Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ ตุลาคม 12, 2014, 23:41:41
-
สมมุติเอา Yaris eco car เครื่อง 3NR-FE 1.2 ลิตร ยกเครื่องใหม่เอาเครื่องที่ขนาดใหญ่หรือแรงกว่าเดิมใส่ลงไปแทน
เช่น เครื่องเดิมจับติดเทอร์โบ เอาสัก 120-140 แรงม้า
หรือ จับวางเครื่องขนาดใหญ่กว่าลงไป เช่น 7NR-FE 1.5 หรือ 2ZR-FE 1.8
แน่นอนว่าอัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยไอเสียต้องมากขึ้น
แล้วมันยังถือว่าเป็น Eco car อยู่ไหมครับ หรือว่ากลายเป็น B-Segment ปกติ
-
รถเป็น eco car เพื่ออะไร เพื่อให้ได้เรทภาษีสำหรับตอนซื้อรถ พอซื้อไปแล้วจะไปทำอะไรก็เรื่องของเรา ไม่มีใครมายุ่ง
ถ้าถามว่า eco car โมดิฟายแล้วเป็นอะไร มันก็จะเป็นรถแต่งคันนึงก็เท่านั้น ต่อให้ยาริสใส่เครื่อง 12 สูบ แรงกว่าลัมโบแล้วมันจะเป็นอะไร มันก็ยังเป็นยาริสอยู่ดี
-
ก็คืออีโคคาร์แต่งซิ่งคันนึงครับ มันก็เหมือนผู้หญิงคนเดิม นืสัยดีขึ้น แต่งตัวดีขึ้นอะไรทำนองนี้ครับ
-
ก็เปนอีโค่คาแต่งซิ่งตามที่ข้างบนว่าแหละคับ มันจะกลายพันได้อย่างไร อิอิ ;D
-
รถเป็น eco car เพื่ออะไร เพื่อให้ได้เรทภาษีสำหรับตอนซื้อรถ พอซื้อไปแล้วจะไปทำอะไรก็เรื่องของเรา ไม่มีใครมายุ่ง
ถ้าถามว่า eco car โมดิฟายแล้วเป็นอะไร มันก็จะเป็นรถแต่งคันนึงก็เท่านั้น ต่อให้ยาริสใส่เครื่อง 12 สูบ แรงกว่าลัมโบแล้วมันจะเป็นอะไร มันก็ยังเป็นยาริสอยู่ดี
เอาไป 1 ล้าน like เลยค้าบ โดนใจมากๆๆ ;) ;) ;)
-
จขกท น่าจะถามประเด็นเกี่ยวกับพวกสรรพสามิตรึเปล่าครับ เช่นพวกกระบะตอนเดียวตอนแรกเสียภาษีแค่ 3% หากมีการเอาแคปไปใส่ก็ต้องไปเสียเพิ่ม
อีโค่คาร์ก็เหมือนกันได้รับสิทธิทางภาษีเพราะเครื่องเล็กประหยัดหากเปลี่ยนเครื่องแล้วความพิเศษตรงนี้ก็น่าจะหมดไปด้วยรึเปล่า? ก็น่าคิดในทางแง่มุมของกฏหมายเหมือนกันนะครับ
-
คำถามชวนงง คือเจ้าของรถซื้อรถมาแล้วจะไปทำอะไรก็ได้ครับ มันก็ยังเป็นeco carเพราะเจ้าของรถทำคนเดียว
แต่ถ้าบริษัทรถทำมาขายมันก็ไม่เข้าข่ายEco carครับ
-
จบตั้งแต่เม้นท์แรกเลยค่ะ ;D
-
ถ้ายังอยู่ในข้อกำหนด ก็เป็น ถ้าหลุด ก็ไม่ใช่ แค่นั้นครับ:
" 4 คุณสมบัติ ของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (ECO Technology)
- ความประหยัดน้ำมัน โดยจะต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร/100 กม. หรือ น้ำมัน 1 ลิตรวิ่งได้ระยะทาง 20 กม.
- การรักษาสิ่งแวดล้อม มาตรฐานมลพิษปลอดภัยระดับยูโร 4 คือ มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์น้อยกว่า 120 กรัม/ระยะทาง 1 กม. โดยรถยนต์ในกลุ่มประเทศยุโรป มีเพียง 5% ที่ผ่านมาตรฐานระดับยูโร 4 นี้
- ความปลอดภัยในระดับสูง ได้มาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป (UNECE 94 และ 95) ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจากการชนด้านหน้าและด้านข้าง
- ความคล่องตัว เพื่อให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง จึงกำหนดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และไม่เกิน 1,400 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล"
http://guru.sanook.com/8482/ECO-Car-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD/ (http://guru.sanook.com/8482/ECO-Car-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD/)
-
เหมือนคุณ จะแต่งตัวไปเที่ยว แต่คุณเกรงใจคนทั้งซอย เลยไปถามทุกบ้าน ว่าแต่งแบบนี้ดีไหม?
อยากทำอะไร ก็ทำไปสิครับ
-
รถเป็น eco car เพื่ออะไร เพื่อให้ได้เรทภาษีสำหรับตอนซื้อรถ พอซื้อไปแล้วจะไปทำอะไรก็เรื่องของเรา ไม่มีใครมายุ่ง
ถ้าถามว่า eco car โมดิฟายแล้วเป็นอะไร มันก็จะเป็นรถแต่งคันนึงก็เท่านั้น ต่อให้ยาริสใส่เครื่อง 12 สูบ แรงกว่าลัมโบแล้วมันจะเป็นอะไร มันก็ยังเป็นยาริสอยู่ดี
+1ครับ
-
555 ตอบไม่ถูกเหมือนกัน แต่ถ้าจะทำมันจะเอาไม่ค่อยอยู่เท่าไรเพื่อนผมเอาjazz ไปลงk20a เปลี่ยนเบรค4Pot. แล้ว ตอนควบคุมรถยังเป๋เอาไม่ค่อยอยู่เท่าไรสุดท้ายต้องขาย
-
ตามนั้นยครับยิ่งแต่งเยอะ ท่อดังเห็นแล้วยิ่งรู้สึก .... ไม่พูดดีกว่า
ก็คือ Eco car ที่อยากแรง