Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ ตุลาคม 20, 2014, 17:58:33
-
จะถอยพัลซ่า 5 ประตู ประมาณปีหน้า ภายในคล้าย ซิลฟี่ การขับค่อนข้างคล่องตัว แต่ไม่รู้ว่ารถตัวเดียวกันนี้ในระดับเซกเมนต์เดียวกัน กับรุ่นอื่นๆเป็นอย่างไรบ้าง รบกวนปรึกษา และขอคำแนะนำจากผู้ขับพัลซ่า และทั่วๆไปด้วยนะคับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ปัจจุบันใช้ฮอนด้าซิตี้ตัวท็อปปี 2008 ตอนนี้ยังขับดีอยู่ แต่ครบ7 ปีแล้ว เลยคิดอย่างจะเปลี่ยน รบกวนพี่ๆ ด้วยนะคับ
นิสัยการใช้รถ : นั่ง 1-2 คน ขับประมาณ 80-110 ใช้ต่างจังหวัดในเมืองนอกเมืองปกติ คาดว่าจะขับไปประมาณ 7 ปี งบไม่เกิน 9 แสนครับ
***ปล.ใช้ยูเซอร์ของเพื่อนในการถาม ขอบคุณครับ ^^
-
ผมใช้ 1.8 Navi อยู่ครับ เท่าที่ใช้มาปีกว่าก็ happy ดีนะ ขับสนุกครับ ออกต่างจังหวัดก็ขับได้อย่างมั่นใจ เคยใช้ Tiida 1.6 บอกตามตรงความรุ้สึกแรกที่เปลี่ยนเป็น Pulsar คือมันมีการพัฒนาจาก Tiida เดิมหลายอย่าง ช่วงล่างรู้สึกได้ชัดเจน 1.6 ไม่รู้ว่าออกตัวเป็นไงนะครับ แต่ 1.8 โอเคเลย ไม่อืด ถ้าจะเล่นก็ 1.8v ไปเลยครับ
-
เพิ่มอีกหน่อยเอาตัวโบไปเลยคับ
-
1.6 1.8 เหมือนไม่มีคู่แข่งในเซกเมนต์นะครับ
แต่ถ้า Pulsar Turbo ก็จะมีคู่เทียบขึ้นมา ราคาจะได้ระดับ Focus, 3 อะไรประมาณนี้
ปล.ผมว่า 1.8 ก็เพียงพอ แต่ถ้าได้ Turbo ละก็ดี ::)
-
นานๆจะเจอคนสนใจ pulsar ดีใจๆ 1.8 น่าสนใจกว่า 1.6 มาก แต่งบถึงลองตัว turbo เลยครับ อ่านรีวิวคุณ Jimmy ก่อนก็ดีนะครับ
-
ทำไมคลิปทดสอบ Pulsar มันขึ้นว่า This Video is private อ่ะครับ คือผมไม่ถนัดเรื่องเว็ปเรื่องแบบนี้เท่าไหร่
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=30902.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=30902.0)
-
งบไม่เกิน 9 แสน ก็คงได้ตัว 1.6 นะครับ ถ้าสามารถเพิ่มได้อีกหน่อย ก็จะไปตัว 1.8 ได้ หรือลองไปดู Mazda 3 ก็ได้นะครับ
แต่ถ้าเป็นผม จะแอบเหล่ Jazz ไว้ด้วยนะครับ ตัวใหม่ภายในกว้าง น่าใช้ เครื่อง 1.5 เหมือนเดิม
-
งบไม่เกิน 900,000 บาท ได้ Pulsar 1.6V กับ 1.6SV ซึ่งถ้าไม่ได้เน้นเรื่องชุดแต่งหรือความเท่ห์อะไรมากนัก การตอบสนองของรถเกือบจะหาจุดต่างกันไม่ได้ ถ้าเน้นความคุ้มค่า "จากการใช้งาน" 1.6V ก็เพียงพอแล้ว
Pulsar นั้นแม้จะยอดขายไม่รุ่งเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ว่ารถมันไม่มีดีนะครับ ผมคิดว่าใน Segment เดียวกันนี้หารถที่บริหารจัดการพื้นที่ภายในให้นั่งสบายมีพื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือหัวชนะ Pulsar ได้ยากครับ และคอนโซล แดชบอร์ด ออกแบบมาได้เรียบง่ายสวยงาม ไม่หวือหวาแต่ดูนานๆแล้วไม่เบื่อดี ช่วงล่างนั้นอยู่ระดับกลางๆของกลุ่ม กล่าวคือไม่ได้นุ่มย้วยไปทาง Civic หรือ Altis (ที่ไม่ใช่ ESport) แต่ก็ยังไม่สนุกมันส์และมั่นเท่า Cruze, Lancer, Focus, 3 คือมันเป็นช่วงล่างและพวงมาลัยที่ขับแล้วให้ความรู้สึกโอเคสำหรับคนที่ใช้งานแบบปกติและมีเร็วบ้างตามอารมณ์
แต่ถ้ามองโดยรอบๆ มันมีรถอย่าง Jazz 1.5SV Plus ในราคา 7 แสนกลางๆอยู่ ซึ่งเท่าที่เห็นนั้นอัตราเร่งไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน และประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าเพราะรองรับ E85 ได้ อุปกรณ์ความปลอดภัยก็มีถุงลมนิรภัยข้างและระบบรักษาการทรงตัวที่เพิ่มเข้ามา แต่สิ่งที่ Jazz สู้ไม่ได้คือเนื้อที่สำหรับการโดยสาร และคุณภาพการเก็บงานประกอบในบางจุด แต่ Jazz ในทุกวันนี้มีบุคลิกการขับขี่ที่เริ่มเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าแต่ก่อนมากจนคนวัยผู้ใหญ่น่าจะเริ่มรับมันได้มากกว่ารุ่นก่อนๆแล้ว
หรือหากไม่จำเป็นต้องใช้รถท้ายตัด ในงบ 900,000 ยังมี Altis ESport ซึ่งมีช่วงล่างทัดเทียมกันได้ Altis หลังคาจะไม่โปร่งเท่า แต่มีดีที่สมรรถณะอัตราเร่งและการรองรับ E85
เรื่องราคาขายต่อผมคงไม่พูดถึง แต่ถ้าคิดจากประสบการณ์ที่ผ่านมา รถ Nissan นั้นพอตกรุ่นไป อะไหล่จะเริ่มหายาก โชคดีที่สมัยนี้มีผู้นำเข้าอะไหล่จีน (ซึ่งมี Tiida หรือ Pulsar เยอะ) เข้ามาขายทำให้ราคาอะไหล่ถูกลง หากตอนขายตั้งราคาได้ยั่วใจผู้ซื้อพอ (ยอมชักเนื้อ) ผมว่ายังไงก็มีคนซื้อครับ ในขณะที่ Honda นั้นจะมีการสต็อคอะไหล่ระยะยาวนานกว่า (แต่หากเป็นชิ้นส่วนบอดี้..เดี๋ยวนี้เริ่มไม่ค่อยดีละต้องรอเบิกนานไป) Jazz ขายดีมากในญี่ปุ่น ดังนั้นเมื่อต้องพึ่งพาอะไหล่มือสองในปี 2022 Jazz จึงมีโอกาสหาได้ง่ายกว่าอีกสองเจ้าที่เหลือ
ขึ้นอยู่ว่าซื้อรถเรามองอะไร ส่วนตัวผมมองว่าคนที่ใช้รถนานๆ และไม่ได้บ้าแต่งรถ ควรมองว่าเวลาขับมันแล้วเรามีความสุขแค่ไหน ถึงผมบอกว่า Jazz มีความคุ้มในเชิงเศรษฐศาสตร์สูง แต่ถ้านั่งแล้วไม่ถนัด ขับแล้วขัด ไม่ชอบ มันก็ไม่มีประโยชน์ แต่ที่ต้องแนะนำเพราะพยายามช่วยมองเผื่อหลายๆด้าน เพราะการเล่นรถ Nissan ผมบอกตามตรงในฐานะที่บ้านใช้ Nissan ตั้งแต่ปี 1989 จนปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ว่า พอใช้ไปนานๆแล้วมีอะไรต้องซ่อม มันไม่กวักมือเรียกคนซ่อมกับเรียกอะไหล่ได้ง่ายเหมือน Honda นะ แต่ผมขับมันแล้วมีความสุขที่จะใช้จึงคุ้มที่จะเก็บไว้
-
เพิ่มอีกนิดไปหาเทอโบฉีดตรงสิครับถ้ายังไหว ประสิทธิภาพของมันจะไม่ล้าหลังตกรุ่นไปอย่างน้อยๆสิบปีแน่นอน :-*
-
คนใช้ Tiida กับ Pulsa ส่วนใหญ่พอใช้นาน ๆ แล้วไม่ค่อยขายตากันนะครับ ไม่ใช่ว่ารักหรืออะไร แต่ทำใจไม่ได้ราคาหายเยอะเกิน จากคนใช้ Tiida ที่กะว่าใช้ม่างจนพังไปข้างหนึ่งนี่แหละ
-
รอโปรดีๆ ลดเยอะๆ เอาตัวเทอร์โบไปเลยครับ ;D
-
อ่านเงื่อนไขในการใช้รถแล้วผมรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้รถท้ายตัดเลยครับ ไม่ทราบว่าต้องใช้รถขนของบ้างรึเปล่าครับ ถ้าไม่ ลองมองเป็น Saloon ดีกว่าครับประหยัดน้ำมันกว่าและอัตราเร่งดีกว่าด้วยครับอย่าง Sylphy, Altis, Civic และ Madza3 ลองดูตารางอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองประกอบไปด้วยนะครับ
ปล. งบ 9 แสนบาทมี Altis 1.8 E และ ESport กับ Mazda3 2.0E ด้วยนะครับลองดูครับ 2 ตัวนี้อัตราเร่งถือว่าจัดจ้านอยู่นะครับ
ลิ้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html)
-
ใช้ตัว 1.8 มาปีกว่าครับ ปัญหาใหญ่ ๆ ไม่มีครับ ถึงมี nissan Thailand ก้อคุยไม่ค่อยยากนะครับ
การขับขี่ก้อชิลดี กระด้างบ้างเล็กน้อย อยากขับเร็วก้อพอได้ ซอกแซกในเมืองสนุกดี (กลายเป็นคนขับรถ
แย่ ๆ ไปโดยไม่รู้ตัว :P) ภายในนั่งแล้ว relax เลยล่ะ ช่วงนี้โปรดีมาก ถ้ารับได้กับหน้าตากะ option
ที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านของการกระหน่ำ option ในช่วงปีที่ผ่านมาก้อ จัดเลยครับ เพื่อน ๆ
ใน pulsar club Thailand มีเยอะ ให้คำปรึกษาที่น่าคบอยู่
-
"ขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยแนะนำนะคับ ต่อไปคงเป็นการตัดสินใจ และเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองเพื่อใช้ในการดำเนิดชีวิต พร้อมที่จะสนุกไปกับมัน ขอบคุณจากใจจริงคับ...."