Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krissurg ที่ ตุลาคม 19, 2014, 16:03:14
-
รถปี2012 ครับวิ่งมา28,000ใส่racing chipด้วยวิ่งมาไม่เคยมีปัญหา
พอดีมีช่วงไม่ได้ขับมาเกือบ2เดือนแต่ก็มีstartบ้างแต่ไม่ได้วิ่งออกพอได้กลับมาขับอีกทีคราวนี้รู้สึกเลยทาช่วงเปลี่ยนเกียร์จาก2เป็น3 และ3เป็น4มีอาการกระตุกครับ. และที่สำคัญอีกอาการคือเวลาขับไม่เร็วเช่นในเมือบอยู่เกียร์4ก็เลี้ยงความเร็วคงที่
จะมีอาการรอบเครื่องไม่นิ่งครับเข็มวัดรอบกระดิกขึ้นลงๆทำให้รถกระตุกครับ บางครั้งเกียร์6ที่ความเร็วซัก120ก็มีอาการแต่น้อยกว่ามากครับแต่ที่เกียร์ตำ่นี่ชัด คับ จะเกี่ยวกับจอดไว้นานมะครับ
กลุ้มใจครับ เกิดจากอะไรครับ ทำไงดีครับ
-
ลองถอด racechip ออกหรือยังครับ :)
-
อย่างแรก ถอดกล่องครับ ถ้าไม่หายก็เสียบกลับ ทีนี้มาไล่กัน ตั้งแต่ กรองเบนซินตันรึเปล่า คอยจุดระเบิดไปแล้วมั้ย หัวฉีดเดี้ยงมั้ย หลักๆ 3 อย่างนี้ครับ ถ้าเป็นอาการตามที่ว่ามา ส่วนเกียร์นี่ ผมไม่อยากจะบอกว่ามีปัญหาเพราะถ้ามี งานยาว อ้ออีกอย่างคือ HPFP ปั๊มติ๊ก อ่ะแหละ เพราะ tts จูนส่วนใหญ่จะต้องเปลี่ยนกัน
-
เป็นผม คงถอดชิพออก แล้วก็ถอดขั้วแบ้ตทิ้งไว้ซักแป้บ เพื่อรีเซ้ทกล่อง หรือหากมี VAG Tool ก็คงเสียบ OBD ดูว่ามี Fault Code อะไรหรือไม่ แล้วรีเซ็ทกล่องด้วย VAG Tool
หลังจากนี้หากไม่หายก็เป็นของยากแล้ว กรองเบนซิน, ปั้ม, หัวฉีด, คอล์ยจุดระเบิด, หัวเทียน....
อีกจุดที่น่าสงสัยคือน้ำมันเสื่อมสภาพ หรือ มีความชื้นสูง เพราะหากใช้ก้าซโซฮอล เอทานอลที่ผสมอยู่ในตัวน้ำมันจะดูดความชื้นในอากาศเข้ามามากกว่าน้ำมันปรกติที่ไม่มีส่วนผสมแอลกอฮอล แต่ไม่ว่าจะใช้โซฮอล หรือ ULG 95 ก็ตาม สองเดือนค้างถังอยู่ก็เน่าได้เหมือนกัน
-
เคยเป็บครับปัญหานี้ ใช้ชิพนี้แระแต่คนล่ะเจ้าวิ่งมาหลายหมื่นโลแล้ว อยู่ดีๆก็มีอาการเหมือนกัน ตอนแรกไม่เชื่อว่ากล่องจะมีปัญหา reset ด้วย VAG ไปหลายรอบ (reset หายนะครับ ;D)
ก็ใช้ต่อแบบดื้อไงครับ ทีนี้ ECU เดี้ยงเบยยยย :P ตอนนี้เปลี่ยนเจ้าแล้ว....วิ่งดีเหมือนเดิม 555+
ตอบคำถามคือ ถอดกล่อง แล้ว reset VAG แล้วลองวิ่งดูครับ...ว่าอาการหายไหม ถ้าไม่หาย...ลองเสียบ VAG ดูมันน่าจะฟ้องนะครับ (ของผมมันฟ้องชัดเจน 555+) แล้วยกเข้าอู่...
ขอให้โชคดีครับ...
-
ขอบคุณทุกๆท่านรับสรุปเด๋วเอากล่องออกแล้วreset VAG ก่อน
-
ปกติ TT ไม่ต้องพ่วงกล่องไม่ใช่หรอกครับไม่เหมือนพวก benz
เวลาเลือกซื้อกล่องจูนอะไรพวกนี้ผมแนะนำว่าเจ้าที่ได้แรงม้าเว่อร์ ไม่ควรซื้อครับมันห่างกันได้ไม่กี่ตัวหรอก TTS จูนอย่างเดียว เก่งสุดก็ 310 น่าจะMTMมั้ง ส่วนมาก 300 +-
-
กล่องเจ้านี้เค้าเจอกันมาเยอะแล้วครับ Benz ถอดออกกันหลายคัน....อาการเดียวกันเป๊ะๆเลยครับ
-
ถ้าไม่หายก็สมองเกียร์กับชุดวาล์วบอดี้ในเกียร์ครับ TTS A5 Q5ตัวก่อน2010 เจอกันเยอะแล้วครับ เป็นแทบทุกคันประมาณแสนกว่าบาทครับ
-
Tts tt เจอกล่องพ่วงไม่ว่าจะยี่ห้อไหน เป็นแบบนี้หมดคับ
อยากแรงแนะนำ tune โดยตรงตาม stage ที่เค้าทำๆกัน
-
ถอดกล่องแล้ว reset ECU ครับ ถ้าไม่หายมีโอกาส คอยล์ หัวฉีด หัวเทียน ปั้มเบนซิน