Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 31, 2014, 01:42:51
-
ถึงแม้คราวนี้ เราจะไม่ใช่รีวิวแรกในประเทศ ทั้งที่ได้พยายามอย่างถึงที่สุดเหมือนเคย
แต่ก็น่าจะทำให้คุณผู้อ่านได้รับรู้ข้อมูลที่ละเอียดมากที่สุด
เท่าที่ รีวิวเบื้องต้น ระดับ First Impression จะเป็นไปได้....
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8261 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8261)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
อ่านจบเรียบร้อย
ถ้ารุ่น TOP ดีเซลในไทยไม่มีไฟหน้าแบบตัวญี่ปุ่นนี่น่าเสียดายมากๆครับ ผมว่ามันสวยที่ไฟหน้าจริงๆ
ขนาดมาสด้าสองตัวปัจจุบันที่ผมขับอยู่ทุกวันยังได้ใจจนทำให้ผมเป็นสาวกมาสด้ามาจนทุกวันนี้
มาเจอเจ้าสองตัวใหม่นี่แล้วจะขนาดไหน เฮ้อ...รักพี่(3)เสียดายน้อง(2)
-
ขอบคุณครับ ;D
-
วาวดึกๆเลย
-
ขอบคุณคับ
อยากเห็นตัวจิง
-
ขอบคุณมากคับพี่จิมมี่
-
ขนาดมีน้อง 3 ใหม่ พอเห็นตัวนี้ ยังอยากได้เลย ดีเซลประหยัดมากกก
-
ขอบคุณครับ ขอตัวไปอ่านก่อนคร้าบบบบบบบบบบบบบ
-
ขอบคุณครับ
ปล. ไม่ทราบว่าจะมีเซอร์ไพร์ HR-V หรือเปล่าครับ แอบลุ้น ^^"
-
ขอบคุณครับ เยี่ยมไปเลย
-
สดๆวันนี้ครับ ถ่ายได้จาก ระยอง หน้าauto alliance
http://www.allnewmazda2.com/index.php?topic=435 (http://www.allnewmazda2.com/index.php?topic=435)
(http://upic.me/i/u1/mazda2-1.jpg)
(http://upic.me/i/67/mazda2-2.jpg)
(http://upic.me/i/b7/mazda2-3.jpg)
-
มาไวดีแท้ เร่งกันเข้ามาเปิดตัว อย่าลืมออฟชั่นจัดเต็มด้วยล่ะครับ
-
มาพร้อมคุณจิมมี่เลย :D :D :D
ผมขอตะลึงในความประหยัดน้ำมันหน่อยเถอะครับ บร๊ะเจ้า น้ำมันดีเซลลิตร30บาท วิ่งได้20กว่าโลลิตร จะโหดไปไหนครับ
ทำให้ผมต้องย้อนกลับมามอง Bเซกเม้นอีกรอบ มองให้ควับ น้ำลายไหลยืด ติ่งๆๆๆ ถ้าเปิดราคามา ดีๆ รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
ปล.มาสด้า3 จะมีตัวดีเซลบ้างไหมครับ ....แบบว่าชอบมาสด้า3 แฮทแบค เป็นการส่วนตัวครับ สีแดงด้วยนะ อิอิ
-
ขอบคุณครับบ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ที่นี้จะเหลือแค่ราคากับอ็อฟชั่น คาดว่าจะโดนตัดเยอะเพราะดูจาก mazda 3แล้วคงไม่ให้เกินหน้าเกินตารุ่นพี่
-
ขอบคุณมากครับ มาไวมากยังไม่ทันตั้งตัวเลย
-
ขอบคุณครับ :)
มาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยครับ
-
F5รอทั้งวันเลยครับ
-
เสน่ห์ของรุ่นนี้อยู่ที่ด้านหน้า 100% เลยครับ ไฟหน้า กระจังหน้า เสียดายที่มาไม่ครบ รึต้องรอให้ MC ถึงจะได้หนอ
-
ขอบคุณครับ ..... 30กม/ลิตร.......
-
ตัวเลขประหยัดน้ำมัน ต้องวัดกันจริงๆอีกทีครับ ผมไม่รู้ว่าญี่ปุ่นเขาวัดกันยังไง เห็นตัวเลขมาตรฐานของสถาบันเขา เวอร์เกินจริงทุกคัน
-
อยากได้ๆๆ
-
ขอบคุณครับ ทีมงาน Headlightmag คุณ Jimmy เเละ Mazda
ภาพถ่ายก่อนท้ายสุด สื่อความหมายมากมาย
ถืงยังไม่ได้ซื้อ ไม่ได้ใช้ก็รู้สืกดี ทำไมไม่รู้ ... ..... ......
-
ตัวเลขประหยัดน้ำมัน ต้องวัดกันจริงๆอีกทีครับ ผมไม่รู้ว่าญี่ปุ่นเขาวัดกันยังไง เห็นตัวเลขมาตรฐานของสถาบันเขา เวอร์เกินจริงทุกคัน
+1
ผมใช้สูตรหาร 1.5หรือ 2 เอาครับ ดังนั้น M2 mt จะอยู่ที่ 15-20 kms/l สำหรับผม M2 ก็เก่งมากเเล้ว
"โฆษณาบอกความจริงเต่ความจริงทั้งหมดไม่บอก" จำอาจารย์มาอีกที
รอผล Testของ HLMกัน ขั้นตอนการทดสอบดีมาก จำกัดตัวเเปรต่างๆให้คล้ายกันทั้งชนิดนำ้มัน สถานี เส้นทางช่วงเวลาทดสอบ เขย่าถังหรือไม่ นำ้หนักบรรทุก ...เเละที่เราไม่รู้อีก
-
สุดยอดครับคุณJimmy แรงบิดสูงมากสำหรับเครื่องดีเซลบล็อคเล็กๆแบบนี้
ประหยัดน้ำมันสุดๆ ขับดีด้วย รอดูราคาว่าจะWowไม๊
-
ขอบคุณครับ surprise จริงๆ
**ภารกิจเยอะเวลาน้อยสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณจิมมี่ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ;) ;) ;) ;)
-
มาสด้าใจร้ายเรื่องไฟหน้ามากครับ ไหนว่าดวงตาสัตว์ร้าย ไหง๋ไทยกลายเป็นดวงตาหมาบ้านซะงั้น...ถ้างั้นลดราคาขายลงห้าหมื่นถึงแสนเลยนะ ;)
ปล.บ้านเราดีเซลเกียร์ธรรมดาจะมาไหมครับ
-
ขอบคุณมากครับ สวย
-
ขอมองต่างนิดนึงครับ
ยังจำ เฟียสต้า ecoboot กันได้มั้ยครับ เครื่องดี ประหยัด แต่เปิดราคามา เจ็ดแสนกว่า ก็ไม่มีใครซื้อจนต้องลด แลก แจก แถม กันไป
ส่วนตัว ผมมองว่า ถ้า มาสด้า 2 ดีเซล เปิดราคามาเจ็ดกว่าเหมือนกัน ชะตากรรม คงไม่ต่างกันเท่าไร เพราะ
คนไทยส่วนใหญ่ เน้นว่า ส่วนใหญ่ ก็ยังมองราคาเป็นที่ตั้งเหมือนเดิม แถมศูนย์บริการของมาสด้า ก็ยัง ผีเข้าผีออก อยู่
-
ถ้าไฟหน้าLEDไม่มา ผมคงต้องถอนจองละครับ 5555
จะรอไฟหน้าLEDเพราะมันสวยกว่าเยอะครับ
หวังว่าMazdaคงจะใส่มานะคร้าบบบ อยากได้มากกกกกก แต่อยากได้แบบครบๆครับ
ไม่งั้นคง... ไปคบหาMazda3 Sedanแทนละครับ 555 ยังมั่นคงในMazda (เสียใจเล็กน้อย)
เอ๊ะหรือตั้งใจให้เพิ่มเงินไปหาMazda3 ;D ;D ;D
-
ผมว่าดีครับ อย่าซื้อมันเลยครับ
แค่ไฟหน้ารถ ขับเองก็ไม่ใช่จะเห็นไฟหน้ารถตัวเอง
เครียดกันจัง ::)
ตกลงซื้อรถมาขับขี่รึซื้อมาดูไฟหน้า :o
เหมือนกับที่ติเรื่องไฟของCRV ;D
-
ขอบคุณครับ แต่ขัดใจนิดนึง คือ
อินเตอร์คูลเลอร์แบบพลาสติก (ขนาดเล็ก)
แล้วมันจะทนทานไหมนี่ ;D
-
ขอบคุณครับ อ่านจบทุกบรรทัดเลย
ในบทความคุณจิมมี่ไม่ได้กล่าวถึงระบบช่วยเหลือการทรงตัว ไม่ทราบว่ามันจะมีแบบร่วนพี่ 3 มั๊ยครับ
-
ผมฝันไปถึง CX-3 ดีเซล ล่ะครับ
ไม่เอา 2 เพราะไม่อยากได้เก๋งอีกแล้ว
ถ้า CX-3 ดีเซล ทำราคาได้ไม่เกิน9 แสน เจอกันแน่ๆ อุอุ
ปอลิง ไม่รู้ว่าจะยัดเข้าอีโคคาร์เฟส 2 ได้ไหมหนอ
-
ขำจริงๆ ซื้อรถเพราะไฟหน้า
เบิกจากญี่ปุ่นมาใส่ก็ได้มั้งครับถ้าอยากได้ขนาดนั้น
-
อ่านแล้วถือว่าน่าสนใจมาก ๆ เลยครับ ถ้าไม่มองในแง่ของศูนย์บริการและความไม่เสถียรบางอย่างของเทคโนโลยี SkyActiv ที่หลาย ๆ คนเจออยู่
เป็นผมก็ยังอยากได้เลยนะ แต่ตอนนี้ก้มหน้าก้มตาผ่อนคันที่ใช้อยู่ไปก่อน ;D
แต่เห็นว่าดีเซลกำลังจะปล่อยลอยตัวก็ไม่รู้ว่าจะมีผลต่อยอดขายมั้ยนะครับ
-
เรื่องไฟหน้า ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้าไม่มีมากับรถ เดี๋ยวมีคนสั่งมาขายแน่ๆ
-
โฉมแองกรี้เบิร์ดสินะ ;D
-
แน่นอนว่าน่าจะเป็น B-Segment ที่ดีติด top เท่าที่มีขายในประเทศไทย เหมือนอย่างรุ่นพี่ของมันที่เป็น Top ใน C-Segment แต่สำหรับ Mazda แล้วแนะนำให้ซื้อเมื่อรถออกมาซักปีหรือสองปีจะดีกว่าให้ดีเฟคได้รับการปรับปรุงก่อน ที่เหลืออย่างเดียวคือ after service ที่เป็นจุดอ่อนของ Mazda อาจจะไม่แย่เท่าฝอด แต่ขอให้ยกระดับขึ้นมาอีกนิดได้ไหม คุณจะเป็นเบรนที่ไร้เทียมทานแล้ว อันดับ 2 ของประเทศไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ อยู่ที่คุณแล้ว Mazda
-
มันคือ CX-5 ย่อส่วนใช่ม๊ะ แต่เก็บเสียงดีขึ้น คอนโซลแหวกแนวขึ้น ราคาห่างกันเกือบ1ล้านบาทเลยนะ บร๊ะเจ้า
-
อ่านแล้วอยากรีบไปขอลองรถเลยล่ะครับ น่าใช้จริงๆ
-
น่าสนใจดีครับ เหลือแต่ราคาแล้ว ส่วนไฟหน้าถ้าไม่ได้โปรเจคเตอร์ก็สั่งของญี่ปุ่นมาก็ได้ครับถ้าชชอบจริงๆ แต่ออฟชันอื่นขอให้มาครบๆนะ ยังแคลงใจอยู่นิดๆว่าอินเตอร์พลาสติกจะทนได้แค่ไหนเมื่ออัดหนักๆแล้วเจอออากาศร้อนๆแบบ้านเรา
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
ผมชอบนะ มันสวยถูกใจเป็นรถเล็กขี่ไปทำงาน ชอบจริงๆครับ
เคยชอบ 3 แต่ว่าราคามันไม่ลงตัว
แต่ 2 ตัวใหม่ อยากได้ครับ อยากสัมผัสเครื่องดีเซล 1.5 ผมขอให้มีรุ่นที่ราคาต่ำกว่า 7 จะได้ไหมน้อ
-
ขอบคุณครับ อ่านแล้ว ก็คิดว่า หลังจากนี้คงมีเจ้าอื่นตรบเท้า เดินหน้าเครื่องยนต์ดีเซลมาอีกช้า ในรถยนต์1500 cc อย่างแน่นอน Honda จ่อๆลง
เช่นกัน
-
มีโอกาสที่เครื่องดีเซลตัวนี้จะมาสถิตในMZ3บ้างมั้ยครับ
ดูแล้วเป็นไปได้ยาก ราคาน่าจะพุ่งไปไกล
-
น่าจะเป็น best in class แล้วครับ ชม. นี้
ไฟหน้าผมเฉยๆนะ แต่ตื่นเต้นกับเครื่องดีเซลในรถ B segment ที่จะทำตลาดในไทย
คุณ J!MMY พูดถึงขนาด อยากขับ อยากซื้อ ผมนี้กิเสสมาเลย
ถ้าราคาไม่แรงมาก อยากซื้อไว้ขับในเมืองซักคันจริงๆ
-
อู๊ววววว แองกี้เบิร์ดมาแล้ววว
มาพร้อมกับ MT ซะด้วย
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
ขอบคุณครับสำหรับ review ผมรอ cx-3 ดีเซล อยู่นะครับ มาเร็วๆ :-*
-
เปิดจองรึยังคับ เล็งซีดาน น้ำเงินไว้ ;D ;D
-
มันน่าใช้มากๆๆๆๆ
แต่อ่านคอมเม้นแล้ว ไม่เข้าใจตรงประเด็นไฟหน้า
แค่ไฟหน้าไม่เป็นโปรเจ็คเตอร์ถึงกับยอมซื้อรถที่ห่วยกว่าแต่มีไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์เชียวหรือครับ
-
ดูซ้ายดูขวาแล้ว ทริปหน้าของคุณ jimmy น่าจะเป็น CX-3 หรือเปล่า เพราะช่วงเวลามันเหมาะเจาะกับการเปิดตัวในญี่ปุ่นพอดี
แต่ก็ยังชั่งใจอยู่ว่า ปกติ ถ้ายังไม่มีความชัดเจนในการเปิดตัวในไทยระยะอันใกล้ ก็ไม่น่าจะมีทริปทดลองขับในตอนนี้
รุ่นอื่นๆนึกไม่ออกเลย และไม่เห็นจะมีรุ่นไหนเข้าเค้าเลยครับ
-
ได้ส่วนลดภาษี ECO Car แต่เอามาขายในราคา ALTIS ก็นับคันขายแบบ Ford Fiesta Ecoboost
ถ้ายอดขายแค่นั้นพอใจแล้ว ก็ตั้งราคานั้นไป
แล้วจะรอดู หวังว่าผมคงจะคาดการณ์ผิด
-
ขอบคุณครับอ่านจบแล้วเป็นรถรุ่นที่ผมสนใจมากตัวหนึ่ง
-
ขอบคุณมากครับ m(_ _)m
รอสัมผัสคันจริงใน motor expo
อาจได้เป็นหนี้อีกสักก้อนหนึ่ง >_<
-
น่าสนใจทีเดียว แต่มีลางว่า option คงมาแนว mazda3
ปล. ล้อตัวรองท๊อป สวยกว่าตัวท๊อปสะงั้น (คหสต.)
-
ขอบคุณครับ รอดูตัวจริง
-
ชอบมากครับ แค่รอราคา รถดีดี ราคาดีดี
ผมเชียร์จริงๆ เลยเพื่อยกระดับคุณภาพรถของบ้านเรา
รถเล็กเครื่องดีเซลสุดยอดมากกๆ เป็นคำถามที่ตั้งในใจมานานมาก
สุดท้ายเริ่มมีคำตอบให้เห็นแล้วที่ Mazda 2 ตัวใหม่
-
สมรรถนะโดนใจครับ รอดูตัว 4 ประตู ต่อไป ;D ;D
-
ได้ส่วนลดภาษี ECO Car แต่เอามาขายในราคา ALTIS ก็นับคันขายแบบ Ford Fiesta Ecoboost
ถ้ายอดขายแค่นั้นพอใจแล้ว ก็ตั้งราคานั้นไป
แล้วจะรอดู หวังว่าผมคงจะคาดการณ์ผิด
ต้องรอดูราคากันก่อน ถ้าเสียภาษีแบบ Eco car แต่ตั้งราคาเท่า B segment อื่นๆ หรือ มากกว่า
ผมว่าน่าเกลียดล่ะ ราคาแพงเกินไปครับ แต่ถ้าออฟชั่น ต่างๆ จัดเต็มเท่า city (touch screen, VSA, Airbag 6 ใบ) ก็ถือว่าราคาโอเครครับ
ถ้าราคามาแรง ผมเห็นด้วยว่าจบแบบ Ecoboost แน่
ประมาณว่าคนที่สนใจๆ นะซื้อ Eco car เฟสแรกไปแล้ว อยากได้ยังไง ก็ไม่ได้ซื้อเพราะต้องใช้คันเดิมไป 5 ปี ครับ
-
ขอบคุณครับ เดี๋ยวกลับบ้านไปอ่าน
ปล. ประทับใจภาพนี้วคุณจิมมี่มาก ;D ;D
-
ได้อัตราภาษีพิเศษ
ควรตั้งราคาสัก 6.9 แสน
ถ้ามาราคานี้นะ
ผมว่าขายกระจาย
-
อ่าว ไม่ซื้อเพราะไม่ตรงตามสเปคที่ผมต้องการไงครับ
แหมแต่ละคนก็ชอบต่างกันน่าาา ;D ;D ;D
รถผมก็มีใช้อยู่แล้วครับ Mazda2 โฉมปัจจุบัน จองก่อนเปิดตัวเหมือนกัน
ยอมรับครับ จะไม่ซื้อถ้าไฟหน้าไม่เหมือนTop JP เพราะผมซื้อละจบ ไม่แต่งเพิ่มครับ ;D ;D ;D
ยังไงต้องขอบคุณ คุณJimmyครับ สำหรับข้อมูลFirst Impression ยังลุ้นและอยากให้มาแบบครบๆครับ อยากได้ ;D ;D ;D
ไม่มาก็จะหนีไปหาพี่3 ;)
-
ขอบคุณมาก ๆ ครับผม
-
ราคาขายนี่ตัวชี้ชะตารถรุ่นนี้เลยครับ ว่าจะเกิดมากหรือเกิดน้อย ยังไงๆก็ขายได้
ตัวรถน่าจะลบจุดด้อยเรื่องอะไหล่และบริการกลังการขายได้เลย
ส่วนดีเฟกกับเรื่องคุณภาพน้ำมันค่อยมาวัดกันทีหลังคงไม่เป็นไร
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมฝันไปถึง CX-3 ดีเซล ล่ะครับ
ไม่เอา 2 เพราะไม่อยากได้เก๋งอีกแล้ว
ถ้า CX-3 ดีเซล ทำราคาได้ไม่เกิน9 แสน เจอกันแน่ๆ อุอุ
ปอลิง ไม่รู้ว่าจะยัดเข้าอีโคคาร์เฟส 2 ได้ไหมหนอ
ผมเองก็ฝันไปถึง cx3 แล้วครับ
น่าจะเครื่องดีเซลตัวเดียวกันใช่มั้ยครับ
ขอราคาตัวท็อปต่ำกว่าล้านนี่ แจ่มเลยครับ
ปล. อิจฉาคนได้ใช้รถใหม่ๆ ส่วนตัวมี 2 คัน อยากเปลี่ยนคันใหม่แต่เห็นราคารถมือ 2 ตอนนี้แล้ว
ร้องไห้ดีกว่า ???
-
ตั้งแต่มี Skyactiv รู้สึกว่าค่ายมาสด้ารุ่งทีดียวทั้งในตลาดไทยและเทศ ในไทย CX-5, Mazda 3 ก็ไปได้สวย Mazda 2 ก็กระแสดี น่าจะไปได้สวยอีกราย Mazda 2 ตัว Top ขอราคาอย่าเกิน 750,000 และมีระบบความปลอดภัยสู้ City ได้ ถ้าขายดีทุกตัว อย่างไงอย่าลืมพิจารณา Mazda 6 อีกตัวนะครับ
(ประเด็นไฟหน้า)เหตุผลด้านความชอบมันบังคับกันไม่ได้นะครับ มันเป็นเรื่องของอารมณ์และจิตใจล้วนๆ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุผล และเป็นเรื่องเฉพาะบุคล ดังนั้นการไม่ซื้อเพราะไม่ชอบไฟหน้า ไม่เห็นจะเป็นเรื่องที่แปลกแต่อย่างใด (หลายท่านได้รับการต้อนรับที่ไม่ดีจากคนขาย ยังเห็นเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่นก็มี)
-
พูดตรง ๆนะครับผมไม่ใช่แฟน Mazda รถคันเดียวที่แอบฝันไว้คือ MX5 นอกนั้นไม่เคยมองเลยสำหรับค่ายนี้ ถึงแม้ว่ารถจะสวยอย่างอื่นจะดีก็ตาม เพราะชื่อเสียง บริการหลังการขายจากคนรอบตัวที่ใช้อยู่ มันไม่ได้ดีเอาเลย ถึงกับสาปส่งที่จะใช้รถยี่ห้อนี้อีกเป็นครั้งที่ 2
แต่การที่ตัว Mazda 2 ทำตลาดด้วยเครื่องดีเซล ถือว่าฉีกกฎเดิม ๆ ไปมากและเป็น การนำหน้าทุกค่ายถือว่ากล้ามากที่เอาเครื่องดีเซลเข้ามาทำ ยังไงมันก็แตกต่างจากคู่แข่งแน่นอนล่ะ ถ้าเอาเครื่องเบนซินเข้ามาก็คงงั้น ๆ ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีแบบนี้ ส่วนตัวผมอยากเล่นอยากซื้อครับ ราคาก็ตามที่คาดอย่าให้เกินไป แต่การจะซื้อรถ Mazda ผมคงต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องอื่นนอกเหนือจากเรื่องเงินด้วย
1. ผมคงต้องมีรถคันนอื่น ๆ อีกคันสำหรับการใช้งาน เป็นรถสำรองใช้ ที่ไว้ใจได้ เพราะถ้ามีคนล่ะคันกับแฟน คงไม่ซื้อยี่ห้อ Mazda เพราะรถเพื่อนจอดซ่อม รุ่นที่แล้วรอซ่อมไป 8 เดือน ถ้ามีรถ Mazda เป็นคันดียวหรือคันที่ 2 คงไม่ไหวไม่อยากไปทะเลาะกับใคร เรื่องบริการเรื่องซ่อม เรื่องศูนย์ คือต้องซื้อเป็นคันที่ 3 ของบ้านจึงจะซื้อ
2. คงรอดูราคา HRV รวมถึงชั่งใจน้ำหนักทั้งคู่ ก่อน ว่าราคาใกล้กันมากหรือไม่
3.รอดู CX3 ก่อน เพราะนี่ไม่ใช่รถคันแรกและคันเดียวของผม แต่สำหรับยี่ห้อ Mazda จึงคู่ควรเป็นคันที่ 3 ของบ้านจึงไม่รีบร้อนจะซื้อ ถ้า CX3 ราคา8-9 แสนสำหรับดีเซล
4. ต้องเตรียมที่จอดรถในบ้านซัก 3 คัน ผมคนละคันกับแฟน แล้วถึงจะมี Mazda 2 ดีเซล หรือ CX3 ดีเซล ถ้าในครอบครัวมีรถจำกัดได้แค่ 2 คัน ผมคงไม่เลือกยี่ห้อ Mazda เช่นกัน แม้ว่าระจะดีแค่ไหนก็ตาม
-
ได้ส่วนลดภาษี ECO Car แต่เอามาขายในราคา ALTIS ก็นับคันขายแบบ Ford Fiesta Ecoboost
ถ้ายอดขายแค่นั้นพอใจแล้ว ก็ตั้งราคานั้นไป
แล้วจะรอดู หวังว่าผมคงจะคาดการณ์ผิด
เห็นด้วยเลยครับ
อยากให้มาสด้า ดูเครสตัวอย่างจาก เฟียสต้าอีโก้บู้ท
แต่ผมก็อยากให้พี่คาดการณ์ผิดนะ
เพราะเราๆจะได้มีโอกาสครอบครองบ้าง
ฮ่าๆ
ฮ่าๆ
-
ขอบคุณมากๆครับ รถสวยมากๆเลยครับ.
-
สวย แรง นะครับ
มาไทยไวแท้
รอ Full Review อีกที่คัับ
ราคาแอบสงสัยระหว่าง ECO Car กะ B-Segment
-
Eco car เฟส2 เท่าที่เห็นข้อมูลคราวๆไม่ได้กำหนดเรื่องราคาว่าต้องถูกนะครับ กำหนดด้าน มลพิษฯ,
-
ได้ส่วนลดภาษี ECO Car แต่เอามาขายในราคา ALTIS ก็นับคันขายแบบ Ford Fiesta Ecoboost
ถ้ายอดขายแค่นั้นพอใจแล้ว ก็ตั้งราคานั้นไป
แล้วจะรอดู หวังว่าผมคงจะคาดการณ์ผิด
เห็นด้วยเลยครับ
อยากให้มาสด้า ดูเครสตัวอย่างจาก เฟียสต้าอีโก้บู้ท
แต่ผมก็อยากให้พี่คาดการณ์ผิดนะ
เพราะเราๆจะได้มีโอกาสครอบครองบ้าง
ฮ่าๆ
ฮ่าๆ
เก๋งดีเซล หรือรถเก๋งเบนซินที่มีเทอร์โบ ถ้าจะหวังราคาต่ำ ๆ แบบ5-6 แสนคงเป็นไปไม่ได้ น่าจะเลิกฝันได้เลย เพราะต้นทุนมาแพงมากครับ อย่าง Pulsar ราคาก็ปาเข้าไปเกือบล้านเหมือนกัน สมัยก่อนวีออสเทอร์โบราคาก็กระโดดจากเดิมไป 1 แสนกว่าบาท ราคาอนรุ่นเดิม 6 -7 กว่า ราคาตัวใหม่ดีเซลยังไงก็ต้องมีที่ 7 กว่า ๆ ไม่น่าจะทำราคาได้ต่ำกว่านี้อีกแล้วต้นทุนคอมมอนเรลนั้นสูง
-
ราคาออกมา 6-7 ก้อคงไปมองที่ HR-V แล้วมั่งเนี่ย
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
-
น่าจะมาเร็วกว่านี้ เสียดาย คันนี้ยังผ่อนไม่หมดเลย :-\ :-\
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
ผมเข้าใจความรู้สึกนะครับ ผู้ผลิตก็หวังทำราคาให้มันขายได้ แต่ผมกลับคิดว่าสิ่งที่เราคิดสิ่งที่ทำให้รถแพง น่าจะเป็นเพราะภาษี ที่ประเทศเราเก็บเยอะกว่าต่างประเทศไปหน่อย.....
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
มีเพื่อนละ ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ ถ้าจะคิดเรื่องแต่ง งั้นก็ขายเครื่องเก่าก็ได้ เดี๋ยวผมสั่งเครื่องSkyactivมาลงเอง
คือเสียเงินแล้วไงครับ มันก็น่าจะจบละอะน้าาา
ลึกๆแล้วผมคิดว่ามันน่าจะมานะ
OKครับอาจจะเหมือนมองแต่รูปโฉมภายนอก แต่มันก็เป็นสิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจ ซึ่งจะมากจะน้อยก็แล้วแต่คนครับ
ผมรู้ครับว่าทุกอย่างมันดีหมด แต่มันขัดใจนะเมื่อเดินกลับมาขึ้นรถตัวเองละแบบว่า ทำไมได้ไฟแบบนี้ !!! 5555
ใครจะบอกซื้อรถมาไม่ได้เอาไว้ดูไฟหน้า ผมก็ดูทุกครั้งเมื่อจอดเมื่อเดินมาขึ้นรถ ละก็ต้องอยู่กันไปอีกหลายปีป่ะครับ
คุยกันขำๆนะครับ ไม่ซีเรียสกันนะ ;D ;D ;D
เพิ่มอีกนิดครับ เหมือนผมจะเห็นแวบๆ ว่าAustraliaก็โดนกั๊กไฟหน้าเหมือนกัน ผิดพลาดยังไงขออภัยไว้ก่อนเลยครับ ;D
-
งั้นขอแบบ สั่งเปลี่ยนไฟได้จากศูนย์ เพิ่มเท่าไหร่ก็บอกเลยคร้าบ Mazda อยากได้ๆๆๆๆๆ ;D
-
จริงๆ ถ้าตัดไฟหน้าออกไป ผมก็รู้สึกเสียดาย เพราะไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED มันหล่อจริงจัง
ตอนนี้ ก็นั่งรอเทสความแซ่บของ SkyActiv-D น้องเล็ก ;D
-
ขนาดคุณJimmyกับคุณสุรีทิพย์ ยังโดดถ่ายรูปหน้าProjector LEDเลย (เกี่ยวมั้ย) 5555
-
DIESEL TURBO M/T 6 SPEED
ประหยัดเทพ
บอกตรงๆฟินครับ
ที่ญี่ปุ่นขายดีเกินคาด
ผมรู้สึกอุ่นใจยังไงไม่รู้ 555
-
ทำให้คุณจิมมี่ออกปากชมได้ ต้องไม่ธรรมดาแน่ ;D
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
เก๋งดีเซล ยังไงก็น่าขับ ;) ;) ;)
เห็นอัตราทดเกียร์แล้ว ขับ 100 นึง เกียร์ 6 รอบซัก 1500 รอบ/นาที ได้มั้งน่ะ ;D ;D ;D
-
สนเลยครับราคาอย่าให้เกิน7กลางๆนะครับบบบขอบคุณรีวิวครับบบ
-
ถ้าได้ขับคงจะฟินน่าดู
-
ไม่รู้จะพูดอะไรดี คนอื่นพูดไปหมดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ
-
น่าจะมีเบนซินยัดโบมาให้บ้าง น่าขับกว่าดีเซลโบ ซะอีก
-
มาสด้าน่าจะตัดไฟหน้าออกไปเลย แล้วให้คนซื้อไปใส่เอง จะได้ไม่ต้องบ่นกัน
สำหรับมาสด้า เคยใช้น้องสองอยู่ ชอบทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือกินน้ำมัน นอกนั้นโอเคหมด ในราคาที่รับได้
ส่วนสองตัวใหม่ถ้าทำได้ดีเหมือน CX5 หรือ 3 ยี่ห้ออื่นๆ คงหนาวกันละ
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
บอกตรงๆ ผมไม่ได้ซื้อ mazda3 มา2รุ่นแล้ว เพราะแบบที่คุณว่านั้นแหละ
ให้อะไรมาแบบ ขาดๆ ทั้งที่จริงๆ mazdaจังหวะดีมากๆ เพราะเป็นช่วงที่ผมหารถพอดี แต่ก็แห้วไปเพราะนิสัยแบบนี้แหละ
-
DIESEL TURBO M/T 6 SPEED
ประหยัดเทพ
บอกตรงๆฟินครับ
ที่ญี่ปุ่นขายดีเกินคาด
ผมรู้สึกอุ่นใจยังไงไม่รู้ 555
แปลกนะครับ ผมเพิ่งไปญีปุึ่นมา เจอแค่คันเดียว จอดอยู่ในโชว์รูม ไมเห็นวิ่งบนถนนสักคัน เจอแต่ Vessel Tidaตัวเก่า Prius
ขนาด CX-5 ยังไม่ค่อยเจอเลย เจอแต่ Audi เต็มไปหมด
-
กลัวจะเข้า Concept ที่เคยโพส
ราคาเท่าๆเดิมแต่กำไรมากขึ้นเพราะกำแพงภาษีต่ำลง :o
-
DIESEL TURBO M/T 6 SPEED
ประหยัดเทพ
บอกตรงๆฟินครับ
ที่ญี่ปุ่นขายดีเกินคาด
ผมรู้สึกอุ่นใจยังไงไม่รู้ 555
แปลกนะครับ ผมเพิ่งไปญีปุึ่นมา เจอแค่คันเดียว จอดอยู่ในโชว์รูม ไมเห็นวิ่งบนถนนสักคัน เจอแต่ Vessel Tidaตัวเก่า Prius
ขนาด CX-5 ยังไม่ค่อยเจอเลย เจอแต่ Audi เต็มไปหมด
ผมต้องขอโทษด้วยครับ ผมใช้คำพูดผิดครับผม
แก้ไขเป็น ยอดสั่งจองดีเกินคาด ครับผม :)
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
บอกตรงๆ ผมไม่ได้ซื้อ mazda3 มา2รุ่นแล้ว เพราะแบบที่คุณว่านั้นแหละ
ให้อะไรมาแบบ ขาดๆ ทั้งที่จริงๆ mazdaจังหวะดีมากๆ เพราะเป็นช่วงที่ผมหารถพอดี แต่ก็แห้วไปเพราะนิสัยแบบนี้แหละ
เอ๋ เรื่องไฟหน้านี่ผมว่ามันอาจมีเหตุผลลึกๆอยู่ก็เปนได้นะครับ
เพราะเจ้าสองสกายนี่. ไฟหน้าตัวนี้ซัพไทยผลิตครับ
ถ้าเกิดจากว่า ตัวโคมledที่ผลิตในประเทศมันไม่ได้มาตรฐาน มีดีเฟคที่แก้ไม่ผ่าน น้ำเข้าอะไรแบบนเนี้ย
ผมว่าเค้าก็ไม่กล้าเอามาใส่ให้ถูกด่า ถูกเครม นาครับ เลยตัดสินใจเอาแบบนี้แหละ.
บ้านเราเปิดตัวเร็วมากนะครับไม่กี่เดือนเอง. เอาน่ารอดูราคาดีกว่า.
ถ้าให้ผมเดาผมว่าไม่เกิน75เกินนี้ไปเจ้าสามดีกว่า
-
ผมตีความตามบทความที่คุณจิมมี่เขียนเลย ที่ว่าปล่อย CO2 ไม่เกิน 100g/1km
เท่ากับว่าตัวที่ผ่านข้อกำหนดนี้ ก็จะมีแต่ตัว AT ถูกต้องมั้ยครับ
ส่วนตัวไม่ได้หวังกับ option ว่ามาสด้าไทย จะใส่มาให้เต็มอยู่แล้ว คนขับมาสด้า รู้ๆกันเรื่อง option ขาด ๆ เกิน ๆ (จะว่าไปมีแต่ขาด) ถ้าไม่กั๊กไว้ตอน minorchange
ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้เห็น option นั้นอีกเลย
-
Diesel ขับในเมือง สบายๆเลย
-
ขอบคุณมากๆครับพี่
ทีนี้เหลือแต่เรื่องของราคา+สเปคแล้วละครับว่าจะเอาแบบไหนกัน
-
ผมตีความตามบทความที่คุณจิมมี่เขียนเลย ที่ว่าปล่อย CO2 ไม่เกิน 100g/1km
เท่ากับว่าตัวที่ผ่านข้อกำหนดนี้ ก็จะมีแต่ตัว AT ถูกต้องมั้ยครับ
ส่วนตัวไม่ได้หวังกับ option ว่ามาสด้าไทย จะใส่มาให้เต็มอยู่แล้ว คนขับมาสด้า รู้ๆกันเรื่อง option ขาด ๆ เกิน ๆ (จะว่าไปมีแต่ขาด) ถ้าไม่กั๊กไว้ตอน minorchange
ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้เห็น option นั้นอีกเลย
สรุปว่า จะไม่มีตัว 6 MT ขายในไทยใช่ไหมครับ เซ็งเบย..
-
ขอบคุณครับผม
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ถ้าจะซื้อรถเล็กๆสักคันในอนาคต M2 ตัวนี้อยู่ในตัวเลือกผมแน่นอน
ส่วนตัวชอบฟิลลิ่งในการขับขี่ของรถมาสด้าเป็นพิเศษ ;D ;D ;D ;D แต่เรื่องอื่น... ค่อยพิจารณาอีกที :P :P :P :P
-
อ่านจบแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ;D
แต่เรื่อง Driving dynamic ผมนี้น้อยใจเลยครับ :'( เพราะ mazda 2 เอาชนะ chevrolet sonic ไปได้อะครับ
ปล.ที่บ้านผมใช้ chevrolet sonic LT 4 ประตู เกียร์ธรรมดาครับ ปี 2013
-
ถ้าราคาเปิดตัว 6.5 แสนผมว่าขายดีแน่ แต่ถ้าเกิน 7 แสน ผมว่ายอดขายน่าจะเหมือน ford ecoboost 1.0
-
ผมตีความตามบทความที่คุณจิมมี่เขียนเลย ที่ว่าปล่อย CO2 ไม่เกิน 100g/1km
เท่ากับว่าตัวที่ผ่านข้อกำหนดนี้ ก็จะมีแต่ตัว AT ถูกต้องมั้ยครับ
ส่วนตัวไม่ได้หวังกับ option ว่ามาสด้าไทย จะใส่มาให้เต็มอยู่แล้ว คนขับมาสด้า รู้ๆกันเรื่อง option ขาด ๆ เกิน ๆ (จะว่าไปมีแต่ขาด) ถ้าไม่กั๊กไว้ตอน minorchange
ก็มีโอกาสที่จะไม่ได้เห็น option นั้นอีกเลย
สรุปว่า จะไม่มีตัว 6 MT ขายในไทยใช่ไหมครับ เซ็งเบย..
ฮือๆ ...... 6 MT
ฮือๆ ...... 30 km/l
ฮือๆ ......
-
รถดีรถเทพ แต่พอราคาเปิดมาเท่านั้นแหละ จบข่าวทุกที
-
ผมก็ไม่ได้ซื้อรถโดยพิจารณาที่ไฟหน้าเป็นหลักหรอกนะ เเต่ Mazda ก็ควรทำ Projector + LED ใส่มาให้ ถ้ารุ่น TOP ยังไม่มีมาให้อีก
ผมคนนึงที่ไม่คิดอยากซื้อ คงเพราะคุณเอาเปรียบผู้บริโภคคนซื้อ ราคาก็เเสนเเพงกว่าทุกประเทศ ทั้งๆที่ตัวรถ เเทบจะทุกชิ้นส่วน
ก็ถูกผลิตทำในไทยเองเเท้ๆ รถส่งออก ใส่ Option ดีที่สุดไปให้ บวก QC อย่างละเอียดเป็นอย่างดี แต่รถขายในไทยกลับห่วยทั้ง QC เเละ option
ดูถูกคนซื้อไปหน่อยรึป่าว ผมคนนึงที่จะเลือกซื้อรถ ถ้าซื้อเเพงเเล้วก็ควรจบ ไม่ต้องไปเเต่งอะไรต่อเเล้ว
รถคันนึง เงินไม่ใช่น้อยๆ นะคับ เราคนไทย อย่ายอมให้พวกผู้ผลิตเอาเปรียบกันอีกเลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากข้อความที่ผมได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเพื่อนๆ สมาชิก Headlightmag ในตอนแรกตามเนื้อหาข้างบนนั้น
ถ้าอ่านอย้างตั้งใจแล้ว สิ่งที่ผมกล่าวมา ไม่ได้หมายถึง เพียงแค่ไฟหน้าจะต้องเป็น LED projector มาให้อย่างเดียว
แต่หมายถึง องค์ประกอบทั้งหมดในการทำรถยนต์คันนึงออกมาขายให้ผู้บริโภคที่ยอมจ่ายสตางค์แลกมา อุปกรณ์ทุกอย่าง เช่
นระบบความปลอดภัย ESP, 6 Airbag, วัสดุที่ใช้ทำ อย่าง เบาะหนัง, ก็เป็นอะไรที่ผู้ผลิตควรให้ความสำคัญด้วย อย่าเพียงแค่
ทำรถอะไรออกมา มีเครื่องยนต์ มีล้อ วิ่งได้ อย่างนี้มันแค่ทำกล่องเก่าออกมาแค่ขายใหม่
แต่ที่นี้ จะเห็นว่า Mazda ก็ปรับเปลี่ยนจุดๆ นี้ไปแล้ว ไม่ได้ทำตัวเหมือน Tota Hda ที่ขายของเก่าวงเวียนอยู่
แต่แล้ว Mazda เองก็ยังติดนิสัยเดิม คือ Option ไม่เต็ม
ผมจะไม่พูดอะไรเลยสักคำ ถ้ารถรุ่นเดียวกันทั่วโลกทำออกมามี option เหมือนกัน แต่นี่ทำออกมาแตกต่าง โดยเฉพ
าะคนไทยได้ option ที่ไม่เคยดีเท่าเทียมกับคนต่างประเทศเลยสักครั้ง เป็นเพราะคิดว่า คนไทยมันไม่เท่าไหร่ มันไม่ฉลาด
เป็นคนด้อยพัฒนา ไม่มีสิทธิอย่างประเทศอื่นๆ หรืออย่างไร ทำรถอะไรออกมา มันก็ซื้ออยู่แล้วอย่างนั้นรึ
อย่ามาอ้างกับประโยค เราต้องทำให้เหมาะสมกับ แต่ละประเทศ ตามเงื่อนไข อะไรแบบนี้ มันน้ำตลองแสนแสบละคับ
หยุดเอาเปรียบ และ หยุด ดูถูกคนไทย จัด Option ดีๆ มาให้เขาได้ใช้เหมือนกับเหล่าประเทศอื่นๆ ที่คุณไปเอาเปรียบ
ไม่ได้บ้าง ถึงผมจะยอมรับว่า ประเทศไทยยังด้อยพัฒนา แต่คนไทยอย่างเราจะยอมให้ผู้ผลิตเหล่านี้ เอาเปรียบอยู่
เสมอไปหรือครับ ย้ำอีกครั้ง ว่า คนไทยซื้อรถได้แพง ๆ มากก กว่าประเทศเจริญแล้ว ทั้งๆ ที่ตัวรถและวัสดุทำในไทยเองแท้ๆ
และที่น่าช้ำใจ คือ เป็นประเทศที่ผลิตรถเอง แต่คนไทยกลับไม่เคยได้ใช้ของดีๆ เหล่านั้นเลย รถ Option ดีๆ ส่งไปนอกหมด
ผมยังหวังจะเห็น Mazda ปรับเปลี่ยนทัศนวิสัยต่อประเทศนี้ให้เป็นแบบอย่างที่ดี
และสร้างความแตกต่างที่เจ้าตลาดไม่เคยคิดทำ
นอกจาก LED Projector ใส่เบาะหนัง ทั้งดำ-แดง และ ขาว มาให้คนไทยได้มีสิทธิใช้ด้วยนะ ระบบ ESP DSC อะไรก็ใส่
มาด้วยล่ะ Disc เบรค ทั้ง 4 ก็อย่าทำให้เหลือ 2
ถ้าทำเช่นนี้ได้ บางทีผู้นำตลาดอาจได้เปลี่ยนน เจ้า กันซักที
-
ใช่ครับตามที่ข้างบนบอก ไฟหน้าหนะมันเป็นแค่อย่างหนึ่งที่มันเห็นได้อย่างชัดเจนว่าMazdaคิดกับเราอย่างไร ;D
แต่ผมก็เข้าใจในการตลาด
และผมก็ไม่ซื้อของที่ผมคิดว่ามันไม่ใช่ เพราะผมไม่ชอบพ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่เสนอสิ่งที่ดีที่สุดที่มีอยู่ให้ลูกค้าครับ (ตัวTop)
อีกอย่างครับผมไม่ได้มาบ่นเฉยๆนะครับ จองแล้ว ทะเบียนก็ซื้อรอแล้ว
ถ้ามันไม่ได้อย่างหวังก็คงไปMazdaรุ่นอื่น หรือไปยี่ห้ออื่นครับ
สุดท้ายลูกค้าที่ถือเงินอยู่กับตัว จะเป็นผู้ชี้ชะตาครับ ถ้าเราหน้ามืดซื้อดะ เราก็จะได้แค่นี้แหละ ;D
รออยู่นะครับ Mazda จัดมาแบบโดนๆหน่อย ;D ;D ;D
ผมดูรถค่ายH คู่ไปด้วย รูปโฉมสำหรับผมสู้Mazdaไม่ได้เลย
แต่พอOptionออกมา บอกตรงๆครับว่าOptionดึงดูดใจให้ครอบครองมาก มันทำให้รู้สึกคุ้มค่า อยากมีความรู้สึกแบบนั้นกับMazdaครับ
-
หลายคนไม่รู้ และไม่สนใจ คิดแต่ว่าเขาจะเอาเปรียบผู้บริโภค
ถ้าเขาใส่มา แล้วมันทำให้ราคา แตะไป 7.9 แสน คุณก็ไม่ซื้อถูกไหม
พอถอดออก เพื่อให้ทำราคาได้ ไม่เกิน 7.5 แสน อันเป็นราคาที่คุณซื้อไหว
และเขายังพอมีกำไรเหลืออยู่ ก็ไปด่าเขาเอาเปรียบ.....
ผมว่าอีกหน่อย ไว้จัดมีทติ้งงวดหน้า ปีหน้า
จะเชิญพี่ซู มานั่งเลคเชอร์ให้ฟังดีไหม
ว่ามันเพราะอะไร
-
อันนี้ผมแอบงงนิดหน่อยนะ ว่าทำไมตอน M3 ใส่ออปชั่นมาโหดใช้ได้ Dump ราคาได้ไม่เกิน 1 ล้านในตัวท๊อป
แต่ถ้าได้ภาษี ECO Car แล้วราคายังแพงกว่าB-Seg ชาวบ้านอีก ผมก็ว่ายากแล้วล่ะ...
ส่วนไอไฟ LED โปรเจคตงโปรเจคเตอร์นี่มันสำคัญจริงๆเหรอครับ? ผมกลับมองว่าไอของพวกนี้เวลาเสียทีมันหน้ามืดเวลาซ่อมนะครับ แถมพวกมัลติรีเฟล็คสมัยนี้ก็ไม่ได้กระจอกแล้ว ไม่ใช่หลอดเหลืองๆนวลๆแบบสมัยก่อนยังกะยัดกระบอกไฟฉายใส่โคม สมัยนี้ผมเจอไฟพวก March ตัวธรรมดานี่ก็ตาแทบแหกแล้วครับ
แปลกใจ แค่ไฟ LED สองข้างทำเอาคนเลิกจอง 555
-
เรื่องออฟชั่น ผมว่าเขาไม่ได้เอาเปรียบเราหรอกครับ
เขาใส่มาเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว ใส่มากกว่านี้ราคามันจะโดดสูงไป ขายอยาก เพราะคนซื้อไม่ได้มีแต่เราๆที่ดูออฟชั่น ความปลอดภัยถุงลมจัดเต็ม
ยังมีคนทั่วๆไป ที่ดูราคาเป็นหลักมากพอสมควร
-
ใครจะได้ยินได้ฟังอะไรมาไม่รู้นะ แต่วงการชิ้นส่วนยานยนต์นี้ตละกูลผมอยู่มาตั้งแต่รุ่นอากงมารุ่นพ่อผมจนมารุ่นผม
อยากจะขอย้ำว่าพวกพี่ยุ่นมันเอารัดเอาเปรียบเราจริงอย่างที่ได้ๆยินมานั่นแหละ ถ้านึกไม่ออกว่าพวกญี่ปุ่นขี้โกงเป็นยังไง
ลองไปดู พ่อค้าคิเคียวยะ ในอิ้กคิวซังดูก็ได้ อย่างนั้นเลยละ ถามว่าที่ดีมันมีไหมใช่มันมีแต่ขึ้นว่ามาทำการค้ามันมีเหรอจะยอม
ส่วนไอ้ที่อ้างนู่นนี่นั่นอะว่าเพราะนั่นเพราะนี้เลยต้องอย่างนั้นอย่างนี้ มันมีส่วนจริงไม่ถึงสิบเปอร์เซ็นหรอก ต้นทุนจริงๆอะมากางกันเลย
โอเวอร์เฮดคอร์ส ของบรรดาผู้บริหารทั้งนั้น ที่ทำให้เป็นในแบบทุกวันนี้
ขอยกตัวอย่างเอาในชีวิตผมก็พอ ต่อลองกดราคามันเข้าไปปีละสิบกว่ายี่สิบเปอร์เซ็นทุกปีทุกเจ้าแล้วก็มาอ้างว่า ซับพลายเออร์เพราะนั่นเพราะนี่
แต่ราคารถกลับขึ้นทุกปีๆ
ถ้าอยากรู้ถึงใส้ถึงพุงพวกบรรดาพี่ยุ่น ว่ามันยังไงกัน เห่อๆ....... สรุปให้หน่อยแล้วกันว่าตอแหล
-
ขอบคุณครับ
-
น่าสนใจจริงๆ.. ;D