Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ กันยายน 30, 2014, 22:22:36
-
honda ได้แพร่ภาพ crv 2015 ชุดเต็มออกมาแล้ว
ส่วนของบ้านเราในไทย มาเดือน ตุลา-พย นี้แหละครับ
ดีเทล ยังไม่ทราบครับ
แต่ถ้าให้ผมเดา ที่น่าจะมาแน่ๆคือ ไฟ DRL ถ้าไม่มานี่โดนสาวกก่นด่าไปชั่วลูกหลานแน่ๆ
สิ่งที่ต้องลุ้น คือ เครื่องกับเกียร์ จะเปลี่ยนชุดใหม่รึป่าว
เพราะของเมืองนอกมันฉีดตรง 190 แรงม้า แรงกว่าเครื่องที่ใส่ในบ้านเราครับ
และถ้าเปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ อาจได้เกียร์ CVT แต่ผมมองว่าใส่เครื่องใหม่ แล้วจับคู่เกียร์เดิมก็ได้
แต่ขอเครื่องใหม่เถอะ
เพราะตอนนี้ CX-5 ยอดแซงไป2เดือนแล้ว
วัดจากเกมจับเวลา เครื่องของ CRV มันช้ากว่าของ CX-5 เยอะ
ต่อให้เอาตัวเอิร์ทดรีม 2.4 190ม้ามาลง ผมว่าก็ไม่เห็นเลขตัวเดียวแบบ Cx-5 หรอกมั้ง นอกจากบวก CVT เข้าไปอาจเห็นเลข9
มันก็ยังดีกว่า ชุดปัจจุบันที่ปาไป 11 วินาที ในเกม 0-100
งวดนี้ ฮอนด้าต้องมองให้ไกลครับ มะใช่คิดแคบๆเหมือนตอนยังไม่มี CX5 มาแบ่งเค้ก
CX5 ตัวไมเนอร์วิ่งทดสอบแล้ว ปลายปีน่าจะเปิดตัว และเข้าไทยน่าจะกลางปี-ปลายปีหน้า ตามนโยบายใหม่ของมาสด้าไทย ที่จะเปิดตัวรถใหม่ไม่เกิน6เดือนจากตลาดโลก
และธรรมเนียมของมาสด้า ใครๆก็รู้ว่าจะเพิ่มออฟชั่นอีกเยอะตอนไมเนอร์
ครั้งนี้ CRV ต้องมองเผื่อไปถึงตอน CX5ไมเนอร์เลย ถ้ารอบนี้ไม่จัดเต็มมา ผมขอแช่งให้น็อคยาวๆเลย
คีย์ฟีทเจอร์ ของตัวไมเนอร์ ที่ไม่ควรตัดทิ้ง คือ
1.ฝาท้ายเปิดไฟฟ้า
2.เลนวอซ
ถ้าออฟชั่นนี้มา มันจะเยี่ยมมากทีเดียว แต่ถ้าไม่มา แถมเครื่องยังใช้ตัวเก่า
ยอดขายก็เห็นๆล่ะครับ เดือน7 เดือน8 ร่วงจากบัลลังก์
-
ถ้ามาเครื่อง EarthDream แท้ๆก็ดีครับ แล้วเมื่อไรจะมี 2.2 I-DTEC บ้างละครับ Honda Thailand >:(
-
เดาว่า Honda จัดเต็มแน่
ไม่งั้น ทั้ง CX5 และ Xtrail จะดึงส่วนแบ่งไปมหาศาล
-
เอาตัวดีเซลมาเลยครับ :)
-
ถ้าดีเซลมา ผมบอกเลยว่า กลุ่ม SUV นรกแตกแน่ครับ
-
งานนี้สนุกแน่ๆ รอดูตัวไหนน่าซื้อที่สุด
-
การตลาด ตีกันประหลาดๆ
แล้วช่องว่าง ที่จะขาย HRV หละ
จะออก SUV มาพร้อมกัน 2 แบบเหรอ?
-
รอเครื่อง I DTEC มาชาติกว่าเเละไม่มาสักที TT
-
ผมว่าคงเครื่องเดิมเกียร์เดิมนี่แหละครับ ฮอนด้าคงไม่ลงทุนเพิ่มขนาดนั้นหรอกครับเพราะถ้าcrvได้ฉีดตรงแล้วแอคคอร์ดล่ะทำไงไม่เปลี่ยนตามด้วยอีกหรือ อย่างมากคงแต่งหน้าทาปากอัดออฟชันไปเหมือนเคย พวกเลนวอช หรืออย่างอื่นหลายอย่างที่มีในแอคคอร์ดน่าจะมาลงในซีอาร์วี
-
ตามสไตส์รถญี่ปุ่น minor ก็แค่แต่งหน้า ทาปาก + ออฟชั่น แค่นั้นแหละ
-
การตลาด ตีกันประหลาดๆ
แล้วช่องว่าง ที่จะขาย HRV หละ
จะออก SUV มาพร้อมกัน 2 แบบเหรอ?
นิสสันยังทำได้เลยครับ และจะทำอีกนานด้วย จู๊คและเอ็กเทรล
ฟอร์ดเองถ้าเค้าเอาเอสเคปใหม่เข้ามาบ้างก้อจะมาแนวเดียวกัน
โตโยต้าก้อเริ่มปล่อยคอนเซปมาแล้ว แต่ Rav4 คงมายากหน่อยเพราะจะมาแย่งกะฟอจูนเนอร์
ส่วนรถเทพ มาสด้า นั้น ก้อเหนว่าจะเอา cx3 เข้ามาขายพร้อมกับ cx5
แค่ขนาดตัวรถกะราคาไม่ทับกัน ทำไมจะขายไม่ได้ขึ้นกะใครงบน้อยงบมากแค่นั้น
-
ถ้าจุดขายไม่ได้อยู่ที่การขับขี่+ขุมพลัง ก็คาดว่าน่าจะเพิ่ม ACC,CMBS,Lanewatch นะครับ
-
ผมว่า Daylight มาแน่แต่เครื่องกับเกียร์ผมว่ายาก Diesel ยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้ ผมเดานะคับจากสถิติ เครื่อง Earthdream แท้ๆผมล่ะอยากให้มานานละคับ ขอให้ผม
เดาผิดคับ 55555
-
เท่าที่ผมทราบ เครื่องเดิม เกียร์เดิม ครับ แต่จะปรับหน้านิดหน่อย และปรับออปชั่นครับ
และจะเปิดตัวในงานใหญ่ปลายปีครับ
ส่วน HR-V จะเปิดตัวไม่ตรงกับ CR-V ไมเนอร์ครับ
-
เซ็งเลยครับ นัดรับรถเสาร์นี้แล้วด้วย ยังไม่ทันได้ขับก็จะตกรุ่นแล้วหรอเนี่ยยยยย :'(
เซลส์ติดของแต่งให้แล้วด้วย ไม่งั้นคงขอเปลี่ยนเป็นตัว minor แน่ๆ
-
ผมไม่อยากได้ i-Vtec DI เพราะฮอนด้าคงใช้ไปซักพักจนถอนทุนคืนได้ ผมว่าทนใช้เครื่องKโบราณไปก่อนละลุ้นให้เอาเครื่อง i-Vtec Turbo มาประกอบขายเลยดีกว่า
-
ถ้าเครื่องเก่าเกียร์เก่านี่ คงเหนื่อยหน่อยละครับ
ตอนผมขับG3รู้สึกว่าเครื่องกำลังเหลือ แต่เกียร์มันไม่ตอบสนองตามเท่าไหร่ ออปชั่นตอนนี้ตามกันทันหมด น่าจะเน้นที่เครื่องกับเกียร์เป็นจุดขายมากกว่า
-
ใจเย็นกันครับท่าน เดี๋ยวก็รู้ ว่าได้เครื่องเดิมหรื่อใหม่ ;D ;D
-
อาจจะมีซันรูฟก็ได้ครับ :D
-
ส่วนตัวนะครับ ไม่อยากได้ earth dream .. ติดแก๊สไม่ได้ .. T_T มีให้เลือกเครื่องเก่า แต่ body ใหม่บ้างมั้ย . .
-
ดูจากยอด cx5 ดีเซล สอง เดือน ที่ผ่านมา
ถ้าผม เป็น honda ผมลอง ทำ ดีเซล มาสู้แน่นอน
ถ้า เป็น 1.6 แทน 2.2 ด้วย คนซื้อเสียภาษีน้อยลง อีก
-
[ความเห็นส่วน]
โอกาสที่ไทยจะได้เครี่องเดิมเเต่อัดออฟชั่นมีสูงมากกก จะเอา Di มาติดAccordอีก เครี่องดีเซล กั๊กให้ยุโรป :'( :'( :'(
-
ถ้าดีเซลมา ผมบอกเลยว่า กลุ่ม SUV นรกแตกแน่ครับ
เห็นด้วยเหมือนกันครับ เพราะผมเชื่อว่าคนที่ซื้อดีเซล เปลี่ยนมาจากกลุ่ม PPv ก็คงไม่น้อย
-
รถน่าใช้แต่ผมว่ามันเตี้ยไปหน่อยน่าจะสูงซัก 220MM เหมือน CX-5
;D