Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TG333 ที่ ตุลาคม 10, 2014, 20:44:12
-
หลังจากที่มีหลายคนสงสัยว่า ตกลงมาสด้าจะเอายังไงกับมาสด้า 2 จะมาแบบ B-segment หรือมาในแบบ Eco car
วันนี้มีข่าวยืนยันแล้วว่ามาสด้า 2 ใหม่ จะเป็นโครงการแรกที่ได้รับส่งเสริมให้ผลิต Eco Car เฟส 2
มาสด้าดีเดย์เตรียมผลิตอีโคคาร์ 6 พ.ย.นี้ หลังเทงบ 1.2 หมื่นล้าน ประเดิมเฟส 2 เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร และเบนซิน 1.3 ลิตร ด้วยกำลังผลิต 1.5 เเสนคัน ฟันธงเป็นมาสด้า 2 โมเดลใหม่
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม กล่าวภายหลังนายฮิโรชิ อิโออุเอะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และนายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าพบเพื่อขอรับทราบนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และรายงานความคืบหน้าโครงการมาสด้า อีโคคาร์ว่า มาสด้าตั้งเป้าหมายผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากุล ระยะที่ 2 (อีโคคาร์ 2) เป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,500 ซีซีรายแรก และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,300 ซีซี กำลังการผลิตปีละประมาณ 1.5 แสนคันในปี 2559 นับเป็นโครงการแรกที่ได้รับส่งเสริมให้ผลิตอีโคคาร์ 2
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1412939259 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1412939259)
-
มีเฮ ล่ะ ใครจะเอา 1.5 Diesel บ้าง ;D
-
คงไม่เปรี้ยงปร้างเหมือน eco เฟสแรก ช่วงนี้รู้สึกอยากรัดเข็มขัดสุดๆ ;D ;D ;D
-
1.5 ดีเซล ขอราคาไม่แรงนะ
-
ถามแบบคนไม่รู้เลยน่ะคับ 1.5 ดีเซล mazda2 ใส่กล่องดันรางได้เหมือนรถกระบะหรือป่าว ??? ??? ???
-
บอกตรงๆ หักมุม!!!
-
ถามแบบคนไม่รู้เลยน่ะคับ 1.5 ดีเซล mazda2 ใส่กล่องดันรางได้เหมือนรถกระบะหรือป่าว ??? ??? ???
ได้ครับ
-
น่าใช้แฮะ ทั้งเบนซินและดีเซล แต่รอดูราคาเปิดดีกว่าครับ น่าจะสนุกเลยหละ ;D ;D ;D ;D
-
wowwwwwwwwwwwwwwwww มาแรงจริงๆ :o
-
อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่ตอนแรกครับ Mazda2 ต้องอยู่ในโครงการ Ecocar ไม่งั้นทำราคาขายปลีก 1.5 ดีเซลระดับ7แสนกลางๆเหมือนคู่แข่งไม่ได้หรอก
-
คัน....ตรงดีเซลเนี่ยแหละ
-
คัน....ตรงดีเซลเนี่ยแหละ
+1 จับมาแต่ง โน้น นี่นั่น
;D ;D ;D
-
ต้องมาลองดูกันว่า
จะได้เห็น Eco carดันราง วิ่งแข่งกับ กระบะดันรางหรือไม่ 55+ ;D
-
อั๊ยย่ะ น่ารักน่าลุ้น รถเล็กๆ ดีเซล เหยียบมันๆ กระเป๋าสบาย แค่คิดก็ฟินแร้น
-
ถามจริง ดีเซลมีโบป่าว
-
ดีเซลอย่าเกินเจ็ดแสนนะๆๆๆๆ ;D
-
แอบงงนะ
เข้าใจว่าเป็น model ใหม่
แต่ไม่ต้องสร้างโรงงาน สั่งเครื่องจักรใหม่(หรือถือแม่พิมพ์รุ่นใหม่แล้วเหมาเป็นการลงทุนeco carไปเลย)
อย่างนี้ค่ายอื่น อย่างhonda ที่พึ่งเปลี่ยนโฉมทั้งjazz cityไม่เซ็งแย่เหรอ
แต่ส่วนตัวชอบนะถ้ามันถูกลง แค่ไม่เข้าใจเท่านั้น
-
ถามจริง ดีเซลมีโบป่าว
1.5 Diesel Turbo ครับผม
-
ใส่กล่องแต่งได้ครับ ถ้าเกียร์ at 6 speed มันสามารถทนแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาไหวนะ
แต่สงสัยว่าอีโคคาร์ 2 มันให้มาปี 59 แต่ต้องไม่เกินปี 62 ไม่ใช่เหรอ จะมาโผ่ลปลายปีนี้ได้ไง
อีกเรื่องถ้ามาแบบเป็นอีโคคาร์ แสดงว่ากะตีตั๋วเด็กแบบ
Suzuki Swift กับ Toyota Yaris
-
อยากได้ 1.5D 6MT :P
-
ถ้ามี 1.5 DIESEL TURBO MT น่าจะโดนใจพวกขาซิ่งจัดดันราง ยกหัวฉีด วัดบูส คราวนี้สนุกแน่
-
แอบงงนะ
เข้าใจว่าเป็น model ใหม่
แต่ไม่ต้องสร้างโรงงาน สั่งเครื่องจักรใหม่(หรือถือแม่พิมพ์รุ่นใหม่แล้วเหมาเป็นการลงทุนeco carไปเลย)
อย่างนี้ค่ายอื่น อย่างhonda ที่พึ่งเปลี่ยนโฉมทั้งjazz cityไม่เซ็งแย่เหรอ
แต่ส่วนตัวชอบนะถ้ามันถูกลง แค่ไม่เข้าใจเท่านั้น
เงื่อนไข เฟส 2 ไม่ได้ระบุนะครับว่าต้องสร้างโรงงานใหม่ เพียงแต่เขียนว่า ต้องนำเงินมาลงทุนในโครงการมากกว่าหรือเท่ากับ 6.5 พันล้านบาท ( เจ้าเก่า 5 พันล้านบาท )
ดังนั้น นำมาลงทุนในโรงงานที่มีอยู่แล้วก็ไม่ผิดเงื่อนไขนะครับ
สุดท้ายก็เข้าใจซะทีว่า ทำไม Mazda 2 จึงนำเครื่องเบนซิน 1.3L มาขาย ( แทนที่จะเป็น 1.5L แบบเดิม ) และสามารถนำเครื่องดีเซล 1.5L มาทำราคาขายได้ นั่นเอง ด้วยประการชนี้
-
สวย แรง ประหยัด ราคาดี ขายกระจายแน่นอน
-
มาจริงอีกสองปีเจอกัน ผ่อนตัวเก่าให้หมดก่อน :D
-
ถ้าเกียร์เป็นแบบ Mazda 3 กับ CX5 ด้วย ผมคงได้เตรียมตบไฟหลบทางให้ Ecocar เลย
-
ดันราง + อุด EGR ;D ;D ;D ;D
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,40661.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,40661.0.html)
อยากให้อ่านย้อนหลังดูครับ
-
แอบงงนะ
เข้าใจว่าเป็น model ใหม่
แต่ไม่ต้องสร้างโรงงาน สั่งเครื่องจักรใหม่(หรือถือแม่พิมพ์รุ่นใหม่แล้วเหมาเป็นการลงทุนeco carไปเลย)
อย่างนี้ค่ายอื่น อย่างhonda ที่พึ่งเปลี่ยนโฉมทั้งjazz cityไม่เซ็งแย่เหรอ
แต่ส่วนตัวชอบนะถ้ามันถูกลง แค่ไม่เข้าใจเท่านั้น
ผมว่าเอาผู้ซื้อเป็นตัวตั้งดีกว่าครับ ได้ใช้รถประหยัดน้ำมัน ราคาถูกลง
honda จะเอาjazz City มาทำก็ได้ครับ แต่ไม่ทำเอง กลัวbrio ข่ายไม่ออก(ปกติก็ขายไม่ได้อยู่แล้ว)
-
สงสัยจะผลิตเครื่อง 1.5 กับ 1.3 ส่งให้ญี่ปุ่นด้วย
เพราะญี่ปุ่นจะส่งมอบรถปลายปีนี้
-
ดันราง + อุด EGR ;D ;D ;D ;D
อย่าลืมคันเร่งไฟฟ้าา ;D ;D
-
เอามาสด้า 2 คันเก่าไปเทิร์นเป็นดีเซลแน่นอนครับ
ประกาศชัดเจนตรงนี้เลย ;D
-
เห็น ตปท เครมว่าน่าจะใกล้ๆ30กิโลต่อลิตร
งานนี้ถ้าทำได้เกิน 22 กิโลเมตรต่อลิตรก็ถือว่าคุ้มแล้วนะ
น่าสนๆ ;D แอบขายมิราจเมียดีกว่า
-
เหมือนมีหลายท่านเข้าใจผิดกันนิดหน่อยนะครับ เรื่องเครื่อง 1.5L ดีเซล
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา แรงบิด 250 nm
แต่เกียร์อัตโนมัติ แรงบิด 220 nm
แก้ไขเป็น MT 220 nm < AT 250 nm
ผมไม่รู้สเปคของเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะรุ่นนี้ว่า จะรับแรงบิดได้สูงสุดเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่จะรองรับแรงบิดได้อีกประมาณ 20%
ดังนั้น ถ้าคิดจะจูนกล่อง คิดว่าน่าจะรับได้ที่ 260 - 270 nm 300 nm
ด้วยน้ำหนักรุ่นดีเซล 5D 6AT 1,130 kg ( JDM ) ส่วนของไทยก็น่าจะเบากว่าซักนิดหน่อยเพราะออปชั่นส่วนประกอบน้อยกว่า น่าจะประมาณ 1,115 - 1,125 kg น่าจะกระฉับกระเฉงน่าดู
หมายเหตุ : ขอบคุณคุณ chaiporn ที่มายืนยันด้วยนะครับ ผมจำผิดเอง
-
ดันราง + อุด EGR ;D ;D ;D ;D
อย่าลืมคันเร่งไฟฟ้าา ;D ;D
remapเลยครับ ทีเดียวจบ555
-
30 โลลิตร ใช้จริงได้ 25 ก็ประหยีดสุดๆละครับ ต่อไปได้เห็น mazda 2 คันดำๆกันแล้ว
-
จากข้อมูลที่ญี่ปุ่น AT มีแรงบิด 250 เยอะกว่า MT 220 ตามไฟล์แนบครับ
-
อนาคตเชื่อว่า B-seg จะเป็น Ecocars กันทุกรุ่น (จริงๆ Ecocar ไทยมันก็ B-Seg นั่นแหละแค่คนไทยตั้งกฏขึ้นมาพวกเครื่อง 1.3 ลงไปเบนซิน 1.5 ลงไป ดีเซลจะเป็น Ecocar ยกเว้น Brio , Celerio)
-
ฟิน ๆ บ้านเราจะมีเก๋งดีเซลเหมือนเมืองนอกซะที ต่อไปคงมีหลายค่ายเอาดีเซลมาลงเก๋ง
-
ดีเซลอย่าเกินเจ็ดแสนนะๆๆๆๆ ;D
น่าห่วงตรงนี้หละ เพราะ CX5 กับครูซ เครื่องดีเซล
มาในฐานะ ตัวTOP.............
-
Mazda บ้าดีเดือดเหมือนเปิดแนวรบใหม่เลย. ขอช่วยลุ้นให้รุ่งนะ อย่าร่วง จะต้องมีคนตามแน่ๆ
-
กระแสในเน็ตดีมากครับกับ Mazda 2 1.5 ดีเซล
แต่ขายจริงผมละกลัวว่ามันจะไม่ดีตามกระแสน่ะสิ ต้องรอลุ้นดูราคาอีกทีละ
ทำดีเซลตัวล่าง ขอแค่มีถุงลม กับ abs กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค แล้วขายกดราคาต่ำๆหน่อยสัก 6 แสนต้นๆขายดีแน่
แต่ถ้าดีเซลมีแต่ในรุ่นท็อปแล้วเปิดราคามา 7 แสนกว่า ถึงจะชอบยังไงก็คงลังเลจะขยับไป C Seg กันบ้างล่ะ
-
เอาละ มาดูราคากันดีกว่าว่าจะเท่าไหร่ อิอิ
-
รอสัมผัสตัวจริง MZ2 Diesel
ถ้าโดนจริง มีแววเอามาแทน Swift ECO
-
ถามนิดนึงครับ
ถ้า MZ2 เข้าข่ายอีโค่ 2 จะได้ลดภาษีทันทีลย หรือว่าต้องรอปี 59 ก่อนครับ?
-
Mazda โหดจริงๆ หลังจากที่ยื้อ Skyactiv มานาน พอมาแล้วก็จัดเต็มไม่กั๊กทุก Segment
-
ต่อให้ทำมาดีโคตรๆยังไง ตาสีตาสาก็ยังคงเลือกจ้าวตลาดต่อไป ผมเชื่อแบบนั้น
-
ที่เค้าจะวื้อเจ้าตลาดก็เพราะตัวรถ + ห้องโดยสารนี้ละครับ
Mazda3 ว่าหลังแคบแล้วเจอ Mazda2 เข้าไปคงอัดกันแบบสุดๆแน่ละครับ
-
ต่อให้ทำมาดีโคตรๆยังไง ตาสีตาสาก็ยังคงเลือกจ้าวตลาดต่อไป ผมเชื่อแบบนั้น
ผมว่าคนที่ซื้อ mazda ซื้อ mazda เพราะไม่อยากได้รถที่ตาสีตาสา เลือกซื้อนั่นแหละครับ
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ ;D
ปล่อยให้ตาสีตาสาขับเจ้าตลาดต่อไปดีแล้ว
-
1.5 ดีเซลในบอดี้ขนาด B-Seg กับช่วงล่างที่คิดว่าน่าจะดีพอกันกับของเดิม บอกเลยว่าคันเท้า อิอิ
ซื้อก็ใส่กล่อง ดันราง มีทะลุ 150 ม้าเป็นต่ำๆมั้งละ
-
ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะ 8 แสนนะ คือไปเหยียบ C-Seg กับกระบะ AT เลย แต่สิ่งที่ได้คือเก๋งดีเซล ;D
-
1. Ecocar 2 ขายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เลยหรอครับ "หลังจากที่บีโอไอปิดการยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ขณะที่ภาษีสรรพสามิตเดิม 17 % จะใช้สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 และใช้โครงสร้างภาษีใหม่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2559" #ผมหาเงื่อนไขเวลาให้เริ่มจัดจำหน่ายไม่เจอครับ
2. แสดงว่าภาษีจะอยู่ที่อัตรา 14% โดยที่ไมต้องรอถึงวันที่ 1 มกราคม 2559 จากการปล่อย CO2 ที่ 89 กรัม/กิโลเมตร สำหรับเครื่องดีเซล และ 1.3Gน่าจะต่ำกว่า100g/km ตามเงื่อนไขโครงการ (ไม่มีข้อมูลยืนยัน)
อ้างอิง http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=33415.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=33415.0)
-
ต้องมาลองดูกันว่า
จะได้เห็น Eco carดันราง วิ่งแข่งกับ กระบะดันรางหรือไม่ 55+ ;D
ผมว่าเพียบครับ เห็นข้างหลังคงต้องรีบหลบเลยเฟี้ยวๆๆๆๆๆๆ ;D