Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ninezti ที่ ตุลาคม 26, 2014, 22:00:20

หัวข้อ: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ninezti ที่ ตุลาคม 26, 2014, 22:00:20
เห็นตอนนี้ มีโปร  0% เลย สนใจครับ   ราคาในงบ และไม่แพงเกินไปเท่าไร  แต่ อยากสอบถาม นิดหน่อยอะครับ

 ว่าตัว MC  นั้น มีการปรับปรุง เรื่อง เกียร์ อะไรต่างๆยังอะครับ กลัวมีปัญหา  เห็น  0 บอกรุ่นใหม่เค้าปรับปรุงแล้วอะครับ  การกินน้ำมัน อะไร ดีกว่าตัวเก่าป่าวอะครับ

แล้ว ถ้าตัว ecoboost ปัญหาจะมีป่าวอะครับ  ถ้าใช้ยาวๆ  ที่สนใจเพราะมัน มี 0% อะครับ และ ลองขับแล้วชอบช่วงล่างมั่นใจดีครับ

แต่ บางคนใช้ ก็ บอกไม่จุกจิกเลยไม่เจอปัญหาเลย  5555

อีกตัว ที่ มองเป็น jazz v+ ะครับ แต่ ดอกเบี้ยมันสูงกว่ามากอยู่อะครับ กำลังลังเล อะครับ

ถ้ารู้จัก อู่นอกที่ ซ่อม ford เป็น จะลดปัญหาไปได้บ้างไหมอะครับ  ;D ;D

ขอบคุณทุกท่านครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ ตุลาคม 26, 2014, 23:26:14
กลัวปัญหา อย่าดูฟอร์ดเลยคับ

Jazz เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่านะคับ คหสต ดอกแพง แต่ราคาขายต่อ ค่าซ่อมบำรุง ในอนาคต จะฟังได้กว่าฟอร์ดนะคับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vigger ที่ ตุลาคม 27, 2014, 00:02:54
ตัว MC นี้เกียร์ใหม่ เครื่อง 1.5 เดิมแต่ปรับปรุงนิดหน่อย จาก 109 เป็น 112 แรงม้า

ดอก 0% 60 นี่มันน่าสนใจจริงๆครัช แต่ถ้าเพิ่มอีกนิดเล่น Ecoboost ไปเลยน่าจะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: k_newlife ที่ ตุลาคม 27, 2014, 01:07:23
ไม่น่าเล่นเลยครับ กับ fiesta เมื่อก่อนตอนที่ก่อน city กับ jazz ใหม่จะออก เฟียสต้ายังพอมีภาษีดีกว่าตรงที่ให้ระบบความปลอดภัยมากกว่า
แต่ปัจจุบัน city และ jazz ใหม่ ก็ใส่ความปลอดภัยมาให้จัดเต็มในทุกรุ่นย่อย ผมก็เลยมองไม่เห็นเลยว่าจะซื้อเฟียสต้า ไปทำไม ถ้าจะบอกเฟียสต้าช่วงล่างมั่นกว่า
ในความรู้สึกผมมันไม่ได้ดีกว่ารถอย่าง city มากมายถึงขนาดที่สาวกอวยกันหรอกครับ city ขับความเร็วเดินทาง 140 สบายๆ เช่นกันไม่ได้หวิวอะไรเลย
ที่สำคัญ ปัญหาเรื่อง เกียร์ เฟียสต้าไม่จบนะครับ ใช้ครบ สามปี เมื่อไร ให้ระวังและเตรียมตังเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ใว้ด้วย 2xxxx ในคลับ เป็นกันมากมาย เหมือนระเบิดเวลาของ เฟียสต้า เลยครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียด ลองไปนั่งอ่านในคลับ หรือ เว็บต้องห้ามดูครับ 

อยากจะบอกว่าซื้อรถอย่า มอง option ที่ฉาบฉวย หรือเทคโนโลยีที่บริษัทรถยนต์มวยลอง ชอบเอามาเกทับเจ้าตลาด
การผลิตรถยนต์ 1คัน แต่ละค่าย cost ต้นทุนในการทำรถหนึ่งคัน ไม่ต่างกันหรอกครับ อยู่ที่ว่าจะเอา cost นั้นไปลงที่ไหน
พวกค่ายมวยลอง ก็มักจะเอาไปลงกับเทคโนโลยีฉาบฉวย จะได้มีจุดเด่นใว้ให้คนพูดถึง ยกตัวอย่าง dual cluth ใน เฟียสต้า
เกียร์ระบบนี้ต้นทุนจริงๆแล้วถ้าทำกันจริงๆราคาไม่ถูกเลย พอราคามันแพง ฟอร์ด ก็ไปบีบราคากับ ซับพลายเออร์ 
แล้วของดี ราคาถูกมันมีที่ไหน ที่นี้ก็กลายเป็นว่า วัสดุต่างที่ผลิตเกียร์นั้นคุณภาพไม่ได้เรื่อง เพราะต้องคุมราคา 
ส่วนค่ายรถตลาด ก็เอา cost ส่วนใหญ่ไปลงกับ ความทนทานของชิ้นส่วน และ ระบบกลไกต่างก็เอา แบบที่ พื้นฐานทั่วไปเค้าใช้กันก็พอ

แต่ๆ คนสมัยนี้ก็แปลกๆกัน บ้าเทคโนโลยีชวนเชื่อของค่ายรถบางค่าย โดยที่ยังไม่ได้ลองของพิสูจน์ของจริงกันเลย
แค่เห็นspec ในกระดาษ ก็พากันพูดว่า ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ มันต้องเจ๋งสุดๆแน่นอน 
ซึ่ง ถ้าดูจากทดสอบรถของที่นี่ คุณเห็นอะไรบางอย่างมั้ย ว่าทำไม รถอย่าง toyota honda isuzu ที่หลายคนชอบบ่นว่า เครื่องเก่า ใช้กันมาไม่รู้กี่รุ่นแล้ว
เกียร์ โบราณ สมัยนี้ เค้าต้องคลัทช์คู่แล้ว   แต่ทำไมเวลาอัตราเร่ง และความประหยัดน้ำมัน ของรถสามยี่ห้อนี้ ไม่เคยตกจากหัวตารางเลย ทำไมล่ะครับ
คำตอบมันอยู่ในคำถามนั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakorn_george ที่ ตุลาคม 27, 2014, 04:17:47
ลางเนื้อชอบลางยาครับ ของแบบนี้ต้องใช้วิจารณญาณตัดสินใจดู
บางคนมีปัญหาตั้งแต่ออกจากศูนย์ได้สองสามวัน บางคนใช้ไป4ปี 5ปีรถยังไม่ไอสักแอะก็มี
ท้ายที่สุดต้องไปทดลองขับครับ ถึงจะทราบว่าใจเราต้องการรถคันไหนกันแน่ 
1.5 mc น่าจะหมายถึง ตัวถังเหมือน ecoboots แต่ยัดเครื่อง 1.5 ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นชุดเกียร์เดียวกันกะ Ecosport ซึ่งนั่นเป็นเกียร์ชุดใหม่ เพราะคันเกียร์มีระบบ sequential ติดมาด้วย
แต่ถ้าเป็นตัวเก่าเครื่อง1.5 ยังคงใช้กล่องเกียร์ชุดเดิม ปัญหา module gear พังอาจจะยังคงมีอยู่ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ ตุลาคม 27, 2014, 07:34:10
ไม่น่าเล่นเลยครับ กับ fiesta เมื่อก่อนตอนที่ก่อน city กับ jazz ใหม่จะออก เฟียสต้ายังพอมีภาษีดีกว่าตรงที่ให้ระบบความปลอดภัยมากกว่า
แต่ปัจจุบัน city และ jazz ใหม่ ก็ใส่ความปลอดภัยมาให้จัดเต็มในทุกรุ่นย่อย ผมก็เลยมองไม่เห็นเลยว่าจะซื้อเฟียสต้า ไปทำไม ถ้าจะบอกเฟียสต้าช่วงล่างมั่นกว่า
ในความรู้สึกผมมันไม่ได้ดีกว่ารถอย่าง city มากมายถึงขนาดที่สาวกอวยกันหรอกครับ city ขับความเร็วเดินทาง 140 สบายๆ เช่นกันไม่ได้หวิวอะไรเลย
ที่สำคัญ ปัญหาเรื่อง เกียร์ เฟียสต้าไม่จบนะครับ ใช้ครบ สามปี เมื่อไร ให้ระวังและเตรียมตังเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ใว้ด้วย 2xxxx ในคลับ เป็นกันมากมาย เหมือนระเบิดเวลาของ เฟียสต้า เลยครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียด ลองไปนั่งอ่านในคลับ หรือ เว็บต้องห้ามดูครับ 

อยากจะบอกว่าซื้อรถอย่า มอง option ที่ฉาบฉวย หรือเทคโนโลยีที่บริษัทรถยนต์มวยลอง ชอบเอามาเกทับเจ้าตลาด
การผลิตรถยนต์ 1คัน แต่ละค่าย cost ต้นทุนในการทำรถหนึ่งคัน ไม่ต่างกันหรอกครับ อยู่ที่ว่าจะเอา cost นั้นไปลงที่ไหน
พวกค่ายมวยลอง ก็มักจะเอาไปลงกับเทคโนโลยีฉาบฉวย จะได้มีจุดเด่นใว้ให้คนพูดถึง ยกตัวอย่าง dual cluth ใน เฟียสต้า
เกียร์ระบบนี้ต้นทุนจริงๆแล้วถ้าทำกันจริงๆราคาไม่ถูกเลย พอราคามันแพง ฟอร์ด ก็ไปบีบราคากับ ซับพลายเออร์ 
แล้วของดี ราคาถูกมันมีที่ไหน ที่นี้ก็กลายเป็นว่า วัสดุต่างที่ผลิตเกียร์นั้นคุณภาพไม่ได้เรื่อง เพราะต้องคุมราคา 
ส่วนค่ายรถตลาด ก็เอา cost ส่วนใหญ่ไปลงกับ ความทนทานของชิ้นส่วน และ ระบบกลไกต่างก็เอา แบบที่ พื้นฐานทั่วไปเค้าใช้กันก็พอ

แต่ๆ คนสมัยนี้ก็แปลกๆกัน บ้าเทคโนโลยีชวนเชื่อของค่ายรถบางค่าย โดยที่ยังไม่ได้ลองของพิสูจน์ของจริงกันเลย
แค่เห็นspec ในกระดาษ ก็พากันพูดว่า ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ มันต้องเจ๋งสุดๆแน่นอน 
ซึ่ง ถ้าดูจากทดสอบรถของที่นี่ คุณเห็นอะไรบางอย่างมั้ย ว่าทำไม รถอย่าง toyota honda isuzu ที่หลายคนชอบบ่นว่า เครื่องเก่า ใช้กันมาไม่รู้กี่รุ่นแล้ว
เกียร์ โบราณ สมัยนี้ เค้าต้องคลัทช์คู่แล้ว   แต่ทำไมเวลาอัตราเร่ง และความประหยัดน้ำมัน ของรถสามยี่ห้อนี้ ไม่เคยตกจากหัวตารางเลย ทำไมล่ะครับ
คำตอบมันอยู่ในคำถามนั่นแหละครับ
เรื่องความทนทานอาจจะสู้เจ้าตลาดไม่ได้ แต่เรื่องสมรรถนะ ช่วงล่าง การขับขี่ โดยรวมมันดูดีกว่าไงครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 27, 2014, 07:51:45
3 ปีแรกไม่มีอะไรหรอกครับ ส่วนลดเยอะๆก็ซื้อประกันเพิ่มไปเลยอีก 2 ปี

ตอนนี้อู่นอกเริ่มซ่อมได้แล้วด้วยวางใจได้ขึ้นเยอะครับ อย่างน้อยในกรุงเทพ นี่ 2-3 ร้านแล้วหละ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ ตุลาคม 27, 2014, 08:22:06
ทดลองขับครับ เอาคันที่ชอบ ดูซิว่าเราฟินกับคันไหนมากกว่า
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ ตุลาคม 27, 2014, 08:30:52
ถ้าชอบ แต่กังวลผมไม่แนะนำ ฟอร์ด ครับ

ไปค่ายโต กะ ฮอน เลย มีดีกว่าจริง เพราะคนส่วนใหญ่กังวลกับมวยรอง

 เรื่องเสีย อะไหล่ ศูนย์ บลาๆ

แต่ไม่ใช่ทุกคนจะกลัว ค่ายรถไม่ได้มีในประเทศแค่ 2-3 ยี่ห้อ อยากใช้ไรใช้เถอะ

ถ้าคุณชอบ และคิดว่ามันถูกจริตคุณ ถึงเวลานั้นก็พร้อมจะซ่อม จะเคลม ยิ้มทั้งน้ำตา

แต่ก็ไม่หลอกใจตัวเอง ...ว่าอยากจะขับอะไร ในงบประมาณที่เราตั้งใจ

หลายคนที่ซื้อมวยรอง เค้าก็ศึกษากันมาบ้าง แต่มวยรองมันก็มีสเน่ห์ของมัน

หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ ตุลาคม 27, 2014, 10:45:35
3 ปีแรกไม่มีอะไรหรอกครับ ส่วนลดเยอะๆก็ซื้อประกันเพิ่มไปเลยอีก 2 ปี

ตอนนี้อู่นอกเริ่มซ่อมได้แล้วด้วยวางใจได้ขึ้นเยอะครับ อย่างน้อยในกรุงเทพ นี่ 2-3 ร้านแล้วหละ

เห็นด้วยครับ ถ้าชอบจริงๆก็ซื้อประกันเพิ่มเป็น 5 ปีไปเลยครับ
อย่างเคสของเพื่อนผม ใช้ fiesta ครบ 3 ปี ปรากฎว่า ecu เกียร์พัง ฟอร์ดช่วยอะไรไม่ได้ ต้องจ่ายเงินซ่อมเอง
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf8023 ที่ ตุลาคม 27, 2014, 12:37:49
อยากได้Fiestaเพราะอะไรครับ
ถ้าเหตุผลเพราะ0%อย่างเดียว ระยะยาวอาจจะผิดหวังก็เป็นได้ เมื่อถึงเวลาเจอปัญหาจุกจิก0%ที่ได้มาอาจจะไม่คุ้มก็ได้นะครับ
ถ้าอยากได้เพราะสมรรถนะ ช่วงล่างแน่น ขับสนุก ขับแล้วชอบ เมื่อเจอปัญหาจุกจิกอาจจะยังรับได้ เพราะตัวรถยังมีคุณงามความดีที่เราพอใจอยู่ และอย่างที่ท่านว่ามาบางคนใช้ก็ไม่เจอปัญหาอะไร บางตยเจอปัญหาแจ่ยังมีความสุขดีก็หลายคน

คงต้องลองชั่งใจเองครับ เลือกคันที่ชอบคันที่ใช่ไว้ก่อน ประเด็นเรื่องดอก0อยากให้เป็นประเด็นรองลงมา เพราะถึงเวลาส่งต่อเดือนอาจไม่ได้ต่างกันมากมาย ขอให้ได้ให้โดนละกันครับ

ปล. ถ้าเลือกFiestaผมไปEcoboostเลยครับ ไม่มอง1.5แล้ว
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aood!e ที่ ตุลาคม 27, 2014, 17:28:00
หากคุณจะยอมรับปัญหาทางกายภาพของคุณ จะต้องเหนื่อย อ่อนล้า เครียด สับสน ทะเลาะกับแฟน ด้วยเพราะการตัดสินใจเพียงครั้งเดียว คุณจะได้มันมาแถมกับรถ Ford อย่างแน่นอน
เอาเวลาที่มีค่าตัดสินใจอีกครั้ง แต่ถ้าเรื่องที่กล่าวมาทั้งหมด คุณชอบที่จะอยู่กับมัน เชิญไป Eco Boost
เพราะในตอนนี้ ปัญหาที่กล่าวมา  ผมกำลังเผเชิญ กับมันอยู่ ด้วยความ อ่อนล้า และกำลังหมดแรง
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vigger ที่ ตุลาคม 27, 2014, 18:20:58
ไม่น่าเล่นเลยครับ กับ fiesta เมื่อก่อนตอนที่ก่อน city กับ jazz ใหม่จะออก เฟียสต้ายังพอมีภาษีดีกว่าตรงที่ให้ระบบความปลอดภัยมากกว่า
แต่ปัจจุบัน city และ jazz ใหม่ ก็ใส่ความปลอดภัยมาให้จัดเต็มในทุกรุ่นย่อย ผมก็เลยมองไม่เห็นเลยว่าจะซื้อเฟียสต้า ไปทำไม ถ้าจะบอกเฟียสต้าช่วงล่างมั่นกว่า
ในความรู้สึกผมมันไม่ได้ดีกว่ารถอย่าง city มากมายถึงขนาดที่สาวกอวยกันหรอกครับ city ขับความเร็วเดินทาง 140 สบายๆ เช่นกันไม่ได้หวิวอะไรเลย
ที่สำคัญ ปัญหาเรื่อง เกียร์ เฟียสต้าไม่จบนะครับ ใช้ครบ สามปี เมื่อไร ให้ระวังและเตรียมตังเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ใว้ด้วย 2xxxx ในคลับ เป็นกันมากมาย เหมือนระเบิดเวลาของ เฟียสต้า เลยครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียด ลองไปนั่งอ่านในคลับ หรือ เว็บต้องห้ามดูครับ 

อยากจะบอกว่าซื้อรถอย่า มอง option ที่ฉาบฉวย หรือเทคโนโลยีที่บริษัทรถยนต์มวยลอง ชอบเอามาเกทับเจ้าตลาด
การผลิตรถยนต์ 1คัน แต่ละค่าย cost ต้นทุนในการทำรถหนึ่งคัน ไม่ต่างกันหรอกครับ อยู่ที่ว่าจะเอา cost นั้นไปลงที่ไหน
พวกค่ายมวยลอง ก็มักจะเอาไปลงกับเทคโนโลยีฉาบฉวย จะได้มีจุดเด่นใว้ให้คนพูดถึง ยกตัวอย่าง dual cluth ใน เฟียสต้า
เกียร์ระบบนี้ต้นทุนจริงๆแล้วถ้าทำกันจริงๆราคาไม่ถูกเลย พอราคามันแพง ฟอร์ด ก็ไปบีบราคากับ ซับพลายเออร์ 
แล้วของดี ราคาถูกมันมีที่ไหน ที่นี้ก็กลายเป็นว่า วัสดุต่างที่ผลิตเกียร์นั้นคุณภาพไม่ได้เรื่อง เพราะต้องคุมราคา 
ส่วนค่ายรถตลาด ก็เอา cost ส่วนใหญ่ไปลงกับ ความทนทานของชิ้นส่วน และ ระบบกลไกต่างก็เอา แบบที่ พื้นฐานทั่วไปเค้าใช้กันก็พอ

แต่ๆ คนสมัยนี้ก็แปลกๆกัน บ้าเทคโนโลยีชวนเชื่อของค่ายรถบางค่าย โดยที่ยังไม่ได้ลองของพิสูจน์ของจริงกันเลย
แค่เห็นspec ในกระดาษ ก็พากันพูดว่า ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ มันต้องเจ๋งสุดๆแน่นอน 
ซึ่ง ถ้าดูจากทดสอบรถของที่นี่ คุณเห็นอะไรบางอย่างมั้ย ว่าทำไม รถอย่าง toyota honda isuzu ที่หลายคนชอบบ่นว่า เครื่องเก่า ใช้กันมาไม่รู้กี่รุ่นแล้ว
เกียร์ โบราณ สมัยนี้ เค้าต้องคลัทช์คู่แล้ว   แต่ทำไมเวลาอัตราเร่ง และความประหยัดน้ำมัน ของรถสามยี่ห้อนี้ ไม่เคยตกจากหัวตารางเลย ทำไมล่ะครับ
คำตอบมันอยู่ในคำถามนั่นแหละครับ


ตอนนี้เค้าเพิ่มระยะรับประกันเกียร์เป็น 5 ปี หรือ 160,000 กิโลฯ แล้วครับ ค่อยอุ่นใจขึ้นมาหน่อย
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ ตุลาคม 27, 2014, 18:44:54
ไม่ต้องบรรยายโวหารอะไรมากมายถ้าชอบ Fiesta ไป Ecoboost ถ้ายังจะเอา 1.5 เชิญไป Jazz ครับ

ซื้อรถมาดวงใครดวงมันจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impulse ที่ ตุลาคม 27, 2014, 21:13:30
ไม่น่าเล่นเลยครับ กับ fiesta เมื่อก่อนตอนที่ก่อน city กับ jazz ใหม่จะออก เฟียสต้ายังพอมีภาษีดีกว่าตรงที่ให้ระบบความปลอดภัยมากกว่า
แต่ปัจจุบัน city และ jazz ใหม่ ก็ใส่ความปลอดภัยมาให้จัดเต็มในทุกรุ่นย่อย ผมก็เลยมองไม่เห็นเลยว่าจะซื้อเฟียสต้า ไปทำไม ถ้าจะบอกเฟียสต้าช่วงล่างมั่นกว่า
ในความรู้สึกผมมันไม่ได้ดีกว่ารถอย่าง city มากมายถึงขนาดที่สาวกอวยกันหรอกครับ city ขับความเร็วเดินทาง 140 สบายๆ เช่นกันไม่ได้หวิวอะไรเลย
ที่สำคัญ ปัญหาเรื่อง เกียร์ เฟียสต้าไม่จบนะครับ ใช้ครบ สามปี เมื่อไร ให้ระวังและเตรียมตังเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ใว้ด้วย 2xxxx ในคลับ เป็นกันมากมาย เหมือนระเบิดเวลาของ เฟียสต้า เลยครับ ถ้าอยากรู้รายละเอียด ลองไปนั่งอ่านในคลับ หรือ เว็บต้องห้ามดูครับ  

อยากจะบอกว่าซื้อรถอย่า มอง option ที่ฉาบฉวย หรือเทคโนโลยีที่บริษัทรถยนต์มวยลอง ชอบเอามาเกทับเจ้าตลาด
การผลิตรถยนต์ 1คัน แต่ละค่าย cost ต้นทุนในการทำรถหนึ่งคัน ไม่ต่างกันหรอกครับ อยู่ที่ว่าจะเอา cost นั้นไปลงที่ไหน
พวกค่ายมวยลอง ก็มักจะเอาไปลงกับเทคโนโลยีฉาบฉวย จะได้มีจุดเด่นใว้ให้คนพูดถึง ยกตัวอย่าง dual cluth ใน เฟียสต้า
เกียร์ระบบนี้ต้นทุนจริงๆแล้วถ้าทำกันจริงๆราคาไม่ถูกเลย พอราคามันแพง ฟอร์ด ก็ไปบีบราคากับ ซับพลายเออร์  
แล้วของดี ราคาถูกมันมีที่ไหน ที่นี้ก็กลายเป็นว่า วัสดุต่างที่ผลิตเกียร์นั้นคุณภาพไม่ได้เรื่อง เพราะต้องคุมราคา  
ส่วนค่ายรถตลาด ก็เอา cost ส่วนใหญ่ไปลงกับ ความทนทานของชิ้นส่วน และ ระบบกลไกต่างก็เอา แบบที่ พื้นฐานทั่วไปเค้าใช้กันก็พอ

แต่ๆ คนสมัยนี้ก็แปลกๆกัน บ้าเทคโนโลยีชวนเชื่อของค่ายรถบางค่าย โดยที่ยังไม่ได้ลองของพิสูจน์ของจริงกันเลย
แค่เห็นspec ในกระดาษ ก็พากันพูดว่า ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ มันต้องเจ๋งสุดๆแน่นอน  
ซึ่ง ถ้าดูจากทดสอบรถของที่นี่ คุณเห็นอะไรบางอย่างมั้ย ว่าทำไม รถอย่าง toyota honda isuzu ที่หลายคนชอบบ่นว่า เครื่องเก่า ใช้กันมาไม่รู้กี่รุ่นแล้ว
เกียร์ โบราณ สมัยนี้ เค้าต้องคลัทช์คู่แล้ว   แต่ทำไมเวลาอัตราเร่ง และความประหยัดน้ำมัน ของรถสามยี่ห้อนี้ ไม่เคยตกจากหัวตารางเลย ทำไมล่ะครับ
คำตอบมันอยู่ในคำถามนั่นแหละครับ
ไม่เห็นด้วยครับ ถ้าเจ้าตลาดทำรถมักง่ายกั๊กโน่นนี่ เราจะไปสนับสนุนเข้าทำไม ได้รถที่ทน? อะไหล่ถูก? ถ้าเป็นรถบริษัทผมยอมรับผมก็ซื้อรถตลาดไว้ใช้ แต่รถส่วนตัวที่ผมเปิดเข้าไปแล้วมีความสุขทุกครั้ง คงไม่เอาอีกแล้วสำหรับรถที่มีดีแค่ ทน ซ่อมถูก
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ตุลาคม 27, 2014, 22:16:16
ใช้Fiesta ครับ ทั้งสนุก ทั้งแอบเหนื่อยใจ กับความไม่แน่นอน หลังหมดประกัน3ปี/1แสนกิโล
รถจะมีปัญหาเมือไหร่ คาดหวังไม่ได้จริงครับ
และราคาขายต่อ ที่น่าจะไม่เกิน1แสน เมื่อครบ5ปี  :'(

ได้ยินว่า รถที่ผลิตตอนนี้ ทั้งEcoboost และโฉมเดิม เปลี่ยนหน้าตา มีปัญหาน้อยลง กว่ารถที่ผลิตปีหลังน้ำท่วม2012
ถ้าชอบ และไม่กลัวความเสี่ยง มาใช้Ford สิครับ อิอิ ;D
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 27, 2014, 22:48:43
รอ Mazda2 ออกครับ

อาจจะได้ Jazz  0เปอร์เซ็น

มโน !!!
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ole7 ที่ ตุลาคม 27, 2014, 23:37:55
เลือกเฟียสต้า แล้วท่านจะมีอะไรให้ทำอีกเยอะครับ ที่สำคัญจะได้ความรู้เรื่องรถเพิ่มเติมโดยไม่ตั้งใจเพราะมันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้รถรุ่นนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยระบบไฟฟ้าที่เข้ามามีบทบาทในการควบคุมระบบต่างๆ เยอะพอสมควร ส่วนตัว MC มันยังสดอยู่คงต้องคอยดูต่อไปว่าระบบเกียร์ตัวนี้จะเป็นอย่างไร จะมีปัญหาเหมือนเกียร์คลัตซ์คู่ตัวเดิมหรือไม่ ที่ลดต้นทุนในการผลิตจนทำให้มีเสียงดังในตอนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าโชคดีก็ใช้ได้นานหน่อย โชคร้ายก็ซีลเกียร์รั่วคลัตส์สั่นเพราะเปื้อนน้ำมัน ต้องไปต่อคิวรอซ่อมอยู่ที่จังหวะว่าจะรอนานหรือไม่ก็ต้องไปตามหาศูนย์เอาเองว่ามีคิวรอกันมากน้อยแค่ไหน แถมด้วย TCM หรือกล่องควบคุมเกียร์ที่เห็นว่าพอหมดประกันก็จะทยอยเสียกันโดยบางคันใช้ได้ไม่กี่หมื่นโลไปจนถึงหลักแสนโล เหมือนตั้งเวลาพลีชีพตัวเองซะงั้น. ส่วนข้อดีก็เรื่องช่วงล่างครับที่มั่นใจได้ ก็หวังว่าตัวที่ท่านสนใจจะไม่มีปัญหาเช่นนั้น  ถ้ารักและชอบก็จัดไปครับ แต่ถ้าเป็นรถที่ต้องใช้ทำมาหากินผมว่าไปหารถเจ้าตลาดดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ตุลาคม 27, 2014, 23:55:55
เลือกเฟียสต้า แล้วท่านจะมีอะไรให้ทำอีกเยอะครับ ที่สำคัญจะได้ความรู้เรื่องรถเพิ่มเติมโดยไม่ตั้งใจเพราะมันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้รถรุ่นนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยระบบไฟฟ้าที่เข้ามามีบทบาทในการควบคุมระบบต่างๆ เยอะพอสมควร ส่วนตัว MC มันยังสดอยู่คงต้องคอยดูต่อไปว่าระบบเกียร์ตัวนี้จะเป็นอย่างไร จะมีปัญหาเหมือนเกียร์คลัตซ์คู่ตัวเดิมหรือไม่ ที่ลดต้นทุนในการผลิตจนทำให้มีเสียงดังในตอนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าโชคดีก็ใช้ได้นานหน่อย โชคร้ายก็ซีลเกียร์รั่วคลัตส์สั่นเพราะเปื้อนน้ำมัน ต้องไปต่อคิวรอซ่อมอยู่ที่จังหวะว่าจะรอนานหรือไม่ก็ต้องไปตามหาศูนย์เอาเองว่ามีคิวรอกันมากน้อยแค่ไหน แถมด้วย TCM หรือกล่องควบคุมเกียร์ที่เห็นว่าพอหมดประกันก็จะทยอยเสียกันโดยบางคันใช้ได้ไม่กี่หมื่นโลไปจนถึงหลักแสนโล เหมือนตั้งเวลาพลีชีพตัวเองซะงั้น. ส่วนข้อดีก็เรื่องช่วงล่างครับที่มั่นใจได้ ก็หวังว่าตัวที่ท่านสนใจจะไม่มีปัญหาเช่นนั้น  ถ้ารักและชอบก็จัดไปครับ แต่ถ้าเป็นรถที่ต้องใช้ทำมาหากินผมว่าไปหารถเจ้าตลาดดีกว่าครับ

+1  ;) จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตผม หลังพวงมาลัยFiesta ตอนนี้ครับ
เคลมกล่องเกียร์ + คลัทช์ + ซีลล์ / ยอยพวงมาลัย
ที่ยังไม่ได้เคลม ก็มี ขับแบบลุ้นๆ ตามสโลแกน Feel the difference อิอิ  ;D

ถ้าหมดคันนี้ คันหน้า ขอย้ายไปคบสาวญุ่นปี่ครับ  ::)
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ตุลาคม 28, 2014, 14:07:15
ถ้าอยากได้แบบขับมันเกินตัว เอาเลยคับ fiesta สมรรถนะรถดีจิงแต่ถ้าเอาแบบพอดีๆไม่งี่เง่าแน่ๆ jazz ดีกว่าคับ
หัวข้อ: Re: สอบ ถามครับ Ford fiesta 1.5 sport mc ยัง น่าสนอยูไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 21:44:39
ครึ่งทางได้ไมีรอ Mazda 2  Diesel แหล่มกว่าเยอะครับ