Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กันยายน 28, 2014, 09:29:17
-
เตรียมหยดกระปุกทำ Outback Sti ;D เลยเริ่มๆหาข้อมูล พบว่าเนื่องจากระบบ CANBUS ใน Subaru รุ่นใหม่ๆทำให้อู่มักจะแนะนำให้ตัดมาทั้งคันแล้วสลับของใส่จะชัวร์สุด ทีนี้หัวแบบสวยๆไม่มีอุบัติเหตุเลยก็พอมี แบบโดนมาบ้างก็หาง่ายกว่าหน่อย (ถูกกว่าด้วย)
เลยสงสัยครับว่าจริงๆแล้ว หัวตัดสองแบบนี้มีที่มาต่างกันยังไง
แบบที่โดนมา นี่เข้าใจได้ครับว่าบ้านเค้าซ่อมแพง เลยขายทิ้ง แต่แบบที่ไม่มีโดนนี่มีที่มายังไงอ่ะครับ เป็นพวกตรวจสภาพไม่ผ่านหรือเปล่าครับ หรือเป็นรถยึดไฟแนนซ์ กะลังคิดว่าทำไปทำมาจ่ายแพงกว่าเพื่อเอารถที่ไม่โดนมา แต่กลายเป็นได้รถที่ระบบไม่สมบูรณ์มาแทนหรือเปล่า (ไม่มีแผนจะใช้อะไหล่ตัวถังอยู่แล้ว ถ้าโดนนิดหน่อยไม่ใช่ปัญหา)
ใครพอมีความรู้ ขอรบกวนนิสสสนะครับ ขอบคุณครับ
ปล body BP ครับ ปีประมาณ 05-09
-
รถที่หน้าสวยแต่ท้ายอาจจะเละเทะก็ได้นะครับ สรุปรถทั้งคันก็ซ่อมไม่คุ้มอยู่ดี เลยขายซาก
-
เขียนไม่เคลียร์เองครับ ขอโทษที
คือ หัว Legacy/Outback ปกติแล้วต้องสั่งอ่ะครับ ซึ่งพอเค้าหาได้ก็จะเอารูปให้ดูตอนที่ยังเป็นคันอยู่(ยังไม่ตัด) ซึ่งมันก็จะมีแบบที่ว่าคือท้ายโดนมามั่ง ประตูมั่ง กับ แบบที่ทั้งคันไม่มีโดนเลย
ที่สงสัยคือแบบหลังเนี่ยครับ ว่ามันไปไงมาไง เท่าที่เดาเองงูๆปลาๆ คิดว่าเป็นได้ 2 อย่าง คือ พวกตรวจสภาพไม่ผ่าน กับพวกโดนไฟแนนซ์ยึด หรือเปล่าครับ???
-
อยู่ที่ว่าแหล่งที่มาของรถคือที่ไหน
1. Junk พวกนี้รถจะเสีย ไม่คุ้มเสี่ยงครับ แต่ถ้าจะเอาอุปกรณ์ทั่วๆไปพอได้ครับ เพราะราคาถูกกว่า
2. ประมูล
2.1 รถสมบูรณ์ มีทั้งเทิร์นเอารถใหม่ , ขายเองโดยผ่านโบรกเกอร์ จะบอกว่ารถที่ส่งประมูลจะมีรายละเอียดหมดครับ อย่าว่าแต่เสียเลย แค่รอยข่วนยังมีบอกครับ
2.2 รถอุบัติเหตุ ส่วนมากๆเลยประกันจะคืนทุนให้เจ้าของ และรถก็จะส่งลงตลาดประมูลครับ ข้อดีคือ ถ้าโดนมาไม่เยอะ จะน่าสนใจสำหรับการตัดมาย้ายของครับ
กรณี STI เอามาสลับของ แล้วแต่งบประมาณเลยครับ เอารถสมบูรณ์หรือโดนบ้างก็คำนวณให้ดีแล้วกัน อาจจะเจอเบิกอะไหล่ที่คาดไม่ถึงอีก ดังนั้นเผื่องบประมาณไว้หน่อยก็ดีครับ
-
โอ้... กระจ่างเลยครับ ขอบคุณครับ
พอจะมีประเด็นให้จ่ายแพงขึ้นแล้วเอาแบบไม่ใช่รถอุบัติเหตุแล้ว ... หยอดกระปุกๆ