Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 16, 2014, 18:19:49

หัวข้อ: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 16, 2014, 18:19:49
มาแล้วครับเครืองยนต์ประหยัดน้ำมัน น่าจะมีเทอร์โบคู่นะ  ของค่าย I
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ตุลาคม 16, 2014, 18:32:21
ISUZU ชัวเลย แรงม้าเท่าไหร่เอ่ย ขอ 140 ขึ้นนะแรงบิดเพิ่มอีกนิด
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:20:25
กำลังจะขายบ้านเราเหรอครับ รบกวนขยายความหน่อย
ถ้าว่ามานั้นโรงงานบ้านเราประกอบ d-max 1.9 biturbo นานแล้วนะ แต่ส่งออก ยังไม่ขายบ้านเรา
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: TOA! ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:23:04
กำลังจะขายบ้านเราเหรอครับ รบกวนขยายความหน่อย
ถ้าว่ามานั้นโรงงานบ้านเราประกอบ d-max 1.9 biturbo นานแล้วนะ แต่ส่งออก ยังไม่ขายบ้านเรา


บล๊อกนี้น่าจะ บล๊อกใหม่หนิครับ ตัวส่งออกน่าจะเป็น 2.5 Bi-Turbo ครับ

รอผู้รู้มาตอบต่อนะครับ

 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:25:32
กำลังจะขายบ้านเราเหรอครับ รบกวนขยายความหน่อย
ถ้าว่ามานั้นโรงงานบ้านเราประกอบ d-max 1.9 biturbo นานแล้วนะ แต่ส่งออก ยังไม่ขายบ้านเรา


บล๊อกนี้น่าจะ บล๊อกใหม่หนิครับ ตัวส่งออกน่าจะเป็น 2.5 Bi-Turbo ครับ

รอผู้รู้มาตอบต่อนะครับ
 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)

อ่อ ครับ
ผมอาจสับสนเองครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:46:51
กำลังจะขายบ้านเราเหรอครับ รบกวนขยายความหน่อย
ถ้าว่ามานั้นโรงงานบ้านเราประกอบ d-max 1.9 biturbo นานแล้วนะ แต่ส่งออก ยังไม่ขายบ้านเรา

เครื่องบล๊อคใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: toonnazaone ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:51:13
1.9ใหม่คับ ตัวที่ประกอบเป็น2.5bi-boส่งออกนอกคับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ตุลาคม 16, 2014, 19:54:24
ตัวนี้เครื่องบล็อคใหม่ครับเครื่อง 1.9 BiTurbo

เครื่องส่งนอกเป็น 2.5 BiTurbo 163 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีดด้วย >>> ทำไมบ้านเราไม่ได้ตัวนี้อะ :'(
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ ตุลาคม 16, 2014, 20:06:00
   ที่ส่งออกอยู่ตอนนี้คือรุ่น 2.5L bi-turbo 4JK1-TCY 163 ม้า 400 nm / 1400 - 2400 rpm
   ส่วน 1.9L จะเป็นบล็อกใหม่เลย และแน่นอนมากับเทอร์โบคู่แบบขนานเพื่อใช้ขนาดเทอร์โบลูกเล็กในรอบต่ำและลูกใหญ่เพื่อเพิ่มแรงม้า

   เครื่องขนาด 1.9L จะออกมาแทนขนาด 2.5L 4JK1-TCX 136 ม้า 320 nm
   ดังนั้นตัวเลขแรงม้าแรงบิดก็คงไม่ต่างมากนักแน่นอน แต่เชื่อได้ว่าจะมีแรงบิดในรอบต่ำดีขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งจุดเด่นที่ความประหยัดมากขึ้นกว่าเดิม

  
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 16, 2014, 20:13:59
ผมว่าใครอยากได้เครื่องรุ่นนี้รควรรอสักปีสองปีเผื่อมีดีเฟคจะได้แก้ปัญหาหมดแล้ว ไม่งั้นเดี๋ยวเหมือนดีแมคซ์คอมมอนเรลตัวแรกๆบางคันวิ่งเข้าออกศูนย์เคลมกันว่าเล่น แต่สงสัยอย่างจะมีเครื่องสามพันมั้ย
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 16, 2014, 20:23:24
แจ๋วเลยครับ

เครื่องยนต์ในฝัน

CC ไม่มาก ไม่เสียภาษีแพงสำหรับรถ MU-X และ D-max 4 ประตู
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 16, 2014, 22:02:23
1,900cc ขายบ้านเรา 100% ครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 16, 2014, 22:24:34
มีใครพอรู้เรื่องเครื่องยนต์ของ Hilux2015 บ้างมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ ตุลาคม 17, 2014, 00:31:33
เครื่อง 1.9 ขอม้าไม่ต้องเกิน 140 นะ..
ตอกย้ำความประหยัดไปเลย ไม่ต้องเน้นแรงมาก..
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ ตุลาคม 17, 2014, 09:14:23
ที่แน่ๆ ราคาไม่ลง มีเเต่ขึ้น  ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ ตุลาคม 17, 2014, 09:27:11
ไม่แน่ใจคับว่า ที่ลดขนาด cc ลง เพราะต้องการเอาชนะคู่แข่งหรือป่าว  2.2 ของค่ายดูโอ้ ก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายคับ (เผลอๆ กินกว่า 2.5 และ 2.8 อีก)
จุดดีแค่เรื่องของภาษีที่ถูกลง(นิดเดียว) และปล่อยไอเสียน้อยลง แค่นั้นเอง

ไม่แน่ในอีก สิบยี่สิบปีข้างหน้า อาจได้เห็นกระบะ เครื่อง 1,200 cc. โรตารี่ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 17, 2014, 09:34:52
มีใครพอรู้เรื่องเครื่องยนต์ของ Hilux2015 บ้างมั้ยครับ
เครื่องhiluxกับจูนตอนนี้กำลังทดลองอยุ่ครับตอนนี้
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ตุลาคม 17, 2014, 10:50:03
มีใครพอรู้เรื่องเครื่องยนต์ของ Hilux2015 บ้างมั้ยครับ
เครื่องhiluxกับจูนตอนนี้กำลังทดลองอยุ่ครับตอนนี้
ของhiluxเครื่องพัฒนาใหม่หมดหรือเปล่าครับ หรือเครื่องเก่าจูนใหม่
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ตุลาคม 17, 2014, 11:14:53
เครื่องดี
เทคโนโลยีดี
ซีซี น้อยลง
ประหยัดน้ำมัน
แรงขึ้น
วัสดุดี

ขายได้หรือไม่ "ต้องสลัดความเชื่อของคนไทยออกให้หมดครับ"

กว่าคนไทยจะยอมรับเก๋งดีเซล
กว่าคนไทยจะยอมรับซีซี น้อย

แต่เชื่อว่าชาว hlm เข้าใจถึงคุณสมบัติพวกนี้ดีทุกคนอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ ตุลาคม 17, 2014, 14:08:13
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ ตุลาคม 17, 2014, 14:47:28
มีใครพอรู้เรื่องเครื่องยนต์ของ Hilux2015 บ้างมั้ยครับ
เครื่องhiluxกับจูนตอนนี้กำลังทดลองอยุ่ครับตอนนี้
ของhiluxเครื่องพัฒนาใหม่หมดหรือเปล่าครับ หรือเครื่องเก่าจูนใหม่
ได้ข่าวมาว่าใหม่หมด มีเครื่อง2.4,2.8ครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ ตุลาคม 17, 2014, 20:32:01
Bi-Turbo ต่างจาก Twin Turbo ยังไงเหรอครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ ตุลาคม 17, 2014, 21:02:49
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...

อธิบายกันเหนื่อยแน่ครับ อธิบายไปก็จะมีคนมาบอกว่า คุณอ่ะไม่ได้ใช้จริง ผมนี่สิใช้จริงขับจริง มันไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ยาวอ่ะเรื่องนี้
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ตุลาคม 18, 2014, 01:02:39
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...

อธิบายกันเหนื่อยแน่ครับ อธิบายไปก็จะมีคนมาบอกว่า คุณอ่ะไม่ได้ใช้จริง ผมนี่สิใช้จริงขับจริง มันไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ยาวอ่ะเรื่องนี้

ผมเคยเอาเรนเจอร์ไปซื้อกระเบื้องครับ
ก็ได้ยินพนักงานคุยกันเรื่อง ซีซี เครื่องยนต์ว่า "2.2 มันจะวิ่งเร้อะเ เครื่องซีซีน้อย ต้อง 2.5 สิ วิ่งดีกว่า"
ผมก็ได้แต่อมยิ้ม

ก็จริงอย่างที่ว่าครับ เรารู้อยู่ว่าเทคโนโลยีตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ก็มีคนอีกมากที่ไม่ได้เสพเทคโนโลี
ยังคงคิดว่า ซีซี เป็นตัววัดขนาดความแรงอยู่
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 18, 2014, 01:25:56
แหล่มเลยครับ

คาราวะ ISUZU
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ ตุลาคม 18, 2014, 02:10:34
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...

อธิบายกันเหนื่อยแน่ครับ อธิบายไปก็จะมีคนมาบอกว่า คุณอ่ะไม่ได้ใช้จริง ผมนี่สิใช้จริงขับจริง มันไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ยาวอ่ะเรื่องนี้

ผมเคยเอาเรนเจอร์ไปซื้อกระเบื้องครับ
ก็ได้ยินพนักงานคุยกันเรื่อง ซีซี เครื่องยนต์ว่า "2.2 มันจะวิ่งเร้อะเ เครื่องซีซีน้อย ต้อง 2.5 สิ วิ่งดีกว่า"
ผมก็ได้แต่อมยิ้ม

ก็จริงอย่างที่ว่าครับ เรารู้อยู่ว่าเทคโนโลยีตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ก็มีคนอีกมากที่ไม่ได้เสพเทคโนโลี
ยังคงคิดว่า ซีซี เป็นตัววัดขนาดความแรงอยู่

ประสพการณ์เดียวกันเลยครับ เพราะตอนแรก bt-50 pro มาก็มีแต่คนมาพูดว่ามันวิ่งออกหรอ เครื่องแค่ 2.2 แบกเยอะๆวิ่งไม่ออกแน่ๆ

กลายเป็นว่าเจอจนชิน เดี๋ยวนี้ยังเจออยู่เลย  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 18, 2014, 03:27:50
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...

เพียบเลยหละครับ  อ่านในเฟสนี่แหละ  ที่คอมเม้นทำนองนี้ ยกตัวอย่าง

1.0 Ecoboost

- 1.0 เองจะวิ่งออกหรอ มาชเรา 1.2 วิ่งฉิวเลย
- อะไรกัน 1.0 แบบนี้วิ่งต่างจังหวัดจะแซงใครได้

พอมีคนมาบอกทำนองว่า 1.0 Turbo มันแรงนะ 1.6  1.8  ยังอาย

- โม้ป่าวมาลองกับซีวิคผมมา

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D  นี่แค่ตัวอย่าง

2.2 Ranger , BT50pro

- นาวาร่ากินขาด 2.2 เอง ตัวก็ใหญ่จะวิ่งออกหรอ
- 2.2 คันใหญ่ขนาดนี้จะบรรทุกไหวหรอ


---------------------------------

อ่านแล้วก็ขำๆครับ  พบได้ตามเพจรถทั่วไปในเฟส  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ooauoo ที่ ตุลาคม 18, 2014, 13:48:40
ขาโม คงไม่ค่อยชอบเครื่อง CC น้อย เพราะเค้นออกมาจากโรงงานแล้ว
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: mini_freak ที่ ตุลาคม 18, 2014, 17:36:55
แปลกๆ นะครับ
อีกอย่าง ภาพบล็อคเครื่องก่อนวางขายนี่ ถือว่าเป็นความลับนะครับ ดูในเอกสาร NDA ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ ตุลาคม 19, 2014, 11:33:14
Bi-Turbo ต่างจาก Twin Turbo ยังไงเหรอครับ

Bi-Turbo จะใช้ Turbo ขนาดเดียวกันติดสองฝั่งใช้กับเครื่องที่ออกแบบเป็นตัว V

Twin Turbo จะใช้ Turbo ต่างขนาดมาลดข้อด้อยของกันและกัน จะใช้ในเครื่องแถวเรียง
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 19, 2014, 14:40:21
มีกำหนดเปิดตัวคร่าวๆมั้ยครับ เพราะกำลังดูกระบะอีก 2 เจ้าที่กำลังจะมา เผื่อจะรอตัว 1.9 ไหว
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: Tapanan ที่ ตุลาคม 20, 2014, 04:48:47
จริงครับ น่าจะต้องมาอธิบายกันอีกยกใหญ่เลย
ชาวเรา มีแต่คนชม คนชอบ เพราะรู้เรื่องเทคนิค ติ้นลึกกันดี

แต่คนขนของ บางทีตัวเลขลดลง เครื่องเล็กลง แล้วเข้าใจยากนี่ อธิบายกันยาวววววววววว...

อธิบายกันเหนื่อยแน่ครับ อธิบายไปก็จะมีคนมาบอกว่า คุณอ่ะไม่ได้ใช้จริง ผมนี่สิใช้จริงขับจริง มันไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ยาวอ่ะเรื่องนี้

ผมเคยเอาเรนเจอร์ไปซื้อกระเบื้องครับ
ก็ได้ยินพนักงานคุยกันเรื่อง ซีซี เครื่องยนต์ว่า "2.2 มันจะวิ่งเร้อะเ เครื่องซีซีน้อย ต้อง 2.5 สิ วิ่งดีกว่า"
ผมก็ได้แต่อมยิ้ม

ก็จริงอย่างที่ว่าครับ เรารู้อยู่ว่าเทคโนโลยีตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ก็มีคนอีกมากที่ไม่ได้เสพเทคโนโลี
ยังคงคิดว่า ซีซี เป็นตัววัดขนาดความแรงอยู่

ประสพการณ์เดียวกันเลยครับ เพราะตอนแรก bt-50 pro มาก็มีแต่คนมาพูดว่ามันวิ่งออกหรอ เครื่องแค่ 2.2 แบกเยอะๆวิ่งไม่ออกแน่ๆ

กลายเป็นว่าเจอจนชิน เดี๋ยวนี้ยังเจออยู่เลย  ;D ;D ;D
ผม 2.5Ddi เดิมๆ ตัวเตี้ย กดไล่ 2.2 Hi Rider ยังไง ก็ไม่ทัน...
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 20, 2014, 08:51:14
มีใครพอรู้เรื่องเครื่องยนต์ของ Hilux2015 บ้างมั้ยครับ
เครื่องhiluxกับจูนตอนนี้กำลังทดลองอยุ่ครับตอนนี้
ของhiluxเครื่องพัฒนาใหม่หมดหรือเปล่าครับ หรือเครื่องเก่าจูนใหม่
น่าจะ เครื่อง2.4 กับ2.8ccครับ แน่นอนต้องเป็นบล๊อคใหม่
หัวข้อ: Re: จะมาแล้วครับเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน1900cc
เริ่มหัวข้อโดย: ooauoo ที่ ตุลาคม 21, 2014, 20:08:18
วีโก้ 2015   ก็ขายปีหน้า อาจจะทันงานที่ไบเทค