Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ ตุลาคม 21, 2014, 14:24:53
-
ตอนแรกเฉย ๆ นะ แต่พอเห็นรูปไปสักพักแล้วรู้สึกว่าดูดีกว่าโปรตอนรุ่นก่อน ๆ มากกกกกกกก
โดยเฉพาะการตกแต่งภายใน ดีเทลด้านนอกมีกลิ่นอายจากคอนเส็ปคาร์ Emas ที่เคยไปจ้าง Giugiarro ออกแบบด้วย
อ่านเจอมาว่าโปรตอนหมดเงินไปกับการพัฒนารถรุ่นนี้เยอะมาก ๆ เดิมพันสูงกว่ารุ่นก่อน ๆ เยอะมาก
จากเดิมเฉย ๆ กับแบรนด์นี้ เริ่มอิจฉาคนมาเลย์นิดนึง ที่มีแบรนด์ประจำชาติ (แต่รู้ว่าคนมาเลย์ส่วนใหญ่เกลียดนโยบายนี้มาก)
คิดว่ายังไงกันบ้างครับ พอจะมีลุ้นทำให้แบรนด์ Proton เริ่มมีที่ยืนในตลาดโลกบ้างมั้ย
นึกถึงรถเกาหลีสมัยสัก 10 กว่าปีก่อน จากที่หน้าตาไม่เข้าตาสักที เริ่มจะดูดี เข้าที่ขึ้นมาบ้าง
สมมติว่ามาไทยแล้วถูกกว่า jazz / fiesta ราว 100k จะสนใจกันมั้ยครับ
-
ผมว่าปัญหาใหญ่ไม่น่าใช่ตัวรถ แต่เป็นบริษัทตัวแทนเสียมากกว่าที่คนขยาดกัน
-
ในตลาดโลก ผมว่าดีไซน์เค้าเริ่มโอเค เข้าที่เข้าทาง ค่อยขยับไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ นะครับ
-
อย่าว่าแต่ตัวแทนในไทยหรือตลาดโลกเลยครับ ขนาดในมาเลเซียเอง ยอดขาย Proton ก็ตกเอาๆทุกวัน ผมเคยถามเพื่อนที่มาเลย์ว่าทำไมคนไม่ค่อยนิยม Proton เค้าบอกว่าศูนย์บริการไม่ดี และคุณภาพสู้ daihatsu หรือพี่โต ไม่ได้เพราะเป็น Japan standard
เออ!! เอากับเค้าสิ รถแบรนด์ local แ่ต่ทำศูนย์บริการได้แย่กว่ารถต่างชาติซะงั้น
-
ทรงผมว่าพอได้อยู่ กลิ่นมาเลย์แท้ๆมาเยอะละ แต่คือถ้าไปตลาดโลกผมว่ายังอีกไกลพอควร..
-
ผมว่าการออกแบบเริ่มโอเคขึ้นเรื่อยๆนะ ถ้าคิดจะมาขายประเทศเราแล้วมาเต็มๆจริงๆจังๆ ผมว่าก็อาจจะเกิดได้นะ อย่างน้อยผมก็มองว่ารถโปรตอนจากมาเลเซียดีกว่ารถอินเดียอย่างทาทานะ
-
นึกถึง Cherry A1
-
นึกถึง Cherry A1
ใช่ครับ
-
รอมาเปิดศูนย์บริการแถวบ้านผมก่อน ศูนยที่ใกล้บ้านผมที่สุดทำซะดูดี แต่ตอนนี้กลับเจ๊งไปเรียบร้อยแล้ว
สรุปตัวรถผมไม่มีปัญหา ขอศูนย์บริการก่อนเถอะครับ
-
จากใจคนใช้ Proton Preve รถดีมาก ถึงมากที่สุด ติดที่ 0 บริการและอะไหล่อย่างเดียว ถ้ารถหมดประกัน ก็หนุกหนานครับ ถ้าจะให้ขายได้ดีกว่านี้
-0 ต้องเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้
-งานเคลมต้องเร็วกว่านี้
-ช่างต้องเก่งกว่านี้
-ราคาอะไหล่ไม่ควรแพงมากกว่า 0 ที่อยู่ มาเลย์ เช่น กรองน้ำมันเครื่อง มาเลย์ขาย 130บาท บ้านเราล้อเข้าไป 300 แพงไปครับ แต่บาง 0 กลับขาย 240 เออ งงสิครับ ไม่มีมาตราฐานเลย
นอกนั่นโอเคหมดแล้ว กับสิ่งที่จ่ายไป และได้รับกลับมา
ผมไม่ขอให้ Proton มาเลย์มาทำตลาดเอง ขอแค่ พระนคร บริการดีกว่าที่เป็นอยู่นี้ก็พอ ตัวอย่างที่เห็นชัด คือ Isuzu
Isuzu Japan ไม่ได้เข้ามาทำตลาดเอง แต่กลับขายดี เพราะ ตรีเพชร ผมหละอย่างให้ ตรีเพชรขาย Proton จริงๆ ถ้าตรีเพชขาย Proton จริงๆผมว่า Toyota Honda Nissan มีหนาวแน่ๆ
-
แต่ดีลเลอร์ในเมืองไทยเห็นปิดศูนย์ไปหลายศูนย์แล้วนะ
ก็คงจะไม่ไหวจริงๆล่ะ..