Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 16:12:31
-
สาวบุกร้องบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถ ย้อมแมวขาย "คัมรี่" ป้ายแดง นำรถไปเช็กสภาพกับบริษัทอื่นจึงรู้ว่าโดนหลอกให้ซื้อรถเก่า มีข้อมูลว่าจำหน่ายออกไปแล้วตั้งแต่เดือนพ.ย.55 เลยเข้าแจ้งความ พร้อมเตรียมร้อง สคบ.
เมื่อวันที่ 27 มี.ค. น.ส.ดิษยารินทร์ รชตวัฒนอนันต์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/2 หมู่ 16 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้หอบเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า ตนได้ซื้อรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ รุ่น 2.0 G เลขเครื่องยนต์ 1AZE258928 เลขตัวรถ MR053BK5104007576 สีดำ ป้ายแดง เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2556 ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแห่งหนึ่งย่าน ถนนมิตรภาพ-หนองคาย อ.เมืองนครราชสีมา โดยซื้อเป็นชื่อของแม่ คือนางธันยพร พินโคกสูง ทำสัญญาเช่าซื้อในราคา 1,299,990 บาท เมื่อใช้รถไปได้ในระยะทาง 1,000 กม. ตนได้นำรถเข้าศูนย์ตัวแทนจำหน่ายเดิม เพื่อตรวจเช็กสภาพ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้นำรถไปเข้าตรวจเช็กสภาพระยะทาง 10,000 กม. ที่บริษัทโตโยต้าไทยเย็น จำกัด ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งก็เป็นตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้าด้วย ปรากฏว่าทางศูนย์ได้แจ้งว่า รถของตนตรวจพบความผิดปกติ โดยข้อมูลเลขตัวถังรถดังกล่าว มีการจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2555 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม
ทั้งนี้ น.ส.ดิษยารินทร์ กล่าวต่อมา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.57 ตนได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวหาบริษัทตัวแทนจำหน่ายไม่บอกข้อเท็จจริงที่ควรบอกให้แจ้ง คือรถยนต์คันนี้ผ่านการจำหน่ายให้กับลูกค้าไปแล้ว แต่กลับนำมาขายเป็นรถใหม่ป้ายแดง ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นรถใหม่ แต่มาทราบภายหลังว่ารถยนต์คันนี้ ผ่านระยะประกันคุณภาพไปแล้ว 1 ปีเต็ม และขอให้ทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้จัดการของบริษัทฯ เดินทางมาเจรจากับตนต่อหน้าพนักงานสอบสวน โดยเสนอค่าประกันคุณภาพตามปกติ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กม. เพิ่มค่าใช้จ่ายเป็นค่าแรงเข้าตรวจเช็กสภาพในระยะ 100,000 กม. เป็นเงินแค่ 7,300 บาท ซึ่งตนไม่พอใจในข้อเสนอดังกล่าว และยืนยันว่าขอเปลี่ยนรถใหม่เท่านั้น จึงไม่สามารถตกลงกันได้
"รถที่นำมาสวมป้ายแดงขายให้ ดูจากภายนอกก็ไม่เห็นความผิดปกติใดๆ เชื่อว่าบริษัทมีการปกปิดข้อมูลรถ เพื่อให้ขายรถได้ ซึ่งบริษัทก็ยอมรับโดยอ้างว่าเป็นรถค้างสต๊อก เพราะรุ่นนี้ค่อนข้างขายยาก เมื่อยอมรับแล้วบริษัทฯ เยียวยาให้แค่ 7,300 บาท เทียบกับรถราคาเป็นล้านคงยอมไม่ได้ ยืนยันว่าจะขอเปลี่ยนรถคันใหม่เท่านั้น และได้เตรียมหลักฐานไปร้องเรียนกับ สคบ.ด้วยเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ให้เกิดกับลูกค้ารายอื่นๆ อีก" น.ส.ดิษยารินทร์กล่าว
ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พ.ย. น.ส.ดิษยารินทร์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนี้ ว่า หลังจากเกิดประเด็นมีการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ยังไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เตรียมขึ้นศาลนัดแรกในคดีเกี่ยวกับปกปิดข้อเท็จจริงของรถหลังจากได้แจ้งความกับตำรวจ ขณะเดียวกันได้หารือกับทนายความเตรียมยื่นข้อเรียกร้องขอเงินดาวน์และค่าผ่อนส่งคืน แล้วให้คู่กรณีนำรถคืนไป เพื่อยุติปัญหา
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังตัวแทนจำหน่ายรถคู่กรณีของ น.ส.ดิษยารินทร์ และบริษัทผู้ผลิตรถ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้.
ที่มา: ไทยรัฐ
ใครซื้อรถก็ตรวจสภาพให้ดีๆนะครับ
-
เอาอีกแล้ เอาเรื่องข้างนอกเข้ามาอีกแล้ว
เฮ้อ.....
-
เอาอีกแล้ เอาเรื่องข้างนอกเข้ามาอีกแล้ว
เฮ้อ.....
เรียน พี่จิมมี่
แค่เตือนเพื่อนๆให้ระวังเฉยๆครับ ไม่ได้ประจานหรืออะไรครับผม
ยังไงถ้าผิดกฎ ลบได้เลยนะครับผม
-
ขอบคุณครับ สำหรับข่าวแจ้งเตือน...น่าสนใจดีครับ มีประโยชน์ต่อเพื่อสมาชิก มี reference ที่มาจะไทยรัฐ ก็น่าจะกลั่นกรองมาระดับหนึ่งแล้ว
;)
-
ผมก็สงสัยมาก เรื่องนี้มันเป็นประเด็นมานานแล้ว. อยู่ๆพวกเพจข่าวเอามาตีประเด็นอีกทำไมก็ไม่รู้
ทั้งๆที่อ่านแล้วก็เนื้อหาเดิมๆ
และจริงๆความผิดดิลเลอร์ล้านเปอเซ็น พาดหัวข่าวนี่ทำให้คนคิดว่าโตโยต้าเอาเปรียบผู้บริโภค แย่มากวิธีขึ้นหัวข่าวของสื่อทุกวันนี้
-
ผมก็สงสัยมาก เรื่องนี้มันเป็นประเด็นมานานแล้ว. อยู่ๆพวกเพจข่าวเอามาตีประเด็นอีกทำไมก็ไม่รู้
ทั้งๆที่อ่านแล้วก็เนื้อหาเดิมๆ
และจริงๆความผิดดิลเลอร์ล้านเปอเซ็น พาดหัวข่าวนี่ทำให้คนคิดว่าโตโยต้าเอาเปรียบผู้บริโภค แย่มากวิธีขึ้นหัวข่าวของสื่อทุกวันนี้
ข่าวเนื้อหาเดิม แต่มีการอัปเดทครับ ผมว่าเปนข่าวดีแล้วน่ะ เปนผลดีต่อผู้บริโภคด้วย
ลองถ้าไม่เปนข่าว คิดว่าว่าเรื่องนี้คงโดนดองไปแล้วครับ
-
ดีครับ ได้อัพเดทข่าว และเป็นข้อระวังแก่ผู้ที่จะซื้อรถยนต์
-
ข่าวนี้มันนานมากแล้วนี่ครับ
นึกว่าเรื่องจบไปแล้วซะอีก
-
เรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจน น่าจะบอกซื่อดีเลอร์ด้วยนะครับ โตโยต้าประเทศไทยไม่ผิด แต่ควรงดซื้อจากดีเลอร์ที่สร้างปัญหา
คนเขียนข่าวไม่จำเป็นต้องบอกยี่ห้อรถเเนแต่น่าจะเขียนชื่อดีเลอร์ออกมาต่างหาก
-
ต้องออกมาจัดการดีลเลอร์ที่มีปัญหาครับ ปิดไปเลย
เอาแบบค่ายขวัญใจรถยก ยุบไป 7 ศูนย์บริการแล้ว
-
รถน่ะไม่ใช่รถเก่าหรอกครับ มันก็รถใหม่นี่แหละ
แต่ช่วงที่ผ่านมา รถดองเค็มคาสต็อคเยอะมาก
ดีลเลอร์น่าจะตัดขายรถคันนั้นออกไป โดยที่รถนั้นยังไม่ได้ถูกขายออกจริงๆ เพื่อทำยอด
ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้ครับ
-
ฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคด้วนนะครับ............เพราะ สคบ. คงได้ไม่ช่วยได้อะไรให้ดีขึ้น
-
เอาอีกแล้ เอาเรื่องข้างนอกเข้ามาอีกแล้ว
เฮ้อ.....
ผมว่ากรณีที่เป็นข่าว จากสำนักข่าวโดยตรง ก็น่าจะไม่ปิดกั้นกันนะครับพี่จิมมี่
ส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์กันในเว็บอื่นๆ โดยไม่มีข้อเท็จจริง อันนี้ผมเห็นด้วยกับพี่จิมมี่ที่จะไม่ให้เอาเข้ามาดราม่ากันในนี้
-
รถน่ะไม่ใช่รถเก่าหรอกครับ มันก็รถใหม่นี่แหละ
แต่ช่วงที่ผ่านมา รถดองเค็มคาสต็อคเยอะมาก
ดีลเลอร์น่าจะตัดขายรถคันนั้นออกไป โดยที่รถนั้นยังไม่ได้ถูกขายออกจริงๆ เพื่อทำยอด
ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนี้ครับ
ใช่ครับเคยอ่านเจอนานแล้ว ดีลเลอร์ตัดขายรถคันนั้นออกไป โดยที่รถนั้นยังไม่ได้ถูกขายออกไปจริง เพื่อทำยอดหลอกโตโยต้า คนซื้อเลยโดนหลอกไปด้วย เฮ้อ
-
สมมุติว่าเราอยากตรวจสอบรถที่เพิ่งซื้อ เราสามารถเอาหมายเลขตัวถังของรถไปตรวจสอบได้ที่หน่วยงานใดครับ
-
ผมว่าไม่ควรนะ
ในทางกฏหมายเกิดถ้ามีการฟ้องร้องอะไรขึ้นมา เขาไม่ฟ้องแค่ต้นเรื่องเท่านั้น
เขาจะฟ้องคนที่มีส่วนเผยแพร่เกือบทั้งหมดที่ตามตัวได้ ถึงแม้ว่าจะแทบ"ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยซ้ำไป"
อาจต้องเสียเวลาให้การในฐานะพยานของฝ่ายโจทก์ว่าเคยเห็น/รู้เห็นว่ามีการเผยแพร่ข้อความจริง หรือว่าฐานะจำเลยร่วม ที่ 9,10,11 ... อะไรประมาณนั้น
ดังนั้น คนที่โดนหางเลขด้วยแน่นอนหล่ะยังไงเจ้าของบอร์ด แต่คนโพสต์ข้อความอาจตามตัวไม่ได้
-
เรื่องการโพส เนื้อหาข่าวต่างๆ คงต้องมองเป็นกรณีไปนะครับ อาจะแยกเป็นข่าวลือ กับข่าวจริง
ข่าวลือ เรื่องไม่จริงถ้าเอามากระจาย ผิดแน่ๆ อาจถูกฟ้องร้อง
แต่กรณีนี้ คือข่าวจริง เรื่องจริง เป็นการอัพเดทว่า พ.ย นี้จะขึ้นศาลพิจารณาแล้ว โดยมีการเขียนถึงเรื่องราวตั้งแต่ต้นเกริ่นนำมาก่อน
ฉะนี้นกรณีโพสข่าวนี้ ผมไม่เห็นว่าไม่เหมาะสมครับ โพสได้ไม่มีใครมาฟ้องแน่นอน
แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเหมาะสมนะ ถ้ามันเป็นกฎของที่นี่เราก็ควรต้องปฎิบัติตาม
-
ข่าวนี้เป็นช่วงที่ Camry กำลังเมาหมัด Accord เลย
หลังจากนั้น มีส่วนลดเยอะก็เลยทำให้ยอดขายขยับขึ้นมาเรื่อยๆ
-
..เห็นว่า ยังไม่จบครับ..
..อัพเดทล่าสุด บอก ว่าจะคืนเงินดาวน์ กะเงิน ที่ผ่อนไปแล้ว.
..แล้ว ทางตัวแทน จำหน่าย จะเอารถคืน ครับ..
..แต่ ตอนนี้ ไม่รู้ว่า คนซื้อ จะยอมป่าว ..ยังอยู่ในชั้นศาลครับ.
..เรื่อง เป็นปีแล้วแต่ยังไม่จบ ง่ายๆครับ .เคสนี้
-
ผมว่าแชรลิงค์มาก็พอมั้งครับ ยกมาวางแบบนี้เสี่ยงโดนฟ้องร้องเอา