Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 05, 2014, 14:29:24
-
spec : เพื่อนผู้ชาย ตัวคนเดียว ชอบรถเก๋งเล็ก ไม่ติดแก๊ส งบประมาณ 2 แสนบวกลบนิดหน่อย จะเปลี่ยนรถปลายปี รอตกเบิก
เพื่อนผมใช้เชฟ.อาวีโอ้เดิมๆไม่ดมแก๊ส ตอนนี้มันบ่นว่าอืด เลยอยากเปลี่ยนไปวีออสมือสอง
มันบอกถ้าจะเอาอีโคคาร์ใหม่ๆ มันก็ต้องขยับราคาขึ้นไป แถมอุปกรณ์บางชิ้นมันก็คุณภาพไม่เท่ารถรุ่นเก่าๆ
ผมเลยแนะนำมันไป เพราะคนในครอบครัวก็ใช้รุ่นนี้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องซ่อมบำรุงนอกศูนย์ก็สะดวกสบายอยู่แล้ว
ลองมาสอบถามความคิดเห็นของสมาชิกแต่ละท่านดูว่า มีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจกว่านี้ ในราคาประมาณนี้ กินน้ำมันประมาณนี้มั้ย เช่น ฮอนด้าซิตี้? หรือ โซลูน่าตัวแรกไปเลย ฯลฯ เพราะพวกเราก็ไม่ถนัดเล่นรถมือสอง ขอบคุณครับ
-
เล่นมือ2 ผมว่าเลือกพี่โตน่าจะมาถูกทางแล้วครับ
แต่ส่วนจะเอาตัวแรกเลยผมว่ารถอายุเยอะแล้ว เวลาหาอะไหล่ซ่อมจะยากนะครับ
ลองเพิ่มเงินเอาเป็นรถที่รุ่นใหม่ๆหน่อยดีว่านะครับ ;D
-
กัดฟัน เพิ่มเงินอีกหน่อย ไปเอา Vios ไม่ก็ City ตัวที่แล้วเถอะ
-
อะไหล่ยังหาได้เยอะครับ ยกเว้นอะไหล่ตัวถัง ที่สำหรับผมก็ว่ายังหาไม่ยากอยู่ดี ถ้าเบิกศูนย์นี่ไม่ต้องห่วง มีครบ
ผมชอบ Vios โฉมแรกสุดแล้ว พวงมาลัยไม่เบาหวิวแบบตัวใหม่ ห้องโดยสารด้านหลังนั่งสบายและโปร่งกว่า พลาสติกดูไม่ก๊องแก๊งเท่าไหร่ด้วย
ราคาถูกกว่า Eco car อีกครับ อะไหล่บางตัวเปลี่ยนเป็น part ของรุ่นใหม่ได้ด้วย จำพวกเครื่องยนต์
ได้ลองสัมผัสมาทั้งหมด เพราะก่อนหน้าจะเปลี่ยนรถ ผมเล็ง Vios turbo ไว้อยู่ครับ แต่ด้วยอายุและสภาพแล้ว เลยจำยอมเล่นรถใหม่ป้ายแดงสบายใจกว่า (ขี้เกียจซ่อม)
-
ผมใช้เกือบทุกวัน สลับกับ bmw บ้าง freed บ้าง และ camry บ้าง
แต่รวมๆ ใช้เจ้านี่เยอะที่สุด เพราะวิ่งในเมือง จอดที่ไหนก็ได้ไม่ต้องห่วง และเป็นรถที่ใช้สร้างตัวมาตั้งแต่ยังไม่มีบ้าน
เรื่องที่มันจะเสื่อม มันก็มีนะครับ และถ้ามันจะเสีย มันก็หนักอยู่กรณีแจ๊คพอต มาพร้อมกัน
เช่น
ยางรองแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
สายพานต่างๆ
ตู้แอร์ ชุดคอมแอร์
เพลาขับ
ปั๊มน้ำ วาว์วน้ำ ท่อยางข้างเครื่อง ท่อยาง หม้อน้ำ
ประเก็นฝาวาวล์ หัวเทียน
โช้คอัพหน้า หลัง และเบ้าโช้ค
อุปกรณ์ภายในบางชิ้น เช่นชุดกระจกไฟฟ้าคู่หน้า
รถผม 11 ปีแล้วรุ่น S ไม่ติดแก๊ส
เหลือแค่คอมแอร์กับกระจกไฟฟ้าค้างและฝืด ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน
เป็นรถที่ดี บำรุงรักษาเรื่อยๆ ใช้ได้ยาวครับ ยัง happy ที่จะใช้ในเมืองวิ่งสั้นๆต่อไป
แต่
ผมแนะนำให้กัดฟัน ซื้อตัวที่แล้วครับ เพราะมันใหม่กว่า
-
spec : เพื่อนผู้ชาย ตัวคนเดียว ชอบรถเก๋งเล็ก ไม่ติดแก๊ส งบประมาณ 2 แสนบวกลบนิดหน่อย จะเปลี่ยนรถปลายปี รอตกเบิก
เพื่อนผมใช้เชฟ.อาวีโอ้เดิมๆไม่ดมแก๊ส ตอนนี้มันบ่นว่าอืด เลยอยากเปลี่ยนไปวีออสมือสอง
มันบอกถ้าจะเอาอีโคคาร์ใหม่ๆ มันก็ต้องขยับราคาขึ้นไป แถมอุปกรณ์บางชิ้นมันก็คุณภาพไม่เท่ารถรุ่นเก่าๆ
ผมเลยแนะนำมันไป เพราะคนในครอบครัวก็ใช้รุ่นนี้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องซ่อมบำรุงนอกศูนย์ก็สะดวกสบายอยู่แล้ว
ลองมาสอบถามความคิดเห็นของสมาชิกแต่ละท่านดูว่า มีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจกว่านี้ ในราคาประมาณนี้ กินน้ำมันประมาณนี้มั้ย เช่น ฮอนด้าซิตี้? หรือ โซลูน่าตัวแรกไปเลย ฯลฯ เพราะพวกเราก็ไม่ถนัดเล่นรถมือสอง ขอบคุณครับ
แล้ว vios มันพุ่งกว่าเดิมจากหน้ามือเป็นหลังมือเหรอครับ ถ้าเทียบกับ aveo สงสัยเฉยๆ
-
แล้ว vios มันพุ่งกว่าเดิมจากหน้ามือเป็นหลังมือเหรอครับ ถ้าเทียบกับ aveo สงสัยเฉยๆ
ส่วนตัวผมเคยนั่งไม่เคยขับนะครับ แต่เพื่อนคนนี้ผมให้มาลองขับรถแม่ผมซึ่งเป็นวิออสตัวแรก มันบอกว่าดีกว่า(ออโต้ทั้งสองคันครับ)
ส่วนเรื่อง Vios กับ Aveo พุ่งต่างกันยังไง ต้องรอคนที่เคยลองมาเล่าให้ฟังแล้วหละครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำให้ขยับมาเอาวีออสรุ่นที่สองนะครับ แต่เคยพามันไปดูแล้ว มันไม่ชอบรูปร่างหน้าตาครับ บอกตัวแรกดูโอเคกว่า แถมยังสวนผมว่า "รถแม่มึงก็ใช้อยู่ ไม่เห็นเป็นไร" กลุ่มเพื่อนก็คุยกันว่าจะหาโฉมแรกแต่เป็นปี 2006 จะได้ใหม่ๆหน่อย ส่วนเรื่องอะไหล่ในศูนย์/นอกศูนย์ไม่เป็นกังวลครับ ตอนนี้อารฒณ์เพื่อนๆทำนองว่า ไม่เชียร์รุ่นโน้นรุ่นนี้ เงินมันแล้วแต่มันชอบ เพื่อนๆก็ช่วยดูๆกันไป เผื่อมีรุ่นอื่นที่น่าสนใจกว่า ก็จะได้แนะนำครับ ตอนนี้มันก้เริ่มหาดูรถบ้างแล้ว เพื่อนๆมีหน้าที่เช็ครอยรั่วรอยชนครับ ;D
-
แล้ว vios มันพุ่งกว่าเดิมจากหน้ามือเป็นหลังมือเหรอครับ ถ้าเทียบกับ aveo สงสัยเฉยๆ
แฟนเก่าผมใช้ Aveo ผมเองใช้วีออส 2007 โฉม NCP93R ตามรูปเลยครับ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ด้วยกัน อัตราเร่งต่างกันเยอะมาก รวมถึงการกินน้ำมันที่ต่างกันสี้นเชิง (ไม่พูดถึงเรื่องการทรงตัวนะ)
- วีออส ตัวเครื่องมีความยืดหยุ่นสูง ขับในเมืองสบาย ทางไกลดีๆ มีเกิน 195 กม/ชม น้ำมันถังนึงวิ่งทางไกลขับเนียนๆ ได้เกิน 700 กม. แน่นอน
เกียร์ทำงานคู่กับเครื่องได้ดีมาก เหมือนเพื่อนที่รู้ใจกันมานาน
- น้องโอ้ เครื่องดี .... แต่เกียร์มันโง่ และ หนืดมาก เลยทำให้อัตราเร่งอืดกว่า รวมถึงน้ำหนักรถที่มากกว่า (ออส 1040 กก. น้องโอ้ 1240 กก.)
เค้นให้ตายยังไงก็ไม่เกิน 175 น้ำมันถังนึงวิ่งจากพิษณุโลกไประยอง 500 กม. ก็หมดถังแล้วครับ
-
ผมได้รุ่นนี้มาจากญาติ จอดมากกว่าวิ่ง (รถปี 2004 วิ่งไป 4 หมื่น กม.)
ซ่อมเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น (รั่ว) สายพานเครื่อง ยางรองเบรค คันเร่ง รีเลย์แอร์ ถ่ายน้ำมันเครื่อง+เกียร์ หัวเทียน ก็พร้อมใช้งาน ยังตีนต้นไว จิบน้ำมันตามสไตล์ออส
ถ้ารับได้ว่าจะต้องเริ่มซ่อมตามอายุมันแล้วผมว่าก็ไม่น่ามีอะไรครับ