Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ กันยายน 26, 2014, 11:08:04
-
พอดีพี่ที่ทำงานแกพึ่งออกฟอร์ทูนเนอร์มาค่ะ โดยโจทย์แกคือ ออกมาแล้วติดแก๊ส LPG เลย เพราะเดินทางลงกรุงเทพบ่อยมาก (บ้านแกอยู่กรุงเทพ) แต่โดยส่วนตัวแกชอบปาเจโร่มากกว่า แต่หาข้อมูลเรื่องการติดแก๊ส + ฟังเขาเล่ามา เลยสรุปว่า ฟอร์ทูนเนอร์ทนแก๊สมากกว่า
เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกว่า ถ้าเอาเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์อย่างเดียว ตัวใหนทนแก๊สกว่ากันคะ
ขอบคุณค่ะ
-
น้องฟอร์ น่าจะทนแก๊สกว่าครับ ว่าแต่ อยู่กรุงเทพ เดินทางมากรุงเทพบ่อยๆ ก้อไม่ไกลนิครับ อิอิ ^_<
-
มิตซูมีไทรทั่น ติด ngv ขายได้ แสดงว่ามันไม่มีปัญหาอะไร
อยู่อุปกรณ์และร้านติดตั้งมากกว่า
-
พี่โตอีกเสียงครับ
-
น่าจะ Fortuner แต่ผมคิดว่า สำหรับการใช้งานส่วนตัว PJS ก็น่าจะโอเคแล้วครับ
เพราะมีเครื่อง V6 ซึ่งเน้นคนซื้อติดแก๊สเหมือนกัน
-
ฟอร์จูเนอร์ทนแก๊สมากกว่า
ถ้า PAJERO 2.4 ทนน้อยกว่าชัดเจน รอบเฟืองท้ายทดไว้จัดกว่าสึกหรอเยอะกว่า ฝาสูบไปเร็วกว่า
ส่วนปาเจโร่รุ่น 3.0 ทนน้อยกว่านิดนึง
แต่ปาทั้งคู่น่ากลัวตรงที่ค่าซ่อมแพงกว่าฟอร์จูเนอร์ทั้งคู่ โดยเฉพาะตัว V6 ไม่ได้มีระบบ 4wd มาให้เลย อย่างอื่นก้งั้น ๆ กลัวตอนเก่าแล้วจะเป็นเหมือนปาเจโร่ตัวใหญ่ เครื่องตัวนี้ซ่อมแพงพอดู อะไหล่ก็แพง ยิ่งยี่ห้อมิตซูการันตีอยุ่แล้วว่าแพงแน่นอน
-
ฟอร์จูนเนอร์ ครับ
-
Fortuner เครื่อง 2TR-FE มันเป็นวาล์วไฮดรอลิค ทนมากๆ จริงๆ ครับ
แต่สำหรับ Triton หากติดแก๊สก็ใช้ยาวไม่ได้จุกจิกกวนใจอะไรเหมือนกัน
-
ตอบไมได้ไม่มีข้อมูลครับ
;D ;D ;D
-
Fortuner ครับ เค้าเกิดมาเพื่อแกีส จริงๆ รายนี้ เครื่อง 2TR-FE เป็นไฮดอลิก วาล์ว ปรับตั้งอัตโนมัติ ครับ ชิ้นส่วนทำมาค่อนข้างทนความร้อน ครับ
-
มิตซูมีไทรทั่น ติด ngv ขายได้ แสดงว่ามันไม่มีปัญหาอะไร
อยู่อุปกรณ์และร้านติดตั้งมากกว่า
ติดเฉยๆเลยหรอครับโดยไม่ปรับปรุงวัสดุอะไรเลยรึเปล่าครับ
-
Fortuner. ครับ มีคนใช้แก๊สวิ่งไป ไม่ต่ำกว่า3-4แสนโล. ยังชิวๆ
-
Fortuner ทนมากๆครับ เครื่องตัวนี้เกิดมาเพื่อแก๊สเลยหละ
บางคัน 4-5แสนโล ยังชิวๆ
-
ฟอร์จูนเนอร์ครับ คือเป็นทนเอามาก