Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2014, 22:19:03
-
(http://upic.me/i/g0/colorado_inside.jpg) (http://upic.me/show/53304438)
(http://upic.me/i/qv/colorado_inside2.jpg) (http://upic.me/show/53304440)
ไปตามอ่านรายละเอียดมีรุ่นไหนยกเลิกบ้าง กันที่ link ได้นะครับ >>
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8253:Exclusive-Sales-Report-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2&catid=54:special-report&Itemid=155 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8253:Exclusive-Sales-Report-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2&catid=54:special-report&Itemid=155)
-
ตอนเดียวเลิกขาย โอ้ว ไม่น่าเลย
ตอนแรกๆ ที่ออกมาผมลองเทียบแรงม้าดูแล้วแพ้แค่ Vigo 3.0 เท่านั้นเอง (2500 แต่มี 150 ม้า)
แต่ก็นะยอดขายน้อยสุดๆ เลยนิ :'(
-
เจ้าของกิจการต่างๆคงมองไปที่เต้าตลาดมากกว่า เพราะไม่ได้ใช้เอง ซื้อง่าย ขายคล่อง ซ่อมสบาย อู่ไหนๆก็ง่าย ประหยัดไว้ก่อน
ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไร
-
เสียดายจัง ไม่ได้มีโอกาสใช้กระบะค่ายนี้เลย
อยากได้ขับ4 ค่ายนี้มาก แต่ตอนนี้กรอบกับรถที่มีอยู่ :-[
-
ขับ4ตอนนี้ผมว่าขายยากทุกยี่ห้อน่ะครับ ในเมื่อผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็เทใจไปขับ2ยกสูงหมด ถ้าบ้านไม่ได้อยู่บนเขาหรือทำไร่ทำสวนจะเอาขับ4ไปทำไม
ยกตัวอย่างเช่นนิสสันกับมาสด้าก็ปรับการขายรุ่นขับ4ให้เหลือแค่เพียงไม่กี่ตัวเลือก ประมาณว่าจะขายให้กับคนที่จำเป็นต้องใช้งานรถสเปคนี้จริงๆกับไปจับตลาดเศรษฐีเงินถังด้วยตัวท๊อปออฟเดอะไลน์กันไปเลย
และด้วยเหตุผลนี้รึเปล่าถึงทำให้นิสสันกับมาสด้ายัดระบบความปลอดภัยที่มากกว่าถุงลมและabsให้แต่ตัวขับ4เพราะอยากจะปลุกชีวิตตลาดขับ4ขึ้นมา (ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันดูเป็นเชิงบังคับกันเกินไป)
-
ถึงยอดไม่ค่อยดีแต่จริงๆ ก็ไม่น่าเลิกขายนะครับ ถ้ามองแบบคนบ้ารถ แต่ถ้ามองแบบนายทุนคงต้องเลิก ตัวตอนเดียวส่วนมากรถใช้งานคนซื้อก็เอาแต่ซ่อมง่ายไว้ก่อนก็เสร็จ วีโก้ ดีแมคซ์ ส่วนตัวขับสี่ถ้าดูแต่สมรรถนะคนก็ไปหาฟอร์ดเชฟขับสี่มันดูไม่ค่อยเด่นพอภ้าอยากหล่อซื้อขับสองยกสูงก็ได้ ส่วนถ้าคิดเรื่องซ่อมก็ดูแต่เจ้าตลาด เชฟส่วนมากมีแต่ตัวเตี้ยและเอาไปทำรถซิ่งทั้งนั้น ส่วนยกสุงก็พอขายได้ นอกนั้นดับอนาถ แต่จริงๆตัวตอนเดียว ฟอร์ด มาด้า มิตซู ก็ขายได้น้อยนะแต่ก็ยังขายอยู่เก็บเป็นทางเลือกให้สาวก
-
กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง
-
การจัดวางออฟชั่นให้ของท็อปๆ อยู่ที่ 4x4 มากกว่า ยกสูง ผมว่าเป็นส่วนหนึ่งให้คนไป 4x4 นะ โดยจำยอมก็เถอะ แต่กลายเป็น 4x4 ก็ขายได้
ส่วนรุ่นที่ 4x4 ออฟชั่นวางเหมือน ยกสูง ยังไงก็ขายไม่ออก
ถ้าเชฟ ขาย ตัวหัวเดียว 4x4 ผมว่า น่าจะขายได้นะ เพราะในตลาดตัวเลือกน้อย แต่นี่ดันตัดทิ้งไปเลย
-
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย
ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)
เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
-
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น
-
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย
ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)
เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ กรณี Part time เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก เปลืองเงินเกินความจำเป็น ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้ ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ
-
รถตอนเดียวไว้ใช้งานทั่วไปต้องญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะอย่างที่ทราบคือ เอาไว้ใช้งาน
การซ่อม หรือทำอะไรมันมากกว่ารถทั่วไปอยู่แล้ว
เรื่องศูนย์บริการจึงเป็นเรื่องสำคัญของรถแบบนี้
หลังจากหมดประกัน เข้าอู่นอกก็สบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนโขก
-
ยกเลิกรุ่นที่มีปัญหาดีกว่ามั้งครับผมว่า
-
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น
ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ
-
Colorado 4X4 2.8 AT ราคามือสองถูกมากๆ 6แสนXX น่าซื้อดี
-
น่าเสียดายรถปิอัพทีแรงที่สุดในประเทศจังไม่มีรุ่นขับ 4 ซะแล้วถ้าอยากได้ 4x4 สงสัยต้องเพิ่มงบอีกเกือบ 5 แสนไปสอย Trailblazer ซะแล้ว
-
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์
-
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์
Colorado. มันถ่ายน้ำมันเครื่องทุก2หมื่นโล ใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ด้วย ราคามันจะแพงกว่าคู่แฝดที่ใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก็ไม่แปลกครับ. ค่าน้ำมันเครื่องนี่ต่างกันบานเลย
-
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย
ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)
เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ กรณี Part time เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก เปลืองเงินเกินความจำเป็น ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้ ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ
ขอบคุณครับพี่ Auto เข้าใจแล้วครับ
-
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์
ถ้าเสียเกือบสองเท่านี่ถือว่าถูกกว่าคู่แฝดนะครับ
คู่แฝดเช็คทุกหมื่นโล เจ้านี่ทุก2หมื่นโล ;D
-
อ่างน้ำมันเครื่องใหญ่กว่า จุมากกว่า มีระบบหล่อเย็น กรองน้ำมันเครื่อง ปกติที่จะเช็คที่ 20,000 Km
-
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น
ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ
กระทู้พูดถึงสาเหตุที่ตัดหลายรุ่นออกใน MY15 ที่เกิดจากยอดขาย MY 14 ที่ลดลงมาก
เพราะฉะนั้น ความคิดเห็นผมจึงหมายถึง MY 13 และ MY14 ครับ
-
เพิ่งได้ฟังรายการ DR!VE ย้อนหลัง
ตอนพี่ J!MMY บอกว่าคุณเห็น Colorado ขับ 4 กับตอนเดียว
ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ นี่ผมฮาเลยนะ ;D
-
กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง
ใช้คุ้มมากๆ เลยครับ ^^