Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ ตุลาคม 19, 2014, 15:03:15
-
เป็นรถอีก1รุ่น ที่ผมแทบไม่เห็นบนถนนเลย น้อยมาก
ตอนนี้ก็ปรับลดราคาลงมาแล้ว ก็ยังขายไม่ได้
ดูท่าทางแล้วน่าจะลำบาก ถ้ามาสด้า2 ดีเซล ออกมาอีก ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งที่ตรงตัวที่สุดของเฟียสต้าอีโค่บู๊ท
-
ได้ข่าวว่าเฟียสต้าย้ายโรงประกอบครับ จากที่AAT มาประกอบที่ ฟอร์ด มอเตอร์ คงต้องมีการเทสไดร์ใหม่ โรงงานผมก้อติดโรงฟอร์ดครับ
-
ราคาระดับนั้น คนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถ มองว่า รถคันแค่นี้ เครื่องเท่านี้ แต่ราคาเจ็ดแสนกว่า แพงไปครับ
-
แต่ก่อน เจ้าตลาดอย่างวีออสเทอร์โบ ยังขายไม่ค่อยออกเลยครับ
-
คิดว่าคำว่า "แรง" มันไม่สำคัญเท่า "ความมั่นใจในแบรนด์" มั้งครับ
ยิ่งตัวเองขายแพงกว่าเค้าในเซกเมนต์เดียวกันยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ
สำหรับค่ายนี้ คะแนนด้าน passion เต็มสิบ ผมให้มากกว่า 8 ทุกคัน แต่คะแนนเรื่อง econonic ผมให้ไม่เกิน 5
-
จังหวัดทางใต้เห็นบ้างแล้วครับ สีขาว กับฟ้า ทั้งนั้นเลย
ส่วน กทม ที่คอนโด มีสีฟ้าคันนึง 5 ประตู กับสีแดง 5 ประตู ทั้งคู่มีแพรต ecoboost แปะ แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่จะจอด บนถนนเริ่มเห็นบ้าง แต่น้อยกว่า Ecosport เยอะ
แต่แปลกนะ บนถนน Fiesta ใหม่จะเห็นสีเงิน กับแดงเยอะ สีอื่นไม่ค่อยเห็น บนถนนไม่ค่อยสังเกตุว่าใช่ Ecoboost มั้ย
-
สำหรับค่ายนี้ คะแนนด้าน passion เต็มสิบ ผมให้มากกว่า 8 ทุกคัน แต่คะแนนเรื่อง econonic ผมให้ไม่เกิน 5
เห็นด้วยมากๆครับ
-
เอาจิงๆผมเห็น GTR ยังเยอะกว่า 55555 รถแรงราคาแรงคับ ซื้อ jazz เติมอี 85 ดีกว่าแรงไม่ได้แย่ประหยัดกว่ากันเยอะ
-
ผมกลับเห็นแทบทุกวัน เพราะเจ้าของทำงานอยู่ที่เดียวกัน XD
-
ขนาดเฟียสต้าตัวเก่า ยังขายพอได้ช่วงแรกๆ เลยนะครับ
หลังๆมายอดขายตกไปเยอะ
ขนาดว่าอัดอ๊อฟชั่น เพียบ ถุงลม 7 ใบ ยังแพ้ยาริส วีออส ซี้ตี้ อย่างไม่เห็นฝุ่น ที่พอจะสุ้ได้ ก็มาสด้า 2
-
เจอ Ecosport บ่อยกว่ามากๆ (สฏ)
-
รถยี่ห้อ ฟอร์อด ศูนย์ไม่ค่อยดี รถเครื่องแค่1พันซีซี ราคาตั้ง7แสนกว่าแพงงอ่ะ <<เขาคงคิดแบบนี้กันมั้งครับ :P
-
บนถนนไม่มีให้เห็น เห็นแต่จอดบนโชว์รูมผ่านกี่ครั้งหันไปมองก็สวยทุกครั้ง แต่จะซื้อหรือไม่เป็นอีกเรื่อง
-
ความมั่นใจของบริการหลังการขาย
ราคา
ตัวเลข1.0(บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารุ่นนี้มีเทอร์โบ)
-
ผมไปลองขับมาแล้ว ชอบนะครับแรงจริงเมื่อเปรียบกับขนาดตัวและขนาดเครื่อง ภายในภายนอกงานแข็งแรงดีมาก มั่นกว่า m2 เสียอีก แต่บอกตรงๆว่ากลัว ข้อบกพร่องที่มักได้ยินจากคนใกล้เคียง เพื่อนที่ทำงานใช้ ford focus แบบอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้านครับ
-
เห็น Jazz SV+ เยอะกว่ามาก ;D
ปล.
Jazz SV+ 754,000 บาท
Ford EcoBoost Sport AT 754,000 บาท
-
ผมเห็นเยอะอยู่นะ
เมื่อวันก่อนไปเตะบอลก็เห็นรุ่น 1.5 minor สีขาว ดูสวยดีครับ
แต่ผมว่าปัจจัยหลักคือ after sale นี่ล่ะ คนเลยกลัวกัน
-
รถเล็ก ราคาแรง
เครื่องยนต์รางวัลระดับโลก กับ SERVICE แบบน่าเป็นห่วง
-
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
-
เคยคุยกับคนที่ใช้ เฟียสต้า โฉมแรก บอกว่าขอเป็นฟอร์ตคันแรก และคันสุดท้าย ตอนนี้ขายฟอร์ตไปซื้อ Jazz แล้วครับ
-
เห็นพอๆกับพัลซ่า ทั้งๆที่ Fiesta Ecoboost มันค่อนข้างกลืนไปกับ Fiesta รุ่นปกติ บนท้องถนน
-
ถ้ามองในมุมของคนไทยนะ รถฟอร์ดหรอศูนย์ก็ไมดี รถคันนี้นะหรอคันเล็กเครื่อง 1.0 ขายตั้ง 7 แสน
หากรู้ไม่เครื่อง 1.0 Turbo 3 สูบทั้งแรงและประหยัดกว่าเครื่อง 1.5 ซะอีก
-
ผมใช้อยู่ครับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง เพราะว่าหน้ามันเหมือน Aston Martin ซึ่งยังหายาก แต่ยอมรับว่า ตัว Ecoboost นี่ ผมเคยเจอบนถนนไม่เกิน 10 คันครับ ต้องตอนไปมีทติ้งคลับจะเจอเยอะหน่อย
เรื่องความแรงนี่เหลือเชื่อมากๆ ครับ ไล่กระบะแต่งทัน น่าจะติดกล่องยกหัวฉีดมาแล้วด้วยครับเพราะควันดำออกเลย แต่พอไปขับ Yaris eco ของเพื่อนแล้วมันคนละเรื่องกันเลย ทั้งที่กินน้ำมันพอๆ กัน
-
ผมใช้อยู่ครับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง เพราะว่าหน้ามันเหมือน Aston Martin ซึ่งยังหายาก แต่ยอมรับว่า ตัว Ecoboost นี่ ผมเคยเจอบนถนนไม่เกิน 10 คันครับ ต้องตอนไปมีทติ้งคลับจะเจอเยอะหน่อย
เรื่องความแรงนี่เหลือเชื่อมากๆ ครับ ไล่กระบะแต่งทัน น่าจะติดกล่องยกหัวฉีดมาแล้วด้วยครับเพราะควันดำออกเลย แต่พอไปขับ Yaris eco ของเพื่อนแล้วมันคนละเรื่องกันเลย ทั้งที่กินน้ำมันพอๆ กัน
อยากขับมั่งจัง...เบื่อ 1600 ตัวแรกแล้ว... >:(
-
ผมใช้อยู่ครับ ขับไปไหนมีแต่คนมอง เพราะว่าหน้ามันเหมือน Aston Martin ซึ่งยังหายาก แต่ยอมรับว่า ตัว Ecoboost นี่ ผมเคยเจอบนถนนไม่เกิน 10 คันครับ ต้องตอนไปมีทติ้งคลับจะเจอเยอะหน่อย
เรื่องความแรงนี่เหลือเชื่อมากๆ ครับ ไล่กระบะแต่งทัน น่าจะติดกล่องยกหัวฉีดมาแล้วด้วยครับเพราะควันดำออกเลย แต่พอไปขับ Yaris eco ของเพื่อนแล้วมันคนละเรื่องกันเลย ทั้งที่กินน้ำมันพอๆ กัน
ผมก็อยากได้นะ แต่ก็นะใช้ 1.6 อยู่ ยังรักมันอยู่ จะเปลี่ยนคันมันก็กะไรอยู่ แต่พูดเลยว่า 1.0 แรงจริง ไม่แรงโม้ เสียงเครื่องก็เพราะ เข้าเกียร์ S ออกตัวล้อฟรีได้ ขนาดไม่ได้ปิด TCS ลองแล้วอยากได้ทันทีเลย แต่เพราะคันเก่ามันยังไม่เก่าเท่าไหร่ เลยเปลี่ยนไม่ได้ ถ้า Model change ค่อยว่ากันครับ
-
ผมไปลองขับมาแล้ว ชอบนะครับแรงจริงเมื่อเปรียบกับขนาดตัวและขนาดเครื่อง ภายในภายนอกงานแข็งแรงดีมาก มั่นกว่า m2 เสียอีก แต่บอกตรงๆว่ากลัว ข้อบกพร่องที่มักได้ยินจากคนใกล้เคียง เพื่อนที่ทำงานใช้ ford focus แบบอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้านครับ
อืม....ผมนั่งของพี่สาวทีไร พวกพลาสติกคอนโซลมันก็บางๆอยู่นะครับ ช่องเก็บของยังบิดๆได้ด้วย
-
เครื่อง 1.0 ราคา 754,000
คนไทยคงยี้ละครับ(ส่วนใหญ่)
-
ผมก็เจอมันหลายนะอยู่นะครับ ;D
แต่รู้สึกว่า Ford Ecosport รุ่น 1.5 Trend จะมาแรงกว่านะครับ
คากการณ์ว่าคงมีคนคิดแบบนี้ครับ
ราคาก็เท่าๆกัน ขับเล่นในเมือง ไม่รู้จะเอาเครื่องแรงไปทำไม
ฝนตกน้ำท่วมก็ลุยน้ำได้สบาย เบาะหน้าและเบาะหลังก็นั่งสบายกว่า
ทัศนวิสัยก็ดีกว่า แถมข่าวด้านลบก็ยังไม่มีออกมา
-
รถเล็ก เครื่องแรง ราคาแพงแบบนี้
ถ้าไม่ใช่พวกชอบของแบบนี้จริงๆ หากเป็นผม ผมเอาเงิน 7-8 แสน ไปซื้อ C-segment อย่าง Civic Altis ดีกว่าครับ
-
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
นั่นก็ส่วนนึงครับ แต่หลักๆสำหรับฟอร์ดผมว่าเรื่องศูนย์บริการมากกว่าที่มีปัญหาในสายตาคนส่วนใหญ่ครับ
ถึงจะเป็นรถตลาด แต่ที่บ้านผมเองหลังๆก็แอนตี้ Honda แล้วครับ จะไม่ซื้อใช้อีกหลังจากหมด Jazz คันที่ใช้อยู่มาสิบปีเศษละ ศูนย์บริการหาดีไม่ได้เลยหลังๆเวลาเอาเข้าไปซ่อม มีปัญหามีเรื่องมีราวกันตลอด มากบ้างน้อยบ้าง (ศูนย์ฉะเชิงเทราในตำนาน) จนช่วงหลังเช็คอู่นอกเองแล้วครับสบายใจกว่าเยอะ ผมเลยคิดว่าแค่เรื่องราคาขายต่อไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพียงสิ่งเดียวแน่ๆครับ
-
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
+1
ผมเคยลองนับดูรถในซอยบ้าน(ซอยเล็กๆในหมู่บ้าน) นับทั้งหมด17คัน เป็น T 13คัน, H3คัน อีกคันที่เหลือคือรถผมเอง แล้วลองนึกเคร่าๆว่า ทั้งประเทศ Tขายได้กี่คัน/ปี แล้วเอาเงินกลับญี่ปุ่นเท่าไหร่ ลองคิดเล่นๆนะครับ
-
ผมมองอีกมุมว่าที่คนไทยไม่ค่อยเลือกยี่ห้อต่างจากเจ้าตลอดสองเจ้าคือเรื่องราคาขายต่อ 8)
+1
ผมเคยลองนับดูรถในซอยบ้าน(ซอยเล็กๆในหมู่บ้าน) นับทั้งหมด17คัน เป็น T 13คัน, H3คัน อีกคันที่เหลือคือรถผมเอง แล้วลองนึกเคร่าๆว่า ทั้งประเทศ Tขายได้กี่คัน/ปี แล้วเอาเงินกลับญี่ปุ่นเท่าไหร่ ลองคิดเล่นๆนะครับ
น่าจะมหาศาลครับ ยิ่งถ้านับเพิ่มทั้งฮอนด้า มาสด้า ซูซูกิ นิสสัน มิตซู อีซูสุ ฮุนได ฯลฯ บ้านเราเป็นตลาดของรถญี่ปุ่นเกือบทั้งเมืองครับ ;) :D 8) 8) 8)
-
ด้วยโมเดลตัวรถออกมานานแล้วหรือเปล่าครับ
ถึงจะศัลยกรรมหน้าใหม่หมดจด ความรู้สึกสนใจเลยน้อยลง
บวกกะแผลอักเสบ ที่หมักหมมไว้ ตอนก่อนศัลย์
เรื่องราคาขายต่อ สมัยนี้คงไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อรถแล้วล่ะมั้งครับ
ดูจากตัวก่อนศัลยกรรมเองตอนออกมาใหม่ๆ คนก็สนใจเยอะนะ
แต่น่าจะเป็นเรื่องของข้อบกพร่องของตัวโปรดักส์เอง และก็คุณภาพศูนย์บริการ
ความทั่วถึงของศูนย์บริการมากกว่าหรือเปล่า เลยดรอปลง
คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีเวลาวิ่งหาศูนย์ หรือนั่งปวดหัวเวลาเข้าไปเครมกันบ่อยๆ เน้นใช้งานทั่วไป ไม่จุกจิกกวนใจ
เลยเลือกที่จะเอาชัวร์ ดูแล้วเสี่ยงน้อยที่สุด เอาที่สะดวกที่สุดไว้ก่อน บางครั้งถึงจะจ่ายแพงกว่าก็ยอม
จึงไม่แปลกที่เจ้าตลาดยังคงขายได้ ทั้งๆ ที่สมัยนี้เข้าศูนย์เช็คระยะที ต้องมีหมื่นนึงบวกลบกันเลยนะ
แต่ยอมแลกกับการไม่ต้องปวดหัว กับเงื่อนไขการรับประกัน ซึ่งถ้าทำเองข้างนอกก็ถูกกว่าเกือบเยอะ
ถ้าเจ้าใหม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องข้อบกพร่องต่างๆ ได้เร็ว ศูนย์ทั่วถึง คุณภาพโอเค ยังไงลูกค้าก็ไม่หนีหรอกครับ
สังเกตว่ารถหน้าใหม่ๆ หลายรุ่น ตอนแรก คนให้ความสนใจเยอะ แต่ทำไมขายไปสักพักก็ค่อยๆเงียบลง
พอมีข่าวรถมีปัญหา ศูนย์แก้ไม่จบ ความเชื่อมั่นเลยหาย
ต้องไม่ลืมว่าสมัยข่าวสารมันไปไว้ครับ ครั้นจะพีอาร์หน้าฉากให้สวยงามขนาดไหน แต่หลังฉากเละเทะ คนก็เมินครับ
จะขายกันแบบ ขายได้แล้วจบ ที่เหลือลูกค้าไปผจญภัยกันเองคงไม่ได้แล้วล่ะ
-
เอ่ะอ่ะก็รถตลาดไว้ก่อน ยี้ห้อไหนก็เกิดยาก ถ้าการตลาดไม่เทพจริงๆ
-
FORD
ยี่ห้อนี้ มีผลิตภัณฑ์ที่มีแนวคิดดี ๆเยอะครับ
พอทำเอามาขาย คุณภาพโดยรวม ดัน ต่ำ อะไหล่แพง
คนใช้ดี ก็ดีไปครับ คนใช้แล้วต้องซ่อม มีปัญหา ก็ได้แต่บ่นกันไป เรื่องแบบนี้ เขาถึงต้องมีบอกว่า ไม่เจอกับตัวเองคงไม่รู้ครับ
ตอนไม่ต้องซ่อม อะไรมันก็ดีไปหมดนั่นแหละครับ
-
1. การบริการหลังการขาย และ ปัญหาตัวรถครับ เฟียสต้าตัวแรกพอขายได้บ้าง แต่ดันไปทำเสีย ลูกค้าใหม่จากที่กลัว Ford อยู่แล้ว ก็ยิ่งกลัวหนักเข้าไปอีก
2. ตัวรถแคบมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
3. "โอ้ย เครื่องแรงแล้วไง เราไม่ได้ไปแข่งกับใคร" "โอ้ยเครื่องแรงแล้วไง เราก็ขับแต่ในเมือง ขอแค่ไม่อืดก็พอแล้ว"
4. บ้านเพื่อนผม มีรถ 4 คัน เป็น Altis 1 Vios 2 Dmax 1 ทั้งหมดเป็นรุ่นกลางๆและล่างๆ ซื้อโดยไม่ลองขับ ไม่หาข้อมูลอะไรทั้งนั้น
คือมีรถไว้ใช้งานอย่างเดียว ขอประหยัดน้ำมัน ใช้ไม่จุกจิก นั่งสบาย แอร์เย็น พอแล้ว
-
ทำคันให้มันใหญ่ๆโป่งๆอีกนิด
80-120 ต้องไม่เกิน 6 วิ
Top Speed 220+
ราคาเดิม (7แสนถ้วนๆ)
ผมไม่หนีไปไหนแน่
ซื้อเพิ่มอีก1คัน