Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanamon13 ที่ ตุลาคม 25, 2014, 10:43:54
-
ครับมีงบจะซื้อสดประมาณ 500000 บาท มองมารถมือ2 ที่ยังน่าใช้ครับ
ลักษณะการใช้งานของผม คนต่างจังหวัด
เดือนนึงใช้ไปทำงานประมาณ10-15วัน ขับทำงานไป-กลับรวม 80 โล รถไม่ติดทางส่วนมากตรงๆยาวๆ
ที่เหลือใช้งานทั่วไปบ้างพ่อแม่ไปตลาด
นานๆทีพ่อแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ เหนือ-อิสาน
ขอตัวเลือกที่น่าสนใจหน่อยครับ เพราะที่มามองรถมือ2 เพราะน่าจะได้รถใหญ่กว่าสมรรถนะรถน่าจะดีกว่าพวกมือ1ในเรทราคานี้
จริงๆมอง city 2014 รุ่น s mt มือ1 ไว้เหมือนกัน
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
เอาคันใหญ่แค่ไหน และรับได้กับปีเก่าแค่ไหน (ที่ราคาเท่ากันคันใหญ่กว่าจะปีเก่ากว่า)
ญี่ปุ่น หรือยุโรป (คันเท่ากันถ้ายุโรปปีรถก็ถอยไปอีกยาวๆ)
คันใหญ่ไปเรื่อยๆ หรือคันไม่ใหญ่ก็ได้แต่เครื่องโตๆ แรงๆ ไว้ก่อน ตีนหนัก (เช่น อัลติส 2.0 vs แคมรี่ 2.0 หรือ 330i vs 520i)
-
Accord 2003-2006 น่าสนใจอยู่นะคับตัวนี้ขับยาวๆไม่ค่อยกินน้ำมัน 2.4 นะคับแต่ผมว่า city ตัวใหม่ก้ดีนะคับระบบนู่นนี่เยอะปลอดภัยใช้ได้แถมเติมน้ำมันถูกด้วย
-
งบ 5 แสนนี่มีหลายรุ่นเลยครับ X trail ได้ปีใหม่ๆเลยครับ มาสด้า 3 BL 2.0 ก็ได้อยู่ CRV ปีประมาณ 2010
-
ครับมีงบจะซื้อสดประมาณ 500000 บาท มองมารถมือ2 ที่ยังน่าใช้ครับ
ลักษณะการใช้งานของผม คนต่างจังหวัด
เดือนนึงใช้ไปทำงานประมาณ10-15วัน ขับทำงานไป-กลับรวม 80 โล รถไม่ติดทางส่วนมากตรงๆยาวๆ
ที่เหลือใช้งานทั่วไปบ้างพ่อแม่ไปตลาด
นานๆทีพ่อแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ เหนือ-อิสาน
ขอตัวเลือกที่น่าสนใจหน่อยครับ เพราะที่มามองรถมือ2 เพราะน่าจะได้รถใหญ่กว่าสมรรถนะรถน่าจะดีกว่าพวกมือ1ในเรทราคานี้
จริงๆมอง city 2014 รุ่น s mt มือ1 ไว้เหมือนกัน
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
civic FD chevy cruze เกียร์ธรรมดา ก็น่าสน
-
ทำไมรถกระบะ ดีๆอย่าง bt-50 pro ราคาลงเยอะจัง ปีใหม่ๆ 12-13 น่าสนใจมั้ยครับ 4-6 แสน
-
ทำไมรถกระบะ ดีๆอย่าง bt-50 pro ราคาลงเยอะจัง ปีใหม่ๆ 12-13 น่าสนใจมั้ยครับ 4-6 แสน
เรนเจอร์คู่แฝดราคาแข็งมาก
-
CR-V G3 มั้ยครับ ผมว่าตอบโจทย์มากๆเลย ห้าแสนหาได้ เห็นแล้วยังอยากได้มาใช้ซักคัน
-
Camryโฉมที่แล้วก็น่าสนนะครับ
-
Camry ปี2008 รุ่นก่อนปัจจุบันไงคับ ;D
-
E46 323ise ครับ
จับดมแก๊สสบายใจสบายกระเป๋าแต่คงเกินห้าแสนไปเบาๆ
-
ในฐานะคนชอบ SUV นะครับ CR-V G3 ครับตัวก่อนไมเนอร์ราคาอยู่ประมาณ 490,000 น่าสนอยู่ครับ
-
ครับมีงบจะซื้อสดประมาณ 500000 บาท มองมารถมือ2 ที่ยังน่าใช้ครับ
ลักษณะการใช้งานของผม คนต่างจังหวัด
เดือนนึงใช้ไปทำงานประมาณ10-15วัน ขับทำงานไป-กลับรวม 80 โล รถไม่ติดทางส่วนมากตรงๆยาวๆ
ที่เหลือใช้งานทั่วไปบ้างพ่อแม่ไปตลาด
นานๆทีพ่อแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ เหนือ-อิสาน
ขอตัวเลือกที่น่าสนใจหน่อยครับ เพราะที่มามองรถมือ2 เพราะน่าจะได้รถใหญ่กว่าสมรรถนะรถน่าจะดีกว่าพวกมือ1ในเรทราคานี้
จริงๆมอง city 2014 รุ่น s mt มือ1 ไว้เหมือนกัน
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
เห็นคำว่า "ต่างจังหวัด" ผมตัดยุโรปทิ้งเกือบหมดเลย งบ 5 แสนยุโรปที่ว่าไม่จุกจิกก็เกิน 555
ตกเดือนละประมาณ 1200 โลอย่างมาก รถไม่ติดด้วย แสดงว่าไม่ต้องประหยัดจัดเหมือนพวกรถใหม่ๆ..
ดูพวก Accord 2003 - 2007 (2รุ่นก่อนตัวปัจจุบัน) ผมว่าน่าจะเอาอยู่ ไม่ก็ Camry ACV30 จับเช็คช่วงล่างไรงี้ใหม่ ผมว่าน่าจะอยู่ได้ยาวๆ
-
เพิ่มงบอีกนิดนึงเอา Camry ACV40 2.4V ครับ ติดแก๊สก็ยังได้ ปีไม่เก่าจนเกินไป
บางคันมีเลข 5 ให้เห็นแล้วครับ อาจจะ5กลางหรือ5ปลาย แล้วแต่คัน
-
โอ้ ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ได้ข้อมูลเพิ่ม ขึ้นเยอะเลย
-
crv 2.4 ผมว่าขับดีสุด
-
เพียบเลยครับ
Altis หน้าแบนราวๆ 3 แสนปลายๆ Civic MC 4 แสนต้นๆ รึจะขยับไปแอคคอร์ด แคมรี่ เทียน่า ก็ได้แต่ปีจะเก่าหน่อย ไม่ทราบว่าที่บ้านมีรถอไรบ้างแล้วครับและรถที่จะซื้อใหม่ต้องขนของรึเปล่า สภาพถนนเป็นอย่างไรไม่งั้นก็เบนมาทางกระบะก็ดีนะครับ กระบะ 4 ประตูทั้งขนคนขนของวิ่งได้หลายสภาพถนน
-
แอบมาเชียร์ civic fd 2.0 ครับ
โดยส่วนตัวเท่าที่เห็นมานะครับ ตัว 2.0 เจ้าของรถรุ่นนี้มักจะไม่ใช่วัยรุ่น
ซึ่งวัยรุ่นวัยทำงานจะนิยม ตัว 1.8 มากกว่า โอกาสจะเจอรถที่ช้ำมาจากการขับขี่หรือการปรับแต่งมีน้อยกว่า ตัว 1.8
แม้ว่า เจ้าของ ตัว 2.0 จะแอบเท้าหนักนิดๆ ตาม cc ของรถ แต่เครื่อง K20 ค่อนข้างจะมีปัญหาน้อยกว่า R18 อยู่พอสมควร
ถ้าเอามาแต่งต่อ K20 ขึ้นกว่าเห็นๆ ;D ;D ;D ติดแก็สก็พอทนทานได้ดีในระดับหนึ่ง
ตอนนี้ราคาของ 2.0 ทั้งตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ (ไฟท้ายกลม) กับ ตัวไมเนอร์เชนจ์ (ไฟท้ายเหลี่ยม)
ต่างกันไม่มากนัก แต่ตัวไมเนอร์เชนจ์ มีโอกาศทะลุงบที่ตั้งไว้ แต่ถ้าไหวเรื่องงบ เอาปีใหม่ที่สุดเท่าที่หาได้ไว้ก่อน (ดูอย่างอื่นประกอบด้วยนะครับ)
อีกอย่างช่วงล่างของตัว 2.0 น่าจะนิ่งกว่าตัว 1.8 นิดๆ (รถเดิมๆนะ) อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวของ 2.0 มากกว่า 1.8 วิ่งเส้นนอกเมืองมั่นใจกว่า
อ็อฟชั่นและอุปกรณ์ต่างๆที่มากับรถอยู่ในระดับดี ตามแบบตัวเกือบท็อป และตัวท็อป (ส่วนจะดีหรือเสิยรอซ่อม อันนี้ค่อยว่ากัน 555)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ถ้าเน้นเส้นทางนอกเมือง ผมว่าไม่ต่างกันมากนักทั้ง 2 ตัว แต่ 2.0 จะขับมันกว่า เร่งแซงทันใจกว่า ;D ;D ;D
ส่วนการบำรุงรักษา ซ่อมแซม อะไหล่ อู่หรือศูนย์บริการ ก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ตามแบบรถยอดนิยม
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ ;D ;D ;D