Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ ตุลาคม 01, 2014, 13:00:26
-
เบนซ์ไทยแลนด์ต้องไปทำไรไว้แน่เลย ผิดปกติจังคับ จะบอกว่าตั้งราคาถูกเพื่อตีเกรก็ไม่น่าใช่ เพราะเท่าที่ดูออพชั่นไม่ได้ล้นมากนัก
ทำไมเกรไม่เอาตัวออพชั่นล้นๆมาขายล่ะครับ (ปล ดูจากเวบone2carนะครับเกรชอบมาขายเวบนี้สมัยw204ขายกันพรึ่บ ตอนนี้w205แทบไม่มีเลย)
-
ผมผ่านเส้นพระราม9 เห็นมีจอดโชว์อยู่ทุกเจ้านะครับ จะเจ้าเล็ก เจ้าใหญ่ เห็นมีหมดนะครับ
-
เห็นเกรย์เจ้าหนึงเป็น C200 W205 ออปชั่นจัดเต็มราคาปนะมาณ 3.5 ::) แพงกว่า C250 ของ 0 อีกแถมออปชั่นของ0ตอนนี้ก็ Not bad น่ะ
-
เกรย์ ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ เมาหมัด เหมือนโดนทุบหัว ซ้ำแล้วซ้ำอีก จะโงหัวก็โดนทุบใหม่มาสอง สามปีละ
ใครสายป่านไม่ยาวอยู่ยาก เจ้าเล็กๆ เรียกได้ว่าตายไปเยอะมากแล้ว
ตอนนี้เหลือโปรดักรุ่นที่พอทำได้ ทำไหวไม่กี่ตัว
เมื่อก่อนมีหลายโปรดัก ทั้ง Benz C class/ Coupe, E class/ Coupe/ CLS / SLK / SL , Lexus RX, Harrier, Alphard, Velfire/ Audi TT, Toyota Land /Nissan Cube
เดี๋ยวนี้เหลือไม่กี่โปรดักที่แข่งขันไหว เบนส์ กดราคาสู้ โตโยต้า ประกอบขายในนี้ LExus กดราคามาสู้
หลายๆโปรดัก ทำเอาเกรย์หมดสภาพคล่อง ไม่กล้าสต๊อกเยอะกลัวจม กลัวโดนถล่มราคา พวกที่ตัดรถคนอื่นมาขายก็เหลือน้อยลงๆ กำไรก็น้อยลง กลายเป็นธุรกิจลงทุนเยอะความเสี่ยงสูงมาร์จิ้นน้อย
ตัวอย่าง Harrier ราคาเปิดตอนแรก 2.99 ตอนนี้ สองต้นๆก็ได้ละ คิดเอาว่าคนสตีอกจะทำไง แถมศุลกากรเล่นกักรถไม่ยอมปล่อยออกมา เงินจมไปอีกกี่ล้าน โดนหมดทุกด้าน
และอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลทางอ้อม คือการปราบปรามธุรกิจสีเทาๆ ขณะนี้ทั้งหวย ตู้ม้า ไม้เถื่อน และอื่นๆทางการเมือง ขั้วอำนาจและกระแสเงินสีเทาหายไปเยอะมาก ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจฟองเงินอย่าง เกรย์ และรถมือสอง ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ครับ
โดยส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยกับการเลี่ยงภาษีและการกระทำผิดกฎหมาย
แต่ก็ยอมรับว่าการบูมของเกรย์เมื่อสามสี่ปีที่ผ่านมาทำให้โครงสร้างราคารถยนต์ของเรามีการแข่งขันที่สมเหตสมผลขึ้นมาก
ดูจากราคาของ Benz / BMW / Lexus ศูนย์ราคาลงมาเยอะมาก ผู้บริโภคได้ประโยนชน์เต็มๆ
เห็นแว่วๆว่าS class ใหม่ที่ ประกอบไทย ราคาเปิดนี่กะลุยเต็มที่ อาจจะได้เห็นเลข 5
กดกันแบบนี้ เกรย์ที่คิดจะเอาเข้ามาก็คงคิดหนักจะตั้งราคาอย่างไร
สุดท้ายตลาดจะปรับตัวไปหาสมดุลของมันครับ รู้สึกว่าจะไปบูมพวก บิ๊กไบค แทนแต่ผมไม่ได้ติดตามสายมอเตอไซด์ไม่รู้เป็นไง
-
แต่มีเกรย์บ้างก็ดีครับ ศูนย์จะได้ตั้งราคาไม่สูง ถ้าไม่มีเราอาจไม่ได้ใช้รถราคาแบบนี้
ซื้อรถกับเบนซ์ไทยด้วยความไว้วางใจ สุดท้ายเจอศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งทำให้ผิดหวัง เคลมประกันกับศูนย์นี้ทำเอาเสียศูนย์(อยู่ต่างจังหวัดทางเลือกไม่เหมือนอยู่กรุงเทพ)
จะซื้อglaเพิ่มอีกคัน เลยต้องถอยตั้งหลัก แต่ตอนนี้เล็งx1แทน
-
เห็นมีเข้ามาหลายเจ้าแล้วครับแต่ราคาแรงกว่าMBTHมากพอสมควรซึ่งเป็นแบบนี่แทบจะทุกรุ่นเช่นE200 Coupe MBTH AMGหลังคาPANORAMICขาย3.7ล้าน แต่รถgrayขายกัน3.9-4ล้านกว่าอาจจะได้OPTIONมากกว่านิดนึงครับ หรือSLK200 MBTH ขาย3.49ล้าน แต่grayยังขายกัน3.9-4ล้านกว่าอยู่เลยครับ เนื่องจากMBTHไปบีบศุลกากรเรื่องภาษีการสำแดงราคาเป็นเทจต่ำกว่าราคาจริงจึงทำให้ภาษีปรับเป็นราคาตามความจริงมากขึ้นถูกต้องมากขึ้นราคาก็ขึ้นตามมาครับ
-
ปกติผมดูจากในเวบ one2car ครับเกรจะมาขายเยอะมากๆ แต่ตอนนี้ไม่มีw205เลย สมัยw204นะเกรขายกันพรึ่บเลยครับ
-
รถ 0 เป็น c250 สามล้านนิดๆ ออฟชั่นที่ได้ใช้นนะ ครบหมด ประกันสามปีไม่จำกับระยะทางด้วย ถ้าเกรย์จะเอาเข้ามาก็ต้องถูกกว่าสองถึงสามแสน ถึงจะน่าสนใจ ส่วนที่จะขายแพงกว่าหรือเท่ากันนี่ ออฟต้องล้นมากๆ ชึ่งก็อีกแหละคับบางออฟมีแต่ก็ไม่เคยใช้
-
เห็นแว่วๆว่าS class ใหม่ที่ ประกอบไทย ราคาเปิดนี่กะลุยเต็มที่ อาจจะได้เห็นเลข 5
ถ้า S-Class มาเลข 5 ผมว่า E300 Hybrid ขายไม่ออกแล้วล่ะคับ
-
เห็นแว่วๆว่าS class ใหม่ที่ ประกอบไทย ราคาเปิดนี่กะลุยเต็มที่ อาจจะได้เห็นเลข 5
ถ้า S-Class มาเลข 5 ผมว่า E300 Hybrid ขายไม่ออกแล้วล่ะคับ
มันมา 5.9 E300 ขายอยู่ 4.1 4.2 ต่างกัน 1.7 ล้าน ทำให้คนเอาเงินไปเพิ่มง่ายๆ เลยเหรอครับ สงสัยเงินแค่นี้สำหรับคุณ Pluem_411 จะเล็กน้อยมาก
-
ใจเย็นคร้าบ
-
เข้าใจประเด็น จขกท
ตอนนี้ W205 เปิดตัวได้สักกำลังพอเหมาะ ปกติรถเกรย์น่าจะเกลื่อนเว็บ วันทูคาร์มากกว่านี้
นี่กลับว่าไม่มีหรือมีน้อยมาก ขณะที่ W204 ทั้ง Sedan, Coupe รถเกรย์ ยังอยู่บนเว็บกันเพียบ
ขนาด f30 ตอนเปิดตัวเกรย์ยังครึ๊กครื้นกว่านี้ หรือรถยุ่นอื่นๆอย่าง Lexus IS, Toyota Harrier ยังมีให้เห็นกันมากกว่าเยอะ (โดยเฉพาะ Harrier)
-
จากการวิเคราะห์ของผมมองว่า ทำราคาไม่ได้ครับ เบนซ์ประเทศไทยวางแผนการตลาดได้ดี
โดยการสั่งมาขายก่อน กดราคาให้ต่ำ รถมีบ้างไม่มีบ้าง แต่ผู้บริโภคก็รู้แล้วว่าราคารถควรไปทิศทางไหนไม่เหมือนตอน w204 อันนั้น เงียบสนิท เกรย์ชิว สั่งมาขาย เกือบ 4 ล้าน คนก็บ้าจี้ซื้อ
พอเบนซ์ประเทศไทยเปิดราคามา เงิบกันหมด เกรย์ ระบายรถกันแทบไม่ทัน
-
W204 ก็มีมาได้แป็บเดียวครับ หลังจากนั้นก็แทบจะอันตรธานหายไปจากตลาดเกรย์
-
เข้าใจประเด็น จขกท
ตอนนี้ W205 เปิดตัวได้สักกำลังพอเหมาะ ปกติรถเกรย์น่าจะเกลื่อนเว็บ วันทูคาร์มากกว่านี้
นี่กลับว่าไม่มีหรือมีน้อยมาก ขณะที่ W204 ทั้ง Sedan, Coupe รถเกรย์ ยังอยู่บนเว็บกันเพียบ
ขนาด f30 ตอนเปิดตัวเกรย์ยังครึ๊กครื้นกว่านี้ หรือรถยุ่นอื่นๆอย่าง Lexus IS, Toyota Harrier ยังมีให้เห็นกันมากกว่าเยอะ (โดยเฉพาะ Harrier)
กดไลค์ครับ เพราะเวบนี้ผมเห็นว่าเกรมาลงขายมากกว่าเวบอื่นๆเลยนะครับ ผมเลยใช้เวบนี้อ้างอิง ไม่รู้มีเวบอื่นอีกไหมที่ดังๆ