Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aminook ที่ ตุลาคม 20, 2014, 00:06:11
-
อยากสอบถามผู้มีความรู้ทุกท่านครับ :) พอดีผมมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถครับ โดยที่จะต้องซื้อสดเท่านั้น และงบมีเท่านี้จริงๆ
ด้วยเหตุผลบางประการครับ
จึงอยากจะถามว่า จะเลือกใช้รุ่นไหนดีครับ
ทั้งความคุ้ม อะไหล่ ค่าบำรุง สมรรถณะ ในราคางบแค่นี้ อันไหนดูจะมีแววมากสุดครับ
ขับวันนึง ไม่เกิน40กิโลครับ
อยากหารุ่นที่่ติดแก๊สแล้วด้วย เกียร์ออโต้
ขอคำแนะนำด้วยครับ ศึกษามาสักพักแล้ว แต่ยังเลือกไม่ถูกสักที
ขอบคุนครับ [ขอไม่ดราม่านะครับ 55555] :D :D :D
-
ตามโจทย์ความคุ้ม อะไหล่ ทนแก๊ส
Toyota corollaสามห่วงครับ
-
Mitsubishi LANCER E-CAR สิครับ ทน ถึก อึด ทนแก๊สดีนักแล ช่วงล่างหายห่วง อะไหล่แท้ อะไหร่เทียบร้านอะไหล่ เยอะแยะครับ ซ่อมดีๆ ก็วิ่งดีเลย
ส่วนตัวผมใช้รถทุกวัน วิ่งใกล้บ้าง ไกลบ้างแล้วแต่ รถผม Mitsubishi LANCER CK2 อยู่ครับ แต่ไม่ได้ติดแก๊ส ดูแลตามระยะทาง คันบ้างตามประสา
อยากแรงหรืออยากเอาไปต่อยอดได้อีกหลายอย่าง ทุกวันนี้ก็ยังมีคนใช้อยู่เยอะแยะครับ
-
ขอบคุนครับบ
แต่ตอนนี้ก้กำลังเทๆไปทาง ตาโตกับท้ายเบ้นคับ แต่ไม่รุ้ข้อมูลมากนัก
-
สามห่วงครับ ดูแลเป็นครั้งคราวใช้ดีตลอดชีพ
-
สามห่วง
E-Car
Civic 3 dr
Nissan NV
น่าใช้ทั้งนั้นครับ
-
Toyota อีกเสียงครับ งบขนาดนี้ต้องหารถที่ดูแลง่ายๆ ทนถึก ไว้ก่อนครับ อายุมันเยอะมากแล้ว
-
ตูดเป็ด (AE110) ไม่ก็ Soluna (AL50) ตัวแรก ครับ ;)
-
TOYOTA Corolla สามห่วงหรือไม่ก็หน้าหนู-ตูดเป็ด
อะไหล่หาง่าย ทนแก็ส เกียร์ออโต้ด้วย
-
สามห่วง
-
ae110 หรือไม่ก็ โดเรม่อน
-
3ห่วงหรือไม่ก็ae111หรืออีคาร์ก็พอได้
-
civic 3door
Civic ตาโต
Nissan Sunny ปี2000
Lancer E-car,ท้ายเบนซ์
Accord G5 ปีประมาณ 94-96 ตัวนี้ได้หล่อ กว้างด้วย
-
ถ้าเน้นถึก ประหยัดค่าดูแล ก็โตต้า AE101(สามห่วง) AE111(หน้าหนู) AE112(ไฮทอร์ค)
แต่ต้องใจเย็นหาที่ไม่ใช้แท็กซี่ถอดป้าย ต้องไปดูรถจริง อย่างเชื่อพ่อค้าเด็ดขาด (พ่อค้าหน้ามึน หน้าเลือดเยอะ รถเน่า แต่ปั่นราคา มีเยอะครับ)
ถ้าสบายใจหน่อยก็ ดูตัว AE110 ที่เป็นเครื่อง 1.5
มิตซู e-car กับ ท้ายเบ็นซ์ ยังพอเสี่ยงแท็กซี่ถอดป้ายนิดหน่อย (แต่พวกนี้เปลี่ยนมักเครื่องโตต้า เลยพอดูได้ไม่ยาก)
e-car หา 1.6 1.8 ตัวประกอบนอกไปเลยก็ได้ครับ เพราะ 1.5 ออโต้ เป็น 3 speed มิตซูเตรียมใจนิดนึง เฟือง idle speed แตก / เกียร์ออโต้บอบบางหน่อยเริ่มไปกับหมดแล้ว / เด่นสุด หลังคาผุปูด ประกอบนอก ประกอบในเป็นหมด แต่ประกอบนอกอาจจะเจอน้อยกว่า / ภายในเปื่อย กาบเบาะเป็นขุยๆ เบาะกำมะหยี่ร่วงเตียน
ท้ายเบ็น ก็ดูอย่าเป็นพี่แท็กปลดระวาง กะ รถมิดหนัก เกียร์ออโต้เริ่มออกอาการกันแล้ว
ฮอนด้า ซีวิค eg(เตารีด) ek(ตาโต) สบายใจ ไม่เจอพี่แท็กปลดระวาง แต่จะเจอรถแต่งมาจนช้ำเยอะ
หาเดิมดีกว่า แล้วค่อยทำ เพราะถ้ารถแต่งมาดีๆ ทำถึง ราคาจะสูงปริ๊ด
ถ้า eg(เตารีด) ดูตัวสุดท้ายปี 95 ภายในเบาะกำมะหยี่ทั้งตัว เครื่อง วีเทค โรงงานไปเลยครับ
ek(ตาโต) ระวังรถยำๆ เคยมิด มาหน่อย
ฮอนด้าสำคัญเลย ถ้ารถความร้อนขึ้น(ปกติจะอยู่เกือบถึงครึ่งเกจวัด แต่ไม่ถึงนะครึ่งนะ คนเข้าใจผิดเยอะ) ถอยห่างเลยครับ
ยิ่งรถเคยติดแก๊สมา ยิ่งต้องระวัง ถ้าฝาโก่งมา เตรียมไว้อย่างต่ำ หกพันบาท
ช่วงล่างจะทำแพงกว่ายี่ห้ออื่น เพราะชิ้นส่วนเยอะกว่าเจ้าอื่น
ม้ามืด นอกสายตา นิสสัน ซันนี่ B14 จากที่เคยเจอมา สภาพจะดีกว่ายี่ห้ออื่น ชิ้นส่วนภายใน ไม่ค่อยเยิน กว้าง นั่งสบาย
หาตัวไฟท้ายแยก ไปเลยครับ ตัวเครื่อง ga16 บางชิ้นจะหายากกว่า ga 15 หน่อย
หลักๆเลย ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ แล้วแต่ความชอบ ขอแค่ไม่เคยโดนหนัก จนเสียศูนย์ เป็นพอครับ
จิ้มหน้า จิ้มท้าย นิดหน่อยพอรับได้ จะหาบริสุทธิ์ ไม่เคยโดนเลยจะยากหน่อย เพราะส่วนใหญ่เปลี่ยนมาหลายมือแล้ว
ถ้าสีรถด้านนิดหน่อย แต่ยังบางอยู่ ดีกว่า สีเงา แต่โป๊วหนาเตอะ
สำคํญมาก ทะเบียนนะครับ ต้องตรง เลขเครื่อง เลขตัวถัง จำไว้ว่าโอนขนส่งเท่านั้น ถ้าอิดออด ผ่านเลย
หลายคน คิดว่า รถอายุเยอะ คงไม่มีอะไร สวมกันจนลืมก็มี แล้วมาโดนเจอตอนเราพอดีจะงานเข้าเอา
หารถใจเย็นๆนะครับ จะรีบใช้รถขนาดไหน ก็อย่ารีบ เสียเวลา ดีกว่าเสียเวลาเก็บงานตามหลัง เสียตังค์เพิ่มอีกต่างหาก
ทดลองวิ่ง ลองขับ ในลักษณะการใช้งานทั่วไป จะเค้นก็พอหอมปากหอมคอครับ
ระวังอย่าเค้นกันจดหยดสุดท้าย เดี๋ยวจะพังคาเท้าเรา หรือพลาดชน ต้องจำใจต้องซื้อซะก่อน
เอกสารทุกอย่างต้องครบถ้วน รถสวยขนาดไหน เอกสารมาประหลาดๆ หาคันอื่นเลยครับ
รถบ้านเดิมๆ ดีๆ ยังมีอยู่ แต่โทรมๆ ก็เยอะ ไม่ใช่ว่ารถบ้านจะดีเสมอไป
รถพ่อค้า เก็บงานให้บ้างแล้ว พอหาได้ แต่ประเภท เสือนอนรอเหยื่อเยอะมาก
หรือหน้าด้าน หน้ามึน ประเภทรถประมูลออกจากลานประมูล สาดน้ำเสร็จ
ตั้งขายเลย ไม่มีเก็บอะไรทั้งสิ้น แถมตั้งราคาแรง เลือดอาบ ก็แยะ
ขอให้ได้รถดี ราคาสมเหตุสมผลครับ
-
แนะนำ city ปี 96 ช่วงล่างโอเค วิ่งสบาย ประหยัดพอได้
รถผมตอนนี้กำลังจะเข้า 450,000 กิโลแล้ว ติดแก๊ส LPG mixer มาตั้งแต่ 180,000 ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่
วิ่งทางไกลเป็นประจำ ทริปล่าสุด ก็ กรุงเทพ หาดใหญ่ ระยะทางวิ่งรวมๆ 2,300 km จ่ายค่า gas ไป เกือบๆ 3,000 กับความเร็วที่เกินปกติไปไกล
ถ้าดูแลระบบหล่อเย็นถึง เปลี่ยนท่อน้ำต่างๆ ก็สบายหายห่วงได้
(http://image.ohozaa.com/i/494/T9q3Ew.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xUU9WUtJs0kMuDTz)
อันนี้รูปขาไปเที่ยวเหนือครับ แวะจอดถ่ายรูปทางเข้าเมืองแพร่ นิดหน่อยครับ
-
ถ้าเน้นถึก ประหยัดค่าดูแล ก็โตต้า AE101(สามห่วง) AE111(หน้าหนู) AE112(ไฮทอร์ค)
แต่ต้องใจเย็นหาที่ไม่ใช้แท็กซี่ถอดป้าย ต้องไปดูรถจริง อย่างเชื่อพ่อค้าเด็ดขาด (พ่อค้าหน้ามึน หน้าเลือดเยอะ รถเน่า แต่ปั่นราคา มีเยอะครับ)
ถ้าสบายใจหน่อยก็ ดูตัว AE110 ที่เป็นเครื่อง 1.5
มิตซู e-car กับ ท้ายเบ็นซ์ ยังพอเสี่ยงแท็กซี่ถอดป้ายนิดหน่อย (แต่พวกนี้เปลี่ยนมักเครื่องโตต้า เลยพอดูได้ไม่ยาก)
e-car หา 1.6 1.8 ตัวประกอบนอกไปเลยก็ได้ครับ เพราะ 1.5 ออโต้ เป็น 3 speed มิตซูเตรียมใจนิดนึง เฟือง idle speed แตก / เกียร์ออโต้บอบบางหน่อยเริ่มไปกับหมดแล้ว / เด่นสุด หลังคาผุปูด ประกอบนอก ประกอบในเป็นหมด แต่ประกอบนอกอาจจะเจอน้อยกว่า / ภายในเปื่อย กาบเบาะเป็นขุยๆ เบาะกำมะหยี่ร่วงเตียน
ท้ายเบ็น ก็ดูอย่าเป็นพี่แท็กปลดระวาง กะ รถมิดหนัก เกียร์ออโต้เริ่มออกอาการกันแล้ว
ฮอนด้า ซีวิค eg(เตารีด) ek(ตาโต) สบายใจ ไม่เจอพี่แท็กปลดระวาง แต่จะเจอรถแต่งมาจนช้ำเยอะ
หาเดิมดีกว่า แล้วค่อยทำ เพราะถ้ารถแต่งมาดีๆ ทำถึง ราคาจะสูงปริ๊ด
ถ้า eg(เตารีด) ดูตัวสุดท้ายปี 95 ภายในเบาะกำมะหยี่ทั้งตัว เครื่อง วีเทค โรงงานไปเลยครับ
ek(ตาโต) ระวังรถยำๆ เคยมิด มาหน่อย
ฮอนด้าสำคัญเลย ถ้ารถความร้อนขึ้น(ปกติจะอยู่เกือบถึงครึ่งเกจวัด แต่ไม่ถึงนะครึ่งนะ คนเข้าใจผิดเยอะ) ถอยห่างเลยครับ
ยิ่งรถเคยติดแก๊สมา ยิ่งต้องระวัง ถ้าฝาโก่งมา เตรียมไว้อย่างต่ำ หกพันบาท
ช่วงล่างจะทำแพงกว่ายี่ห้ออื่น เพราะชิ้นส่วนเยอะกว่าเจ้าอื่น
ม้ามืด นอกสายตา นิสสัน ซันนี่ B14 จากที่เคยเจอมา สภาพจะดีกว่ายี่ห้ออื่น ชิ้นส่วนภายใน ไม่ค่อยเยิน กว้าง นั่งสบาย
หาตัวไฟท้ายแยก ไปเลยครับ ตัวเครื่อง ga16 บางชิ้นจะหายากกว่า ga 15 หน่อย
หลักๆเลย ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ แล้วแต่ความชอบ ขอแค่ไม่เคยโดนหนัก จนเสียศูนย์ เป็นพอครับ
จิ้มหน้า จิ้มท้าย นิดหน่อยพอรับได้ จะหาบริสุทธิ์ ไม่เคยโดนเลยจะยากหน่อย เพราะส่วนใหญ่เปลี่ยนมาหลายมือแล้ว
ถ้าสีรถด้านนิดหน่อย แต่ยังบางอยู่ ดีกว่า สีเงา แต่โป๊วหนาเตอะ
สำคํญมาก ทะเบียนนะครับ ต้องตรง เลขเครื่อง เลขตัวถัง จำไว้ว่าโอนขนส่งเท่านั้น ถ้าอิดออด ผ่านเลย
หลายคน คิดว่า รถอายุเยอะ คงไม่มีอะไร สวมกันจนลืมก็มี แล้วมาโดนเจอตอนเราพอดีจะงานเข้าเอา
หารถใจเย็นๆนะครับ จะรีบใช้รถขนาดไหน ก็อย่ารีบ เสียเวลา ดีกว่าเสียเวลาเก็บงานตามหลัง เสียตังค์เพิ่มอีกต่างหาก
ทดลองวิ่ง ลองขับ ในลักษณะการใช้งานทั่วไป จะเค้นก็พอหอมปากหอมคอครับ
ระวังอย่าเค้นกันจดหยดสุดท้าย เดี๋ยวจะพังคาเท้าเรา หรือพลาดชน ต้องจำใจต้องซื้อซะก่อน
เอกสารทุกอย่างต้องครบถ้วน รถสวยขนาดไหน เอกสารมาประหลาดๆ หาคันอื่นเลยครับ
รถบ้านเดิมๆ ดีๆ ยังมีอยู่ แต่โทรมๆ ก็เยอะ ไม่ใช่ว่ารถบ้านจะดีเสมอไป
รถพ่อค้า เก็บงานให้บ้างแล้ว พอหาได้ แต่ประเภท เสือนอนรอเหยื่อเยอะมาก
หรือหน้าด้าน หน้ามึน ประเภทรถประมูลออกจากลานประมูล สาดน้ำเสร็จ
ตั้งขายเลย ไม่มีเก็บอะไรทั้งสิ้น แถมตั้งราคาแรง เลือดอาบ ก็แยะ
ขอให้ได้รถดี ราคาสมเหตุสมผลครับ
ขอบคุนมากครับสำหรับความรู้ดีๆมีประโยชน์กับผมมากๆครีบ
ตอนนี้ผมสนใจตัวตาโตแล้วครับ แต่ความรู้ยีงไม่แน่นเท่าไหร่
อยากทราบว่าถ้าจะเล่นตัวนี้ควรเลือกปีไหนดีครับอยากได้เปนออโต้ครับ อะไหล่แพงมั้ย แล้วข้อเสียหลักที่จะเจอและเวลาไปดูรถคืออ้ะไรครับ ผมชอบที่รูปลักษณ์และสมรรถนะมันครับช่วงล่างและอัตตราเร่งน่าจะดีกว่าบางตัวในปีเดียวกัน
ขอความรู้ด้วยคับ
-
โตโยต้า โซลูน่า ครับ ได้ยินเสียงร่ำลือว่าเหล็กดี งานภายในดี และที่แน่ๆคือ อะไหล่ยังหาง่ายอยู่ครับ
-
ตาโตผมว่าต้องมีแสนหน่อยๆครับ จะเกินงบไปรึเปล่า 8หมื่นไม่น่าพอครับ
เตารีด4dr. 3dr. น่าจะอยู่ในงบนะครับ
หรือไม่ก็Accord ตาเพชร 8หมื่นหาได้แน่ครับ แต่จะทนแก๊สรึเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ
City1.5ตัวแรกก็แสนนิดๆ ถ้า1.3อาจพอหาได้ในงบ8หมื่น
ถ้าเป็นผม เอาสามห่วง1.6 Auto สภาพดีๆอาจจะเกินงบนิดๆ แต่ใช้ได้ยาวๆเลยครับ ทนแก๊ส อะไหล่เพียบ
-
ผมคงดู Corolla รุ่นที่ต่อจาก สามห่วงครับ (AE111)
รุ่น 1.6 SEG เกียร์ Auto รุ่น Top
เรื่อง Taxi เก่าน่าจะน่าห่วงน้อยลง จุดสังเกตรุ่นนี้คือ มี ABS กับ Airbag ครับ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มี ABS และ Airbag ครับ
แต่ถ้าเป็นตัวสุดท้ายของรุ่นนี้รู้สึกจะมีต่อท้ายว่า Saloon มั๊งครับ ตัวนี้อาจจะต้องดูกันดีๆหน่อย
เพราะเกียร์ ธรรมดา ก็มี ABS กับ Airbag มาแล้วครับ
-
งบ 70,000-80,000 รวมซ่อมต้องเน้นรถตลาดๆไว้ก่อนนะครับราคาไม่ควรเกิน 65,000 บาท
จำไว้ว่ารถมือสองเอามาครั้งแรกต้องเก็บงานก่อน ไม่งั้นจะเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
ผมเอาจากประสบการณ์นะเพราะซื้อรถมามากกว่า 4 คันที่เป็นมือสอง เอามาปุ้บต้องเปิดเช็ก
สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนปั้มน้ำ เช็กระบบหล่อเย็นทั้งหมด เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งคัน เช็กทั่วๆไป
ถ้าเป็น Toyota พวกสามห่วง ตูดเป็ด ไฮทอร์ก หายห่วงถูกซ่อมแล้วใช้ยาว แต่นั่นแหละงบประมาณนี้
สภาพรถไม่ค่อยสวยนะ เผื่อใจไว้เลย ตาโตผมว่าราคา 70,000-80,000 มีแน่ๆแต่คิดซะว่าซื้อรถมาซ่อม
เพราะถ้าจะเอารถดี โครงสร้างสวยต้องดีดไปแสนหน่อยๆแน่นอน ไม่คุ้มครับ ยอมซื้อแพงหน่อยได้รถสภาพดีๆคุ้มกว่า
ผมเพิ่งปล่อย Accord ตาเพชรไปนะ 90,000 ได้ราคาดีมาก ขนาดผมดูและถึงซ่อมจบทุกอย่างแบบสภาพ 90%
แต่ก่อนขายก็ดันเริ่มมีปั้มพาวเวอร์ซึมๆ ก็ลดราคาใหคนซื้อกันไป ซื้อรถมือสองต้องดูให้ละเอียดครับ หาคนดูเป็นไปด้วยจะดีมาก
ขอให้โชคดีครับ
-
งบ 70,000-80,000 รวมซ่อมต้องเน้นรถตลาดๆไว้ก่อนนะครับราคาไม่ควรเกิน 65,000 บาท
จำไว้ว่ารถมือสองเอามาครั้งแรกต้องเก็บงานก่อน ไม่งั้นจะเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
ผมเอาจากประสบการณ์นะเพราะซื้อรถมามากกว่า 4 คันที่เป็นมือสอง เอามาปุ้บต้องเปิดเช็ก
สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนปั้มน้ำ เช็กระบบหล่อเย็นทั้งหมด เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งคัน เช็กทั่วๆไป
ถ้าเป็น Toyota พวกสามห่วง ตูดเป็ด ไฮทอร์ก หายห่วงถูกซ่อมแล้วใช้ยาว แต่นั่นแหละงบประมาณนี้
สภาพรถไม่ค่อยสวยนะ เผื่อใจไว้เลย ตาโตผมว่าราคา 70,000-80,000 มีแน่ๆแต่คิดซะว่าซื้อรถมาซ่อม
เพราะถ้าจะเอารถดี โครงสร้างสวยต้องดีดไปแสนหน่อยๆแน่นอน ไม่คุ้มครับ ยอมซื้อแพงหน่อยได้รถสภาพดีๆคุ้มกว่า
ผมเพิ่งปล่อย Accord ตาเพชรไปนะ 90,000 ได้ราคาดีมาก ขนาดผมดูและถึงซ่อมจบทุกอย่างแบบสภาพ 90%
แต่ก่อนขายก็ดันเริ่มมีปั้มพาวเวอร์ซึมๆ ก็ลดราคาใหคนซื้อกันไป ซื้อรถมือสองต้องดูให้ละเอียดครับ หาคนดูเป็นไปด้วยจะดีมาก
ขอให้โชคดีครับ
ขอบคุนครับสำหรับข้อคิดความรู้ดีๆ อยากถามครับว่าถ้าจะเลือกตาโตมาไช้ควรดูรุ่นรึปีไหนครับถึงจะดี ออโต้ครับดมแก๊ส