Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ ตุลาคม 03, 2014, 00:35:39
-
ผมไม่รู้ว่าคนส่วนมากคิดยังไงกับรูปทรงและการออกแบบของ new X-trail นะ
แต่ส่วนตัวผมคิดว่า มันโคดไม่สวยเลยอะ
ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง CX5 CRV Captiva
งานออกแบบของเอ็กเทรลในสายตาผม เป็นรองคู่แข่งมากๆ
เทียน่า พิสูจน์มาแล้วว่า ต่อให้รถขับดีแค่ไหน ออฟชั่นเยอะเพียงใด ก็ไม่มีความหมายถ้าดีไซน์ไม่โดนใจคนไทย
ผมเลยลองเอารูป รถ suv 4 คัน
CX5 CRV Captiva Xtrail ไปให้พ่อแม่พี่น้อง แฟน และญาติ ช่วยเรียงลำดับความสวย แบบใครมาบ้านผม ผมก็เปิดรูปในไอแพดให้ดู ให้เขาช่วยจัดอันดับ
คนส่วนมากคิดแบบผม คือ Xtrail บ๊วยเลย
อยากให้เพื่อนๆมาลองทำนายยอดขายของเจ้าตัวนี้กันดู คิดว่าจะอยู่อันดับเท่าไร
และปลายปี งานมอเตอร์โชว์ ฟอร์ด escape ตัวใหม่มาซะด้วยล่ะสิ
เท่ากับว่างานปลายปีนี้ เป็นการชนกันของ SUV โมเดลใหม่ถึง2คัน คือ Xtrail และ Escape และตัวไมเนอร์ใหม่อย่าง CRV
ถ้าให้ผมทำนายนะ ผมว่า CX5 ลอยลำไปแล้ว อย่างห่วยคือตกมาแค่ที่2 CRV ไมเนอร์แล้วยอดขายอาจกลับมาแซง หรือถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็น่าจะที่2คืออย่างเลวที่สุด
ส่วนอันดับ3ผมเดาว่าอาจจะเป็น escape2015 เพราะออกแบบมาสวยดี อันดับ4 น่าจะเป็น Xtrail ที่ใช้ความสด เบียด Captiva กับ Subaru XV ขึ้นมาได้
-
บางทีคุณอาจลืมจุดแข็งมันนะ
การที่มันมี 7 ที่นั่ง โดยที่คนอื่นไม่ต้องไปเสี่ยงกับ Captiva และในยุคที่ Nissan ไม่กั๊ก Option แบบนี้
ดูๆ กันไปครับครับ
-
xtrail ผมไม่รู้นะแต่ Teana มันจะขายดีกว่านี้ถ้า sylphy ไม่ออกมาก่อน
-
สำหรับผมแคปก็ดูดี แต่เก่าแล้ว ซีอาร์วีสวยแต่ไม่ชอบ ซีเอ็กห้ากับเอ็กเทลที่ยังไม่เห็นตัวจริงผมชอบพอกัน แต่ซีเอ็กห้าไฟท้ายยังไม่สวย
-
มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวแบบที่ จขกท บอก เพราะx-trailจริงๆมันเป็นรถที่ดีนะยอดขายติดทอปชาร์ตของเอสยูวีในญี่ปุ่นตลอด แต่ที่เมืองไทยมันไม่่เคยได้เกิดเลยเพราะหน้าตานี่แหละมันไม่ถูกใจคนไทย ผมก็เคยทำคล้ายๆจขกทนี่แหละเอารูปx-trailให้เพื่อนๆหลายคนดู มีแต่คนบอกไม่สวยทั้งหมด บ้างก็ว่าหน้าตาแข็งอย่างกับรถกระบะซึ่งดีไซน์จริงๆผมว่ามันดูบึกบึนดุกว่าคู่แข่งซึ่งคนที่ซื้อครอสโอเวอร์เอสยูวีชอบความอ่อนช้อยมากกว่าส่วนพวกชอบทรงบึกบึนมักจะไปหาจำพวกพีพีวีมากกว่า ยิ่งเอาไปให้คุณผู้หญิงดูร้อยละร้อยเซย์์โนให้ดีไซน์สอบตกทันที ส่วนมากคุณผู้หญิงมักชอบซีอาร์วีกบแคปติวา ส่วนcx5นี่แล้วแต่คนนะ แต่เอาจริงเทียนาl33จะต่างกับx-trailตรงดีไซน์สวยแต่ดันไปอยู่ในซิลฟีก่อนในไทยเรา ทำให้หลายคนรับไม่ได้ว่าดีไซน์เหมือนรถถูก แถมภายในคอนโซลไม่อลังการงานสร้างเท่าj32อีกทำให้ลูกค้าเก่าๆบางคนไม่เอาทั้งๆที่เอาจริงตัวรถเทียนาผมว่ามันดูดีกว่าคู่แข่งทั้งหมดนะ
แต่ฟอร์ดเอสเคปใหม่จะมาไทยจริงๆหรือครับ
-
ขายได้แน่ ตลาดSUVมันเบ่งบาน ผิดกับD-segmentที่น่าจะอิ่มตัวไปแล้ว ความสวยแล้วแต่คน ผมว่าเส้นสายมันใช้ได้นะ
กับCapฯ เจ้านั้นดูอ้วนและเส้นสายยุ่งๆอย่างรถหลงยุค
แต่จะเปรี้ยงมั๊ย อยู่ที่การวางระบบขับเคลื่อน(ที่เป็นจุดเด่น)และราคา แต่คงขายไม่ดีเท่าCX5แน่ ถ้าตราบใดที่ไม่มี ดีเซล
-
และปลายปี งานมอเตอร์โชว์ ฟอร์ด escape ตัวใหม่มาซะด้วยล่ะสิ
Ford Escape ตัวใหม่ยังไม่มีแผนจะจำหน่ายในไทยครับ
-
ผมว่าการที่รถคันนึงมันจะขายได้ดีหรือไม่นั้น อยู่ที่ปัจจัยหลายด้านนะครับ
ดีไซน์ภายนอก ภายใน ประโยชน์ใช้สอยของเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ สมรรถนะการขับขี่ รวมไปถึงราคาด้วย
อย่างกรณีของ Teana L33 ที่ขายได้น้อย อาจเพราะรูปร่างหน้าตาที่ไม่ค่อยโดนใจคนไทยทั่วไป ส่วนหนึ่ง
และการที่มันเป็นรถ D-Segment ซึ่งลูกค้าที่จะซื้อรถระดับนี้ คงมองกันในเรื่องของความสบาย หรูหรา เป็นหลัก
แต่ Teana กลับทำได้ไม่ค่อยจะดีนัก ตรงจุดนี้ เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Camry หรือ Accord
ส่วน X-Trail ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ เรื่องรูปร่างหน้าตา แล้วแต่มุมมองแต่ละคนนะครับ
สำหรับผมจากที่เห็นในภาพ ผมว่าดูธรรมดาๆ ตามสไตล์ Nissan ยุคปัจจุบัน
ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างสมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง พวงมาลัย
จากที่ได้อ่านบทความทดลองขับ X-Trail ของพี่จิมมี่ ก็พอจะทำให้รู้ว่ามันมีดีอยู่เหมือนกัน
ถ้าทำมาเอาใจคนชอบขับรถ เน้นการขับขี่เป็นหลัก ก็คงต้องฟาดฟันกับ CX-5
ซึ่งถ้าดูจากตัวเลขยอดขาย ก็คงบอกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการทำรถออกมาแบบนี้
แต่ถ้าทำมาเอาใจลูกค้าที่ชอบความสะดวกสบาย เน้นพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง แนวคนรักครอบครัวอะไรประมาณนั้น
การที่มีเบาะแถว 3 มาให้ ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้าหันมามอง X-Trail
และที่สำคัญ Option ต่างๆ จิปาถะ Nissan จัดเต็มให้อย่างแน่นอน ไม่น่าจะผิดหวังครับ
คาดการณ์ยอดขายในอนาคต
อันดับ 1 คงหนีไม่พ้น CRV Minorchange เพราะดูเหมือนว่ายอดที่ร่วงลงไปเยอะ
ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เป็นเพราะว่าลดกำลังการผลิตลง จึงทำให้ CX-5 ครองตำแหน่งแชมป์แทน
อันดับ 2 ถ้า CX-5 ขายได้ประมาณนี้ไปได้เรื่อยๆ ในแต่ละเดือน ก็น่าจะยังคงอยู่ที่อันดับ 2 ไม่ไปไหน
อันดับ 3 น้องใหม่อย่าง X-Trail คงได้ครองตำแหน่งนี้ไป ยอดอาจจะดีหน่อยในช่วงแรกๆ ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 บ้าง
แต่คิดว่าคงเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เหมือนยอดขาย Teana อย่างไรก็ตามคงไม่ตกต่ำถึงขั้นลงไปอยู่กับ Captiva แน่ๆ
ส่วนรุ่นอื่นๆ อย่าง XV Tucson Sorento Forester หรือ Escape ก็ว่ากันไปตามท้องเรื่องล่ะครับ แฮ่ะๆ
ปอลิง แว่วมาว่า X-Trail ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรา มีทีเด็ดที่เครื่องยนต์นะคร้าบ อิอิอิ !!!
-
ไม่ชอบตรง ฟันเหยิน ???
-
ความสวย มากไปน้อย: CRV Xtrail Captiva CX5
ยอดขาย มากไปน้อย : CRV CX5 Xtrail Captiva
-
ความสวย มากไปน้อย: CX5 CRV Captiva Xtrail
ยอดขาย มากไปน้อย : CRV CX5 Xtrail Captiva
ดูๆผมว่า Xtrail เหมือนรถพวก Fortuner ครับ
-
ถ้าเติม E85 ไม่ได้รับรองแบบเดียวกันหรือแย่กว่าคับแต่ถ้าได้ขึ้นมาอาจจะดีขึ้นเยอะเลยคับ แต่ผมไปเห็นมา 2 ประเทศหน้าตาธรรมดามากคับแต่อันนี้มันแล้วแต่คนชอบ
-
ผมชักจะสังหรณ์ใจว่ายอดขายมันจะแป้กครับ
เพราะรถรุ่นนี้กระแสในเว็บค่อนข้างดี แต่รถรุ่นที่กระแสในเว็บดีส่วนใหญ่มักขายไม่ดี 555
แต่จริงๆแล้วถ้าได้เครื่องใหม่ที่ประหยัดน้ำมันสู้คู่แข่งได้ เติม e85 ได้ ทำราคาไม่แรง ไม่งกออฟชั่น
ผมว่าก็น่าจะขายดีพอสมควรเลยนะ
-
Option จัดเต็มมากขนาดนี้ ยังไงก็ขายดีครับ อยู่ที่ราคาแล้วและการทำตลาดของ Nissan เอง ถ้าดันยอดขายมันก็ไปได้ ถ้าปล่อยทิ้งขว้างเหมือนตัวเดิมก็จบข่าวอีก
แบรนด์ Nissan คนกล้าเลือกมากว่าแบรนด์เชฟโรเลต แน่นอน
-
รถกลุ่มนี้ถ้าจะให้ผมเลือก ผมก็ยังเลือก xv เหมือนเดิม ทำมาเอาใจคนขับมากกว่า
แต่ถ้าความสวย เทียบกับรุ่นใหม่หมดเลยทุกค่าย
ให้ บ้วย > หนึ่ง
cap > cx5 > crv >xv >xtrail
-
ผมเป็นคนที่รอซื้อX-Trail 2014 อยู่ครับ จะขอตอบในฐานะคนที่จะซื้ออย่างไม่ลำเอียงแล้วกันนะครับ
เรื่องหน้าตาความสวย สำหรับผมมันดูธรรมดามากครับ ออกไปทางไม่สวยเสียด้วยซ้ำ ชอบที่สุดในพิกัดนี้ก็เจ้า CX5 ครับ
แล้วทำไมถึงรอซื้อ ?
เพราะรถคันนี้ครอบครัวของผมจะใช้เป็นรถสำหรับไปเที่ยวและเดินทางไกลครับ
ซึ้งเมื่อได้อ่านรีวิว CX5. แล้วก็ตัดสินใจได้ครับว่าคงจะต้องเป็น X-Trail นี่แระถึงแม้ใจผมจะอยากได้รถขับสนุกแค่ไหนก็ตาม
เพราะเบาะที่นั่งสบาย ไม่เมื่อย พื้นที่ใช้สอยที่ดีกว่า ออฟชั่นที่เยอะกว่า เน้นความสะดวกสบายของผู้นั่งไม่ใช่ผู้ขับ
ผมเลยเลือก X-Trail ครับ เพื่อความสบายของครอบครัวผมในเวลาที่ออกไปเที่ยวด้วยกันครับ
ซึ้งจุดนี้ผมเลยคิดว่าจุดขายของ X-Trail ทางค่าย Nissan คงรู้อยู่แล้วว่าตนเองสู้ด้วยด้านการขับขี่ไม่ได้แน่นอน
จึงคงจะจัดสเปคอำนวยความสะดวกมาแบบจัดเต็ม
ถามว่าจะขายได้หรือไม่ ตอบว่าคงได้ในระดับหนึ่งครับ
และที่จะขายได้ก็คือขายได้ในกลุ่มคนที่คิดแบบผมนี่แระครับ คือเน้นความสะดวกสบายของครอบครัวเป็นหลัก
มีคนไม่น้อยนะครับที่ต้องการรถ SUV ที่เน้นความสะดวกสบายอย่างแท้จริง ซึ้งในจุดนี้ผมว่า X-Trail สามารถทำได้ครับ
(แต่ตอนนี้กลายเป็นว่ามี CRV ใหม่เข้ามาหน้าตาสวยโดนใจสะด้วย อีกตัวที่ใจผมต้องการมากๆถ้าไม่ติดเรื่องไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยและมีคนนั่งเยอะก็คือ HRV ครับหน้าตามันสวยที่สุดในใจผมตอนนี้ สุดท้ายรอดูใจตัวเองครับว่าจะพ่ายแพ้ให้คันไหน^^)
-
คงไม่ อย่างน้อยมันก็สวยกว่า :-*
-
คนซื้อ X-Trail คงเป็นพวกอินดี้ไม่แพ้ XV ครับ อาจจะน้อยกว่าหน่อย เพราะว่าในเรื่องของความเยอะของศูนย์บริการ ราคาขายต่อ ความประหยัดน้ำมัน
พวกนี้ถ้าให้น้ำหนักเยอะ จะไม่ได้ออกรถสองคันนี้แน่นอน แต่ถ้าเป็นในเรื่องสมรรถนะ ก็อีกเรื่องครับ
-
xtrail ผมไม่รู้นะแต่ Teana มันจะขายดีกว่านี้ถ้า sylphy ไม่ออกมาก่อน
agree
-
ผมมั่นใจว่า X-trail จะมียอดขายที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับ CX5 หรือ CRV ครับ
โอเค หน้าตา CX5 อาจจะดูโฉบเฉี่ยวกว่า
CRV อาจจะติดตลาดมากกว่า รวมถึงเป็นมิตรกับผู้ใช้มากกว่า แต่อย่าลืมว่า ทั้ง 2 รุ่นก็มีจุดด้อย
CX5 เบาะด้านหลังนั่งไม่สบายเลย
CRV ภายใน วัสดุมีพลาสติกเยอะไปหน่อย ดูไม่สมราคารถหลักล้าน
และทั้ง 2 รุ่น ยังจุคนได้เต็มทีแค่ 5 คน นั่นทำให้แคปติว่า ยังขายได้เดือนละหลักร้อยคัน
ผมเชื่อว่า ถ้านิสสันชูจุดเด่นของ X-trail ได้ชัดเจน ยอดขายของ X-trail จะไม่เหมือนเทียน่าแน่นอน
เทียน่าผมว่าที่แป้ก เป็นเพราะมันเหมือนซิลฟี่มากเกินไป แถมถ้าเทียบกับ J32 แล้ว ภายในดูด้อยกว่าชัดเจนเลยครับ แม้ว่าออปชั่นจะมากกว่าก็ตาม
-
คนซื้อ X-Trail คงเป็นพวกอินดี้ไม่แพ้ XV ครับ อาจจะน้อยกว่าหน่อย เพราะว่าในเรื่องของความเยอะของศูนย์บริการ ราคาขายต่อ ความประหยัดน้ำมัน
พวกนี้ถ้าให้น้ำหนักเยอะ จะไม่ได้ออกรถสองคันนี้แน่นอน แต่ถ้าเป็นในเรื่องสมรรถนะ ก็อีกเรื่องครับ
ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นตัวเลขศูนย์บริการของ H กับ N เมื่อไม่นานมานี้ N มากกว่านะครับ ค้นกระทู้เก่าเมื่อ 2012 N ก็มากกว่าเหมือนกันครับ
-
คงขายได้เรื่อย ๆ ตามสไตล์นิสสัน ยกตัวอย่าง
CX-5 ขายได้เดือนละ 1,500
CR V ขายได้เดือนละ 1,400
X-TRAIL คงประมาณ 300
นิสสันยอดขายประมาณหลักร้อยต้นๆ อยู่แล้วพวกรถราคาเกินล้าน เทียน่ายอดขายก็ห่างจาก accored , camry เป็นพันคันเหมือนกันต่อเดือน
รถดีแต่ไม่ถูกใจคนไทยครับ
-
ส่วนตัว ในฐานะคนที่ใช้รถยี่ห้อนี้หลายรุ่นมาก และใช้ X-Trail ตัวเก่าอีกต่างหาก
ขอบอกว่า มันสวยกว่าตัวเก่าเยอะ ยกเว้นตรูด ไปยก Pajero Sport มาใส่ทำเตี่ยอะไรไม่รู้
คือก็เข้าใจนะว่า เมืองไทยแยก SUV กะ PPV ตามลักษณะการผลิต ทั้งที่จริงๆ มันก็คือ SUV ทั้งคู่
แต่ทุกวันนี้ นิสสันไม่สามารถสร้างฐานลูกค้าและความเข้าใจตรงนี้ได้เลยว่า มันเป็น SUV ฐานเก๋งเฟร้ย สำหรับ X-Trail
อย่างตัวเก่าก็เป็นพื้นฐานเดียวกับ Tiida ไม่ใช่ Navara อย่างที่หลายคนเข้าใจผิดกัน
นิสสันเป็นบริษัทที่ทำรถดี แต่ขาดความชัดเจนในการสื่อสารผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจลูกค้า
Teana Sylphy ยังไม่เท่าไหร่ แต่ดู Pulsar กับ Livina ก็พอจะเข้าใจถึงความ "แป้ก" ของค่ายนี้
อีกเรื่องหนึ่ง (ไม่นับเกียร์) ไอ้เครื่องบล็อก MR ที่ไม่ใช่ Direct-Injection ควรจะปลดประจำการได้แล้ว
เพราะมันไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องความประหยัดได้เพียงพอครับ Honda เค้าพัฒนาเครื่องไปไกลแล้ว
ขนาดยังไม่เอา Earth Dreams ลง ก็ยังทำให้รองรับ E85 ต่อให้ประหยัดเท่ากัน ค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงก็ต่ำกว่าเห็นๆ
ผมมองว่า ถ้านิสสันทำการตลาดเป็น ควรจะทำดีเซล Direct-Injection ลงตัวทอป พร้อมเกียร์อะไรที่มันดีกว่า CVT-8
อาจจะเอา CVT-M6 ตัวเดียวกับ Pulsar ที่รองรับ 350 Nm ใส่กับ M9R ก็น่าจะไหวอยู่มั้ง? แล้วก็ใส่ Fulltime 4WD มา
ไม่งั้นก็จะขายแบบต่ำเตี้ยเรี่ยดินแบบนี้ไปเรื่อย ต่อให้เอามาผลิตไทยยังไงคนก็ยังเข้าใจว่ามันเป็นนาวาร่าแปลงนี่ แย่นะ
ความเห็นหลักๆ คือ นิสสันควรจะไล่การตลาดออกครึ่งนึงได้แล้ว เพราะของคุณมีดีไม่แพ้โต-ฮอน แต่ขายไม่ได้
มีทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ SUV PPV (Pathfinder) MPV (Livina) ตู้ (Urvan) รถ Subcompact รถ Hybrid/ไฟฟ้า แต่ไม่เอามาขายเล้ยยย
-
นมุมคนมองนิสสันหลายรุ่นอยู่แต่ไม่ได้ซื้อเลยสักคัน ;D
ง่ายๆคือผมไม่ชอบเกียร์ซีวีที
รถที่เหมาะแก่การยัดเกียร์ตัวนี้ผมมองเป็นรถพวก อีโคคาร์ รึ D segment ที่ชอบแบบออกตัวแบบผู้ดี นิ่มๆ นิ่งๆ แต่แอบดุ
หรือเอาไปติดตั้งพวกรถตู้ ดูจะเหมาะกว่า ซึ่งผมถ้าจะซื้อรถพวก b-c segment ผมจะชอบรถที่ขับสนุก เล่นเกียร์ได้
ฟังเสียงเครื่องตอนเล่นเกียร์ มันจะเข้าอารมย์ที่ผมชอบมากกว่า แต่นิสสันให้ไม่ได้
ทีนี้มาดูรถอย่าง SUV ซึ่งออกแบบมาแบบมี AWD 4WD อะไรพวกนี้ ผมก็อยากได้เกียร์ถึกๆแบบออโต้ทั่วไปนะ
แอบอยากให้ได้แบบ CX5 ออโต้5สปีดก็ได้ ส่วนยอดขายตัวนี้ผมว่าได้เรื่อยๆ สำหรับค่ายไหนที่มองว่าสวยสุดผมมอง
เอสเคป ตัวขาย ตปท ในตอนนี้ สวยจริงๆ ;D เสียดายไม่มีนโยบายขายไทยตอนนี้
-
X-Trail กับ Teana มีปัจจัยหลายอย่างที่แตกต่างกัน จากหลายๆท่านด้านบนบอกไว้
โฟกัสมาที่ X-Trail จากปรากฎการณ์ยอดขายของ CX-5 แม้แต่ผู้ผลิตยังคาดไม่ถึง รวมไปถึงคนในวงการรถในบ้านเราเอง เป็นการบ่งบอกถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากพอสมควร
กล้าที่จะพิจารณาคุณสมบัติตัวรถมาก่อน บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ และข้อเสียที่ต้องปรับปรุงอย่างเรื่องเสียงรบกวนที่สูงเกินไปกว่ามาตรฐานรถราคาระดับนี้
ดังนั้น เหตุใด X-Trail จะไม่ได้รับการตอบรับแบบ CX-5 ได้เลยหรือ ? มองผ่านๆ ในตอนนี้ มี 2 ประเด็นที่น่าจะเป็นจุดด้อยสำหรับคนส่วนใหญ่ คือ เกียร์ CVT และ ไม่รองรับ E85
CVT คงแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ E85 น่าจะรองรับได้แล้ว
ไม่รู้ว่า มีบริษัทรถยนต์ค่ายไหน เคยทำสำรวจเรื่อง การรองรับ E85 มีส่วนเพิ่มยอดขายได้มากน้อยแค่ไหนบ้างหรือเปล่า เพราะทุกวันนี้เราได้แต่คิดไปเองทั้งนั้น อยากเห็นผลสำรวจเป็นตัวเลขบ้างจริงๆครับ
-
ถามคุณแฟนที่บ้าน
บอกชอบทุกอย่าง ชอบกว่า CRV
แต่ไม่ซื้อและถ้าซื้อคงไปเอา CRV เพราะ E85
งง ทำไมนิสสันไม่ให้มา หรือต้นทุนมันสูงมากคะ
-
ถามคุณแฟนที่บ้าน
บอกชอบทุกอย่าง ชอบกว่า CRV
แต่ไม่ซื้อและถ้าซื้อคงไปเอา CRV เพราะ E85
งง ทำไมนิสสันไม่ให้มา หรือต้นทุนมันสูงมากคะ
ถ้าประกอบในประเทศและไม่ได้เน้นทำส่งออก จะสามารถเน้นทำ E85 ได้
แต่ถ้านำเข้ามาไม่มีใครอยากปรับเสปกให้มันมากมายเกินไปหรอกเพราะรถมันถูกทดสอบมาตรฐานมาแล้ว ทั้งการใช้งานรวมถึงมลพิษ ผ่านการทดสอบจากสนามทดสอบที่ต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึงห้องทดลอง
ถ้าเป็นรถที่ผลิตในประเทศและเน้นการส่งออกด้วยอย่างเช่น Hilux Fortuner รุ่นเบนซิน ที่ส่งออกไปทั่วโลก 150 ประเทศมียอดจำหน่ายที่สูงก็จะไม่ทำ E85 ออกมาเช่นกัน เพราะไม่คุ้มที่จะไปแก้ไขเสปกรถให้วุ่นวายเพราะรถผ่านสนามทดสอบระดับโลกมาแล้ว
ทีนี้มองออกหรือยังว่ารถรุ่นใดพอที่จะเป็น E85 ได้ เพราะมันทดสอบให้ผ่านค่ามาตรฐานในเมืองไทยก็เพียงพอ
เรื่องน้ำมัน e85 ทั่วโลกเขาไมได้นิยมใช้และไม่ได้มีน้ำมันแบบนี้ บริษัทรถยนต์เขาไม่อยากปรับเปลี่ยนให้เกิดปัญหาเพราะไม่คุ้มที่จะลงทุน E85 E20 ยังเป็นน้ำมันการเมืองในบ้านเรา ให้ดูที่ตลาดโลกเป็นหลักครับ
-
เทียน่าที่มาเฟลผมว่าหลักๆเลยคือการออกแบบภายในครับ เพราะj32ดันทำภายในไว้อลังการมาก พอมาj33มันคนละอารมณ์เลย เป็นอะไรที่ดรอปลงไปเยอะ ผมว่าคนซื้อd-segเขาคาดหวังกับความหรูหราอลังการของภายในอยู่เยอะพอสมควรเลยน่ะ
แต่ผมก็ยังแอบสงสัยนิสสันกับการออกแบบคอลโซลตอนนี้กลับกลายเป็นใช้รูปแบบเดียวกันหมดตั้งแต่ปิคอัพยันรถหรู คนซื้อnp300แฮปปี้เพราะภายในหรูหราเหมือนเทียน่า แต่กลับกันคนที่จะซื้อเทียน่าต้องคิดหนักเพราะคอลโซลดันไม่หรูหราสมราคาเอาเสียเลย อยากให้นิสสันออกแบบให้มีเอกลักษณ์แตกต่างเฉพาะตามรุ่นมากกว่าที่จะเล่นรูปแบบเดียวกันแบบนี้ทุกรุ่นครับ
-
ถามคุณแฟนที่บ้าน
บอกชอบทุกอย่าง ชอบกว่า CRV
แต่ไม่ซื้อและถ้าซื้อคงไปเอา CRV เพราะ E85
งง ทำไมนิสสันไม่ให้มา หรือต้นทุนมันสูงมากคะ
ถ้าประกอบในประเทศและไม่ได้เน้นทำส่งออก จะสามารถเน้นทำ E85 ได้
แต่ถ้านำเข้ามาไม่มีใครอยากปรับเสปกให้มันมากมายเกินไปหรอกเพราะรถมันถูกทดสอบมาตรฐานมาแล้ว ทั้งการใช้งานรวมถึงมลพิษ ผ่านการทดสอบจากสนามทดสอบที่ต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึงห้องทดลอง
ถ้าเป็นรถที่ผลิตในประเทศและเน้นการส่งออกด้วยอย่างเช่น Hilux Fortuner รุ่นเบนซิน ที่ส่งออกไปทั่วโลก 150 ประเทศมียอดจำหน่ายที่สูงก็จะไม่ทำ E85 ออกมาเช่นกัน เพราะไม่คุ้มที่จะไปแก้ไขเสปกรถให้วุ่นวายเพราะรถผ่านสนามทดสอบระดับโลกมาแล้ว
ทีนี้มองออกหรือยังว่ารถรุ่นใดพอที่จะเป็น E85 ได้ เพราะมันทดสอบให้ผ่านค่ามาตรฐานในเมืองไทยก็เพียงพอ
เรื่องน้ำมัน e85 ทั่วโลกเขาไมได้นิยมใช้และไม่ได้มีน้ำมันแบบนี้ บริษัทรถยนต์เขาไม่อยากปรับเปลี่ยนให้เกิดปัญหาเพราะไม่คุ้มที่จะลงทุน E85 E20 ยังเป็นน้ำมันการเมืองในบ้านเรา ให้ดูที่ตลาดโลกเป็นหลักครับ
แล้วทำไมฮอนด้าทำได้?? เขาก็น่าจะส่งไปขายทั่วโลกเหมือนกัน??
โตโยต้า อัลติส ไม่แน่ใจทำได้มั้ย (เติม e85)??
-
มีความเป็นไปได้ที่จะแป็กอยู่เหมือนกันเพราะหน้าตามันออกไปแนวรถ PPV ซึ่งคุณแม่บ้านจะไม่ค่อยชอบผมเคยได้ยินหลายครั้งเลยที่คู่สามีภรรยาเดินมาดูรถ MU-X ซักพักคุณภรรยาก็จะบอกว่าเหมือนรถกระบะไม่ค่อยชอบ แต่ถ้านิสสันทำการตลาดและตั้งราคาให้ดีๆ ผมว่ารถมันขายได้แน่ๆ Option จัดมาถือว่าเยอะเลยนะครับ ถ้าคนซื้อ SUV เพราะคุณประโยชน์การใช้สอย X-Trail มีให้เยอะทีเดียว ยกตัวอย่างเพื่อให้ชัดเจนขึ้น
1. เรื่องเบาะที่นั่ง X-Trail จัดมาไม่แพ้ CRV
2. ที่เก็บของดูจากทรงก็คงไม่แพ้ CRV
3. ระบบขับเคลื่่อนมีทั้ง 2 และ 4 ทั้ง 2.0 และ 2.5 อัตราเร่งน่าจะดีกว่า CRV แต่น่าไม่เท่า CX-5
4. Moon Roof ยี่ห้ออื่นไม่มี
5. ท้ายปิดไฟฟ้า ยี่ห้ออื่นไม่มี
6. มีเบาะ 7 ซึ่งมีแค่ Captiva ที่มี
ข้อเสียคงเป็นเรื่องอัตราสิ้นเปลืองต้องรอดูกันต่อไป ผมว่าขายได้ไม่ได้คงอยู่ที่การตลาดเลยหละ
-
อยู่ที่รุ่นที่ส่งออกนะครับ เพราะถ้าส่งออกไปแล้วประเทศส่วนใหญ่ไม่มีน้ำมัน E85 ก็จะไม่มีการทำให้เพิ่มต้นทุนโดยไม่จำเป็น เพราะเสปกรถในประเทศกับส่งขายต่างประเทศยังไงก็แตกต่างกัน ถ้า HoNDA ส่งออก CRV ไม่มากแต่ขายในไทยเยอะก็จะปรับเสปกเป็น E85 แล้วที่ส่งขายต่างประเทศก็จะใช้เสปกอีกแบบนึงที่ไม่รองรับ E85
แต่ใน Hilux Fortuner ยอดส่งออกรุ่นเบนซินมีจำนวนมากเกินกว่าที่ยอดส่งออกทั้งหมด ไม่มีประโยชน์อะไรจะปรับไปใช้ E85 เพราะทั่วโลกตลาดไม่ต้องการ
อย่างบริษัทที่ผมทำอยู่รถที่ส่งขายในไทย จะแตกต่างกันในเรื่องกล่อง ECU โปรแกรมต่างกัน องศาลิ้นปีกผีเสื้อแกต่างกัน อย่างือ่นไม่ทราบ แต่รถที่ส่งออกต่างประเทศจะไม่มีการติดสติกเกอร์ที่ฝาถังว่าใช้ E10 เหมือนรถเมืองไทย กล่อง ECU คนล่ะแบบโปรแกรมต่างกัน รถจะแรงกว่าและประหยัดน้ำมันกว่ารถที่ใช้ E10 ที่ขายในไทยครับ
-
ผมน่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของ xtrail เลยนะครับ
วัย30++ ใช้ในชีวิตประจำวัน เบื่อรถเก๋ง ที่ลุยน้ำท่วมขังในกทม.ไม่ได้
ปกติขับคนเดียว แต่ต้องการใช้รถ 5 ที่นั่ง บ่อยครั้ง เพราะเดินทางกลับตจว.200 กิโลเมตรทุกเดือน
นานๆที ญาติมาเยี่ยมแบบเยอะๆเลย ใช้เบาะแถวที่ 3 บ้างเป้นบางครั้ง
ไม่ชอบ PPV เพราะ ใหญ่ไปนิด
ณ ตอนนี้ คู่แข่งตรงๆมีแค่ captiva ซึ่งชื่อเสียเยอะมาก
ส่วนรุ่นอื่นก็มีแค่ 5 ที่นั่ง
กับ PPV ที่จะต้องสู้กับแบบเลี่ยงไม่ได้เพราะมัน 7 ที่นั่งเหมือนกัน คงต้องเลืแกระหว่าง รถใหญ่กว่าเทอะทะ แต่ได้ดีเซล กับเล็กคล่องกว่าแต่เบนซิน(ถ้าจะติดแก๊สต้องไป 2.5 ถ้าเอา 2.0 ต้องมีงบเล่นแก๊สแบบฉีดตรง)
กับรถราคาเท่ากัน เพราะคนไทยหลายคนเลือกรถที่ราคา ไม่ได้เลือกจากการใช้งาน
ผมว่า กลุ่มเป้าหมายในตลาด xtrail มีช่องทางอยู่ไม่น้อย(อย่างน้อยคนที่เข็ดจากแคปติว่า ก็อาจจะอยากได้รถคล้ายๆแบบเดิม)
สุดท้าย รอดูราคา ถ้า แพงเกิน CX-5 CRV XV ไม่มากเกินไปและยังถูกกว่าแคปติว่า น่าจะพอมีที่ยืนในตลาดได้
-
ตอบโดยฐานะ กำเงินรอพร้อมซื้อแล้วตอนนี้ รอเลือกระหว่างCX5 - Xtrail
สิ่งผมที่รอดู X trail ตัวจริงคือ
1. เบาะหลัง มี ISofix มั้ย ซื้อ Car seat มาแล้ว(คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนข้อนี้เท่าไหร่หรอก)
2. ทนรับฟิลลิ่ง CVT ได้หรือเปล่า
3. ถ้าราคา พอๆกัน ผมจะไปซื้อ CX5 เพราะชอบมากๆ แต่ถ้า X trail 2.5 4x4 ถูกกว่า CX5 2.2d แสนอัพ จะซื้อ X trail ซึ่งผมคิดว่าราคาน่าจะพอๆกันไม่น่าจะถูกกว่าขนาดนั้น
4. CX5 minor cahnge ถ้ามีข่าวจะมาภายใน 6 เดือนข้างหน้าจะทนใช้คันเก่ารอ CX5 เท่านั้นไม่สน X trail ละ
ส่วนตัวคิดว่า ตลาด SUV กลุ่มนี้ โดยรวมน่าจะค่อยๆโต เหมือนกระแสมันดันตัวเองด้วยยิ่งมีรถเปิดตัวเยอะๆคนก็จะสนใจเยอะ
ในจุดๆนึง ผมคิดว่า CRV ยังจะนำ ที่สองจะเป็น CX5 ตามมาด้วย X trail แต่ทั้งสามจะยอดไม่ต่างกันมาก น่าจะเฉลี่ยๆกัน ห่วยสุกคง200 ต่อเดือน
การมาของ X trail น่าจะดึงยอดจาก CRV เป็นหลัก ดึงจากCX5 ได้บางส่วนซึ่ง CRV ก็ไมเนอเชนมารอแล้วทำการบ้านมารอ เชื่อว่าน่าจะพอเอาอยู่
CX5 เองน่าจะมีกลุ่มเฉพาะที่ชอบ Diesel ที่ไม่มีคู่แข่ง ถ้ามาสด้าแค่เล่นส่วนลดลงอีกนิดกับ ดอกเบี้ยอีกหน่อยน่าจะไปได้เรื่อยๆ ไมเนอไฟหน้าและจอแบบมาสด้า3 กับเพิ่มฝาท้ายไฟฟ้า น่าจะขายระดับนี่ไปจนจบโมเดลสบายๆ คือ โปนดักสอบผ่านการตอบรับกระแสดี ลอยตัวไปแล้ว เดือนๆนึงมี300-400คันอย่างต่ำ
ส่วน X trail นี่จริงๆไม่มีฐานแฟนเก่าเลย เพราะแฟนเก่าน้อยมากและเปนสายฮารดคอร์ ตัวใหม่ไม่ค่อยมีอะไรเชื่อมโยงได้ การมาต้องเบียดกับCRV ซึ่งทำการบ้านมาดีนะ
ถ้าภายใน สามเดือนแรก กระแสไม่ติด เปิดตัวมาแป้ก ก็อาจจะขายแบบ เรื่อยๆ ไม่มากไปสักปี เพราะถ้าไม่เกิดจนถึงตอน กลุ่ม PPV ออกตัวใหม่มา กระแสจะกลับไปทางนั้น
แล้วX trail จะยิ่งหืด
Nissan น่านับถือที่กล้าเปิดตัวสินค้าต่อเนื่องแต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ กับตัวโปรดักที่ยังเหวี่ยงแห เลยดูไม่หวือหวา ไม่มีไฮไลท์ ยอดโดยรวมผมว่าก็ไม่น่าเกลียดแค่โปรดักที่ใหม่เยอะๆหลายรุ่นนี่ ไม่รู้จะเอาอยู่มั้ยเรื่องการบริการ กับดีเลอร์คงงงกันน่าดูไม่รู้จะเน้นยอดตัวไหนดี
มกราคม ปีหน้าคงได้รู้ผล ศึกชิงตลาดSUV นี้ เรียกได้ว่า มอเตอโชว์ปลายปีชี้ชะตา ถ้าเปิดแผนมาผิดโอกาสแก้ตัวนี่ต้องเหนื่อยยาวเลย
( ถ้า Subaru XV ออกตัว ดีเซล หรือตัว Turbo มาสัก 1.6M มาร่วมวงด้วย คงมันส์ ปีที่แล้วมีข่าวว่าจะประกอบ Forester ในมาเลย์ไม่รู้จริงมั้ย ถ้าเกิดตัวturbo เหลือสัก 1.9 ล้านก็อาจเรียกกระแสไปได้บางส่วนอันนี้ มโนไปเองส่วนตัว)
-
.
.
.
ผมชอบ X-trail ผมว่ามันโคตรสวยเลย
สวยกว่า CRV แบบทิ้งไม่เห็นฝุ่น สำหรับผม CRV น่าเกลียดสุด
โดยเฉพาะช่วงเสา C ไปถึงท้าย ถ้าให้จัดอันดับเฉพาะหน้าตา
CRV อยู่บ๊วยครับ X-trail สวยสุด รองมาคือ CX5
-
อยู่ที่รุ่นที่ส่งออกนะครับ เพราะถ้าส่งออกไปแล้วประเทศส่วนใหญ่ไม่มีน้ำมัน E85 ก็จะไม่มีการทำให้เพิ่มต้นทุนโดยไม่จำเป็น เพราะเสปกรถในประเทศกับส่งขายต่างประเทศยังไงก็แตกต่างกัน ถ้า HoNDA ส่งออก CRV ไม่มากแต่ขายในไทยเยอะก็จะปรับเสปกเป็น E85 แล้วที่ส่งขายต่างประเทศก็จะใช้เสปกอีกแบบนึงที่ไม่รองรับ E85
แต่ใน Hilux Fortuner ยอดส่งออกรุ่นเบนซินมีจำนวนมากเกินกว่าที่ยอดส่งออกทั้งหมด ไม่มีประโยชน์อะไรจะปรับไปใช้ E85 เพราะทั่วโลกตลาดไม่ต้องการ
อย่างบริษัทที่ผมทำอยู่รถที่ส่งขายในไทย จะแตกต่างกันในเรื่องกล่อง ECU โปรแกรมต่างกัน องศาลิ้นปีกผีเสื้อแกต่างกัน อย่างือ่นไม่ทราบ แต่รถที่ส่งออกต่างประเทศจะไม่มีการติดสติกเกอร์ที่ฝาถังว่าใช้ E10 เหมือนรถเมืองไทย กล่อง ECU คนล่ะแบบโปรแกรมต่างกัน รถจะแรงกว่าและประหยัดน้ำมันกว่ารถที่ใช้ E10 ที่ขายในไทยครับ
จากความรู้อันน้อยนิดของเรา เราว่าที่ฟอร์ไม่ใช้ E85 เพราะ
1. มันไม่ประหยัด ถึงเติมได้ก็คงกินน่าดู
2. กลุ่มเป้าหมายของฟอร์ คือ LPG
-
ถ้าเรียงลำดับความสำคัญ5ข้อนี้คุณเลือกแบบใหน
สวย แรง ประหยัดน้ำมัน optionดี ราคาสมเหตุผล
ผมเรียงตามแบบข้างบนนี้ ถ้าทุกอย่างดี แต่ไม่สวย ผมก็ไม่ซื้อ
-
ถ้า CRV Minor ตามที่เห็นภายนอก ภายในปรับปรุงดีขึ้นเยอะ ส่วน X-triail คงมีออฟชั่นดีกว่า แค่ Moon roof และ เบาะแถว 3 เท่านั้น
ภายในเผลอ CRV หรู สวย ดูมีสไตล์กว่า
หน้าตาภายนอก ผมชอบนะด้านหน้า ผมว่าสวย พอๆกับ CRV แต่ด้านท้ายไม่สวยพอๆกัน (CRV ตอนแรกไม่สวย แต่เห็นบ่อยๆ ดันดูสวยขึ้นซะงั้น)
ส่วน CX5 เห็นแรกๆก็สวยดี แต่พอเห็นบ่อยๆ กลายเป็นจืดไปซะ จืดกว่าทั้่ง CRV และ X-trail และดูเล็ก ไม่ดูว่ามีราคาด้วย
คงต้องดูๆ กันไปครับ
ส่วนที่ Nissan จะจัด E85 ไหม ผมว่าคงไม่ เพราะเค้าคงไม่ได้คาดหวังยอดมากเพียงพอที่จะลงทุน re program ECU ใหม่สำหรับเมืองไทย และไหนจะระบบท่อทางเดินน้ำมันใหม่ทั้งหมดอีกด้วย คงไม่ลงทุนหรอก
และสิ่งที่จะทำให้่ X-trail ขาดไม่ดีคือ
1) เบาะ แถว สาม ก็แค่มี แต่นั่ง ใช้งานจริงแทบไม่ได้
2) ภายนอกท้ายไม่สวย ด้านหน้าไม่หรูหราแตกต่างจากปิคอัพมากนัก ภายในหรูกว่า Navara นิดเดียว คนส่วนใหญ่ดูแล้วเหมือนเป็น PPV
3) ไม่มี E85 เพราะคนส่วนใหญ่จะรู้ดีว่าเครื่องนิสสัน กินจุกว่าคนอื่นมาแต่ไหน แต่ไรแล้ว
4) ไม่มีการโฆษณาจนติดกระแสตลาด ก็จะเงียบๆ และลืมกันไป
ดูกันง่าย
-Sylphy CNG ออกแบบมาได้ไง เหมือนสักแต่ว่าติด CNG เหมือนติดเองข้างนอก หัวเติมยังอยู่ข้างหน้ารถ คนอื่นเค้าเติมช่องเดียวกับน้ำมันหมดแล้ว น่าเกลียดมาก ไม่ต้องออกมาขายยังดีซะกว่า
- Pulzar รถครึ่งๆกลาง จะสปอร์ต ก็ไหม จะหรูก็ไม่ ยิ่งออก Pulzar Turbo มายิ่งแล้วใหญ๋ มันดูสปอร์ตต่างจากเดิมตรงไหน แรงนะแรง แต่กินน้ำมันเกินไปไหม ใครจะซื้อคร้าบบบ
- Liviana ไม่ต้องมาก็ได้ ถ้าหน้าตาเชยมากกๆๆๆๆซะขนาดนั้น รถไม่มีจุดเด่นอะไรเลย นอกจากเด่นที่ขายไม่ได้ คนขนของเค้าไปเล่น Mobilio กันหมดพอดี
-
การตลาด NISSAN ชอบทำของดีให้เสียของครับ
เห็นมาหลายรุ่นเเล้ว
ตอนจะเปิดตัวก็กระเเสมาแรง
แต่หลังจากนั้นไปไม่นาน
ก็จะซา........เเละก็ค่อยๆเงียบไป จน Out
เอาง่ายๆก็ NP 300 นี่แหละครับ
ตอนแรกกระแสดีมาก ภายในสวย ออพชั่นเยอะ มีแอร์หลังเจ้าเดียวในกระบะ
แต่ตอนนี้แทบไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย
:'(
-
สำหรับผม x-trailกับcrv ไม่สวยพอกัน
X-trailกระจังหน้าไม่สวย
CRVคนเเก่หลังค่อม :P
-
การตลาด NISSAN ชอบทำของดีให้เสียของครับ
เห็นมาหลายรุ่นเเล้ว
ตอนจะเปิดตัวก็กระเเสมาแรง
แต่หลังจากนั้นไปไม่นาน
ก็จะซา........เเละก็ค่อยๆเงียบไป จน Out
เอาง่ายๆก็ NP 300 นี่แหละครับ
ตอนแรกกระแสดีมาก ภายในสวย ออพชั่นเยอะ มีแอร์หลังเจ้าเดียวในกระบะ
แต่ตอนนี้แทบไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย
:'(
NP300 ตอนนี้อยู่ในช่วงรอรถกันครับ โดยเฉพาะ VL 7AT รุ่นท็อปที่หลายๆคนจนเหงือกแห้งแล้ว ได้ข่าวมาว่าพึ่งเริ่มขึ้นไลน์ แต่รุ่นยกสูงตอนนี้ก็ทะยอยเห็นป้ายแดงเรื่อยๆ เท่าที่สอบถามกับคนที่ซื้อมาส่วนใหญ่ซื้อเพราะแอร์ด้านหลังนี่แหละ
-
.
.
.
ผมชอบ X-trail ผมว่ามันโคตรสวยเลย
สวยกว่า CRV แบบทิ้งไม่เห็นฝุ่น สำหรับผม CRV น่าเกลียดสุด
โดยเฉพาะช่วงเสา C ไปถึงท้าย ถ้าให้จัดอันดับเฉพาะหน้าตา
CRV อยู่บ๊วยครับ X-trail สวยสุด รองมาคือ CX5
คิดว่าเป็นคนเดียวซะแล้วที่คิดว่า X-Trail สวยมาก
อ่านคอมเม้นต์มาหน้านึงแล้วตกใจเลยครับ
นี้รสนิยมตรูแปลกประหลาดขนาดนี้เลยหรือ ;D
ส่วนตัวคิดว่า CR-V ไม่สวย ส่วน CX-5 นั้น
มองไปมองมาก็ไม่ค่อยชอบด้านหน้าเท่าไหร่
ต้องมองจากเฉียงๆหน่อย ถึงจะสวย
ถ้าให้ซื้อ SUV ส่วนตัวคงดู XV / Forester ก่อนใครครับ เราว่าสวบมากก
แม้ว่ามันไม่มีเครื่องดีเซลก็เถอะ รองมาก็ X-Trail และค่อย Cx-5 / Captiva
-
ผมว่าX Trail สวยมาก มาหกว่าทุกคู่แข่งในตลาด
-
สมัครมาตอบว่า X Trail ใหม่สวย และรออยู่
-
ผมก็เป็นคนนึงที่มองว่า X-Trail ตัวใหม่สวยโดนใจมาก และนำมาเป็นตัวเลือกในรถคันต่อไปของที่บ้านด้วย แต่ประเด็นที่ว่าจะแป๊กเหมือน L33 มั๊ย อันนี้ต้องดูกันยาวๆ
ส่วนตัวคิดว่าไม่แป๊ก แต่อาจครองใจมหาชนชาว SUV แทน CR-V และ CX-5 ยากหน่อย
-
ถ้าพูดถึงความสวย ผมให้ crv mc สวยกว่า x-trail แต่ถ้าผมจะซื้อผมเลือก x-trail เพราะผมให้ความสำคัญกับแถว 2 มากที่สุดเพราะเมียกับลูกผมนั้งแถว 2 เป็นหลัก ;D
-
สำหรับผม เหตุผลที่จะไม่ซื้อ Xtrail ใหม่คันนี้ คือ เกียร์ CVT (ไม่ชอบอย่างแรง) กับถ้าตั้งราคาขายแรงเกินไป (ยิ่งให้ออฟชั่นมาขนาดนี้ราคาขายอาจเงิบกันเป็นแถว)
นอกนั้นถูกใจทุกอย่าง ซึ่งเท่าที่ดูคนรออยู่ไม่น้อย ถ้าเปิดตัวมาไม่โดนใจ หวยคงไปออกที่ CX5
-
ผมว่าไม่นะ แต่ก็ไม่แน่
ส่วนตัวคิดว่า ภายนอกสวยครับ แถมจุดขายเลยคือ 7ที่นั่ง
-
ความสวยแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ยอดขาย x-trail คงคล้ายกับ teana และ sylphy คือแรกๆ หวือหวา ต่อไปก็เนือยๆ
-
ผมคนนึงล่ะ ที่มองว่าx-trailสวย สวยคนละแบบกับ cx5นะ
x-trailสวยแบบรถใหญ่ cx5สวยแบบเฉี่ยวๆ
แต่crv ผมไม่เคยมองว่าสวยเลยยยย
ส่วนยอดขาย ผมว่าคงเรื่อยๆ ไม่ดีเท่าcrvกับcx5
แต่ก็ไม่ถึงกับแป้ก
-
ส่วนตัวผมก็ชอบ x-trail และมองว่าสวยมาก ไม่แพ้ cx5
crv ไม่สวยเลย
รถน่าใช้มากครับ แต่ยังไม่โดนใจนัก โดยเฉพาะ ถ้าไม่มี e85 ถือว่าสอบตกเลย
นาทีนี้ รถออกที่หลังชาวบ้าน ไม่ทำได้ไง
-
หน้าตา X-Trail ผมให้ผ่านแต่มันดูคล้ายระกระบะดัดแปลงไปหน่อย ลองดูรูปของ NP300 กับ X-Trail พร้อมๆ กันจะรู้สึกรูปร่างมาแนวๆ เดียวกันอะครับ รอดูตัวจริงอีกทีครับ
ส่วนเรื่อง E85 เห็นพูดกันเยอะมากซึ่งในกลุ่ม SUV ก็มี CRV อยู่จ้าวเดียวเองหนิครับ ถ้ารักจะเติม E85 กันจริงๆ คงต้องซื้อ CRV ไปแล้วกันครับ
-
เกียร์ CVT ทำให้มันอึดๆหน่อยนะครับ Nissan
-
ส่วนของ Teana เพราะมันเหมือน Slyphy มากๆ (โดยเฉพาะไฟหน้า!!) ทั้งภายนอกและภายใน แต่ราคาต่างกันเกือบเท่าตัว
และเมื่อลองพิจารณากลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ L33 ใหม่นี้ดูแหลมคมพริ้วไหวเกินไป เทียบความภูมิฐานสง่างามหนักแน่น ผมว่ายังไม่สู้อีกสองค่ายครับ
อีกสาเหตุคือ การตลาด ครับ เอาแค่ว่าโทรทัศน์ที่ผมดูในช่วงละคร ผมว่าผมเห็นโฆษณาแคมรี่, แอคคอร์ด บ่อยกว่า เทียน่านี่นึกไม่ออกเลย
สำหรับ x-trail นี่ผมว่าน่าจะเน้นความที่มี 7 ที่นั่ง (อย่าลืมเรื่องแอร์) เป็นรถครอบครัว นั่งสบาย การปรับเบาะเพื่อขนของไปเลย เพราะถ้า suv เอาใจคนขับดูแล้วคงไม่สู้ mazda, subaru
ส่วนเครื่องยนต์ต้องวัดกันที่รุ่น 2.0 ต่อให้ 2.5 ดีแค่ไหนถ้า 2.0 แพ้ก็คือแพ้ เพราะคนส่วนใหญ่ซื้อ 2.0