Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ ตุลาคม 20, 2014, 09:16:55
-
m2 ตัวเล็กไปหน่อย ถ้าได้ยาริสนี่พอดีเลย
-
ไม่น่ามีครับ ต้องดูกระแส MZ2 ก่อน ถ้ามีไม่ใช่ Generation นี้แน่ๆ เพราะโฉม Yaris-L ไม่มีเครื่องดีเซล
-
ผมว่าไม่มีแน่นอน
-
หาเหตุผลที่โตต้า จะยัดดีเซลให้ยาริสไปทำไมไม่ได้ครับ
ในเมื่อทุกวันนี้ยอดขายก็เป็นเบอร์1ในรุ่น
แล้วเอาจริงๆจะแตกไลน์ทำตลาดใหม่เองไปเพื่ออะไร
-
ในความคิดผมนะครับ ผมว่ายาก
ตอนนี้ yaris มียอดที่ดีอยู่แล้ว ต้องมาดูว่า MZ2 จะแย่งส่วนแบ่งตลาดได้เท่าไหร่
ถ้ากระทบบ้าง toyota ก็ออกรุ่นพิเศษ แคมเปญพี่เศษก็น่าจะเอาอยู่ การลงทุนเครื่องยนต์ดีเซลล์ต้นทุนมันสูงมากแน่นอน
-
ถ้ากระแสและยอดขาย มันไปทางรถเก๋งเล็กดีเซลแบบที่เคยเกิดตอนกระแสอีโคคาร์
โตต้าก็คงทำบ้างแหละ
เพราะตอนอีโคคาร์ยังกลับคำพูดได้เลย...
-
อยากให้มีต้องหันมาซื้อมาสด้า2ดีเซลเยอะๆครับ ;D
-
อยากให้มีต้องหันมาซื้อมาสด้า2ดีเซลเยอะๆครับ ;D
ตามนี้เลย 555 บ้านละ 2 คันรับรองมาแน่ๆ :D
-
โอกาสยากครับ ถ้ามาราคาคงเท่า altis ตัวกลาง และ option ใส่มาน้อย คงทำตลาดได้ยาก
-
อยากเห็นครับ
-
ไม่น่ามีครับ เว้นแค่มาสด้า2ดีเซลขายดีจริงๆ อาจได้เห็นอีกปีสองปี
-
ทำแล้วต้นทุนเพิ่มสำหรับพี่โตไทย ผมว่ายากมาก
-
อยากได้เครื่อง 7NR-FE มากกว่าครับ มันวางอยู่ใน Vios / Yaris ตัวส่งนอก
-
ไม่มีทางครับ
-
ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาตอบ
-
ไม่น่ามีครับ เว้นแค่มาสด้า2ดีเซลขายดีจริงๆ อาจได้เห็นอีกปีสองปี
ใช่ครับ ถ้า Mazda 2 เครื่องดีเซลขายดีจริง ๆ ลูกค้าตอบรับมากพอสมควรจนกระทั่งกระเทือนตลาดในกลุ่มนี้ทั้งหมด ค่ายรถอื่น ๆ ที่มีรถอยู่ในมืออยู่แล้วจะรีบผลักดันออกมา แต่ตอนนี้ทุกค่ายจับตามมองกระแสของ Mazda 2 ตัวนี้อยู่ ว่าคนจะซื้อเพราะอะไร
1. ตัวรถ
2. Sky active
3. ดีเซล
ปัจจัยเหตุผลในการเลือกซื้อของลูกค้าจะเป็นตัวตัดสินอนาคตในรุ่นต่อ ไปรวมถึงคุ่แข่งที่กำลังจับตามองอยู่ ถ้า Mazda 2 ไม่สามารถทำตลาดได้ดี อนาคตร่อแร่เหมือน Wish Prius ก็จะเป็นบทเรียน ให้ทุกทุกค่าย ไม่มีใครกล้าทำรถเก๋ง ดีเซลออกมาอีกแน่นอน
ตอนนี้ทาง TOYOTA ไม่ทำนแนอนครับเพราะว่าโรงงานประกอบเครื่องยนต์ ไม่ได้มีการตังไลน์เพื่อประกอบเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ตัวนี้และแผนงานก็มุ่งไปทาง Hilux และ SUV ตัวใหม่ที่จะออกปีหน้ามากกว่าครับ
-
มีแน่ๆคือ Yaris TRD Sportivo เร็วๆครับ 55555
ทุกวันนี้โตโยต้าใช้ TRD คุ้มจริงๆ
-
ไม่น่าจะมีครับ แต่ถ้า1.4ดีเซลมาในaltisเหมือนที่อินเดียมีคงแจ่มไปเลยครับ
-
ผิดกฏ Ecocar ครับ ไม่มีแน่นอน
-
มีเปล่าไม่รู้ แต่อยากเห็นรถเล็กดีเซลเยอะๆจัง อิๆ
-
อ่านแล้วสงสารคนไทยจังที่ถูกบริษัทรถเอาเปรียบ
-
เดี๋ยวก็จะมีโฆษณาเตะตัดขาออกมาครับ เหมือน ตู้กับข้าว ford นั่นแหละ ไม่ปลอดภัย สาระพัดบลาๆ
ลอง Mazda 2 ตัว desiel ขายดีสิ หุหุ
-
อ่านแล้วสงสารคนไทยจังที่ถูกบริษัทรถเอาเปรียบ
มาอีกละ ไอ้คำพูดแบบนี้ เอะอะ อะไรก็บอกว่าบริษัทรถเอาเปรียบ
ผมเบื่อคำนี้มากกกกกกกกกกกกกกก
ถ้าจะบอกว่า เอาเปรียบตรงทางเลือกที่มีให้มา มันน้อย อาจจะใช่
แต่ลองดูก่อนไหมว่า กลุ่มลูกค้าของ โตโยต้า เป็นคนกลุ่มไหน?
เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ถูกไหม?
ถ้าใช่ ตอบผมมานะครับว่า โตโยต้า เป็นบริษ้ทรถยนต์ใช่หรือไม่
เขาไม่ใช่ มูลนิธิแบบไม่แสวงหากำไร ใช่หรือไม่?
ถ้าใช่ ก็ต้องถามต่อว่า ถ้ายอดขาย ยังเป็นอย่างนี้
เขาจะเอาเครื่องดีเซลมาขายคนไทยไหม? คำตอบก็คือ ไม่
แต่...เขาไม่ได้มาบีบบังคับให้คุณซื้อรถของเขา ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่่ต้องซื้อ
ดังนั้น จนถึงตอนนี้ เขาเอาเปรียบคุณตรงไหน?
เหมือนคุณเข้าทำงาน ถ้าไม่ชอบเจ้าของบริษัท เขาเอาเปรียบคุณ
ก็ทำไมไม่ลาออกแล้วหางานอื่นละครับ?
เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ชอบรถยี่ห้อไหน แล้วทำไมไม่หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นละครับ?
มีใครในโลกนี้ ที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค
และมีผู้บริโภคคนไหนในโลกนี้บ้าง ที่ไม่คิดว่าจะต้องหาทางเอาเปรียบบริษัทเหล่านี้กลับคืน?
มีด้วยกันทั้งนั้น แต่ทำแล้วมันได้อะไร? ทำแล้วได้ผลจริงเหรอ?
คุณคิดว่าเขากลัวผู้บริโภคอย่างคุณจริงเหรอ? เขาไม่กลัวหรอกครับ!
เขาไม่เกรงกลัวคุณหรอก วิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้บริษัทยักษ์อุตสาหกรรมเหล่านี้ รู้สึกตัว
คือทำให้ยอดขายมันลดลง แค่นั้น!!!!!!!!!!!!
-----------------------
ตอบกระทู้
จะไม่มีทางได้เห็น Yaris Diesel ในบ้านเรา ช่วงสองปนี้ แน่นอนครับ
-
ผมว่าถ้าเอามาลงอัลติสน่าจะมีโอกาสมากกว่านะครับ ยิ่งตอนนี้ไม่มี 2.0 อยู่แล้วเอามาลงตรงช่องว่างนี้ได้เลย
-
ดูจากประสิทธิภาพของเบนซินโตโยต้าในรถพวกเก๋งไรงี้แล้ว...
ผมคิดว่า ไม่น่าเห็นดีเซลในเก๋งโตโยต้า ใน 5-6 ปีนี้หรอกครับ
ปล ยกเว้นว่าน้ำมันเบนซิลทะลุ 50 บาทล่ะก็นะ
-
ดูจากประสิทธิภาพของเบนซินโตโยต้าในรถพวกเก๋งไรงี้แล้ว...
ผมคิดว่า ไม่น่าเห็นดีเซลในเก๋งโตโยต้า ใน 5-6 ปีนี้หรอกครับ
ปล ยกเว้นว่าน้ำมันเบนซิลทะลุ 50 บาทล่ะก็นะ
แล้วไม่คิดกันมั่งเหรอว่าดีเซลจะมีราคาตามขึ้นไปเท่าใด ดีเซล บ้านเราทำให้ราคาลิรล่ะ 35 บาท ยังทำไม่ได้เลย ก่อนหน้านั้นเคยมีช่วงปล่อยลอยตัวตมกลไกตลาดน้ำมันดีเซลลิตรละ 40-42 บาท ผลเกิดการเปลี่ยนแปลงเยอะ คนไทยรับไม่ได้ เครื่องงดีเซลในปิคอัพแทบจะหมดความหมาย สุดท้ายต้องคงราคากันไว้ที่ 30 ส่งผลให้น้ำมันอื่น ๆ คงตัวไม่เหวี่ยงไปกว่านี้มากนัก และก็ตามมาด้วยกองทุนน้ำมันนี่แหละ
-
ไม่น่ามีแน่นอน
ถึงให้เบนซินทะลุ 50 บาท
โตโยต้าก็ทำ sport TRD cng ไง