Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cipher ที่ ตุลาคม 31, 2014, 08:45:34

หัวข้อ: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: cipher ที่ ตุลาคม 31, 2014, 08:45:34
ไม่ได้มาจากเว็บต้องห้ามครับ ผมรับรอง

http://autodeft.com/deftdrive/testdrive-review-nissan-navara-np300-vl-4wd?utm_source=Facebook+Ad&utm_medium=Text+Link&utm_content=Content&utm_campaign=Autodeft+Referral+Banner (http://autodeft.com/deftdrive/testdrive-review-nissan-navara-np300-vl-4wd?utm_source=Facebook+Ad&utm_medium=Text+Link&utm_content=Content&utm_campaign=Autodeft+Referral+Banner)

ว่าแต่เกียร์ธรรมดานี่รับแรงบิดได้น้อยกว่าเกียร์ออโต้จริง ๆ เหรอครับ วานผู้รู้ไขความกระจ่างให้ผู้ที่ยังขาดความรู็เช่นผมทีเถิดดด ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 31, 2014, 09:19:58
ถ้าตอบว่าจริงคุณจะซื้อไหมล่ะเกียร์ออโต   หรือว่าหันไปซื้อเกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม  
บางทีมันก็อาจไม่ใช่สาระสำคัญของใครบางคนก้ได้   เพราะคนนึกถึงรถกะบะนึกว่าต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น   จึงคิดว่าดี
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: cipher ที่ ตุลาคม 31, 2014, 10:58:24
ถ้าตอบว่าจริงคุณจะซื้อไหมล่ะเกียร์ออโต   หรือว่าหันไปซื้อเกียร์ธรรมดาเหมือนเดิม  
บางทีมันก็อาจไม่ใช่สาระสำคัญของใครบางคนก้ได้   เพราะคนนึกถึงรถกะบะนึกว่าต้องเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น   จึงคิดว่าดี

คือที่ถามประเด็นคือว่า"ผมไม่เคยรู้ตรงนี้"น่ะครับ ไม่ได้มีเจตนาจะว่าออโต้ไม่ดี กระบะต้องธรรมดาอะไร ถ้าทำให้รู้สึกไปยังงั้นก็ขอโทษด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 31, 2014, 11:19:06
  มันขึ้นกับการออกแบบด้วยครับว่าจะให้รับแรงบิดไปได้เท่าไหร่   จะบอกว่าเกียร์ออโตรับแรงบิดได้มากกว่าเกียร์ธรรมดามันก็ไม่เสมอไปทุกรุ่น  อยู่ที่เขา  Design ออกมา      แต่การที่มีจำนวนเกียร์เยอะ ๆ การรับแรงก็ต้องเป็นรองเพราะชิ้นส่วนภายในต้องมีมากขึ้นและรับแรงน้อยลง    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับเสปกจริง ๆ ของเครื่องยนต์ช่วงล่างของรถรุ่นนั้น      เพราะไม่มีใครทำสเปกให้โอเวอร์มากเกินไป   เนื่องจากต้นทุนมันจะแพงขึ้น           
แต่โดยส่วนใหญ่เกียร์ฮอโตจะรับแรงบิดได้ดีกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ในกรณีองค์ประกอบอื่นเงื่อนไขอื่นเหมือนกันหมด
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 31, 2014, 11:37:20
ไม่ใช่ว่าเกียร์ธรรมดารับแรงบิดเครื่อง 190 ไม่ได้นะครับ

เพราะรุ่นขับสอง ก็มีรุ่น 190ม้า+เกียร์ธรรมดา

และรุ่นแค๊ป ก็มีรุ่น 190+เกียร์ธรรมดาขับสี่
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: Blackforlife ที่ ตุลาคม 31, 2014, 12:33:11
เปลี่ยนคลัชสิครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ ตุลาคม 31, 2014, 13:18:08
  คนซื้อส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มองว่าเกียร์อะไรรับแรงบิดได้มากกว่ากันอยู่แล้ว   มันไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ
   
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ ตุลาคม 31, 2014, 19:17:45
ตกลงว่านี่คือ กระทู้นำเสนอ การรีวิว NP300 หรือ มาคุยเฟื่องเรื่องเกียร์กันครับ  ;D ;D ;D

ขอบคุณข้อมูลที่นำมาแบ่งปันนะครับ
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ ตุลาคม 31, 2014, 20:20:15
เห็นภาพนั่งเบาะหลังในรีวิวแล้ว triton ที่บ้านผมกว้างกว่านะ แต่อยากได้แอร์หลังบ้าง
หัวข้อ: Re: ไปเจอรีวิว Nissan Navara NP300 ครับ เลยเอามาแบ่งปัน
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 00:13:22
นั่งหน้าเหมือน C-Seg นั่งหลังเหมือนแค็บพวกตอนครึ่ง  ;D ;D ;D