Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahasa ที่ ตุลาคม 30, 2014, 20:38:47
-
ตอนนี้ทีใครอยากกลับไปขับ manual บ้างไหมครับ แม้ว่าจะใน กทมก็ตาม
-
ผมมีทั้ง MT และ AT
เลือกได้เลือก AT ครับ ขับใกล้ ไกล สบายกว่า กันเยอะ
ต่อให้ MT ขับสนุกยังไงก็ไม่อยากใช้มันตลอดเวลา แบบว่า อยากฟิน
-
เพิ่งขายเกียร์ธรรมดาไปครับ ขับทำงานในเมือง เหนื่อยครับ :'(
-
สำหรับผมเกียร์ ธรรมดาเท่านั้นครับถึงแม้ว่าเกียร์ออโต้ทุกวันนี้จะพัฒนามามากแค่ไหนก็ตาม
รถแฟนผมออโต้ CIVIC FD ให้เลือกขับผมก็ยังเลือกขับเกียร์ ธรรมดาคันของผมอยู่ดีครับ
เกียร์ธรรมดาให้ฟิลดีกว่ามากครับในความรู้สึกของผม
อ๋อผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับถ้าอยู่ในเมือง+อายุเริ่มเยอะคงต้องพึ่ง เกียร์ออโต้ มั้ง
แต่วันนี้ขอมีความสุขกับเกียร์ธรรมดาก่อนครับ อิอิ
ปล.รถผมเรนเจอร์ตัวใหม่นี้ล่ะครับ ชอบเกียร์รถรุ่นนี้มากกระชับดี :D
-
แอบสงสัยว่า รถเกียร์ธรรมดา เวลาซื้อถูกสุดในรุ่น แต่เวลาขายเกียร์กลับได้เงินมากกว่าเกียร์ออโต้ซ๊ะอีก
-
ขับmtอยู่ในกทมแหละครับ ดิบเถื่อนดี เมื่อยจนชินแล้ว แม้ว่าออโต้จะฉลาดมากแล้วในยุคนี้ แต่ผมก็ยังรักmtอยู่ เวลาไปขับรถออโต้คนอื่นก็สบายดีแต่มันไม่เถื่อนเท่า แต่ถ้าผมอายุ40upก็อาจจะไปใช้atก็ได้
-
สนใจรถรุ่นไหน อย่างแรกๆที่ผมดูคือ มีเกียร์ MT มั้ย ถ้าไม่มีก็ถูกตัดทิ้งออกไป
-
ผมก็คิดถึงเกียร์ธรรมดา
แต่ด้วยทางที่เดินทางประจำ + กับเข่าไม่ค่อยดี ก็ต้องยอมแลก
แต่ถ้ามีตังจะซื้อคันที่สองเกียร์ธรรมดาแน่ๆครับ
-
แอบสงสัยว่า รถเกียร์ธรรมดา เวลาซื้อถูกสุดในรุ่น แต่เวลาขายเกียร์กลับได้เงินมากกว่าเกียร์ออโต้ซ๊ะอีก
จริงๆแล้วต้นทุนเฉพาะเรื่องเกียร์เนี่ย เกียร์ธรรมดาราคามันสูงกว่าเกียร์ออโต้นะครับเท่าที่ผมทราบมามันต้องชุบแข็งเฟืองแทบทุกตัว เคยได้ฟังข้อมูลจากปากแท็กซี่เขาบอกผมมาว่าเฟืองเกียร์ 6 ชิ้นเดียวของอัสติสตัว 6 mt ราคาสูงถึงกว่าห้าพันบาท แล้วคุณคิดดูเฟืองเกียร์ทั้งลูกราคาจะเท่าไหร่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราโดนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลอกแดกมาหลายปี เราเคยคิดไหมทำไมซีวิค mt ราคา778,000 แต่ซีวิค at เริ่มที่833,000 ออปชั่นต่างกันพอสมควร mt ออปชั่นเหี้ยนเลยเพราเอาต้นทุนไปลงกะค่าเกียร์ไง ส่วน at หลอกตาโดยประเคนออปขั่นเพิ่มเข้าไป ยิ่งเวลานี้เอะอะ อะไรก็ cvt ต้นทุนยิ่งถูกเข้าไปใหญ่แล้วไปอัดออฟชั่นเสริมแอร์แบค vsc อุปกรณ์ไฟฟ้า ไอที เข้าไปนั่นแล้วก็ปั่นราคาขายถีบตัวให้สูงเข้าไปอีก กำไรเน็ตๆแม่งรวยเงินทับพ่องตาย ;D ;D
-
โชคดีจริงที่ผมเลือก civic fb mt!!
-
เพิ่งจะได้ alfa 156 gta 3.2 v6 เกียร์ธรรมดามาครับ ขับมันส์มากๆ
-
อยากขับมากเลยเกียร์ MT อยากขับจริงๆ
-
ผมMT ไม่low optionก็ใช้ใน กทม.ครับ
-
ถึงแม้ at สมัยนี้มันจะไม่อืดเหมือนเก่า แต่ผมก็ยังชอบการสับเกียร์เลียคลัชอยู่เหมือนเดิม เเต่เมื่อายุซัก 40 คงเลือก at
-
ขอยกตัวอย่าง แomment คุณแพน ไม่ใช่วัยรุ่นคนมีอารมณณืในการขับแบบดิบ ๆ แล้วเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครนิยมแล้วล่ะ ขับออโตสะดวกกว่า หรือพอแก่ตัวแล้วก็อยากถามหาเกียร์ออโตอยู่ดี เพราะงั้นถ้าผมต้องซื้อรถมาใช้เองก็คงซื้อเกียร์ออโตนั่นแหละ แต่ถ้าจะขับเกียร์ธรรมดาได้ก็นาน ๆ ครั้ง นึกสนุกแต่ถ้าเอามาใช้งานกันประจำ คงไม่เอา
-
เคยใช้กระบะ เกียร์ธรรมดาตอยอยู่ต่างจังหวัด มันดี
ตอนนี้อยู่ กทม. ธรรมดา คงไม่ไหว ขนาด Auto ยังเหมื่อยเลย
ปล.มีโฟล์คเต่าอีกคันเกียร์ธรรมดารอฟื้นฟูก่อน จะได้ไปขับรำลึกอดีต
-
ผมใช้MTอยู่ครับ ดิ้นรนหาของมาเปลี่ยนจากAT เป็นMTจากอีกฟากของโลกครับ ถามว่าเมื่อยไหม เมื่อยมากครับ รถผมคลัชท์หนัก(สำหรับผม)
แต่ถามว่าถ้าเลือกได้ผมจะใช้MT บอกเลยว่าใช้ครับ รถขับสี่ มีเทอร์โบ ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ไม่เคยเสียใจเลย
-
ของผมเปลื่ยนจากทีด้ามาเป็น อัมเมร่า MT จับคู่กับท่อ HKS ไส้ตรง ฟินมาก เพราะผมชอบแบบนี้อ่ะ
-
เกียร์ธรรมดาตอนนี้ต้องไป Lotus Elise
-
หลายคนเลยนะครับที่ชอบ mt
-
ใช้เหมือนกันครับ starda mt กับ พวงมาลัยหนัก ๆ ::)
-
เคยคุยกับพี่ที่ทำงาน แกบอกว่าเลือก mt เพราะแกชอบกำหนดอะไรเอง (หมายถึงเวลาต้องการเรียกรอบเรียกแรงอะไรน่ะนะครับ)
หลังจากนั้นผมได้มาขับเอง ก็เห็นกับแกด้วยทุกประการ เวลาเร่งแซง หรือต้องการคิกดาวน์ เราสามารถกำหนดได้เอง ผมชอบมากกว่า
แต่ขับแล้วเมื่อยจริงเวลาเจอรถติด ยิ่งเวลาเจอติดทางไกลนาน ๆ ด้วย
แต่ผมก็เลือก mt อยู่ดีน่ะนะ ทั้งในแง่ของความทนทาน ดารบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายอะไรอีก
-
ผมว่า M/T มันรีดแรงเครื่องยนต์ได้เต็มที่ดีครับ
และรู้สึกว่าหลายๆจังหวะ M/T ทำได้ละเอียดกว่า A/T ด้วยครับ
แถมอึดกว่า ค่าบำรุงรักษาก็สบายกระเป๋า
โดนใจหลายอย่างจริงๆครับ
-
ตอนนี้ผมก็ขับMT ครับ ทั้งรถกระบะ รถเก๋ง
จะขับจากบ้านมาทำงาน หรือจากที่ทำงาน(รามอินทรา) เข้าไปในเมืองแทบทุกสัปดาห์ (พระราม9ยันสีลม สาทร) ก็ขับรถเกียร์ธรรมดาตลอดครับ
พอวันใหนเอารถOffice ที่เป็นเกียร์ออโต้ไป โดยส่วนตัวผมเอง รู้สึกว่าขับATเมื่อกว่าอีก(อาจจะไม่คุ้นด้วย)
-
เก๋งคันแรกที่ขับ คือ Civic 96 MT ก็มันสะใจดี แต่แอบขับยากตอนคลานในเมืองนิดนึง ต้องคอยเลี้ยงรอบไม่งั้นเครื่งดับ
2 ปีที่แล้วได้มาสด้า 3 รุ่นแรกเกียร์ AT มาขับ เจอรถติดใน กทม จะบอกว่าเมื่อยเท้าขวามากๆ (รถอะไรก็ไม่รุ้เบรคหนักจริงๆ)
สุดท้ายขาย แล้วไปออกโฟกัส ดีเซล MT มาขับ เมื่อยน้อยกว่าขับมาสด้า 3 AT อีก เครื่องดีเซลกับเกียร์ MT ขับง่ายสบายดีไม่ต้แงเปลี่ยนเกีบร์บ่อย
สำหรับรถเกียร์ MT ผมว่าถ้าเป็นรุ่นที่เครื่องใหญ่หน่อย หรือเครื่องดีเซล มันยังน่าขับมากๆ แต่ถ้าเป็นเครื่องเบนซิลความจุน้อยๆ แรงบิดต่ำๆจะเบื่อตอนคลานในเมืองแอบขับยากนิดนึง ต้องเลี้ยงรอบต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย
-
แต่ความเห็นโดนใจจริงๆครับ ตัวจริงเสียงจริงไม่หวั่นรถติดในเมืองกันเลย แลกกับความสะใจเวลาเจอทางโล่งๆสับเกียร์กระจาย 555 ก็เอาสนุกๆนะครับไม่ได้เปรียบเทียบว่าอะไรดีกว่ากัน ทุกอย่างย่อมมีเด่ยมีด้อย ตอนนี้เบื่อๆ at เลยหา mt มาใช้บริหารเข่าซ้ายไปด้วยเลย อิ อิ
-
สำหรับผม ไม่ว่ารถรุ่นไหนถ้า 6 MT ผมจะให้คะแนนพิศวาสเป็นพิเศษ ไม่เว้นแม้แต่รถกระบะ
ต่อให้เป็นดูอัลครัช 6-7-8 speed ก็ไม่ได้คะแนนส่วนนี้จากผมแม้แต่น้อย ;D ;D ;D
ยิ่ง cvt นี่ ลากรอบมามันส์ๆ (รุ่นที่ล็อคสเตปเกียร์ได้) ตัดขึ้นเกียร์สูงเองซะงั้น เซ็งเบย
-
ตอนนี้ mt ในตลาดตัวไหนเเรงหรือถูกใจเป็นที่สุดกันบ้างครับ ขอสักสามรุ่น
-
ผมก็คิดว่า MT ดีกว่า AT เพราะสามารถทำล้อฟรีได้ และก็เปลี่ยนความเร็วได้ตามใจชอบ แถมได้ขยัมมือ ขยับเท้าอีกด้วย
-
ตอนนี้ mt ในตลาดตัวไหนเเรงหรือถูกใจเป็นที่สุดกันบ้างครับ ขอสักสามรุ่น
Lotus Exige Cup
Subaru BRZ
Audi rs4 b7