Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: manhock ที่ ตุลาคม 17, 2014, 19:19:30
-
Navara calibre LE 2.5 MT ปี 2012 ราคา459000บาทครับ แพงไป หรือ ถูกไปหรือป่าวครับ ผมกำลังตัดสินใจจะเอาตัวตี้ละ
คือมันถูกกว่า all new dmax hilander z vgs mt 2012 แสนปลายๆอะครับ ทั้งๆที่ปีเดียวกัน รุ่นทรงเดียวกัน
ผมก็เข้าใจนะว่า อีสุ มันรถตลาด แต่ทำไมมันถึงแพงกว่านิสสันเยอะจัง เพราะอะไร
แต่ก่อนก็อยากได้นะ อีสุสุ แต่มันแพงจิงครับ ผมงบน้อย เลยหันมองรถปีเดียวกันค่ายนิสสัน ซึ่งราคาพอแบกไหวหน่อย งบน้อยจริงครับ เงินเดือนหมื่นต้นๆ แต่อยากมีรถไว้ขับกลับ ตจว. ในช่วงวันหยุด
ยังไงๆก็แนะนำหน่อยครับ หรือพี่ๆจะแนะนำค่ายอื่นๆในเกรดเดียวกันก็ได้นะครับ. ขอบคุณครับ
-
Dmax ราคารุ่นนี้ตอนปัายแดงมันประมาณ720000นะคับส่วนnavaraประมาณ680000แถมมมาจิ้นประมาณ50000 และอีกอย่างnavaraมันก็ตกรุ่นไปแล้วด้วยครับ และdmaxราคาค่อนข้างแข็งด้วยครับ
และที่อยากจะแนะนำให้หารถขายดาวน์แล้วส่งต่อเจ้าของเดิมเอาครับ ถ้าไปซื้อเต้นท์จัดไฟแนนท์ใหม่ดอก+vatบานแน่นอน อย่างnavaraที่คุณไปดูมาเชื่อไหมว่าถ้าจัดผ่อนใหม่กดเครื่องคิดเลขไปกดเครื่องคิดเลขมาผ่อน7ปีราคารวมอาจจะ7แสนได้ ใจเย็นๆค่อยๆดูรถไป ถ้าเป็นผมเงินเดือนหมื่นต้นๆตีว่าหมื่นห้า ผมจะไปมองอีโก้คาร์ป้ายแดงครับ พวกบีโอ้หรือมิราจส่วนลดเยอะๆผ่อนไม่เกิน6000ไรงี้นะครับ
-
ขอบคุณครับ ทางเต๊นท์เขาบอกดาวเท่าไรก็ได้
ผมเลยกะว่าจะดาวสัก7-8หมื่น ส่ง5ปีครับ เขาก็บอกว่าได้เลย ผมชอบกระบะครับ เผื่อ เอาไว้ค้าขายด้วย
-
ถ้าอยากดาวไม่เยอะรถมือสองเป็นทางเลือกที่ดี แต่ต้องทำใจเรื่องดอกเบี้ยที่แพงกว่ารถใหม่พร้อมราคารถต้องรวม VAT เข้าไปอีก รถราคา450,000พอรวมทุกอย่างแล้วราคาตอนผ่อนเสร็จจะตก 600,000 ขึ้นครับ
-
ลองคำนวณดีๆนะครับ คิดไปคิดมาดอกเบี้ยรถมือสองแพงกว่าบวกvatบวกค่าซ่อมอีกแม้จะได้รถสภาพดีก็เหอะก็ต้องมีรายจ่ายตรงนี้บ้างอาจแพงกว่ารถใหม่ก็ได้ลองคิดดีๆใจเย็นๆครับแภมตอนนีรถใหม่บางค่ายลดเป็นแสนคิดไปคิดมาอาจถูกกว่าก็ได้ ซื้อมือสองอยากให้ซื้อสดจะคุ้มกว่าครับ ส่วนนาวาราตัวนี้น่าเล่นมั้ยก็โอเคนะครับใช้ได้ข้อดีคือบรรทุกดี เกาะถนน แรงฉุดลากดี บอดี้ใหญ่ ถ้ารับได้กับช่วงล่างที่เด้งแรง นั่งไม่สบาย กับอัตราสิ้นเปลืองที่กินดุ ถ้าไปเปรียบกับอีซูซุราคาย่อมต่างอยู่แล้วด้านความนิยมบสกกับนาวาราตกรุ่นแล้ว
-
แล้วมีค่ายไหนลดบ้างครับพี่ๆ แนะนำหน่อย
-
แล้วมีค่ายไหนลดบ้างครับพี่ๆ แนะนำหน่อย
เท่าที่รู้ก็ โตโยต้า มิตซู ครับ ลองดู
-
ตอนนี้รถมือหนึ่งหลายๆค่าย ต่างก็มีโปรแรงๆเยอะครับ
- ฟอร์ด fiesta ตัวเก่าลดเป็นแสน ศูนย์ปราจีนบุรีลด 1.3 แสน
Ranger ดอกเบี้ยต่ำ ส่วนลด3-4 หมื่น
- มิตซูก็ไม่น้อยหน้าครับ triton ปลายโมเดลแล้ว ส่วนลดเยอะ
มิราจ แอททราจโปรก็แรงเช่นเดียวกัน
-
ความจริงนาวาร่าตัวเก่าป้ายแดงก็ยังพอมีรถอยู่นะครับ น่าจะลดเป็นแสน เท่าที่ผมลองคำนวนดูน่าราคาดาวน์กับส่ง รถใหม่กับมือสองที่คุณไปดูมาน่านะพอๆกันครับ
-
ผมไปเซอร์เวย์ มาละพี่ๆ ชักจะลังเลละ ไทรทั่น แคป พลัส 2.5 ลด120000 อืมมมมมม มันน่าคิดครับ นาวาร่า ลด 80000 มั้งครับ
-
เงินเดือนหมื่นกว่า ผ่อนแค่6000ก็กระอักแล้วนะครับ อย่าลืมค่าประกัน ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา
รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่มีอยู่แล้วอีกนะครับ ผมว่าหาเงินด้อนให้ได้ถึงก่อนดีกว่าครับ
ไม่งั้นมีสิทธิ์เลือดคั่งกันเลยทีเดียว
-
เงินผ่อนยังไม่มาก อาจจะกัดฟันเอาแค่บิ๊กเอ็ม ประทังไปก่อนครับ
แสนต้นๆ เหลือเงินไว้ทำทุนค้าขายบานเลย
ขับได้เหมือนกัน กินน้ำมันไม่มากด้วย
ได้ทุนก้อนหนามาค่อยปล่อบบิ๊กเอ็ม ดาวน์รถสวยๆวันนั้นก็ยังไม่สายนะครับ
-
อ๋อ ช่วยกัน2คนครับ กับแฟนผมด้วย คิดว่าน่าจะไหวครับ เงินเก็บพอมี ถ้ามีโอทีเยอะ ยังไงก็ไหวครับ ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยเตือนครับ :)
-
คำนวณคร่าวๆให้นะครับ
- มือสองนาวาร่า 495,000 ดาวน์ 60,000 ดอก 5% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 8,895 รวมจ่าย 593,663
- ป้ายแดง Triton Plus Cab 634,000 ดาวน์ 60,000 (ส่วนลดคิดที่ 100,000 ละกัน) ดอก 2.8% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 9,006 รวมจ่าย 600,360
- ป้ายแดง Triton Plus Cab VG DVD+Navi 708,000 ดาวน์ 60,000 (ส่วนลดคิดที่ 100,000 ละกัน) ดอก 2.9% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 10,458 รวมจ่าย 687,480
ป้ายแดงแพงกว่ากันไม่ถึงหมื่นนะครับ ถ้าได้ส่วนลด 120,000 กลายเป็นถูกกว่าด้วยซ้ำนอกจากนี้ยังแถมประกันอีกกลายเป็นถูกกว่ากันราวๆ 30,000 เลยนะครับถ้าอยากได้ตัวท๊อปก็เพิ่มเงินอีก 70,000 ได้จอมาดูหนัง+นาวิ+พวงมาลัยมัลติ+VG ป้ายแดงไปเหอะ แต่ถ้าจะให้ดีผ่อนยาวๆซัก 6 ปีจะสบายตัวกว่านะครับ
-
ตอนนี้ ถ้าไม่ซื้อ ของเก่าย้อนปีไปตั้งแต่เปิดตัว (ของรถรุ่นเก่าที่ตกรุ่น) เช่น นาวาร่า ปีต้นๆ ไม่ต้องไปมองมือสองปี2012-2013 เลยครับ มันไม่คุ้ม เอามือหนึ่ง เคลียร์สต็อค(ล็อตสุดท้าย) ดีกว่า เซลแทบจะอุ้มมาประเคนเลย ไม่ว่ารถอะไร ถ้ากระบะมือหนึ่ง เป็นมะม่วงงอม สุกคาต้น งอมเต็มที่แล้ว น่าสนใจ ก็ ไตรตัน นี่แหละ...
หรือ มาสด้า BT 50Pro ไปเลย ผมว่า ถ้าเครื่องฯ เทคโน ฯ ตัว 2.2 MT น่าสนอยู่นะ ... ....
ยกเว้น ตรรกะแบบเดียว กับที่ ท่านบนบอก ........สวมดาวน์ ผ่อนต่อไป หรือหาพวก รถใกล้ยึด เข้าของ ประกาศ ให้ฟรี ๆ ไปเปลี่ยนสัญญาผ่อนเอา แบบนั้นก็น่าสน แต่เราต้องผ่อนในวงเงินงวดที่เขาผ่อนอยู่ ดังนั้น อาจจะตัดเรื่อง งวดที่จะผ่อน ต้องกัดฟัน ผ่อนสูงไปไหม ถ้าไหวก็น่าลอง ดีกว่ารถมือสอง เข้าเต็นท์นิดหน่อย
-
ขอบคุณมากๆครับพี่ เห็นภาพเลย โชคดีที่สมัครสมาชิกเข้ามาถามในเว็ปนี้ ไม่งั้น ผมเสร็จเลย ผมเบนเข็มมาลองดูตัว ไทรทัน พลัส ดีกว่า
-
คำนวณคร่าวๆให้นะครับ
- มือสองนาวาร่า 495,000 ดาวน์ 60,000 ดอก 5% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 8,895 รวมจ่าย 593,663
- ป้ายแดง Triton Plus Cab 634,000 ดาวน์ 60,000 (ส่วนลดคิดที่ 100,000 ละกัน) ดอก 2.8% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 9,006 รวมจ่าย 600,360
- ป้ายแดง Triton Plus Cab VG DVD+Navi 708,000 ดาวน์ 60,000 (ส่วนลดคิดที่ 100,000 ละกัน) ดอก 2.9% ผ่อน 5 ปี ตกงวดละ 10,458 รวมจ่าย 687,480
ป้ายแดงแพงกว่ากันไม่ถึงหมื่นนะครับ ถ้าได้ส่วนลด 120,000 กลายเป็นถูกกว่าด้วยซ้ำนอกจากนี้ยังแถมประกันอีกกลายเป็นถูกกว่ากันราวๆ 30,000 เลยนะครับถ้าอยากได้ตัวท๊อปก็เพิ่มเงินอีก 70,000 ได้จอมาดูหนัง+นาวิ+พวงมาลัยมัลติ+VG ป้ายแดงไปเหอะ แต่ถ้าจะให้ดีผ่อนยาวๆซัก 6 ปีจะสบายตัวกว่านะครับ
แล้วโปรส่วนลดนี้มันหมดเขตวันไหนครับ หรือโปรไปเรื่อยๆจนกว่าจะขายหมด
-
เคสนี้.....
ผมเห็นด้วยเป๊ะ! กับพี่ NINENOI เลยครับ
-
เคสนี้.....
ผมเห็นด้วยเป๊ะ! กับพี่ NINENOI เลยครับ
เยี่ยมครับ คิดได้ละเอียดดีมาก
-
แล้วโปรส่วนลดนี้มันหมดเขตวันไหนครับ หรือโปรไปเรื่อยๆจนกว่าจะขายหมด
คงมีเรื่อยๆจนขายหมดครับ ล่าสุดที่ทราบมาเค้าหยุดผลิตแล้วเตรียมไลน์ขึ้นตัวใหม่กันอยู่ (ไม่ชัวร์นะครับ) เพราะตัวใหม่เปิดตัวปลายเดือนหน้านี่เอง สำหรับไทรทันข้อเสียสำหรับผมคือแคปเปิดไม่ได้ครับเคยใช้ทั้งสองแบบแล้วความสะดวกสบายต่างกันเยอะมากๆเลยเวลาใช้งานจริง
ยังไงๆก็ลองไปดูวีโก้กับ BT-50 Pro ดูนะครับแคปเปิดได้ สำหรับเจ้า BT-50 Pro เล่นตัวเตี้ยก็น่าจะพอ ส่วนลดเบื้องต้นก็ 100,000 ตัวล่างสุดก็ 612,000 (ได้เครื่องธรรมดาถ้า VN 662,000) ถ้าเอาตัวยกสูงก็ 682,000 ถ้าเอา ABS 738,000 ทั้งนี้ดูงบก่อนนะครับถ้ามองมือสองแสดงว่ากังวลเรื่องงบก็เอาป้ายแดงเน้นผ่อนยาวๆ 6 ปีเอา
-
เฮ่ออ ผมว่ารถกระบะมันไม่ประหยัดเลยครับ เก๋งเล็กๆน่าจะจ่ายหลวมๆกว่า
ตอนนี้พวก eco กะb-seg มือสองหาได้ราวๆสามแสนหรือต่ำกว่าเพียบเลย ทั้ง mazda2 , Mirage,March ,vios ก่อนล่าสุด
รถราคา 300k - down 60k = 260k +ดอก 44,200 บาท(คิดที่4.25%4ปี) /ผ่อน48งวด ตกงวดละ 6 พันกว่าบาทรวมvatแล้ว
ค่าภาษี+ประกันถูกว่า , ยางถูกกว่ามาก , กินน้ำมันหารเปน กม./บาท ประหยัดกว่ากระบะ
ค่าซ่อมบำรุงผมว่าก้อประหยัดกว่า แค่ น้ำมันเครื่อง กระบะล่อไป7ลิตรแล้ว เก๋งเต็มที่ก้อสี่ลิตร
ไหนจะอะไหล่พวก คอมมอนเรล พวกเทอร์โบอีก
จริงๆรถพวกนี้หาถูกกว่า300k ก้อมีครับ
-
ผมต้องไปลองขับดูละ บีที กับ ไทรทัน ขอบคุณข้อมูลพี่มากครับ
เอ
.ว่าแต่เรื่องทดลองขขับนี้ ไปขอขับที่ศูนย์เลยเหรอครับ ต้องเสียค่าไรป่าว ไม่เคยจริงๆ 555
-
เฮ่ออ ผมว่ารถกระบะมันไม่ประหยัดเลยครับ เก๋งเล็กๆน่าจะจ่ายหลวมๆกว่า
ตอนนี้พวก eco กะb-seg มือสองหาได้ราวๆสามแสนหรือต่ำกว่าเพียบเลย ทั้ง mazda2 , Mirage,March ,vios ก่อนล่าสุด
รถราคา 300k - down 60k = 260k +ดอก 44,200 บาท(คิดที่4.25%4ปี) /ผ่อน48งวด ตกงวดละ 6 พันกว่าบาทรวมvatแล้ว
ค่าภาษี+ประกันถูกว่า , ยางถูกกว่ามาก , กินน้ำมันหารเปน กม./บาท ประหยัดกว่ากระบะ
ค่าซ่อมบำรุงผมว่าก้อประหยัดกว่า แค่ น้ำมันเครื่อง กระบะล่อไป7ลิตรแล้ว เก๋งเต็มที่ก้อสี่ลิตร
ไหนจะอะไหล่พวก คอมมอนเรล พวกเทอร์โบอีก
จริงๆรถพวกนี้หาถูกกว่า300k ก้อมีครับ
ที่เลือกกระบะ เพราะ ถึงเวลากลับไปอยุ่บ้านเอาไว้ขนของ งานพืชไร่ตาม ตจว. ครับพี่
-
โตโยต้า D4-D ก็น่าสนใจนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่า 1.งบไม่มาก 2.โตโยต้ามันก็ไม่เป็นกังวลเรื่องซ่อมบำรุงอยู่แล้ว 3.เป็นเครื่องคอมมอนเรลด้วย 4.เหล็กแข็งกว่ารถทุกวันนี้มาก ตัวรถก็สวยพอได้
-
ผมต้องไปลองขับดูละ บีที กับ ไทรทัน ขอบคุณข้อมูลพี่มากครับ
เอ
.ว่าแต่เรื่องทดลองขขับนี้ ไปขอขับที่ศูนย์เลยเหรอครับ ต้องเสียค่าไรป่าว ไม่เคยจริงๆ 555
เกรงว่าจะหาลองยากนะสิครับเพราะไม่ใช่รถใหม่ๆกันแล้วก็คงลองตะลอนดูหรือโทรไปสอบถามก่อน ไม่ต้องเสียค่าอะไรครับเอาใบขับขี่ไปแล้วก็เอาคนที่พอรู้เรื่องไปด้วยจะได้ช่วยๆกัน ผมว่าตอนนี้อ่านรีวิวเปรียบเทียบก่อนดีกว่าครับจาก HLM ที่นี่แหละครับครบทุกรายละเอียด แล้วก็เข้าคลับด้วยครับศึกษาไว้เยอะๆเป็นดีครับของราคาเป็นแสนช่วงชีวิตนึงจะซื้อได้กี่คันกันเชียวต้องเน้นๆหน่อย
-
ขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้กำลังศึกษาอย่างหนักเลยครับ ทั้งเครื่อง สมรรถนะ การบำรุงรักษา อัตราสิ้นเปลือง ผมว่าไทรทันก็โอนะ ติดที่อย่างที่พี่บอกละครับ แคปเปิดไม่ได้
-
ช่วงชีวิตนึงจะซื้อได้กี่คันกันเชียวต้องเน้นๆหน่อย
ผมชอบคำนี้มากครับ ถูกใจมากๆ เพราะผมเองก็รอ Hilux 2015 มาหลายปีแล้ว เพราะอยากได้รุ่นท็อปเน้นๆ
-
ผมโทไปถามมา4-5 ศูนย์ละครับ เขาบอกตัวPlus ธรรมดาหมดเเล้ว เหลือเเต่ VG. ไม่รู้จะเหลือถึงต้นปีหน้าหรือป่าว ในใจผมก็เหลือไทรทันนี้ละครับ สมน้ำสมเนื้อคนรากหญ้า :)