัวแล้ว แถม E85 กินมากกว่าอีก
แล้วถ้าจะติดแก๊ส ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่า Altis แล้ว ณ ชั่วโมงนี้ ส่วนจะเอาเท่ Esport หรือเน้นปลอดภัยตัวแพงสุดก็แล้วแต่ใจท่านเลยครับ
Altis มันเป็นอะไรที่เหมาะกับการวิ่งทำงานมากๆ เครื่องทน ซ่อมง่าย ไปที่ไหนก็ซ่อมได้ อะไหล่ก็ไม่ต้องรอเบิกห้าง แถมช่วงล่างที่เป็นคานแข็งด้านหลังก็ลดต้นทุนค่าซ่อมอีกโข
-
ขอมองหามือสองอย่างเจ้า camry avc40/41 ดีกว่า ติดแก๊สขับสบาย ๆ
-
ตามตัวเลือก ถ้าเป็นผม ผม จิ้มไปที่ Toyota Altis esport คับ ไม่ก็ Civic FB คับ แต่เอนไป Altis เยอะกว่า เพราะ ใหม่กว่า ดีไซน์ สวยกว่า ครับ
(ส่วนตัว ก็ขับต่อเดือน ประมาณนี้แหละครับ 6000โล ขึ้น /เดือน ตจว. ไม่ติดแก๊ส ครับ)
แต่ถ้าติด LPG ก็น่าจะประหยัดได้ไปอีกครับ
-
ขอมองหามือสองอย่างเจ้า camry avc40/41 ดีกว่า ติดแก๊สขับสบาย ๆ
ถ้าใช้เยอะขนาด 6,000 โลต่อเดือน Camry ผมไม่แนะนำครับ อะไหล่ช่วงล่างค่อนข้างแพงแล้วก็มีหลายรายการมาก ซ่อมเหนื่อยกว่าอัลติสเยอะมากเลย
ยิ่งถ้าเอาเครื่อง 2.0 นี่เทียบ 1.8 ของอัลติสไม่ติดครับ
-
รถใช้งานเยอะ Altis น่าใช้กว่าเพื่อน M3 ซ่อมไม่ไหวหรอกครับ เจออะไหล่เบิกห้างล้วนๆ
-
Civic 1.8
มันอยู่มานานจนคนรู้จุดซ่อมกันหมดแล้ว เครื่องก็ธรรมดาๆ เกียร์ก็เป็นออโต้ปกติ รถใช้งานหนักวิ่งเยอะ เรื่องการซ่อมได้ง่าย เร็ว และมีความน่าไว้เนื้อเชื่อใจ สำคัญกว่าคำว่าสไตล์หรือขับสนุก
-
แท๊กซี่วิ่งเดือนละ 20000 กม ติดเครื่อง 23 ชม ต่อวัน ติดแก๊ส lpg ngv
พิสูจน์แล้วว่าอัลติสคุ้มที่สุดครับ
-
ถ้ามองเรื่องเงิน ผมมองว่า ซื้อรถใหม่ เสียเงินเพื่อขับประหยัดกว่าเดิม มันไม่คุ้ม
แต่ถ้ามองว่าได้รถใช้เพิ่ม เผื่อคนที่บ้านใช้ด้วยก็พอได้
ส่วนตัว คิดว่ารถจนเจ้า x1 เริ่มซ่อมเยอะซ่อมบ่อย ค่อยเปลี่ยนดีกว่าครับ
-
คำตอบเดี่ยวเลยครับ mazda 3 เพราะ การขับขี้อารมณ์ ใกล้เคียง bmw ที่สุด ผมเข้าใจว่าก็น่าอยากจะได้ รถ ขับใกล้เคียง ยุโรป
ประหยัดกว่า bmw แน่นอน
-
วิ่งไกลๆ เยอะ ๆ แนะนำ camry 2.0 ติดแก๊สครับ ไม่เหนื่อย จะมือ 1 มือ 2 ก็ตามกำลังและศรัทธา ครับ
ถ้าตาม choice ก็ altis นั่นแหละครับ ติดแก๊ส
mazda3 มันขับสนุกจริง ๆ แต่เอาตาม ปสก. ส่วนตัว รถที่ขับสนุกมันนั่งไม่ค่อยสบายครับ .. ถ้าวันไหนทำงานเหนื่อย ๆ ก็อยากได้รถนั่งสบายอะนะ
-
Civic 1.8 es ครับ ถ้าไม่ติดแก๊สน่าจะดีสุด ฝช้ e85 หรือจะไปติดทีหลังก็ดี ประหยัดสุดและสวยที่สุดในสายตาผม
Mazda3 ดีเซล ก็ดี แต่ตอนนี้ diesel จะขึ้นไปอีก ยังไงก็แพงกว่า e85 แต่ติดแก๊สอย่าเสี่ยง ความสวย สวยแต่ภายในมันอึดอัดไปหน่อย
Mazda 3 เครื่องเบนซินเติม e85ได้ครับ ;)
-
Civic 1.8-Mazda3 เลยนะครับ
-
คำตอบเดี่ยวเลยครับ mazda 3 เพราะ การขับขี้อารมณ์ ใกล้เคียง bmw ที่สุด ผมเข้าใจว่าก็น่าอยากจะได้ รถ ขับใกล้เคียง ยุโรป
ประหยัดกว่า bmw แน่นอน
เท่าที่ลองผมว่า Mazda3 ยังห่างไกลคำว่า BMW เยอะ
แต่ถ้าเป็น CX-5 ละก็พอใกล้เคียงได้ครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความคิดเห็นว่าแต่ถ้าติดระหว่างcngกับlpgตัวไหนwokeกว่ากันเรื่องความปลอดภัยกับความสะดวกครับ
-
แต่ผมขอติงนิดนึงครับ ผมว่าถ้าจะซื้อรถใหม่เพื่อประหยัดน้ำมัน มันอาจจะไม่ได้ประหยัดกว่า x1 อย่างที่คิดนะครับ
ถ้าจะเอาประหยัดจริง ก็เอา x1 ไปติดแก๊ส น่าจะคุ้มกว่า
แต่จริงๆ แล้ว งบ 1 ล้านบาท เติมน้ำมันได้อีกนานเลยนะครับ ถ้ามีเหตุผลอื่นที่จะเปลี่ยนค่อยพิจารณาอีกที
-
แต่ผมขอติงนิดนึงครับ ผมว่าถ้าจะซื้อรถใหม่เพื่อประหยัดน้ำมัน มันอาจจะไม่ได้ประหยัดกว่า x1 อย่างที่คิดนะครับ
ถ้าจะเอาประหยัดจริง ก็เอา x1 ไปติดแก๊ส น่าจะคุ้มกว่า
แต่จริงๆ แล้ว งบ 1 ล้านบาท เติมน้ำมันได้อีกนานเลยนะครับ ถ้ามีเหตุผลอื่นที่จะเปลี่ยนค่อยพิจารณาอีกที
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับรถคันใหม่นี้พี่ชายผมกะว่าออกมาจะติดแก๊สเลยครับส่วนx1ที่พี่ชายผมไม่ติดแก๊สเพราะกลัวจะมีปัญหาหรือเสียกลางทางเพราะพี่ชายผมขับทางไกลด้วยครับและพี่ชายผมก็เคยเจอปัญหานี้มาแล้วกับe46คันเก่าครับ
-
ขาย X1 เก็บไว้เปลืองเปล่าๆ
-
LPG Only ครับ
ขับไปที่ไหนก็มีปั้มให้เติม ไม่ต้องรอคิวนาน
เติมทีนึงวิ่งได้ไกลกว่า NGV เยอะะะะ
กำลังเครื่องจูนดีๆแทบไม่ต่างจากวิ่งน้ำมัน
ซึ่งต่างจาก NGV ยังไงก็วิ่งอืดขึ้นครับ
ยกเว้นรถที่ติด NGV มาจากโรงงาน อาจจะพอโอเค
แต่ยังไงผมว่า LPG เหมาะกว่าครับ วิ่งเยอะทางไกล-ต่างจังหวัด
-
คำตอบเดี่ยวเลยครับ mazda 3 เพราะ การขับขี้อารมณ์ ใกล้เคียง bmw ที่สุด ผมเข้าใจว่าก็น่าอยากจะได้ รถ ขับใกล้เคียง ยุโรป
ประหยัดกว่า bmw แน่นอน
เท่าที่ลองผมว่า Mazda3 ยังห่างไกลคำว่า BMW เยอะ
แต่ถ้าเป็น CX-5 ละก็พอใกล้เคียงได้ครับ
CX5 เทียบ X3 ครับ
คุณ จิมมี่ เคย บอกในรายการวิทยุครับ ว่า รถ mazda ยุคนี้ เป้นรองแค่ BMW กับ AUDI จากการจัดอันดับ ของนิตยาสารยุโรป ฟังรายการย้อนหลังเมื่อ 4-5 สัปดาห์ที่แล้ว มั่งครับ
-
ติดแก๊สเถอะครับ วิ่งเยอะมาก ประหยัดไปได้เยอะเลย
ส่วนตัวชอบ Altis 1.8S
-
Civic 1.8
Altis 1.8
Mazda 3 2.0
3ตัวนี้แล้วแต่ชอบเลยคับเติม E85 ได้ทุกคัน
ถ้าเป็นผมซื้อตอนนี้เลยผมเอา Mazda 3 คับ
-
กรณีติดแก๊สนะครับ
ถ้าไม่ขี้เกียจ เช็คและตั้งวาล์วทุกๆ 40,000 - 60,000 กิโลเมตร Civic 1.8 ES
ถ้าขี้เกียจ จะขับอย่างเดียว พังเปลี่ยนรถ Corolla Altis 1.8 S
ส่วน Mazda 3 นั้น ถ้ารับได้กับค่าติดแก๊ส ก็ Mazda 3 ครับ เรื่องความทนทานไม่แน่ใจครับ
-
ผมมองว่าถ้ามีงบประมาณนี้ ไม่ซีเรียสเรื่องรถมือสองก็ลองดู Camry มือสองแล้วจับมาดมแก๊สครับ ได้ทั้งรถที่ใหญ่กว่า ขับสบายกว่า ดูน่าเชื่อถือกว่า
แต่ถ้าอยากได้รถใหม่ตามที่บอกมา วิ่งเยอะ ศูนย์เยอะ ปัญหาไม่จุกจิก ซ่อมได้ทุกอู่ แล้วจับมาดมแก๊สก็ต้อง Altis แหละครับ ;D
-
เคยใช้ civic FB 1.8 ติดแก๊สครับ
แนะนำ Altis 1.8 Esport ครับ ติดแก๊สแล้วจบๆ เครื่องทน ไม่ต้องยุ่งอะไรกับเครื่องไปเป็นแสนๆโล