Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bee_seaman ที่ ตุลาคม 10, 2014, 10:22:53

หัวข้อ: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: bee_seaman ที่ ตุลาคม 10, 2014, 10:22:53
ขอข้อมูลจากเพื่อนสมาชิก หรือคนวงใน NISSAN หน่อยครับว่าทำไม NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัวTOP
ได้รถช้ากว่าตัวอื่น ๆ มาก มันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ที่เห็นอยู่ตามถนนตอนนี้ มีแต่ตัวรอง ๆ ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ตุลาคม 10, 2014, 10:56:09
ไลน์เริ่มรันเดือนนี้ครับสำหรับรุ่น VL 7AT. เท่าที่สอบถามจากหลายๆศูนย์มาประมาณกลางเดือนนี้จะมีล็อตใหญ่ออกมาชุดนึง คาดว่าคนที่จองไว้ลำดับต้นๆน่าจะได้รับรถกันหมดครับ เพราะผมก็รอรถอยู่เนี่ย
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ตุลาคม 10, 2014, 10:59:35
ช่วงนี้ VL 4WD เริ่มมากันแล้วนะครับ เร็วๆนี้น่าจะได้
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 10, 2014, 11:10:51
สงสัยจะเหมือนยี่ห้ออื่นๆที่เน้นส่งออกไปก่อนรึป่าว
คนไทยใช้หลังเค้านิดนึง
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 10, 2014, 13:31:31
ถ้าผมไม่ติดว่ารอโตโยต้าปีหน้า ผมก็เอานิสสันไปแล้ว คุณรอไปเถอะครับ ราคาไม่ถึงล้านแต่ได้อะไรคุ้มค่ามาก เครื่อง 2.5 กำลังดี
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ ตุลาคม 10, 2014, 14:14:51
ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)

ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร  หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: benley ที่ ตุลาคม 10, 2014, 14:33:42
ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)

ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร  หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง

อันนี้คงว่าไปตามคันละครับ

ของผมจะแสนเก้ายังไม่ได้ทำอะไรกับชุดคลัตช์เลย (แต่ก็ใกล้ละ T_T)
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ ตุลาคม 10, 2014, 14:39:17
ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)

ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร  หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง

อันนี้คงว่าไปตามคันละครับ

ของผมจะแสนเก้ายังไม่ได้ทำอะไรกับชุดคลัตช์เลย (แต่ก็ใกล้ละ T_T)

ผมว่าไม่ตามคันนะครับ เพราะ เป็นยกการผลิตเลยนครับ ที่ใช้ คลัช ตัวนี้ แต่การขับขี่ไม่เหมือนกัน บางคันเป็นบางคันไม่เป็น แต่ของได้เหมือนกัน จริงๆแล้วรถใช้คลัชปกติ ห้าแสนโลยังไม่เปลี่ยนเลยยังมีนะครับ ยกตัวอย่าง taxi ไงครับ ทนสุดยอด
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ตุลาคม 10, 2014, 16:17:10
ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)

ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร  หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง

อันนี้คงว่าไปตามคันละครับ

ของผมจะแสนเก้ายังไม่ได้ทำอะไรกับชุดคลัตช์เลย (แต่ก็ใกล้ละ T_T)

ผมว่าไม่ตามคันนะครับ เพราะ เป็นยกการผลิตเลยนครับ ที่ใช้ คลัช ตัวนี้ แต่การขับขี่ไม่เหมือนกัน บางคันเป็นบางคันไม่เป็น แต่ของได้เหมือนกัน จริงๆแล้วรถใช้คลัชปกติ ห้าแสนโลยังไม่เปลี่ยนเลยยังมีนะครับ ยกตัวอย่าง taxi ไงครับ ทนสุดยอด

จะโทษว่ารุ่นนี้มันเป็นอย่างนี้ก็ไม่เต็มปากเต็มคำนักครับ

คันที่ทำงานผมก็ แสนกลางๆ อาการคลัชหนักก็เริ่มออก ก็ตามอายุไม่ถือว่าหนักหนามากนักแต่ก็น่าจะอยู่ได้สัก 2 แสน (ช่างที่ทำแจ้งว่า ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งถึง 2 แสนโดยที่ยังไม่ยกคลัช)

ประเด็นคือฟลายวิลเดิมแบบ 2 ชั้น เมื่อสปริงมันเริ่มล้ามันต้องเปลี่ยนที่ฟลายวิล ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะสปริงชิ้นนั้นๆได้

ทีนี้ถ้าถึงเวลายกคลัชทีมันก็หนักอ่ะครับเปลี่ยนมันยกชุดหมดเลย ผมก็เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวเหมือนกัน ซื้ออะไหล่เปลี่ยนเองก็ย่อมเยากว่านั้นหน่อยนึง แถมเสียงที่ดังมากขึ้น แลกกับการไม่ต้องเปลี่ยนฟลายวิลทุกครั้งที่ยกคลัช

ปล.ว่าแต่รุ่นใหม่เนี่ยท่านใดมีข้อมูลไหมครับ ว่ามันใช้ฟลายวิล 2 ชิ้นเหมือนเดิมอีกไหม  :P
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ ตุลาคม 10, 2014, 22:34:53
ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)

ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร  หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง

อันนี้คงว่าไปตามคันละครับ

ของผมจะแสนเก้ายังไม่ได้ทำอะไรกับชุดคลัตช์เลย (แต่ก็ใกล้ละ T_T)

ผมว่าไม่ตามคันนะครับ เพราะ เป็นยกการผลิตเลยนครับ ที่ใช้ คลัช ตัวนี้ แต่การขับขี่ไม่เหมือนกัน บางคันเป็นบางคันไม่เป็น แต่ของได้เหมือนกัน จริงๆแล้วรถใช้คลัชปกติ ห้าแสนโลยังไม่เปลี่ยนเลยยังมีนะครับ ยกตัวอย่าง taxi ไงครับ ทนสุดยอด

จะโทษว่ารุ่นนี้มันเป็นอย่างนี้ก็ไม่เต็มปากเต็มคำนักครับ

คันที่ทำงานผมก็ แสนกลางๆ อาการคลัชหนักก็เริ่มออก ก็ตามอายุไม่ถือว่าหนักหนามากนักแต่ก็น่าจะอยู่ได้สัก 2 แสน (ช่างที่ทำแจ้งว่า ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งถึง 2 แสนโดยที่ยังไม่ยกคลัช)

ประเด็นคือฟลายวิลเดิมแบบ 2 ชั้น เมื่อสปริงมันเริ่มล้ามันต้องเปลี่ยนที่ฟลายวิล ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะสปริงชิ้นนั้นๆได้

ทีนี้ถ้าถึงเวลายกคลัชทีมันก็หนักอ่ะครับเปลี่ยนมันยกชุดหมดเลย ผมก็เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวเหมือนกัน ซื้ออะไหล่เปลี่ยนเองก็ย่อมเยากว่านั้นหน่อยนึง แถมเสียงที่ดังมากขึ้น แลกกับการไม่ต้องเปลี่ยนฟลายวิลทุกครั้งที่ยกคลัช

ปล.ว่าแต่รุ่นใหม่เนี่ยท่านใดมีข้อมูลไหมครับ ว่ามันใช้ฟลายวิล 2 ชิ้นเหมือนเดิมอีกไหม  :P

ไม่โทษได้เต็มปากได้ไง ครับ เพราะว่า รถ นาวาร่า ปีใหม่ก่อนเปลี่ยน โฉม ก็ให้ คลัช ชั้นเดี่ยวมา เนี้ยนะครับ
รถผมปี 07 ใส่คลัชสองชั้น  แต่รถ ปี 13 ใส่คลัช ชั้นเดี่ยว หมายความว่าไงครับ สองชั้นดีกว่าลดต้นทุนเลยใส่ชั้นเดี่ยวให้ หรอครับ
ผมเข้าใจนะครับว่า ใช้ไปเสื่อมไป ต้องบำรุงรักษา แต่ การ set รถผิด แล้วไม่ยอมรับเนี้ย ใครจะเป็นคน ตรวจสอบละครับ ท่าน
คงเคยได้ยินกันนะครับ ว่ารถออกใหม่อย่าพึ่งซื้อนะ รอออกมาซักพักก่อนว่า ใครซื้อไปแล้ว บ่นอะไรหรือเปล่า หรือเสียอะไรตรงไหนหรือเปล่า รอเขาปรับปรุงให้เสร็จก่อนแล้วค่อนซื้อ เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองซ่อมเองหรือเสียเวลาเอารถไปซ่อม

ผมยกตัวอย่างให้ครับ ถามว่า ล้อเหล็ก กับ ล้อแม๊กอลูมีเนีย เนี้ย อันไหนดีกว่ากัน
คงมีความเข้าใจกันว่า แม๊กดีกว่าล้อเหล็ก อยู่แล้ว
แต่รู้ไหมครับว่า ล้อเหล็ก ดีกว่าแม๊กยังไง
ระหว่างล้อเหล็กชนfootบาท กับ ล้อแม็กชนfootบาท อันไหน ขับต่อไปได้ครับ

 

หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ตุลาคม 14, 2014, 11:45:09
งั้นขอสอบถามคุณ Tagum นิดนึงครับ

-ตอนนี้เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวแล้วถูกต้องไหมครับ ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ

-ถ้าเลือกได้ อยากใช้ 2 ชิ้นหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ ตุลาคม 14, 2014, 21:44:55
งั้นขอสอบถามคุณ Tagum นิดนึงครับ

-ตอนนี้เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวแล้วถูกต้องไหมครับ ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ

-ถ้าเลือกได้ อยากใช้ 2 ชิ้นหรือไม่ครับ

ตอบ ผมยังไม่ได้เปลี่ยน เป็น ฟลายวินชั้นเดี่ยว (สองหมื่นบาทไทย) ครับ ผมเปลี่ยน แต่ หวีคลัชกับผ้าคลัช เท่านั้น เพราะ ถอดออกมา แล้ว เสียแค่นี้ หวีคลัช ขาดเลย
แต่ไปเปลี่ยนที่ ศู้นย์ บอกว่าต้องเปลี่ยน ฟลายวินด้วย แต่ฟลาววินผมไม่เสียนิ เลยไปทำข้างนอก หมด ไปหลายเงิน จำไม่ได้ ก็เลย ถ้ามศูนย์ว่า ทำไมไม่ใช้ฟลายวิลแบบเดิม ก็บอกว่า สองชั้นเสียง่ายกว่าชั้นเดี่ยว (ในใจคิดเจริญละแล้วทำไมไม่ใส่มาตั้งแต่แรกวะ)

ข้อดีของคลัช สองชั้น คือ ออกตัวนิ่มนวล น่าขับขี่
ข้อเสีย บางจังวะเปลี่ยนเกี่ยร์ เลี้ยงคลัชไม่ดี(เหมือนรอบเครื่องกับคลัชไม่สำพันธ์กัน) เครื่องดับกะตุก จะทำให้หวี คลัชเสีย ถามคนขับ นาวาร่าได้เลย รู้นแรก อ่ะ

ข้อดีของคลัช ชั้นเดี่ยว คือ ทนทาน ชิ้นส่วนน้อยกว่า ระบบคงทนกว่า
ข้อเสีย ออกตัว ไม่นิ่มนวลเท่าสองชั้น 

สิ่งประดิษ ทุกวิศวกรรม มีข้อดีข้อเสียในตัวมันเอง แล้วแต่ วิศวกร จะ set ให้ใช้งานแบบไหน แต่รถ กะบะ เน้นทนทานเป็นหลักนะครับ บางครั่งผิดหวัง ก็อยากได้คำรับผิดชอบ จาก บริษัท รถ ยี้ห้อนั้นๆ บ้านเมืองเรา ไม่มี กฎหมายรองรับ เรื่อง การ set รถผิด ที่อาจจะทำให้เกิด อุบัติเหตุ ในการขับ เหมือน ที่อเมริกา ที่ เรียก toyota prius recall ที่เป้นล้านๆ คัน รู้ไหมครับ เสียหายเท่าไหร่ จนประธานโตโยต้าต้องออกมาขอโทษ ลูกค้า แต่ใน บ้านเราคงมีหรอก ตัวใครตัวมันครับ พี่น้อง
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเรื่อง NAVARA NP300 4x4 DC VL 7AT ตัว TOP
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ตุลาคม 15, 2014, 15:10:04
งั้นขอสอบถามคุณ Tagum นิดนึงครับ

-ตอนนี้เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวแล้วถูกต้องไหมครับ ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ

-ถ้าเลือกได้ อยากใช้ 2 ชิ้นหรือไม่ครับ

ตอบ ผมยังไม่ได้เปลี่ยน เป็น ฟลายวินชั้นเดี่ยว (สองหมื่นบาทไทย) ครับ ผมเปลี่ยน แต่ หวีคลัชกับผ้าคลัช เท่านั้น เพราะ ถอดออกมา แล้ว เสียแค่นี้ หวีคลัช ขาดเลย
แต่ไปเปลี่ยนที่ ศู้นย์ บอกว่าต้องเปลี่ยน ฟลายวินด้วย แต่ฟลาววินผมไม่เสียนิ เลยไปทำข้างนอก หมด ไปหลายเงิน จำไม่ได้ ก็เลย ถ้ามศูนย์ว่า ทำไมไม่ใช้ฟลายวิลแบบเดิม ก็บอกว่า สองชั้นเสียง่ายกว่าชั้นเดี่ยว (ในใจคิดเจริญละแล้วทำไมไม่ใส่มาตั้งแต่แรกวะ)

ข้อดีของคลัช สองชั้น คือ ออกตัวนิ่มนวล น่าขับขี่
ข้อเสีย บางจังวะเปลี่ยนเกี่ยร์ เลี้ยงคลัชไม่ดี(เหมือนรอบเครื่องกับคลัชไม่สำพันธ์กัน) เครื่องดับกะตุก จะทำให้หวี คลัชเสีย ถามคนขับ นาวาร่าได้เลย รู้นแรก อ่ะ

ข้อดีของคลัช ชั้นเดี่ยว คือ ทนทาน ชิ้นส่วนน้อยกว่า ระบบคงทนกว่า
ข้อเสีย ออกตัว ไม่นิ่มนวลเท่าสองชั้น 

สิ่งประดิษ ทุกวิศวกรรม มีข้อดีข้อเสียในตัวมันเอง แล้วแต่ วิศวกร จะ set ให้ใช้งานแบบไหน แต่รถ กะบะ เน้นทนทานเป็นหลักนะครับ บางครั่งผิดหวัง ก็อยากได้คำรับผิดชอบ จาก บริษัท รถ ยี้ห้อนั้นๆ บ้านเมืองเรา ไม่มี กฎหมายรองรับ เรื่อง การ set รถผิด ที่อาจจะทำให้เกิด อุบัติเหตุ ในการขับ เหมือน ที่อเมริกา ที่ เรียก toyota prius recall ที่เป้นล้านๆ คัน รู้ไหมครับ เสียหายเท่าไหร่ จนประธานโตโยต้าต้องออกมาขอโทษ ลูกค้า แต่ใน บ้านเราคงมีหรอก ตัวใครตัวมันครับ พี่น้อง

ครับ ขอบพระคุณสำหรับคำตอบครับ

ขอจบไว้เพียงเท่านี้ดีกว่า คุยกันต่อเดี๋ยวยาวและจะออกทะเลกันไปไกล


ขออภัยท่าน จขกท. และทุกท่านครับ ที่นอกเรื่อง  :)