Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 06, 2014, 15:16:27
-
เสร็จอย่างรวดเร็ว
Full Review : Proton Suprema S
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8147 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8147)
มีคลิปครับ รอไปเรื่อยๆ
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับรอบนี้มาแต่หัววันเลย 55555
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ปล่อยรีวิวเหนือความคาดหมายทีเดียว ^^
-
ขอบคุณครับ
เห็นแล้วนึกถึงskoda octavia 2.0tdi wagon เลยครับทั้งภายในภายนอก ;D
-
ขอบคุณครับ
interior ดูจืดๆคล้ายๆ MG จัง ;D ;D ;D
-
ภาพรวม สมรรถนะและราคายังน่าใช้กว่า MG อยู่พอสมควรนะ ;D
-
น้ำหนักรถ หน่วย ผิดไปทั้งสองรุ่นเลยครับ
ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลอีกรุ่นที่เห็นพัฒนาการ ตั้งแต่ Champ ที่ดีทีเดียว
-
ด้อยกว่าแฝดพีแต่มันยังดีกว่าmg6ครับขอบคุณรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับ รถดีน่าใช้แต่ไม่น่าซื้อเพราะบริการหลังการขาย
-
อะไหล่จะแพงไหมเน้อ
-
ท้ายมันไม่ไหวจริงๆ ถ้าย้อนยุคไปช่วงซีวิคตาโตหรือโคโลล่าตูดเป็ด ท้ายแบบนี้อาจจะดูสวยก็ได้
-
ขอบคุณครับ
-
ฝันผมเป็นจริงแล้ว :D ขอบคุณครับพี่จิมมี่ :)
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ :)
-
Proton เป็นรถที่เห็นได้เยอะจริงๆในภาคใต้ โดยเฉพาะ Exora
ส่วนเจ้านี่ผมว่าท้ายมันโอเคนะ นึกถึง Skoda ท้ายตัดทั้งหลาย ส่วนตัวแบรนด์นี้ผมโอเคกับเค้านะ แต่ขอให้บริษัทแม่เข้ามาเถอะ ติดกับไทยแค่นี้เองถ้ากล้าเข้ามาจริงจัง ผมเชื่อว่าคนก็จะกล้าซื้อ รถไม่ได้แย่เลย ความปลอดภัยก็ครบ และดีกว่าหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำ
ตามรีวิวเลย มันต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้
-
โปรตอนตอนนี้เรื่องเครื่องยนต์พัฒนาไปเยอะแบบเห็นได้ชัด เหลือแต่การออกแบบนี่ล่ะ ขอให้มันดูสากลกว่านี้อีกหน่อย แล้วก็ให้บริษัทแม่เข้ามาทำตลาดจริงจังเถอะนะ
-
;D MG6 ลดสองแสนยังดูไม่น่าซื้อเท่าเจ้านี่เลยแฮะ...
ว่าแต่ CVT โปรตอนระยะยาวจะเป็นยังไงนะ ใส่มาเฉพาะตัวเทอร์โบซะด้วย ตั้งแต่ Exora, Preve แล้วหรือเปล่า
ปล. แอบทึ่งว่า แฮทช์แบ็กประหยัดน้ำมันกว่าซีดานซะด้วย
-
ดีใจที่เห็นรีวิวรถยี่ห้อนี้เพราะส่วนตัวก็ใช้ยี่ห้อนี่อยู่ขึ้นปีที่4แล้ว ถือว่าคิดถูกมากๆๆครับ
อะไหล่สิ้นเปลืองก็หาเทียบได้หลายๆรุ่นถ้าทำการบ้านมาสักหน่อย
ถ้าจะเครียดก็แค่อะไหล่ตัวถังแค่นั้นเพราะราคาแพงกว่าเจ้าตลาดค่อนข้างเยอะ(ในกรณีที่ซื้อกับ0แต่ถ้าสั่งจากผู้นำเข้าอิสระก็จะถูกลงกว่าครึ่ง)
เครื่องยนต์ทนมากๆๆๆๆๆๆๆในบล็อคเก่าที่เป็นวาว์ลไฮโดรลิก(ส่วนตัวใหม่ๆที่เป้นเทอร์โบกับเกียร์cvtยังไม่ค่อยสเถียรแล้วก็sensorต่างๆเท่าที่ลองดูมาจากในคลับก็ยังรวนๆค่อนข้างเยอะ)
เดียวรอดูปีหน้าจะมีsuv protonมาอีกถ้าแก้ปัญหาต่างๆตรงจุดนี้ได้ก็น่าลุ้น
-
ขอบคุณครับ ไม่เคยผิดหวังกับผลงนของพี่เลย
-
ขอบคุณครับ
อัตราเร่งด้วยกว่าพี่ แต่ประหยัดกว่า โอเคเลย
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
อัคราเร่งดี อัตราการสิ้นเปลืองพอใช้ แต่ความสวยงามมันยังไม่ลงตัวยังไงไม่รู้
-
เรื่องงานของแบบของ Preve กับ Suprema S ต้องดูตัวจริงครับ เพราะทั้งสองรุ่นนี้ ถ่ายรูปออกมาแล้วน่าเกลียด!! เหมือนไม่ลงตัว แต่ดูตัวจริงไม่เลวครับ
ก่อนผมจะออก ผมไม่ชอบเลย ดูในรูปยังไงก็ไม่สวย แต่เห็นตัวจริงแล้ว รับได้ 555 รับได้ก็ไม่ได้แปลว่าสวยนะครับ 555
-
มันเป็นรถที่ทำหลายอย่างได้โอเคนะ ใน C-Segment มีรถที่แพงกว่านี้และให้ความพึงพอใจในอัตราส่วนเทียบกับราคาได้ไม่ดีเท่า อุปกรณ์ความปลอดภัยไม่ขี้เหนียว นี่คือจุดสำคัญที่ผมชื่นชมใน Proton แต่กับ Suprima นั้น ผมยังไม่ถนัดกับตำแหน่งการขับ ท่านอื่นอาจจะลองนั่งดูก่อนก็ได้ ผมว่ามันคล้าย Focus รุ่นที่แล้ว แต่ไม่ถนัดเท่า เบาะสูงกว่า Tiida แต่หลังคาเตี้ยเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่
ส่วนสมรรถณะอัตราเร่งนั้นไม่มีปัญหา เกียร์ก็ไม่มีปัญหา ผมมองว่าเป็นรถที่ออกจะมุทะลุ พร้อมมีเรื่องเสียด้วยซ้ำ เกียร์กับคันเร่ง MG นั้นเหมือนต้องปลุกเด็กมัธยมให้ตื่น แต่เกียร์กับคันเร่งของ Suprima นั้นเหมือนคนที่ตื่นตัวประหนึ่งมีโจทก์ตามไล่ต่อยอยู่ตลอด ส่วน Hyundai นั้นเหมือนคนปกติ แต่ถ้าเหยียบหนักๆเมื่อไหร่จะทำงานแบบถวายชีวิต
วันนี้ Suprima อาจยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่ถ้ามองว่ารถรุ่นที่แล้วของพวกเขาคือ Gen2 คุณจะพบว่านี่เป็นพัฒนาการก้าวกระโดดที่ไกลมาก จากรถที่ไม่คิดจะซื้อ จนตอนนี้เป็นรถที่แม้ไม่ซื้อแต่ก็ยังมีคิดหลายตลบก่อนว่าตัดสินใจถูกหรือเปล่า
แล้วลองคิดดูว่ารุ่นต่อไป จะขนาดไหน ถ้าอัตราการพัฒนายังรุดหน้าไปในแบบนี้ มันจะเหมือนกับ Hyundai คือรถออกมาดีแล้ว เหลือแค่ความไว้ใจเรื่องการใช้ระยะยาวและการยอมรับปรับเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภคเท่านั้น
-
อยากจะคืนกุญแจเลยรึครับ