Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ ตุลาคม 07, 2014, 23:48:59
-
ได้อ่านข้อมลูทางยานยนต์ จากเวปไซต่างประเทศ เห็นว่าเกาหลีใต้นั้นมีเทคโนโลยียานยนต์
เปนของตัวเองแล้ว (เลิกก๊อปแล้ว)โดยเฉพาะฮุนได เกีย รถรุ่นใหม่ๆ ดูผลิตออกมาดีมากๆ
และได้มีโอกาศสัมผัสกับรถยนต์ของเกาหลีใต้ในต่างประเทศ เช่น Hyundai, KIA
ว่ามีแนวทางการพัตนาได้ดีมากขึ้น ก็สงสัยว่าเทคโนโลยียานยนต์
ของเกาหลีใต้ที่เราเคยดูถูกกันนั้น ปัจจุบันสู้พวกเจ้าเทคโนโลยีอย่าง
ญี่ปุ่น ทางฝั้งยุโรปและเมกา ได้ยัง โดยเฉพาะในเรื่องของ
ระบบส่งกำลัง เครื่องยนต์ เกียร์
ระบบช่วงล่าง
งานออกแบบรถยนต์ ทั้งภายใน ภายนอก
-
ทำได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นหลายๆรุ่นด้วยซ้ำครับ ยิ่งในอเมริกายิ่งขายดี ในยุโรปจากหนังสือที่เกี่ยวกับรถหลายรุ่นก็ทำได้ดี
ฮุนได เกีย มันดีมานานแล้วครับ
-
ดีครับแต่ไม่ทน ลูกเล่นเยอะสนุกใช้แต่ไม่สนุกซ่อมครับ อยู๋ที่ ลาว ใช้กันเยอะสองยี่ห้อนี้เป็นรถราคาถูกอะไหล่หายาก hyundai elantra ราคาที่นั้นคันละ 4-6 แสน ราคาขายอิง US.
ส่วนรถที่นั้นที่เค้ามองว่าดีคือ พี่โต ที่ประกอบในโรงงานไทยด้วยนะ ราคาแพงกว่าบ้านเราเท่าตัวเพราะภาษี แต่ซ่อมง่ายใช้ทน มีปัญหาอะไรขับมาซ่อมที่ไทยได้ เล่าให้ฟังนะครับ ;D ;D ;D ;D
-
อาจจะสู้ไม่ได้ทั้งหมดแต่ก้มาใกล้มากละนะคับ ผมเห็นรถที่ใช้กันในประเทศเค้าเองสวยเลยล่ะ เครื่องยนต์ก้ไม่เลวนะคับ
-
ยังรู้สึกเหมือน ตื่นตาตื่นใจ แต่แค่แวปเดียว ไม่คงทน ไม่เหมาะสม ไม่ตอบโจทย์ครับ เหมือน อุปกรณ์ไฟฟ้าที่นำเข้าจากจีน
-
ไม่รู้ว่าจะเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเปล่านะคับ ยี่ห้อดัง ที่บ้านใช้ มือถือ ทีวี ตู้เย็น เครื่องชักผ้า เครื่องดูดฝุ่น ไมโครเวฟ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ญี่ปุ่นเหมือนเดิม สวย ลูกเล่นเยอะแต่ไม่ทนเลยคับ ปล ความเห็นส่วนตัวนะคับ
-
ยอดขายน่าจะตก หลังจากจบ เอเชี่ยนเกมส์นี้แหละ ;D ;D ;D
-
จากที่ผมได้ลองขับเจ้า Kia Sorento กับ Hyundai Tucson ก่อน MC
ผมว่ารถขับดีเลยนะครับ การเก็บเสียงดี ช่วงล่างดี ไม่ย้วย ไม่โยน น่าใช้เลยแหละครับ
แต่หวั่นใจกับเรื่องหลังการขาย เลยแค่ชื่นชมในใจ
-
ยอดขายน่าจะตก หลังจากจบ เอเชี่ยนเกมส์นี้แหละ ;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ยอดขายน่าจะตก หลังจากจบ เอเชี่ยนเกมส์นี้แหละ ;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
ผมถือหุ้นเกี่ยวกับการเติบโตของฮุนไดไทยอยู่ในพอร์ทแบบพอเป็นค่าขนมและผมแอบเขียร์ล้วนๆ (แน่นอนผมซื้อมาไม่แพงซื่อเพราะชอบไม่ได้มองจากสายตานักลงทุนเลย) แต่พอหลังจบเอเชียนเกม โอ...ขายออกหมดเลยพอได้กำไลบ้างก่อนหุ้นร่วงทั้งตลาด ...ผู้ลงทุนไม่ควรเอาแบบอย่างนะครับ
-
ทำได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นหลายๆรุ่นด้วยซ้ำครับ ยิ่งในอเมริกายิ่งขายดี ในยุโรปจากหนังสือที่เกี่ยวกับรถหลายรุ่นก็ทำได้ดี
ฮุนได เกีย มันดีมานานแล้วครับ
แวะมายืนยัน ว่า อเมริกา เกาหลีแอบมาแรง เกียร์ตรึม ฮุนไดก็เยอะ แต่ส่วนมากยังเป็น chev GMC กับ ford นะเท่าที่เห็น
-
เท่าที่ได้ยินมา ต่างประเทศมักจะบ่นเรื่องสรรพคุณที่เกินจริงของรถเกาหลี บอกว่าประหยัดเท่านี้ อัตราเร่งเท่านี้ แต่จากผลทดสอบไม่ถึงซักอย่าง ผมว่าความน่าเชื่อถือน่าจะตกลงเพราะจุดนี้ครับ
-
เท่าที่ใช้นะครับ
ดีเซลไปไกลรถญี่ปุ่นเยอะครับพอๆกับรถยุโรป แต่สู้ยุโรปไม่ได้
ความหรูหรายังสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
การออกแบบภายนอกกินขาดครับ เพราะได้คนออกแบบaudiไป
-
ใช้ H-1 อยู่ตั้งแต่ 2009 ผมว่าญี่ปุ่นสู้ไม่ได้นะครับ ยิ่งfortuner ขับ h1 มั่นใจกว่าเยอะ
-
ยอดขายน่าจะตก หลังจากจบ เอเชี่ยนเกมส์นี้แหละ ;D ;D ;D
น่าคิดๆ
-
เท่าที่ได้ยินมา ต่างประเทศมักจะบ่นเรื่องสรรพคุณที่เกินจริงของรถเกาหลี บอกว่าประหยัดเท่านี้ อัตราเร่งเท่านี้ แต่จากผลทดสอบไม่ถึงซักอย่าง ผมว่าความน่าเชื่อถือน่าจะตกลงเพราะจุดนี้ครับ
::) ::) ::) ::) ::)
-
ต้องลองเทียบเป็นรุ่นๆกันไปครับ ผมว่ามีจุดที่ทั้งดีและไม่ดี Kia นี่ยังไม่ค่อยได้ลอง แต่ Hyundai นั้นเท่าที่ลองมาส่วนใหญ่ ผมพูดได้ว่าแลกหมัดกับรถญี่ปุ่นได้คนละจุด อย่าง Elantra นั้นถ้าไม่ใช่เพราะยางไม่ดี มันจะเป็นรถที่ตอบสนองได้ดีไม่แพ้รถญี่ปุ่นระดับราคาเดียวกันเลย ส่วน Sonata Sport นั้นเสียดายแค่ที่ราคาแพงจากการเป็นรถนำเข้า ถ้าหากว่าราคาถูกกว่านี้ ผมก็คงบอกว่ามันสู้ไปกับ Accord, Camry, Teana ได้
แต่ประสบการณ์รถเกาหลียุคใหม่ของผม จำกัดอยู่แค่ Kia Soul, Hyundai Elantra, Veloster, Sonata และ H1 เท่านั้น แม้จะดีกว่าการนั่งเดานั่งเทียน แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมรถเกาหลีส่วนใหญ่ได้
ความเห็นส่วนตัวจริงๆก็คือ ผมว่าพวกเขาพัฒนารถได้เร็ว และเริ่มที่จะหาแนวทางการออกแบบของตัวเองที่ชัดเจนได้ดีขึ้นโดยอาศัยเวลาที่น้อยมากเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นทำสมัยก่อน น่าเสียดายที่ทัศนคติในวงการกีฬาของพวกเขาไม่สามารถพัฒนาไปในทางที่ดีงามอย่างที่รถของพวกเขาเป็นได้
-
เท่าที่ใช้นะครับ
ดีเซลไปไกลรถญี่ปุ่นเยอะครับพอๆกับรถยุโรป แต่สู้ยุโรปไม่ได้
ความหรูหรายังสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
การออกแบบภายนอกกินขาดครับ เพราะได้คนออกแบบaudiไป
ถ้าเป็นฮุนได และถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็นคนของ BMW นะครับ ถ้าจำผิด ขออภัยอย่างสูง
ส่วนตัวผมมองว่ารถเกาหลีภายนอกสวยมากนะครับ โฉบเฉี่ยวมากๆ ดูล้ำกว่ายุโรปบางคันซะอีก
แต่รถสไตล์นี้พอดูนานๆแล้วเบื่อครับ ไม่น่าค้นหา
ต้องลองเทียบเป็นรุ่นๆกันไปครับ ผมว่ามีจุดที่ทั้งดีและไม่ดี Kia นี่ยังไม่ค่อยได้ลอง แต่ Hyundai นั้นเท่าที่ลองมาส่วนใหญ่ ผมพูดได้ว่าแลกหมัดกับรถญี่ปุ่นได้คนละจุด อย่าง Elantra นั้นถ้าไม่ใช่เพราะยางไม่ดี มันจะเป็นรถที่ตอบสนองได้ดีไม่แพ้รถญี่ปุ่นระดับราคาเดียวกันเลย ส่วน Sonata Sport นั้นเสียดายแค่ที่ราคาแพงจากการเป็นรถนำเข้า ถ้าหากว่าราคาถูกกว่านี้ ผมก็คงบอกว่ามันสู้ไปกับ Accord, Camry, Teana ได้
แต่ประสบการณ์รถเกาหลียุคใหม่ของผม จำกัดอยู่แค่ Kia Soul, Hyundai Elantra, Veloster, Sonata และ H1 เท่านั้น แม้จะดีกว่าการนั่งเดานั่งเทียน แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมรถเกาหลีส่วนใหญ่ได้
ความเห็นส่วนตัวจริงๆก็คือ ผมว่าพวกเขาพัฒนารถได้เร็ว และเริ่มที่จะหาแนวทางการออกแบบของตัวเองที่ชัดเจนได้ดีขึ้นโดยอาศัยเวลาที่น้อยมากเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นทำสมัยก่อน น่าเสียดายที่ทัศนคติในวงการกีฬาของพวกเขาไม่สามารถพัฒนาไปในทางที่ดีงามอย่างที่รถของพวกเขาเป็นได้
ทิ้งท้ายแบบแอบกัดเล็กๆนะครับพี่แพน
;D ;D ;D
-
design สวยกว่ารถญี่ปุ่น มองแวปถ้าเป็นรถญี่ปุ่นคนอาจจะตัดสินใจซื้อง่ายกว่ารถเกาหลี แต่พอชื่อเสียงเป็นฮุนไดที่เมื่อก่อนทางตัวแทนทำไว้แสบ ลอยแพ้คนใช้รถ ชื่อเสียงเก่าจึงยากจะลืมเลือน เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ดีกว่าเมื่อก่อนมาก บอกว่าทัดเทียมรถญี่ปุ่น หรือยุโรปหรือยังผมตอบไม่ได้ครับ แต่ความทนทานระยะยาว + กับสต๊อกอะไหล่ ยาวเกิน 10 ปี ยังน่าคิดอยู่ดีถ้าจะซื้อรถยี่ห้อนี้ใช้งาน