Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Woodyfcq ที่ กันยายน 30, 2014, 23:36:59
-
ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม
1.ขับสบายไม่เมื่อย
2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี
3.เบรคดี
4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี
5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก
ท่านใดจะเพื่มเติมชี้แนะสิ่งอื่นใดก็ยินดีครับ
-
ไม่เคยขับนะครับ แต่ผมเห็น Fortune เบรคแล้วมีอาการท้ายส่าย แม้ความเร็วไม่สูงมากอยู่บ่อยๆ เลยคิดว่าไม่ใช่รถเบรคดีแน่ๆ
-
ถ้าเน้นที่ตัวรถจริงๆไม่สนลดแลกแจกแถมไป มิวเอกซ์เลยครับ น่าจะดีกว่าทั้งหมดเว้นแต่พละกำลังช่วงออกตัวฟอร์จูนเนอร์ดีกว่าเล็กน้อย ส่วนเรื่องซ่อมคงพอๆกัน
-
ตอบในฐานะที่เคยใช้ฟอร์จูนเนอร์(ตัวแรก)มาก่อนและกำลังจะซื้อมิวเอ็กซ์(จองไปแล้ว)
1.ขับสบายไม่เมื่อย >> มิวเอ็กซ์ (สำหรับผม เบาะรองนั่งคนขับของฟอร์จูนเนอร์นั่งแล้วไม่สบายเลย ปรับตัวกว่าจะได้ใช้เวลาเป็นปี)
2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี >> ต้องเปลี่ยนโช๊คและอาจจะสปริงทั้งคู่ถ้าจะให้ดี
3.เบรคดี >> มิวเอ็กซ์
4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี >> ฟอร์จูนเนอร์ขับ4แบบ Full Time เค้าโค้งดีกว่า (ขับ4ของมิวฯแบบ Part Time เอาไว้ทางทุรกันดารซะมากกว่า)
5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก >> ฟอร์จูนเนอร์ไม่จุกจิก มิวฯไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้ครับ
รวมๆ ผมว่าน่าจะไปทางมิวฯมากกว่าครับ
-
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
-
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ
-
ใจผมอยากเชียร์ CX5 ใจจะขาดแต่ MUX คับถ้าตามตัวเลือกกก
-
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...
-
จากที่ขับทางไกลทั้ง2คัน
1 mu-x นั่งนิ่มสบายกว่า
2 ทรงตัวผมกับชอบฟอร์จูนเนอร์มากกว่า พวงมาลัยให้ความรู้สึกแน่นกว่า mu-x
3 เบรคผมให้ mu-x
4 ขึ้นเขาลงเขา กำลังเครื่องพอกัน ขึ้นลงสบายทั้งคู่เข้า โค้งผมให้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ค่อยย้วย
5 ปัญหาจุกจิกไม่น่ามีอะไรมาก เพราะพื้นฐานรถมาจากกระบะน่าจะทนไม่ค่อยจุกจิก
ถ้าให้เลือกตอนนี้เลือก mu-xครับ แต่ส่วนลดน้อย แต่ถ้าฟอร์จูนเนอร์ส่วนลดเยอะก็น่าสน :D
-
คือผมว่าดีทั้งคู่ครับ อยู่ที่ว่าชอบรูปลักษณ์แบบไหนมากกว่าประมานรักพี่เสียดายน้อง
ส่วนตัวผมแนะนำให้รอ NEW Fortuner ครับ ซื้อรถใหม่ทั้งทีเอาให้มันใหม่จริงๆเลยดีกว่า
ตลาดรถยนต์มีการแข่งขันกันครับ รถออกใหม่ต้องมีอะไรที่ดีกว่าเดิมเอาไปต่อสู่กับคู่แข่ง
และเรื่องการตกรุ่นถึงคุณจะไม่สน แต่ผมอยากให้มองเรื่องอะไหล่ด้วยครับ
ถึงแม้ทั้งพี่โตจะหาอะไหล่ง่าย แต่โรงงานที่ผลิตชุดบอดี้และโครงสร้างต้างๆเค้าเก็บแม่พิมพ์ไว้แค่ 10-15 ปีเองนะครับ
ผมเคยทำงานโรงงานผลิตโครงสร้างรถยนต์ผมรู้เรื่องนี้ดี ไม่ได้มโนไปเอง
รถยิ่งอายุมากยิ่งหาอะไหล่ยากครับ มองยาวๆดีกว่าครับ อย่าคิดว่าเก่าใหม่ยังไงก็ไม่ต่างกัน
-
ตอบในฐานะคนใช้ Fortuner และพรรคพวก็ใช้รถบนดอยตลอด
ขึ้นดอยลงดอยบ่อย ๆ TOYOTA ได้เปรียบกว่า อันนี้สำหรับขาโหดที่ไปบนดอยทางทุรกันดารนะครับ คือไปแบบประจำชีวิตคือการทำงานในโครงการหลวงบนดอยต้องใช้รถ 4x4 แทบจะตลอดเวลา การขับขึ้นเขาลงเขาเกียร์โตโยต้าจะได้เปรียบ แต่คนทั่วไปไม่ได้ขับกันโหด ๆ หรือบ่อย ๆ ขนาดนั้นอาจจะมองไม่เห็นความแตกต่าง ข้อนี้จึงไม่มีอะไร
ถ้าไปขับทางออฟโรด TOYOTA ก็ได้เปรียบกว่าในร่องการลุยการตบแต่ง และการซ่อมบำรุง ข้อนี้คนทั่วไปก็คงไม่ได้ขับ แบบนี้ ซึ่งก็จะมองไม่เห็นความแตกต่าง ข้อนี้จึงไม่มีอะไร อีกเช่นกัน
ตอนซื้อต้องกราบกรานเซล แต่เรื่องการซ่อมบำรุงพอกันทั้งคู่ ISUZU ก็บริการดีเคลมง่าย เอาใจลูกค้ามาก
ตอนช่วง 5- 7 ปีแรกไม่มีอะไร พอพอกันแต่หลังจากนั้น TOYOTA จะได้เปรียบเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่า โดยเฉพาะอะไหล่อิเล้กทรอนิกส์ ISUZU จะเสียบ่อยและราคาแพงมากกว่า TOYOTA ที่สำคัญหาอะไหล่ยากกว่า TOYOTA ในฐานะเคยขายอะไหล่ ISUZU ตามเวปมาก่อน เบื่อกับการจัดการปัยหานี้ของ ISUZU อย่างมากอีกทั้งยิ่งเก่าอะไหล่ยิ่งหายากบางตัวไม่มีขายสั่งก็ไม่ได้และราคาสูงลูกค้าทั่วไปก็ไม่สู้ราคาอะไหล่ เข้าเนื้อเต็ม ๆ ถ้าใช้งานระยะยาวเกินกว่า 10 ปีไม่แนะนำเลย ชื่อเสียง มันหมดสมัยไปหลังยุค ISUZU มังกรทองแล้ว
ข้อดีของ ISUZU ที่น่าเลือกคือ ประหยัดน้ำมันมากว่าเห็น ๆ ราคาขายต่อดีเพราะคนทั่วไปยังนิยมแบรนด์นี้ถ้าเป็นมือ 2 ใช้รถไม่เกิน 5-7 ปีขายออกแนะนำแบรนด์นี้เลย แต่ถ้าจะซื้อมือ 2 มาใช้ผมไม่แนะนำแบรนด์นี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ซื้อมือ 2 แบรนด์นี้เหมือนกัน แต่ถ้าจะซื้อก็จะออกป้ายแดงแล้ว 4-5 ปีขายออกสบายใจกว่า
-
ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย
-
ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย
ตัว 4x2 หรือเปล่าครับ ถ้า ISUZU MUX เลือก ออก 4x4 ดีกว่าลดอาการโคลงไปได้ส่วนนึง แล้วไปเซทโช๊คสปริงใหม่จะไฉไลกว่า
-
เน้นวิ่งทางไกลเอา Fortuner ครับ เพราะมันมี Cruise Control 5555
ได้ใช้แน่นอนถ้าไม่ได้กำลังตะลุยหรือขึ้นลงเขา
-
mu-x ขับ4 ใส่ ฟรีล๊อกได้ด้วยนะเออ ประหยัดเค้าไปอีก
ส่วนตัวรอ จูนตัวใหม่แล้วเทียบอีกทีดีกว่า
-
MUX ครับ เบรคล้วนๆ
-
ไม่เคยขับ MU-X ครับ
2. Fortuner เป็น 4WD FT ความรู้สึกดูดถนนมากกว่ารุ่นขับ2 20-30%
3. เบรกดีกว่าโฉมแรกเยอะครับ แต่คงสู้ MU-X ไม่ได้เพราะดิส 4 ล้อ
5. น่าจะจุกจิกน้อยพอๆกันครับ 2 ค่ายนี้
ถ้าไม่แคร์ความเก่าใหม่ เลือกภายนอกที่ชอบไปเลยดีกว่า
สำหรับผมเลือก MU-X
-
ตอบแบบเป็นกลางเลยนะ พอๆ กันนั่นแหล่ะ
อยู่ที่ใครชอบตัวไหน
-
ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม
1.ขับสบายไม่เมื่อย
ทั้งคู่ครับ
2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี
MU-X จับเปลี่ยนโช๊คหน่อยขับสบายเลยครับ
3.เบรคดี
MU-X ดิส 4 ล้อครับ
4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี
ขึ้นอยู่กับออฟชั่นของรถและลิมิตเต็ดสลิปครับ
5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก
Fortuner ดูเรื่องสายพานทามมิ่ง MU-X ใช้โซ่ครับ
-
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ
ขอโทษครับ แห๊ะๆๆๆ
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...
อันนี้ผมลืมจริงๆืครับ ขออภัยอย่างสูงครับ
-
ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม Mu X เครื่อง 3000 ขับ 4 ครับ
แต่ถ้าจะซื้อ ให้ระบุเอาล๊อตใหม่ ที่เปิดตัววันนี้ครับ ระวังอย่าให้เซลล์หลอกเอาล้อตเก่านะครับ
-
Mu X
-
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นของทุกท่าน
ขอเพิ่มเติมหน่อยครับ แล้ว Trail Blazer 2.8 4x4 ตัวนี้เป็นไงครับ ถ้าไม่คำนึงถึง 0 บริการ