Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: onnonn ที่ กันยายน 27, 2014, 21:14:08
-
หลังจากที่ผมบ้านั่งดู Youtube อยู่เป็นชั่วโมง ;D
เลยรวบรวมอันดับของ Motor Trend's Best Driver's Car
(http://upic.me/i/3u/2014-best-drivers-car-promo-image-02.jpg) (http://upic.me/show/52895301)
(ในรูป Miata มาได้อย่างไร??)
ซึ่งในปีนี้ ผลออกมาดังนี้ครับ
จัดอันดับ 2014 Best Driver's Car
1st Chevrolet Camaro Z/28
2nd Alfa Romeo 4C
3rd Porsche 911 Turbo S
4th Nissan GT-R Nismo
5th BMW M4
6th Ford Fiesta ST
7th Subaru WRX STI
8th BMW i8
9th Jaguar F-Type R Coupé
10th Volkswagen GTI
เวลาต่อรอบในสนาม Mazda Raceway Laguna Seca
*** Porsche 918 Spyder - 1:30.97 (ไม่ได้ร่วมการจัดอันดับเป็นทางการ)
1st Nissan GT-R Nismo - 1:35.51
2nd Porsche 911 Turbo S - 1:35.62
3rd Chevrolet Camaro Z/28 - 1:37.82
4th BMW M4 - 1:39.69
5th Jaguar F-Type R Coupé - 1:42.01
6th Alfa Romeo 4C - 1:43.78
7th BMW i8 - 1:44.29
8th Subaru WRX STI - 1:47.16
9th Volkswagen GTI - 1:50.11
10th Ford Fiesta ST - 1:51.25
Quarter Mile "World's Greatest Drag Race 4"
1st Porsche 911 Turbo S 10.9 sec @ 126.0 MPH
2nd Nissan GT-R Nismo 11.1 sec @ 125.3 MPH
3rd Jaguar F-Type R Coupé 11.8 sec @ 122.3 MPH
4th BMW M4 12.2 sec @ 117.8 MPH
5th Chevrolet Camaro Z/28 12.3 sec @ 117.2 MPH
6th BMW i8 12.4 sec @ 112.1 MPH
7th Alfa Romeo 4C 12.8 sec @ 104.8 MPH
8th Subaru WRX STI 13.1 sec @ 104.4 MPH
9th Volkswagen GTI 14.5 sec @ 97.9 MPH
10th Ford Fiesta ST 14.9 sec @ 94.6 MPH
มีความคิดเห็นอย่างไรกับการจัดอันดับบ้างครับ ;D
-
Fiesta ST เอาเข้ามาขายเถอะ ขายแบบ Limited แบบ Pulsar Turbo ก็ได้
ชนะ Goft GTi กับ WRX STi และ i8 กับ F-Type R Coupé ได้นี้ไม่ธรรมดาแล้วนะ
ไม่แปลกใจทำไมเป็น Best Car ของ Top Gear ปีที่แล้วด้วย
-
อืม ทำไม f type R ได้คะแนนรวมน้อยจัง น่าจะเป็นการรวมคะแนนหลายๆด้านแน่นอนครับ เฟียสต้า ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย
-
ผมได้ดูคลิป 1/4 miles เห็น GTR กับ 911 ตอนออกตัวมันปรืดเดียวฉีกชาวบ้านออกไปคู่กันเลย แรงน่ากลัวมาก
ปล.ส่วนตัวเชียร์ F-type คะแนนรวมน้อยแต่ 1/4 miles ก็ไม่ผิดหวัง ::)
-
เท่าที่ดูที่เค้าเทสๆกัน Fiesta ST + กับ Focus ST ทุกเจ้าให้ Fiesta ST ชนะหมด สงสัยจะเรื่องน้ำหนักเบาลงพอสมควรจะทำให้สนุกขึ้นเยอะแน่ๆเลย ส่วน Focus ST หลายเจ้าแนะนำให้ไปอัฟเกรดแรงเพิ่มกับ Tuning up
-
Fiesta ST ถ้าเอาเข้ามาขาย จะขายได้กี่คันครับ ?
-
Best driver's car น่าจะเอาประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักแน่เลยครับ การขับขี่น่าจะเป็นประเด็น
รองลงมาดูจากราคา อันดับ 1 กับ 2 ราคาไม่สูงมาก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ราคาแพงมากๆ
-
R35 อยู่ในเทรนด์เสมอๆ
-
Best driver's car น่าจะเอาประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักแน่เลยครับ การขับขี่น่าจะเป็นประเด็น
รองลงมาดูจากราคา อันดับ 1 กับ 2 ราคาไม่สูงมาก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ราคาแพงมากๆ
ผมดูแล้วสรุปได้ว่าเน้นการขับขี่เป็นหลักครับ จัดอันดับรถของนักขับครับ เพราะอย่าง Alfa 4C นี่ราคาซื้อ Corvette C7 ได้เลยครับ แถมเงินเหลือ แต่กลับได้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกำลังน้อยกว่ามาก ซึ่งคนทั่วไปถ้าไม่เข้าใจเรื่องความเบามองยังไงก็ไม่คุ้มค่า ส่วน GT-R Nismo กลับมีปัญหาเรื่องเบรคก่อนเข้าโค้ง โดยที่ 991 Turbo S ช่วงล่างมีความนุ่มนวลเกินไปเมื่ออยู่ในสนาม เช่นเดียวกับ GTI ซึ่งถ้าเป็น GT3 ไม่แน่อาจได้อันดับที่ดีกว่าอันดับ 3 ก็เป็นได้ครับ
-
Best driver's car น่าจะเอาประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักแน่เลยครับ การขับขี่น่าจะเป็นประเด็น
รองลงมาดูจากราคา อันดับ 1 กับ 2 ราคาไม่สูงมาก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ราคาแพงมากๆ
ผมดูแล้วสรุปได้ว่าเน้นการขับขี่เป็นหลักครับ จัดอันดับรถของนักขับครับ เพราะอย่าง Alfa 4C นี่ราคาซื้อ Corvette C7 ได้เลยครับ แถมเงินเหลือ แต่กลับได้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกำลังน้อยกว่ามาก ซึ่งคนทั่วไปถ้าไม่เข้าใจเรื่องความเบามองยังไงก็ไม่คุ้มค่า ส่วน GT-R Nismo กลับมีปัญหาเรื่องเบรคก่อนเข้าโค้ง โดยที่ 991 Turbo S ช่วงล่างมีความนุ่มนวลเกินไปเมื่ออยู่ในสนาม เช่นเดียวกับ GTI ซึ่งถ้าเป็น GT3 ไม่แน่อาจได้อันดับที่ดีกว่าอันดับ 3 ก็เป็นได้ครับ
แสดงว่า camaro z/z28 ตัวนี้น่าจะขับดีเลยนะถ้าได้ที่ 1 อย่างนี้ แต่ผมเคยได้ขับตัว camaro ss 400 กว่าม้า บอกเลยว่า ไม่ฟิน เลยครับ
-
GT-R Nismo นั้น
เร่อง เบรก ที่มีปัญหาก่อนเข้าโค้ง ก็อาจต้องดูด้วยว่า
ซั่มมากี่รอบแล้ว ถึงออกอาการ
เพราะจากที่ลองมาใน Silverstone ผมว่า เบรกหน่วงดีใช้ได้ ไม่ขี้เหร่เลย
จนกระทั่งรอบท้ายๆ และอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นมากนั่นละครับ ถึงเริ่มออกอาการ...
-
Best driver's car น่าจะเอาประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักแน่เลยครับ การขับขี่น่าจะเป็นประเด็น
รองลงมาดูจากราคา อันดับ 1 กับ 2 ราคาไม่สูงมาก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ราคาแพงมากๆ
ผมดูแล้วสรุปได้ว่าเน้นการขับขี่เป็นหลักครับ จัดอันดับรถของนักขับครับ เพราะอย่าง Alfa 4C นี่ราคาซื้อ Corvette C7 ได้เลยครับ แถมเงินเหลือ แต่กลับได้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกำลังน้อยกว่ามาก ซึ่งคนทั่วไปถ้าไม่เข้าใจเรื่องความเบามองยังไงก็ไม่คุ้มค่า ส่วน GT-R Nismo กลับมีปัญหาเรื่องเบรคก่อนเข้าโค้ง โดยที่ 991 Turbo S ช่วงล่างมีความนุ่มนวลเกินไปเมื่ออยู่ในสนาม เช่นเดียวกับ GTI ซึ่งถ้าเป็น GT3 ไม่แน่อาจได้อันดับที่ดีกว่าอันดับ 3 ก็เป็นได้ครับ
แสดงว่า camaro z/z28 ตัวนี้น่าจะขับดีเลยนะถ้าได้ที่ 1 อย่างนี้ แต่ผมเคยได้ขับตัว camaro ss 400 กว่าม้า บอกเลยว่า ไม่ฟิน เลยครับ
ตอนแรกผมก็สงสัยครับ อ่านรีวิวเมืองนอกสรุปได้ว่า มีการปรับเซตทั้งเครื่อง เกียร์ ช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าต่างกันฟ้ากับเหวเลยครับ ทาง Motor Trend เค้าบอกอีกว่า Z/28 ให้ความรู้สึกเหมือนกับขับรถแข่งเลยครับ
-
Fiesta โหดสลัด
-
GT-R Nismo แม่ก๊อตซิล่า ทำเวลาในสนามได้เร็วกว่า911TurboS อีก :o
-
Best driver's car น่าจะเอาประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลักแน่เลยครับ การขับขี่น่าจะเป็นประเด็น
รองลงมาดูจากราคา อันดับ 1 กับ 2 ราคาไม่สูงมาก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ราคาแพงมากๆ
ผมดูแล้วสรุปได้ว่าเน้นการขับขี่เป็นหลักครับ จัดอันดับรถของนักขับครับ เพราะอย่าง Alfa 4C นี่ราคาซื้อ Corvette C7 ได้เลยครับ แถมเงินเหลือ แต่กลับได้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกำลังน้อยกว่ามาก ซึ่งคนทั่วไปถ้าไม่เข้าใจเรื่องความเบามองยังไงก็ไม่คุ้มค่า ส่วน GT-R Nismo กลับมีปัญหาเรื่องเบรคก่อนเข้าโค้ง โดยที่ 991 Turbo S ช่วงล่างมีความนุ่มนวลเกินไปเมื่ออยู่ในสนาม เช่นเดียวกับ GTI ซึ่งถ้าเป็น GT3 ไม่แน่อาจได้อันดับที่ดีกว่าอันดับ 3 ก็เป็นได้ครับ
แสดงว่า camaro z/z28 ตัวนี้น่าจะขับดีเลยนะถ้าได้ที่ 1 อย่างนี้ แต่ผมเคยได้ขับตัว camaro ss 400 กว่าม้า บอกเลยว่า ไม่ฟิน เลยครับ
เครื่องของ Z/28 เป็น LS7 7000cc ครับ ช่วงล่างแข่ง ยาง P-Zero เบรกใหม่ Body ลดน้ำหนักใหม่หมด พูดง่ายๆ คือ GT3RS ไม่ก็ Superleggera ดีๆนี่เอง