Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ ตุลาคม 24, 2014, 09:18:18
-
Mazda MX5 NA ถ้าเป็นท่านซื้อจะซื้อด้วยราคาเท่าไหร่ รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งแบบเอาของเทพยัดเข้าไปสภาพไม่ต้องถึงกับดีมาก คือใจอยากได้ NC2 แต่อาจต้องเก็บเงินอีกหลายปี ถ้าจะตัดสินใจเอา NA เลยราคาอยู่ในงบที่เล่นได้เลย (ซื้อสด)
แต่ถ้าจะเลือกไป NA ราคาสูงเกินทำให้ไปค้ำกับ MX5 รุ่นอื่น ทำให้คิดไม่ตกว่าถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ถ้าเป็นท่าน ๆ ในบอร์ดจะตั้งราคาซื้อไว้ที่เท่าไหร่ เพราะรถในตลาดมันสูงเกินตัวไปหน่อย อย่าตอบว่าไม่ซื้อนะครับ คือถ้าต้องการซื้อจริง ๆ เพราะอยากซื้ออยุ่แล้ว ใจผมคิดว่าควรอยู่ไม่เกิน 4xx,xxx -5xx,xxx กลาง มากกว่าครับ แต่ยังหาสภาพกับราคานั้นไม่ได้ เพราะถ้าเกินกว่านี้รอไปรอมากก็เก็บเงินซื้อ NC2 ได้แล้ว
ปล.
1. มีรถ 3 คันในบ้านอยู่แล้ว คือ Fortuner 4wd เอาไว้ไช้งานประจำวันรวมถึงออกทริปออฟโรดอยู่แล้ว มีปิคอัพ 4X4 ไว้ใช้งานบรรทุกอยุ่แล้ว กับมีรถเก๋งใช้งานทุกวันอยู่แล้ว จึงมองที่ Roadsterอย่างเดียว
2. รถยุโรป 200 SLK ปี 95-97 ไม่กล้าเล่นกลัวค่าซ่อมสไตล์รถยุโรป Peagyot 206 207 307 มือ 2 ไม่กล้าเล่นไม่ใช่โรดเสตอร์ เคยไปลองขับแล้วไม่ชอบรถแนวนี้เลย อีกทั้งชื่อเสียงยนตรกิจ กับอู่นอกยนตรกิจไม่ใช่ย่อยทั้งคู่
-
ผมว่าราคาเจ้า MX5 มันไม่ลงเลย
ส่วนมากเห็นตั้งแถวๆ หกแสนกันราวๆนั้น
ถ้าจะเล่น ผมว่าหาตัวที่แต่งมาครบแล้วดีกว่า ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของมาปั้นอีกครับ
ในคลับก็มีขายหลายคัน ผมว่าหาจากคนที่อยู่ในคลับนี่แหละดีสุด
http://www.miata-thai.net/ (http://www.miata-thai.net/)
-
ผมว่าราคาเจ้า MX5 มันไม่ลงเลย
ส่วนมากเห็นตั้งแถวๆ หกแสนกันราวๆนั้น
ถ้าจะเล่น ผมว่าหาตัวที่แต่งมาครบแล้วดีกว่า ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของมาปั้นอีกครับ
ในคลับก็มีขายหลายคัน ผมว่าหาจากคนที่อยู่ในคลับนี่แหละดีสุด
http://www.miata-thai.net/ (http://www.miata-thai.net/)
ผมไม่ชอบปั้นแต่งรถครับ สำหรับผมชอบรถเดิมดี่ที่สุด ในคลับขายกันราคาสูงครับ 7 กว่ายังมีเลย แต่ใจผมคิดถ้าผมจะขยับมาราคาตั้งแต่ 6 กว่าขึ้นไป คงไม่เอารุ่น NA แล้วล่ะ เก็บเงินรอซื้อ NC ทีเดียวดีกว่า ตอนนี้ที่คิดไว้คือแบบนี้
-
ผมว่าราคาเจ้า MX5 มันไม่ลงเลย
ส่วนมากเห็นตั้งแถวๆ หกแสนกันราวๆนั้น
ถ้าจะเล่น ผมว่าหาตัวที่แต่งมาครบแล้วดีกว่า ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของมาปั้นอีกครับ
ในคลับก็มีขายหลายคัน ผมว่าหาจากคนที่อยู่ในคลับนี่แหละดีสุด
http://www.miata-thai.net/ (http://www.miata-thai.net/)
ผมไม่ชอบปั้นแต่งรถครับ สำหรับผมชอบรถเดิมดี่ที่สุด ในคลับขายกันราคาสูงครับ 7 กว่ายังมีเลย แต่ใจผมคิดถ้าผมจะขยับมาราคาตั้งแต่ 6 กว่าขึ้นไป คงไม่เอารุ่น NA แล้วล่ะ เก็บเงินรอซื้อ NC ทีเดียวดีกว่า ตอนนี้ที่คิดไว้คือแบบนี้
ผมคิดตามคุณเหมือนกัน ราคาตัวมันเองยังสูงมาก แต่รุ่นถัดๆไปก็ตกมา เป็นผมดู NC เลยดีกว่า (ไม่ชอบหน้า NB)
-
ผมเล็งNAแล้วเล็งอีก มาสองปีละ ยังไม่ได้จังหวะเจอเนื้อคู่สักที
ผมคิดว่าถ้าสภาพเดิมๆ ไม่ได้แต่งเทพมาก เจ้าของมีประวัติรถดี ถ้าเจอมือหนึ่งขายเอง ผมยอมจ่ายที่ 6.8-7.5 แล้วแต่ความถูกคอและสภาพ
หลักๆเลยคือถ้าเห็นประวัติรถครบๆสบายใจผมว่าราคาน่าจะประมาณนี้ แต่เห็นในคลับหลุดไปอีกแสนกว่าๆ
ก็เข้าใจได้นะครับว่าบางคันทำมาเก็บมาจนเนี้ยบ ค่าของพอประเมินได้แต่ค่าแรงค่าเวลามันตีเป็นเงินไม่ได้ ถ้าอยากได้สบายใจก็จัดเลย บางคันก็ทำจนสุดทางเก็บจนเนี้ยบจริงๆผมว่าก็สมน้ำสมเนื้อ ถ้าไปทำเองก็คงพอๆกัน เพราะรถอายุยี่สิบปีถึงตอนนี้ต้องทำแล้วล่ะ
ปล. ผมมีNC rthแล้วคัน ยังอยากได้NA เลยผมว่าเรื่องราคาไม่น่าใช่ประเด็นของความต่างจากNA - NC
NC เป็นรถใช้งานขับได้ จริง
NA ผมว่าถึงตอนนี้เป็นของสะสมแล้วครับ เก็บมานั่งขัดนั่งมองก็ยิ้ม
-
ผมก็เข้าใจอยู่ในความเป็น NA NC แต่ขอข้าม NB ไป เหมือนที่หลายคนคิดและไม่ชอบ NB
คือถ้าใจรัก MX5 น่าจะมีทั้ง 2 รุ่นเลย NA NC ( ถ้ามีตังค์และที่จอดเพียงพอ ) ราคา NA สูงเพราะบางคันทำเก็บมาเยอะและเจ้าของคนเล่น MX5 ก็ไม่ได้คิดจะขายถ้าได้ราคาต่ำอยู่แล้ว NA อาจเป็นของสะสมของคนเล่น MX5
แต่เนื่องด้วยราคาที่ไม่ลง และถ้าไปไกลแบบที่ท่านว่า 6.8-7.5 ถ้าเป็นผมยังไงขอเก็บเงินอีกนิดเอา NC คันเดียว
ถ้าพูดในกรณีหา NA ถ้าได้ราคา 4- 5กว่า ๆ เดิมไม่ต้องทำอะไร ผมจึงจะเลือก NA แต่ถ้าคนส่วนใหญ่เอนเอียงไปว่า NA ราคาควรจะเป็น 6 กว่า ๆ ถ้างั้นผมเอาตามความคิดเดิมเลยคือ ขอเก็บเงินเอา NC ครับผม
-
ตอนที่ NB ออกมา มันดูน่าเกลียดกว่า NA ทำให้ NA มันดูน่าเก็บครับ
พอ NC ออกมา ทำให้NA ดูน่าเกลียดไปเลย
เรื่องราคากับรถแบบนี้ อยู่ที่คนขายคนซื้อล้วน ๆ ครับ ใจชอบก็แพงหน่อย ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ก็ถูกหน่อย คนขายไม่เต็มใจขาย คนซื้ออยากซื้อ ราคามันก็แพงอยู่นั่นแหละ
NC ปล่อยกันแถว 7 แสน รถจดประกอบ รถแท้ 1 ล้านมีทอน จะเอา NA 6 แสนนี่ ผมว่าคิดหนักนะ
-
คือต้องเข้าใจครับว่าNAต่างกับNB NCตรงที่มันอายุปาเข้าไป20กว่าปีแล้ว กำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิกแล้ว
NB NCเดิมๆมันคือรถเดิมๆจริงๆที่ไม่ได้ทำอะไรมา แต่NAเดิมๆนั้นคือ รถที่ผ่านการบูรณะซ่อมแซมมาอย่างมากให้อยู่ในสภาพเดิม
ทั้งทำสี ซ่อมเครื่อง ช่วงล่าง ทำเบาะ ซ่อมภายใน ทำขอบยางและอื่นๆอีกมากมาย
ลองถามเจ้าของแล้วจะรู้ ว่าต่อให้รถดูเดิมๆสุดๆ ก็ใช้เงินซ่อมบำรุงไปหลายแสนทั้งนั้น
ถ้าตามดูในคลับตลอดจะเห็นคันนึงที่ทำใหม่ทั้งหมดเดิมสนิทเหมือนเพิ่งออกจากโรงงาน ราคาเกือบ9แสน ทั้งๆที่ราคาขายเมื่อ20ปีก่อนแค่8แสน3
ถ้ารถNAเดิมจริงๆก็ราคาราวๆ4-5แสนนั่นแหละ แต่มันคงโทรมจนเอามาขับไม่ได้ จะไว้เก็บสะสมก็ไม่น่าเก็บ สุดท้ายก็ต้องเอามาบูรณะอยู่ดี
สรุปคือ ถ้าจะเล่นNAต้องทำใจครับว่ารถมันราคาอยู่ที่ราวๆนี้เพราะผ่านการซ่อมมามาก ถ้ารู้สึกไม่สมเหตสมผลผมว่าเล่นNC2ดีกว่าครับ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า ที่สำคัญเดี๋ยวราคาคงลงอีกเยอะ
ส่วนผม ยังไงก็ยังรักNAครับ55
-
NAผมว่ามันเหมาะกับเป็นรถสะสมมากกว่าครับแต่ถ้าซื้อตอนนี้ก็ซื้อได้ครับเพราะผมเชื่อว่าอีก10ปีราคาก็ไม่ตกไปจากนี้เพราะตอนนี้ราคามันก็คงตัวอยู่แล้ว
แต่ถ้าเป็นผมเก็บตังซื้อNCดีกว่าครับใช้งานจริงได้ไม่ต้องมานั่งซ่อม
ส่วนเรื่องรถที่แต่งมาแล้วเป็นผมก็ซื้อแบเดิมๆดีกว่าครับเพราะเราไม่รู้ว่ารถพวกนั้นมันผ่านอะไรมาแล้วบ้าง
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ถ้าแนวทางมาทางนี้แล้วขอเก็บเงินไปเรื่อย ๆ แล้วข้ามไปเล่น NC ตัวใดตัวนึงดีกว่า
-
NA นี่ผมว่าเผลอๆราคาจะสูงขึ้นอีกนะครับ ด้วยความเป็นรุ่นแรก ได้รับการยกย่องมากกว่ารุ่น NB และ NC โดยเฉพาะตลาดประมูลที่ญี่ปุ่น ราคาเริ่มขยับขึ้นพอสมควรแล้วครับ ถ้าเป็นหุ้นก็เลยจุดต่ำสุดมาแล้วครับ
ผมว่า ND นี่น่าสนกว่านะครับ เหมือนการพัฒนาขึ้นอีกระดับ เชื่อได้ว่าแฮนลิ่งต้องดีแน่นอน ที่สำคัญมีแรงม้าต่อน้ำหนักดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
-
NA นี่ผมว่าเผลอๆราคาจะสูงขึ้นอีกนะครับ ด้วยความเป็นรุ่นแรก ได้รับการยกย่องมากกว่ารุ่น NB และ NC โดยเฉพาะตลาดประมูลที่ญี่ปุ่น ราคาเริ่มขยับขึ้นพอสมควรแล้วครับ ถ้าเป็นหุ้นก็เลยจุดต่ำสุดมาแล้วครับ
ผมว่า ND นี่น่าสนกว่านะครับ เหมือนการพัฒนาขึ้นอีกระดับ เชื่อได้ว่าแฮนลิ่งต้องดีแน่นอน ที่สำคัญมีแรงม้าต่อน้ำหนักดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ND 1.5 G ศูนย์ Mazda Thailand จะเอาเข้ามาขายเองมั้ยน้อ ราคาสักเท่าไรน้อ รอใจจดจ่อ
-
NA นี่ผมว่าเผลอๆราคาจะสูงขึ้นอีกนะครับ ด้วยความเป็นรุ่นแรก ได้รับการยกย่องมากกว่ารุ่น NB และ NC โดยเฉพาะตลาดประมูลที่ญี่ปุ่น ราคาเริ่มขยับขึ้นพอสมควรแล้วครับ ถ้าเป็นหุ้นก็เลยจุดต่ำสุดมาแล้วครับ
ผมว่า ND นี่น่าสนกว่านะครับ เหมือนการพัฒนาขึ้นอีกระดับ เชื่อได้ว่าแฮนลิ่งต้องดีแน่นอน ที่สำคัญมีแรงม้าต่อน้ำหนักดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
เห็นด้วยครับผม NA ถึงแม้ราคาจะสูง(แบบยอมอีกนิดไปเอา NC ได้) แต่ความclassic มันยังไม่มีนะครับ NC
อีกหลายสิบปี NA ก็จะกลายเป็นclassic ก่อนเพื่อน เพราะเป็น legend ของmx-5 ทั้งยอดขายทั้งคำยกย่อง พูดง่ายๆคือรถมีประวัติมีตำนาน
เพราะผมผมเอา NA อะครับ
-
It depends on your preference.
NA = Late 1980's interpretation of the original 1960's Lotus Elan
NB = Mini Jag XK + Dodge Viper + some style cues from RX-7 FD3S... Still pretty much mid-century modern/1960s looking but more expression of coke bottle body
NC = BAD interpretation of NA.... Ugly fenders...Tombstone center console..... cartoonish front end
ND = DAT Catfish face seriously!?