Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phraeboy_mz2 ที่ ตุลาคม 18, 2014, 05:45:45
-
พิอดีผมเห็นโฆษณานิสสัน นาวาร่าNP300ใหม่ด้านบนก้นึกได้ว่า อืม ตั้งแต่เปิดตัวมารุ้สึกจะไม่สร้างความฮือฮาเหมือนรถปิคอัพยี่ห้ออื่นที่เปิดตัวนัก ตั้งแต่เปิดตัวมาน่าจะเกือบสองเดือนละ ผมเห็นบนท้องถนนแค่สองคันเองสีส้มซุึ่งเป็นสีโปรโมทด้วย จากนั่้นก้ไม่ค่อยเห็นอีกเลย นี่สำหรับต่างหวีัดนะคับ ไม่รู้ว่าใน กทม จะฮือฮาบ้างมั้ย หรือเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจหรือเปล่าที่ทำให้ยอดขายไม่โดดเด่นเท่าไหร่ :)
-
ผมว่ามันกำลังขายได้นะ ส่งมอบยังไม่เต็มขั้นมากกว่า ผมว่ายอดเดือนหน้าคงเป็นอันดับต่อจาก Ranger หรือสูสีเลย ผมเชื่ออย่างนั้น
แล้ว BT50pro - Colorado จะตายเลย
-
ผมว่ามันขายดีอยู่นะครับ
เป็นกระบะที่ดีคันนึงเลยทีเดียว ยอดค้างส่งก็เยอะอยู่นะ
เดี่ยวคงเข้าที่เข้าทาง หลายคนยังรอไททั่นกะวีโก้ใหม่อยู่
ที่ผมห่วงคือ บีทีโปรกับโคโรราโด้ รถที่ดีอีก2ยี่ห้ออันนี้น่าห่วงกว่านาวาร่า ;D
จอมกั้กออฟชั่นกะจอมลดราคา ;D อาการน่าเป็นห่วง
-
ผมลองเทียบออพชั่นตัวต่อตัว บาทต่อบาท
นิสันให้มากกว่าอีสุและโตต้าแน่นอน
อย่างน้อยๆ ABS EBD ถุงลมคู่ ครุ้ยคอนโทล ปรับออดิโอที่พวงมาลัย จอไมล์มัลติฯ
เจ้าตลาดระบบช่วยทรงตัว มีแค่ตัวท๊อบ3000 เท่านั้น ส่วนนิสสันช่วยทรงตัวแค่ขับสี่
-
ช่วงเวลาเปิดตัวไม่ค่อยดีมั้งครับ ช่วงนี้เงินฝืดแล้วคนตั้งตารอปลายปีนี้มากกว่า
-
ผมว่ายอดก็คงเหมือนรุ่นก่อน เพราะไม่ได้ดี่เด่นกว่าเดิมมากมายนัก รูปทรงอาจไม่โดนมาก ขณะที่ราคามากก็ไม่ได้ทำให้ต้องตัดสิ้นใจซื้อทันที เห็นแล้วทำให้เฉยๆ โฆษณาในทีวีมันเว่อร์เกินไป รถบ้าอะไรจะไปควงบนน้ำตกลงมาได้ ความประหยัดไม่ได้มาเหมือน ตัวเล็ก eco carที่ตอนนั้นขายดีมาก ผมว่าจุดเด่นไม่พอที่จะทำให้มันโดดเด่นจนคนต้องหนีจาก 2 เจ้าตลาดมากนัด option ต่างๆ ชาวบ้านๆ บางทีไม่ได้สนใจมาก ที่สนมากๆ คือ ประหยัด ซ่อมต้องถูก ศูนย์ต้องคุยสยายใจครับ
-
ช่ายคับภาวะเศรษฐกิจมีผลอยู่คับ แต่ตัวรถเองก้ไม่ได้มีอะไรโดดเก่นนอกจากออกใหม่ เครื่องก้ไม่ได้แรงไรและที่สำคัญไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่คับ ตอนนี้พอขายได้
แต่ต่อไปจะลำบากคับผมว่า
-
ส่วนตัวผม มันไม่ได้ดีเด่นเกินตัวเก่า จนต้องฮือฮาขนาดนั้นอ่ะครับ
ยอดขาย ก็คงเรื่อย ๆ เหมือนเดิม
-
คำเดียวสำหรับผม ไม่สวย แม้จะลูกเล่นเยอะ เหมือนสาวๆ นั่นแหละพวกเยอะๆแต่ไม่สวย คหสต.
-
ช่ายคับภาวะเศรษฐกิจมีผลอยู่คับ แต่ตัวรถเองก้ไม่ได้มีอะไรโดดเก่นนอกจากออกใหม่ เครื่องก้ไม่ได้แรงไรและที่สำคัญไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่คับ ตอนนี้พอขายได้
แต่ต่อไปจะลำบากคับผมว่า
เอ่อ แต่รู้สึกแรงม้าจะมีถึง 190 เชียวนะคับ ผมว่สมันก้แรงอยู่นะ แรงกว่าเพื่อนๆยี่หื้ออื่นบางรุ่นบางคันอีก อ้อ ภายในผมว่ามันก้ดูดีเลยนะคับ เหมือนเก๋งดี แต่จากการสังเกตแถวจังหวีัดผมซึ่งส่วนใหญ่จะชอบกระบะกัน ส่วนม่ากก้ยังคง เปนสีโก้กับอีซุสุเปนส่วนใหญ่เหมือนเดิมล่ะคับ ผมว่าต้องเปนลูกค้าที่จงรักภักดีกับยี่ห้อเท่านั้นนะคับที่สนใจตัวนี้
-
คงค้างส่งมอบมั้งครับ (ไม่มีข้อมูลใดๆ) เท่าที่ผมสังเกต มันก้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นะครับ แค่มันไม่เปรี้ยงเหมือนเจ้าตลาดครับ
ลองนึกภาพ navara ตัวเก่ากว่าจะเห็นซักคันก้อนานอยู่ครับ แล้วลองเปรียบเทียบดู
ต้องรอซักพักครับสำหรับ brand แถว2 (เปรียบเทียบกับนักฟุตบอลกองกลางนะครับ ไม่ได้ดูถูกแบรนด์)
ถ้ารถดีจริง ต้องรอคนใช้แล้วบอกต่อครับ
-
ที่เห็นยังวิ่งไม่เยอะผมว่าน่าจะเกิดจากปัญหาการส่งมอบนี่แหละ ผมจองตั้งแต่กรกฎานี่ก็เพิ่งจะได้รับรถก็อาทิตย์หน้านี่เอง
แต่ความฮือฮาจะไปสู้พวกเจ้าตลาดก็คงไม่ได้หรอกครับ รู้ๆกันอยู่ ก็น่าจะพอไปได้เรื่อยๆหรือดีกว่าเดิมนิดหน่อยแค่นั้นแหละ
-
สำหรับผมคิดว่ามันไม่สวยอ่ะครับ
เจอคันจริงบนถนนแล้วมันยังไม่เด่นเท่า Ranger WT
-
ช่ายคับภาวะเศรษฐกิจมีผลอยู่คับ แต่ตัวรถเองก้ไม่ได้มีอะไรโดดเก่นนอกจากออกใหม่ เครื่องก้ไม่ได้แรงไรและที่สำคัญไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่คับ ตอนนี้พอขายได้
แต่ต่อไปจะลำบากคับผมว่า
เอ่อ แต่รู้สึกแรงม้าจะมีถึง 190 เชียวนะคับ ผมว่สมันก้แรงอยู่นะ แรงกว่าเพื่อนๆยี่หื้ออื่นบางรุ่นบางคันอีก อ้อ ภายในผมว่ามันก้ดูดีเลยนะคับ เหมือนเก๋งดี แต่จากการสังเกตแถวจังหวีัดผมซึ่งส่วนใหญ่จะชอบกระบะกัน ส่วนม่ากก้ยังคง เปนสีโก้กับอีซุสุเปนส่วนใหญ่เหมือนเดิมล่ะคับ ผมว่าต้องเปนลูกค้าที่จงรักภักดีกับยี่ห้อเท่านั้นนะคับที่สนใจตัวนี้
190ม้าแต่จับเวลาออกมามันไม่ได้เด่นกว่าคู่แข่งนี้สิครับ
-
มันไม่ใช้เจ้าตลาด อย่าง Toyota กับ Isuzu
-
NP300 ของนิสสันสยามกลการปทุมวัน มาเช่าที่จอดรถตรงตลาดสามย่านเก่าหลายสิบคันเลยครับ จอดกันเพียบทั้งจูคและมาช
-
บางคนก็บอกว่า เปิดตัวช้าไป 6เดือน โฆษณาเลยช้าไปอีก3เดือน ถ้าเอา
พรีเซ็นเตอร์เก่า ......... พี่ติ๊ก
กระแสหนัง ............. อย่าลืมฉัน
รถกระบะ นาวาร่า(รุ่นที่แล้ว)... ลุยแบบ เนวิเกเตอร์
>>> ติ๊ก (คุณเขม)+อย่าลืมฉัน+กระแส = กระบะนาวาร่าใหม่ + present ดีๆ และระยะเวลา ก่อนหน้านี้ ร่วมๆ 6เดือน ผมว่ายังไหว แต่ตอนนี้ ...ต้องแฟนพันธุ์แท้ นาวาร่า เท่านั้น
หรือนิสสัน จะเล่นรักษาลูกค้าเก่า ให้แลกเปลี่ยน ออกรถ ได้แบบ โตโยต้าชัวร์ แล้วให้เอา รถไปแลกเปลี่ยน ผมว่า คงมีคนสนใจ...
**** ส่วนใหญ่ พรีเซ็นเตอร์ กับกระบะ อาจจะไม่น่าสนใจมั๊งครับ *** ผมก็พิมพ์ไปงั้นๆ เหงาๆ **
การเอา รถกระบะ มาเข้าป่า แล้วหมุนตัวออกมาล้าง ตัวเอง แล้วขับไปเข้าเมือง ผมว่า "ไม่เข้าถึง" คนที่จะใช้ เพราะ...แบบนั้น มันคนที่ต้องการซื้อ กระบะเลยล้าน มันต้องมีตัวเลือก เป็นรถ 4วีล รุ่นอื่นๆ ในใจ ...กระบะ ไงก็เป็นกระบะน่ะครับ มันทะแม่งๆ ถ้าจะพรีเซ็นต์ ว่า มันสมบุกสมบัน และหรูได้ ด้วยการพาไปออกงาน..........
ดูหน้าเด็กรับรถในโฆษณาก็ได้ครับ กระบะเข้าไป มันไม่ทำหน้าแบบนั้นแน่ๆ ........... สรุปไม่ถึงกับแป๊ก แต่ไปผิดทาง สำหรับผมนะ...
ผมยังคิดถึง ไตรตัน (อาจจะชื่อรุ่นอะไรไม่ทราบ) ว่าถ้าออกมาหลังจากนี้ไป คือ สงกรานต์หน้า ปี58 มันจะเหลือกำลังซื้อให้หรือเปล่า สงสัย??
-
เกิดมาที่หลังเขา รูปทรงก็งั้นๆ ไม่เด่นสง่าสดุดตา เข็นยากหน่อย แต่นะมีลูกค้าเก่าพอได้บ้าง
-
ที่เห็นยังวิ่งไม่เยอะผมว่าน่าจะเกิดจากปัญหาการส่งมอบนี่แหละ ผมจองตั้งแต่กรกฎานี่ก็เพิ่งจะได้รับรถก็อาทิตย์หน้านี่เอง
แต่ความฮือฮาจะไปสู้พวกเจ้าตลาดก็คงไม่ได้หรอกครับ รู้ๆกันอยู่ ก็น่าจะพอไปได้เรื่อยๆหรือดีกว่าเดิมนิดหน่อยแค่นั้นแหละ
เอามารีวิวให้ด้วยนะครับ ;D
-
บางคนก็บอกว่า เปิดตัวช้าไป 6เดือน โฆษณาเลยช้าไปอีก3เดือน ถ้าเอา
พรีเซ็นเตอร์เก่า ......... พี่ติ๊ก
กระแสหนัง ............. อย่าลืมฉัน
รถกระบะ นาวาร่า(รุ่นที่แล้ว)... ลุยแบบ เนวิเกเตอร์
>>> ติ๊ก (คุณเขม)+อย่าลืมฉัน+กระแส = กระบะนาวาร่าใหม่ + present ดีๆ และระยะเวลา ก่อนหน้านี้ ร่วมๆ 6เดือน ผมว่ายังไหว แต่ตอนนี้ ...ต้องแฟนพันธุ์แท้ นาวาร่า เท่านั้น
หรือนิสสัน จะเล่นรักษาลูกค้าเก่า ให้แลกเปลี่ยน ออกรถ ได้แบบ โตโยต้าชัวร์ แล้วให้เอา รถไปแลกเปลี่ยน ผมว่า คงมีคนสนใจ...
**** ส่วนใหญ่ พรีเซ็นเตอร์ กับกระบะ อาจจะไม่น่าสนใจมั๊งครับ *** ผมก็พิมพ์ไปงั้นๆ เหงาๆ **
การเอา รถกระบะ มาเข้าป่า แล้วหมุนตัวออกมาล้าง ตัวเอง แล้วขับไปเข้าเมือง ผมว่า "ไม่เข้าถึง" คนที่จะใช้ เพราะ...แบบนั้น มันคนที่ต้องการซื้อ กระบะเลยล้าน มันต้องมีตัวเลือก เป็นรถ 4วีล รุ่นอื่นๆ ในใจ ...กระบะ ไงก็เป็นกระบะน่ะครับ มันทะแม่งๆ ถ้าจะพรีเซ็นต์ ว่า มันสมบุกสมบัน และหรูได้ ด้วยการพาไปออกงาน..........
ดูหน้าเด็กรับรถในโฆษณาก็ได้ครับ กระบะเข้าไป มันไม่ทำหน้าแบบนั้นแน่ๆ ........... สรุปไม่ถึงกับแป๊ก แต่ไปผิดทาง สำหรับผมนะ...
ผมยังคิดถึง ไตรตัน (อาจจะชื่อรุ่นอะไรไม่ทราบ) ว่าถ้าออกมาหลังจากนี้ไป คือ สงกรานต์หน้า ปี58 มันจะเหลือกำลังซื้อให้หรือเปล่า สงสัย??
จริงๆผมเห็นด้วยให้กลับไปใช้พรีเซนเตอร์เก่า อย่างติ๊ก เพราะมาดเค้าดูลุยๆอยู่แล้วบวกกับหนังละครอย่าลืมฉันน่าจะช่วยดันได้ดี ไปใช้แบงค์แคลชมาดพรีเซนเตอร์ไม่ค่อยเหมาะกับกระบะที่ดูลุยๆเหมาะกับพวกเก๋งเล็กดูซิ่งๆมากกว่า ยิ่งตีลังกานน้ำตกยิ่งไม่เมคเซนส์ แถมลุยน้ำได้45cmถ้าลุยได้แค่นี้ไม่ต้องบอกก็ได้แต่ฉากอื่นก็โอเค
เท่าที่ดูก็ไม่เปรี้ยงปร้างแบบโตโยต้าหรืออีซูซุที่เปลี่ยนโมเดล แต่ก็นับว่าไปได้ดีเรื่อยๆกำลังส่งมอบรถยอดน่าจะเป็นที่3-4ได้ไม่ยากแต่1กับ2อย่าหวัง
-
ถ้า Nissan ขัดเครื่อง 2.5 190 แรงม้ามายัดลงทุกรุ่นน่าจะขายดีขึ้น ไม่ใช่กั๊กไว้แต่รุ่น VL
VDC เหมือนกันให้แต่ขับ 4 แทนที่จะให้ตัวท็อปๆของ Carible ด้วย
กั๊กแบบนี้ เจ้าตลาดก็ไม่ใช่ มันก็แค่พอขายได้ แต่ยอดค้างส่งมอบก็เยอะอยู่
-
เมื่อวานครึ่งวันบ่าย เห็นที 4 คันเลย
-
ยอดจองอาจจะมี แต่ประกอบไม่ทัน ค้างส่งอยู่ เลยไม่ค่อยเห็น(คิดในแง่ดี)
แต่ถ้ายอดไม่ดีคงเป็นเพราะ
รูปร่างหน้าตา ไม่หนีตัวเก่ามากนัก
ไม่มีอะไรโดดเด่นหรือหวือหวา ทั้งเครื่อยนต์ ช่วงล่าง ยกเว้นภายใน ดูดีที่สุดในตลาด
ไม่ใช่ยี่ห้อตลาด ไม่ใช่พี่โต พี่สุ หลายคนกังวลเรื่องอะไหล่ 0 ราคาขายต่อ ปัญหาจุกจิก
เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยต่อการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะของชิ้นใหญ่ราคาสูง รถยนต์ก็พลอยโดนไปด้วย
-
ลองเอาตราโตโยต้ามาแปะสิครับ ;D ;D
เมียผมบอกถ้าเอาตรานิสสันออกจะชื้อทันที บ้านเธอชื้อโตโยต้าตลอด เธอเปลี่ยนรถกระบะทุกครั้งที่ วีโก้ไมเนอร์เช้น นี่ถ้ามาอีก 2015 ก็จะถอยใหม่อีก
-
ลองเอาตราโตโยต้ามาแปะสิครับ ;D ;D
เมียผมบอกถ้าเอาตรานิสสันออกจะชื้อทันที บ้านเธอชื้อโตโยต้าตลอด เธอเปลี่ยนรถกระบะทุกครั้งที่ วีโก้ไมเนอร์เช้น นี่ถ้ามาอีก 2015 ก็จะถอยใหม่อีก
งั้นเอาตราดาว ตราใบพัด เอา RR มาติด เลยครับ อิๆ ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ ทำนองเดียวกันกับรุ่นพ่อตา-แม่ยาย ผมเลย ..คิดเหมือนกันเป๊ะ ....(ล้อเล่นนะครับ)
-
ผมว่ามันเหมือนรุ่นเดิมอ่ะครับ :-\
-
ในความคิดเห็นของผมเอง อยู่บ้านนอก เคยเรียนและทำงานในเมืองมา 20กว่าปีแล้วก็กลับมาอยู่บ้านอีกที ชาวบ้านยังคงติดกับเจ้าตลาดอยู่มาก เพราะเป็นรถใช้งานส่วนมากจะคันแรกหรือคันเดียวของบ้าน จะห่วงเรื่องราคาอะไหล่และช่วงเวลาที่เข้า 0 หรือซ่อม เพราะเจ้าตลาดหลักอย่าง อีซูสุกับโตโยต้า มี 0 เยอะเยอะ อะไหล่ไม่แพงมาก ของเทียบก็เยอะ เมื่อถึงวาระก็ปลดประจำการได้ง่ายแถมได้ราคา เอาเงินก้อนนี้ไปดาวน์รถใหม่ได้หลาย%กว่ายี่ห้อรองๆพอควร ถ้าลงใต้จะเห็นมิตซูเยอะหน่อย เขาว่าเป็นที่นิยม ผมก็ไม่รู้หรอกครับ ฟังๆเขามาอีกที ที่บ้านผมเฉพาะกระบะตอนนี้ 4คัน โตต้า 3คัน กะอีสุ 1 คัน แถมเก๋งฮอนด้าอีก 2....ตอนนี้พยายามล้างสมองพ่อกะแม่ให้ชอบ wildtrak แต่มันยากยิ่งนัก ;D
-
อยู่. ตจว. บอกตรงๆผมยังไม่เคยเห็นเลยครับยกเว้นในโชว์รูม บนถนนพายายามมองหาแต่ไม่เจอ เจอแต่ดีแม็คกับแช้มสะส่วนใหญ่รองมาก็เรนเจอครับ
-
รถมันพึ่งเปิดตัวไม่กี่เดือนจะให้มันวิ่งเกลื่อนแบบยี่ห้ออื่นที่เปิดตัวมาหลายปีแล้วได้ยังไงครับ ใจร่มๆกันนิดนึง อีกทั้ง NP300 มี Back Order เยอะมากกับรุ่น V และ VL ครับ สถานการณ์คล้ายๆกับ Ford Ranger ตอนเปิดตัวที่ยอดจองไหลมาทางรุ่น Wildtrack ทั้ง 2.2 และ 3.2 เยอะกว่ารุ่นอื่น
-
ผมว่ามันยังไม่ค่อยสวย แค่นั้นเอง คนเลยยังรอๆดูvigo ใหม่กันอยู่มั๊งครับ
-
รูปทรงมันไม่สะดุดตามั้งครับ
ยิ่งตัวจริงบนท้องถนน ผมเห็น2 ครั้งเอง ครั้งนึงคู่กับเรนเจอร์ เรนเจอร์สง่า Np300เรียบๆ
แต่ไหนแต่ไรมา คนไทยซื้อรถจากข้อมูลน้อยกว่าความชอบในเรื่องแบรนด์และรูปลักษณ์ที่สวยงามอยู่แล้วครับ
-
ผมว่าน้อยคนนะจะชอบแรงม้ากว่าความประหยัดครับ
ตลาดชอบความแรงอยู่ไม่นานเพราะตัวแรงมาใหม่เขาก็เปลี่ยนแต่ตลาดที่จงรักพักดีคืิอตลาดที่ยั่งยืน
คนสู้ราคาน้ำมันและค่าอะไหล่ระยะยาวไม่ไหว
-
ติดตรงยี่ห้อ และไม่มีอะไรโดดเด่นมากพอจูงใจครับ
อีกอย่างเป็นผมก็จะรอดูโตโยต้าที่กำลังมาครับ
-
ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ รถก็สวยพอได้ หรูนี่ที่สุด อีกทั้งตัวระดับกลางๆราคา 8 แสนต้นๆ ได้ออฟชั่น+ระบบอะไรต่างๆเยอะกว่าคู่แข่งทั้งหมด
แต่อาจเป็นเพราะ มันไม่มีอะไรใหม่ ที่พอจะให้คอกระบะร้องว๊าว!! ได้หละมั้งครับ
ยิ่งช่วงนี้วีโก้ทั้งลด แลก แจก แถม กระหน่ำขนาดนั้น
-
คนส่วนใหญ่ไม่ว้าวมั้งครับ
-
จะเอาฮือฮา รถต้องสวย
-
กั๊กส่วนลดของแถมครับ ยี่ห้อนี้
ต้องรอผ่านไปสักครึ่งปี ส่วนลดครึ่งแสนลอยมาแน่ๆ
-
ผมว่ารถน่าจะติดเรื่องส่งมอบไม่ทันตามยอดจองมากกว่านะครับ
อาทิตย์ก่อนผมเอารถเทียน่าไปเช็คระยะที่ศูนย์นิสสันปราจีน สอบถามผู้จัดการศูนย์เรื่อง NP300 ว่าลูกค้าตอบรับดีไหม
เห็นเขาแจ้งผมว่า ค้างส่งมอบให้ลูกค้าประมาณ 3 เดือนเลยนะครับ นี่ขนาดจังหวัดเล็กๆเองนะ
ผมจึงถามต่อไปว่าแล้วรถ new teana ละขายดีไหม คำตอบคือ ได้เดือนละ 2 คันก็สุดยอดแล้ว (เฉพาะสาขานี่นะครับ)
-
กระบะเจนล่าสุด ที่เห็นฮือฮาสุดๆ ก็เรนเจอร์ กะ บีที50 ตัวหลังวิจารณ์ถูกวิจารณ์หนัก
-
มันธรรมดา
-
ลุงผมเห็นโฆษณาบอกชอบมากๆจะออกแน่นอน พอวันไปจองไปดูตัวจริงกลับไปจองเรนเจอร์ซ่ะงั้น
ผมถามบอกสวยแต่ไฟอย่างอื่นรับไม่ได้เตี้ยอีกตังหาก 55+
ข้อหลังนี้เป็นประเด็นเลยสำหรับคนต่างจังหวัดเพราะรถกระบะเตี้ยๆมันดูไม่สง่าเท่าตัวสูงกว่า
ตอนนี้ออกเรนเจอร์ WT 2.2 เรียบร้อยขับฟิลเลย ^-^