Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: m_kritamet ที่ กันยายน 27, 2014, 14:23:24
-
สวัสดีครับ
พอดี Jazz GE(ติดLPG) รถส่งของที่บริษัทน้าผมรูปไฟเครื่องมันโชว์ แล้วทีนี้พอติดเครื่องตอนเช้าๆ จะมีอาการเบาจะดับๆ ต้องเลี้ยงรอบเครื่องรอจนกว่าจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สนะครับ
เลยได้เอามาให้อู่นอกใช้เครื่อง OBDอ่านดูแล้วช่างบอกว่า O2 sensor ตัวที่สอง(น่าจะตัวที่ใกล้ๆแคต) มันเสียต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งราคามันค่อนข้างแรงครับ เลยมีคำถามมาถามว่า...
-ถ้าไม่เปลี่ยนจะได้ไหมเพราะทุกทีเวลาสลับไปใช้แก๊สแล้วมันไม่มีปัญหา เพราะอาการเบาดับก็เป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมันและเฉพาะช่วงเช้าๆ(หรือตอนเครื่องเย็น)เท่านั้น
ขอบคุณครับ
-
ส่วนตัวผมแนะนำเปลี่ยนครับ
อะไรที่มันเสียก็ควรเปลี่ยน จะมือ 1 หรือมือ 2 ก็แล้วแต่กำลัง แต่ควรเปลี่ยนครับ
-
O2 Sensor ผมว่าไม่ได้เสีย แต่อาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากวาวล์เริ่มยันมากขึ้น ทำให้การทำงานของ O2 Sensor ผิดปกติไป น่าจะไปหาช่างเอารถเข้าซ่อมทำบ่าวาวล์ใหม่ O2 Sensor ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติครับ
-
ผมว่า O2 Sensor อาจจะไม่ได้เสีย
ไม่ทราบว่าน้ำมันในถังเป็นอะไรครับ
การที่รถติดแก๊สแล้ว น้ำมันค้างในถังนานมีความเป็นไปได้ที่น้ำมันจะเสื่อมคุณภาพสูง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเติมแก๊สโซฮอล์ค้างไว้เป็นปริมาณมาก
ส่งผลให้สตาร์ทยาก เดินเบาไม่เรียบ
ลองพยายามใช้น้ำมันในถังให้หมดก่อน แล้วลองเปลี่ยนเป็นเบนซินดู
อาการที่ว่ามาอาจจะหาย
-
ตั้งวาล์วใหม่ดูก่อนครับ อาการที่ว่ามันคืออาการปิดไม่สนิท พอวาล์วปิดไม่สนิท ไอเสียมันท่วม มันก็ฟ้อง O2 Sensor ได้ครับ
ค่าตั้งวาล์ว 500 -1000 บาท รุ่นนี้เสียเวลาเปิดนานนิดนึง O2 Sensor ตัวละ 1700 บาท เอาให้มั่นใจว่าเสียแล้วค่อยเปลี่ยน
(http://imagizer.imageshack.us/v2/640x480q90/909/UAPfRL.jpg)