Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smart ที่ ตุลาคม 26, 2014, 21:03:25
-
Review เล็กๆ แบบสรุปประเด็นสุดๆ
1. ขับทางเขาพริ้วมาก เหมือนที่คุณ J!mmy พูดไว้ใน clip V40 test drive เลย (clip เค้า review ได้ฮาและตรงประเด็นดีจริงๆ) ...แต่จะออกไปแนวขับแบบนุ่มๆ เพลินๆ มากกว่า (ไม่ใช่แนวซิ่งสะใจแบบ BMW)
2. อัตราบริโภค เติม Sohol 95 ตลอด ถ้าเป็นทางเขาเยอะๆ อยู่ที่ประมาณ 13 โล/ลิตร (คำนวณจากจำนวนลิตรที่เติมเข้าไปเต็มถัง ไม่ใช่ตัวเลขทึี่แสดงที่หน้าจอ) พอเป็นทางตรงขับในช่วง 110-130 km/hr จะได้ประมาณ 14 โล/ลิตร
3. ระยะทางวิ่งทั้งหมดที่ใช้งานมาตอนนี้อยู่ 18,xxx km รถ 7 เดือน ยังไม่เจอ defect ใดๆ ทั้งสิ้น ...มีวิ่งทางไกลเป็นวันๆ เลย คือลงใต้ไปภูเก็ต 1 trip และขึ้ันเชียงราย 1 trip ... อืม มันแข็งแรงกว่าที่คิดแฮะ ถ้าวันไหนเจออะไรพังแล้วจะมา update อีกทีครับ
4. ฟิล์มใช้ V-cool รุ่น VK30ทุกทีวิ่งแค่ไปทำงานเช้า-เย็น ยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างกับฟิล์มยี่ห้ออื่นเท่าไหร่ แต่พอไป trip นี้เวลาต้องวิ่งตากแดดเป็นวันๆ มันกันความร้อนได้ดีแบบโดดเด่นมากๆ ...ในส่วนตัวคิดว่าเป็นการลงทุนที่แพง แต่คุ้ม! ถ้าต้องวิ่งกลางแดดจัดๆ บ่อยๆ
5. Last but not least สิ่งที่ประทับใจที่สุดใน V40 คันนี้ ไม่ใช่เครื่อง ไม่ใช่เกียร์ ไม่ใช่ช่วงล่าง...แต่เป็น "เบาะ" ที่โอบกระชับรองรับแผ่นหลังได้ดีสุดๆ... ขับมาทางไกลเป็นสิบๆ ชั่วโมง กลับถึงบ้านไม่มีอาการปวดหลังให้เห็นเลย (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น แค่ถึงกำแพงเพชรก็ปวดหลังทนไม่ไหว ต้องให้แฟนสลับกันขับแล้ว)...รักมันสุดๆ ก็ตรงนี้แหล่ะ
;)
-
ขอบคุณ ครับ... ;D
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ เบาะมันดีขนาดนั้นเลยหรือครับ ชักเริ่มน่าสนใจ
-
เป็นรถที่ผมว่าคุ้มค่ามากสุดๆของปีคันนึง top 3 สำหรับผม
-
.
.
.
รู้สึกว่าจะใช้หมอมาออกแบบเบาะใช่ไหมครับ
เห็นเซลล์เคยบอกไว้
-
มาคอนเฟิร์มครับว่า เบาะนั่งของ VOLVO นั่งสบายสำหรับทางไกลจริงๆ
-
Review เล็กๆ แบบสรุปประเด็นสุดๆ
1. ขับทางเขาพริ้วมาก เหมือนที่คุณ J!mmy พูดไว้ใน clip V40 test drive เลย (clip เค้า review ได้ฮาและตรงประเด็นดีจริงๆ) ...แต่จะออกไปแนวขับแบบนุ่มๆ เพลินๆ มากกว่า (ไม่ใช่แนวซิ่งสะใจแบบ BMW)
2. อัตราบริโภค เติม Sohol 95 ตลอด ถ้าเป็นทางเขาเยอะๆ อยู่ที่ประมาณ 13 โล/ลิตร (คำนวณจากจำนวนลิตรที่เติมเข้าไปเต็มถัง ไม่ใช่ตัวเลขทึี่แสดงที่หน้าจอ) พอเป็นทางตรงขับในช่วง 110-130 km/hr จะได้ประมาณ 14 โล/ลิตร
3. ระยะทางวิ่งทั้งหมดที่ใช้งานมาตอนนี้อยู่ 18,xxx km รถ 7 เดือน ยังไม่เจอ defect ใดๆ ทั้งสิ้น ...มีวิ่งทางไกลเป็นวันๆ เลย คือลงใต้ไปภูเก็ต 1 trip และขึ้ันเชียงราย 1 trip ... อืม มันแข็งแรงกว่าที่คิดแฮะ ถ้าวันไหนเจออะไรพังแล้วจะมา update อีกทีครับ
4. ฟิล์มใช้ V-cool รุ่น VK30ทุกทีวิ่งแค่ไปทำงานเช้า-เย็น ยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างกับฟิล์มยี่ห้ออื่นเท่าไหร่ แต่พอไป trip นี้เวลาต้องวิ่งตากแดดเป็นวันๆ มันกันความร้อนได้ดีแบบโดดเด่นมากๆ ...ในส่วนตัวคิดว่าเป็นการลงทุนที่แพง แต่คุ้ม! ถ้าต้องวิ่งกลางแดดจัดๆ บ่อยๆ
5. Last but not least สิ่งที่ประทับใจที่สุดใน V40 คันนี้ ไม่ใช่เครื่อง ไม่ใช่เกียร์ ไม่ใช่ช่วงล่าง...แต่เป็น "เบาะ" ที่โอบกระชับรองรับแผ่นหลังได้ดีสุดๆ... ขับมาทางไกลเป็นสิบๆ ชั่วโมง กลับถึงบ้านไม่มีอาการปวดหลังให้เห็นเลย (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น แค่ถึงกำแพงเพชรก็ปวดหลังทนไม่ไหว ต้องให้แฟนสลับกันขับแล้ว)...รักมันสุดๆ ก็ตรงนี้แหล่ะ
;)
เคยลองนั่งเบาะ Lexus หรือยังครับ หรือพวกรถญี่ปุ่นใหญ่ๆ แบบ Toyota Crown หรือยัง หรือว่าลองนั่งเบาะรถญี่ปุ่นมาหมดแล้วครับ เห็นเหมารวมว่าเบาะรถญี่ปุ่นนั่งไม่สบายทั้งหมด สงสัยน่ะครับ
-
^
^
^
ผมว่าจขกท.หมายถึงรถญี่ปุ่นระดับทั่วๆไป หรือราคาใกล้เคียงกันนะครับ แต่เขียนคลาดไปหน่อย เพราะว่า อย่างเช่น Lexus LS เป็นญี่ปุ่นแต่ก็นั่งสบายกว่ามาก :)
ผมชอบวอลโวยุคนี้มากเลย สวยดี แต่ไม่เคยได้ไปดูจริงจัง อ่านเรื่องเบาะเกิดความอยากลองขึ้นมาเลย ::)
-
เข้ามาดู หมดวาสนาจะได้ครอบครอง
-
^
^
^
ผมว่าจขกท.หมายถึงรถญี่ปุ่นระดับทั่วๆไป หรือราคาใกล้เคียงกันนะครับ แต่เขียนคลาดไปหน่อย เพราะว่า อย่างเช่น Lexus LS เป็นญี่ปุ่นแต่ก็นั่งสบายกว่ามาก :)
ผมชอบวอลโวยุคนี้มากเลย สวยดี แต่ไม่เคยได้ไปดูจริงจัง อ่านเรื่องเบาะเกิดความอยากลองขึ้นมาเลย ::)
+100
-
เบาะของรถประเภท premium car นั่งสบายหมดทุกคันนะแหละครับ ซึ่ง Lexus ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มนี้เหมือนกัน
แต่สำหรับการขับที่ระยะทางไกล มันต่างกับการนั่งสบายในระยะทางใกล้ๆในเมืองนะครับ
ผมมีวาสนาเทียบให้แค่รถที่ตัวเองใช้อยู่เองจริงเท่านั้นคือ Volvo XC60 กับ E250CDI
ถ้าเทียบเฉพาะเบาะและการขับขี่ XC60 กินขาดเลยครับ ถึงที่หมายลงทำงานต่อได้เลย ขับเองเหมือนไม่ได้ขับ สบายเกินไปแระสำหรับทางไกล
แต่ถ้าวิ่งในเมืองยังไง E250 CDI ก็สบายๆชิวๆกว่า เพราะช่วงล่างที่นุ่มนิ่มนั่งสบายๆ
-
ขอบคุณครับผม
-
Review เล็กๆ แบบสรุปประเด็นสุดๆ
1. ขับทางเขาพริ้วมาก เหมือนที่คุณ J!mmy พูดไว้ใน clip V40 test drive เลย (clip เค้า review ได้ฮาและตรงประเด็นดีจริงๆ) ...แต่จะออกไปแนวขับแบบนุ่มๆ เพลินๆ มากกว่า (ไม่ใช่แนวซิ่งสะใจแบบ BMW)
2. อัตราบริโภค เติม Sohol 95 ตลอด ถ้าเป็นทางเขาเยอะๆ อยู่ที่ประมาณ 13 โล/ลิตร (คำนวณจากจำนวนลิตรที่เติมเข้าไปเต็มถัง ไม่ใช่ตัวเลขทึี่แสดงที่หน้าจอ) พอเป็นทางตรงขับในช่วง 110-130 km/hr จะได้ประมาณ 14 โล/ลิตร
3. ระยะทางวิ่งทั้งหมดที่ใช้งานมาตอนนี้อยู่ 18,xxx km รถ 7 เดือน ยังไม่เจอ defect ใดๆ ทั้งสิ้น ...มีวิ่งทางไกลเป็นวันๆ เลย คือลงใต้ไปภูเก็ต 1 trip และขึ้ันเชียงราย 1 trip ... อืม มันแข็งแรงกว่าที่คิดแฮะ ถ้าวันไหนเจออะไรพังแล้วจะมา update อีกทีครับ
4. ฟิล์มใช้ V-cool รุ่น VK30ทุกทีวิ่งแค่ไปทำงานเช้า-เย็น ยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างกับฟิล์มยี่ห้ออื่นเท่าไหร่ แต่พอไป trip นี้เวลาต้องวิ่งตากแดดเป็นวันๆ มันกันความร้อนได้ดีแบบโดดเด่นมากๆ ...ในส่วนตัวคิดว่าเป็นการลงทุนที่แพง แต่คุ้ม! ถ้าต้องวิ่งกลางแดดจัดๆ บ่อยๆ
5. Last but not least สิ่งที่ประทับใจที่สุดใน V40 คันนี้ ไม่ใช่เครื่อง ไม่ใช่เกียร์ ไม่ใช่ช่วงล่าง...แต่เป็น "เบาะ" ที่โอบกระชับรองรับแผ่นหลังได้ดีสุดๆ... ขับมาทางไกลเป็นสิบๆ ชั่วโมง กลับถึงบ้านไม่มีอาการปวดหลังให้เห็นเลย (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น แค่ถึงกำแพงเพชรก็ปวดหลังทนไม่ไหว ต้องให้แฟนสลับกันขับแล้ว)...รักมันสุดๆ ก็ตรงนี้แหล่ะ
;)
เคยลองนั่งเบาะ Lexus หรือยังครับ หรือพวกรถญี่ปุ่นใหญ่ๆ แบบ Toyota Crown หรือยัง หรือว่าลองนั่งเบาะรถญี่ปุ่นมาหมดแล้วครับ เห็นเหมารวมว่าเบาะรถญี่ปุ่นนั่งไม่สบายทั้งหมด สงสัยน่ะครับ
รถญี่ปุ่นรุ่น premium ที่เคยลองก็เห็นจะมีแค่ Camry กับ Accord ครับ (ไม่ใช่ของผมเอง แต่ติดรถชาวบ้านเค้าไป)...ส่วน Lexus หรือ Crown ไม่เคย เพราะหาลองยาก รถรุ่นพวกนี้หาเพื่อนฝูงที่ใช้งานไม่มีเลย ส่วนใหญ่ถ้าราคารถญี่ปุ่นขนาดนี้เค้าก็ข้ามไปเล่น Benz กับ BMW กันหมด (อันนี้เฉพาะในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ผมรู้จักนะครับ กลุ่มอื่นๆ เค้าอาจจะนิยม Lexus หรือ Crown ก็เป็นได้)
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมว่าเรื่องเบาะ สำคัญจริงๆยิ่งคนตัวใหญ่ๆ อายุเลยเเลข 4 นี่ ซีเรียสทีเดียวแหละ
ผมเคยขับ S80 ไปเชงเม้งหนนึง ติดใจเลยครับ มันนุ่มแบบสบาย ไม่ใช่นิ่มๆ แล้วปวดหลัง
-
อีกอย่างที่เขียนเทียบกับรถญี่ปุ่น นี่ไม่ได้เจตนาจะไปโจมตีอะไรเค้าหรอกนะครับ เหตุผลสั้นๆ ก็คือว่าคันก่อนๆ ที่ผมใช้มามันมีแต่รถญี่ปุ่นซึ่งเค้าก็มีจุดดีด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป (ชอบทุกคันที่ซื้อมา เพราะเลือก spec ที่ชอบมาแล้ว) ... ส่วน V40 นี่เป็นรถยุโรปคันแรกที่ลองซื้อมาใช้ดู... ก็เลยไม่ได้เทียบกับรถยุโรปด้วยกันน่ะครับ ถ้าทำให้เกิดความเข้าใจผิดไป ก็ต้องขออภัยไว้ด้วย
:)
-
ขอทราบความสูง จขกท. นิดนึงครับ
;)
-
.
.
.
รู้สึกว่าจะใช้หมอมาออกแบบเบาะใช่ไหมครับ
เห็นเซลล์เคยบอกไว้
ในโบรชัวร์ของทาง Volvo เองเขียนว่าให้นักสรีรวิทยา หรือประมาณนี้ออกแบบให้ครับ ผมก็ชอบเบาะ Volvo นั้งแล้วประทับใจที่สุด ที่กลัวมีเรื่องศูนย์และซ่อมระยะยาว ดังนั้นแล้วขอดูใจกันไปก่อน
-
ผมก็เคยขับนะ volvo น่ะ แต่เรื่องเบาะผมเฉยๆมาก ผมว่าเบาะแข็งไปนิดด้วยซ้ำ เห็นว่าทำจากหนังควาย ไม่รู้จริงมั้ย เซลล์บอก แต่ยังไงผมก็ชอบนั่งเบาะ alphard มากกว่า โคตรสบาย
-
ขอทราบความสูง จขกท. นิดนึงครับ
;)
171 cm ครับ ส่วนแฟนประมาณ 167 cm เค้าก็บอกว่านั่งสบายเหมือนกัน
;)
-
เดี๋ยวผมไปหาเบาะวอลโว่มือสองมาใส่บ้างท่าจะดี :-* :-* :-*
-
อีกอย่างที่เขียนเทียบกับรถญี่ปุ่น นี่ไม่ได้เจตนาจะไปโจมตีอะไรเค้าหรอกนะครับ เหตุผลสั้นๆ ก็คือว่าคันก่อนๆ ที่ผมใช้มามันมีแต่รถญี่ปุ่นซึ่งเค้าก็มีจุดดีด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป (ชอบทุกคันที่ซื้อมา เพราะเลือก spec ที่ชอบมาแล้ว) ... ส่วน V40 นี่เป็นรถยุโรปคันแรกที่ลองซื้อมาใช้ดู... ก็เลยไม่ได้เทียบกับรถยุโรปด้วยกันน่ะครับ ถ้าทำให้เกิดความเข้าใจผิดไป ก็ต้องขออภัยไว้ด้วย
:)
เห็นที่ท่านพูด เหมือนกับคนที่เคยโพสๆ กันว่า คนขับ Fortuner แย่หมด หรือ ทำไมคนขับ Brio นิสัยแย่ มันดูเหมือนเป็นการแบ่งชั้นวรรณะมากไปหน่อยครับ ถ้าเป็นคนที่ลองรถมาเยอะๆ แบบพี่จิมมี่ผมว่าโอเค เลยแค่อยากจะรู้ว่าจขกท เคยลองรถญี่ปุ่นมามากแค่ไหน ถึงได้สรุปรวมไปได้หมด ถ้าพูดว่า "ดีกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้มา" หรือว่า "รถญี่ปุ่นระดับเดียวกัน" ว่าไปอย่าง นี่เล่นเหมาหมดเลยก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ ติเพื่อก่อนะครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ
-
อีกอย่างที่เขียนเทียบกับรถญี่ปุ่น นี่ไม่ได้เจตนาจะไปโจมตีอะไรเค้าหรอกนะครับ เหตุผลสั้นๆ ก็คือว่าคันก่อนๆ ที่ผมใช้มามันมีแต่รถญี่ปุ่นซึ่งเค้าก็มีจุดดีด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป (ชอบทุกคันที่ซื้อมา เพราะเลือก spec ที่ชอบมาแล้ว) ... ส่วน V40 นี่เป็นรถยุโรปคันแรกที่ลองซื้อมาใช้ดู... ก็เลยไม่ได้เทียบกับรถยุโรปด้วยกันน่ะครับ ถ้าทำให้เกิดความเข้าใจผิดไป ก็ต้องขออภัยไว้ด้วย
:)
เห็นที่ท่านพูด เหมือนกับคนที่เคยโพสๆ กันว่า คนขับ Fortuner แย่หมด หรือ ทำไมคนขับ Brio นิสัยแย่ มันดูเหมือนเป็นการแบ่งชั้นวรรณะมากไปหน่อยครับ ถ้าเป็นคนที่ลองรถมาเยอะๆ แบบพี่จิมมี่ผมว่าโอเค เลยแค่อยากจะรู้ว่าจขกท เคยลองรถญี่ปุ่นมามากแค่ไหน ถึงได้สรุปรวมไปได้หมด ถ้าพูดว่า "ดีกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้มา" หรือว่า "รถญี่ปุ่นระดับเดียวกัน" ว่าไปอย่าง นี่เล่นเหมาหมดเลยก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ ติเพื่อก่อนะครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ
เรื่องเบาะผมว่าจขกท.เขามาตอบไปแล้ว แถมยังมีคนมาเสริมเพื่อความเข้าใจอีกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจเหมาทั้งหมด....ผมก็แปลกใจทำไมคุณต้องตามมาต่อว่าเขาอีก
-
ผมว่าความเห็นบนคิดมากไปนะครับ เอาซะสะดุ้งเลย
ส่วนตัวยอมรับเลยครับว่าเท่าที่เคยนั่งมาวอลโว่สบายสุดครับ s80 นี่คือสุดๆ แต่ติดที่ว่ารถมันดูแก่ไปหน่อยครับ55555 แต่ระยะทางไกลผมเองก็ยังไม่เคยลองนะครับ
ปล.เบาะแข็งๆบางทีมันก็สบายกว่าเบาะนุ่มๆนะครับ
ปล.2 ผมเทียบกับ Teana ที่บ้านนะครับ
-
ขอบคุณครับ ผมยังไม่เคยลองนั่งเลย
-
พูดถึงเบาะ รถที่เบาะเข้ากับสรีระของผมนั่งสบายสุดๆ คือ วีโก้ หน้าดำ ผมตามหาเบาะแบบนั้นไม่เจออีกเลย ที่ใช้อยู่เบาะปรับ8ทิศทางมีปุ่มดันหลังปรับยังไงก็ไม่สู้ ถ้าวอลโว่ให้ความรู้สึกนั้นได้นี่น่าสนมากเลย
-
การที่เราติเพื่อก่อนั้น ไม่ผิดครับ แต่การที่เราติใคร เราควรห่วงความรู้สึกของคนที่โดนติด้วยนะครับ ไม่ใช่การที่เราพูดตรงๆแล้วมันจะดีไปทุกเรื่องนะครับ บางที ผมว่า การที่เราปล่อยวางบ้างละไม่คิดอะไรไปมากกว่านี้ อะไรๆมันจะดีกว่านี้นะครับ เหมือนกับแฟนของคุณอ่ะครับ นึกภาพตามผมนะ แฟนคุณกลับมาจากที่ทำงาน เค้าเหนื่อยมาก แบบแรก คุณพูดว่า ไปกินข้าวอร่อยๆกับผมไหมจะได้หายเหนื่อย กับคุณพูดว่า ก้สมควรละ ทำงานหนักขนาดนั้น ดีนะไม่ป่วย แบบไหนคนฟังจะชอบมากกว่ากัน ลองคิดดูแล้วกันนะครับ
-
ผมเห็นคุณโพสในแต่ละครั้ง ผมก้กังวลทุกทีว่าจะเกิดดราม่า เพราะการที่คุณพูดตรง บางทีมันก้สร้างความขัดแย้งให้กับคนอื่นได้เหมือนกันครับ ขอบคุณครับ
-
ขับขึ้นเขาโค้งเยอะๆ สนุกไหมครับ มั่นใจกว่ารถคันอื่นที่เคยขับมาหรือป่าวครับ
-
เบาะของรถประเภท premium car นั่งสบายหมดทุกคันนะแหละครับ ซึ่ง Lexus ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มนี้เหมือนกัน
แต่สำหรับการขับที่ระยะทางไกล มันต่างกับการนั่งสบายในระยะทางใกล้ๆในเมืองนะครับ
ผมมีวาสนาเทียบให้แค่รถที่ตัวเองใช้อยู่เองจริงเท่านั้นคือ Volvo XC60 กับ E250CDI
ถ้าเทียบเฉพาะเบาะและการขับขี่ XC60 กินขาดเลยครับ ถึงที่หมายลงทำงานต่อได้เลย ขับเองเหมือนไม่ได้ขับ สบายเกินไปแระสำหรับทางไกล
แต่ถ้าวิ่งในเมืองยังไง E250 CDI ก็สบายๆชิวๆกว่า เพราะช่วงล่างที่นุ่มนิ่มนั่งสบายๆ
ผมว่ามันก็มีความแตกต่าง สบายมาก สบายน้อยด้วยอีกเช่นกันแหละครับ แล้วฟิลลิ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อย่าคุณจิมมี่บอกเล็กอึดอัด สำหรับบางท่านสบายดี บางท่านบอกเบาะกว้างรุ้สึกไม่เต็ม แต่กับคุณจิมมี่กำลังพอดี
ก็ได้ครับ ถ้าบอกว่ามันสบายหมดทุกคัน อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ ในกรณี V40 ผมสนใจอยู่ ได้อ่านบทความรีวิว
เบาะนั่งเขาปรึกษาร่วมวิจัยกับแพทย์ทางกระดูกครับ โอบกระชับ สบาย ได้สรีระ อีกรุ่นที่ผมได้ยินแว่วๆมา คือ เทียน่า โฉมนี้ครับ
นั่งสบายกว่ารถญี่ปุ่นพิกัดเดียวกัน
-
เบาะของรถประเภท premium car นั่งสบายหมดทุกคันนะแหละครับ ซึ่ง Lexus ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มนี้เหมือนกัน
แต่สำหรับการขับที่ระยะทางไกล มันต่างกับการนั่งสบายในระยะทางใกล้ๆในเมืองนะครับ
ผมมีวาสนาเทียบให้แค่รถที่ตัวเองใช้อยู่เองจริงเท่านั้นคือ Volvo XC60 กับ E250CDI
ถ้าเทียบเฉพาะเบาะและการขับขี่ XC60 กินขาดเลยครับ ถึงที่หมายลงทำงานต่อได้เลย ขับเองเหมือนไม่ได้ขับ สบายเกินไปแระสำหรับทางไกล
แต่ถ้าวิ่งในเมืองยังไง E250 CDI ก็สบายๆชิวๆกว่า เพราะช่วงล่างที่นุ่มนิ่มนั่งสบายๆ
ผมว่ามันก็มีความแตกต่าง สบายมาก สบายน้อยด้วยอีกเช่นกันแหละครับ แล้วฟิลลิ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อย่าคุณจิมมี่บอกเล็กอึดอัด สำหรับบางท่านสบายดี บางท่านบอกเบาะกว้างรุ้สึกไม่เต็ม แต่กับคุณจิมมี่กำลังพอดี
ก็ได้ครับ ถ้าบอกว่ามันสบายหมดทุกคัน อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับ ในกรณี V40 ผมสนใจอยู่ ได้อ่านบทความรีวิว
เบาะนั่งเขาปรึกษาร่วมวิจัยกับแพทย์ทางกระดูกครับ โอบกระชับ สบาย ได้สรีระ อีกรุ่นที่ผมได้ยินแว่วๆมา คือ เทียน่า โฉมนี้ครับ
นั่งสบายกว่ารถญี่ปุ่นพิกัดเดียวกัน
ผมก็เทียบเฉพาะกับตัวผม หุ่นผมนะครับ ซึ่งผมว่ารถ Premium car มันก็นั่งสบายหมดแหละ
แต่สำหรับ volvo ผมว่ามันสบายเป็นพิเศษ และส่วนตัวผมว่าเบาะของ V40 นั่งสบายกว่า XC60 อีกนะครับ
ผมได้ v40 มาลองใช้ 1อาทิตย์ และได้วิ่งทางไกลจากการใช้งานจริง เส้นทางเดิมๆกับที่เคยใช้ xc60 นะแหละครับ
ปล.ผมสูง188 หนัก88 ครับ
-
ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ ผมกำลังสนใจ v40 พอดีเลย แต่ คงตัวกลางๆ ไม่ใช่ตัวครอสคันทรี่ หรือตัวต่ำสุด