Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TaR ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 23:03:36
-
จากที่ผมดูมาX-Trailตัวtopนั้นมีoptionต่างๆมากมายเช่นซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามิค ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติ
และด้วยoptionต่างๆนี้เอง เพื่อนๆคิดว่าX-Trail มีสิทธิ์ที่ราคาจะแตะๆ2ล้านไหมครับ
และอยากทราบว่าราคาที่เหมาะสมของX-Trailเพื่อนๆว่าจะประมาณเท่าไหร่ อยากให้ลองแชร์กันดูครับ
-
อยากให้ราคาไล่ๆกับ CR-V เพราะดูจะเทียบเคียงได้ชัดเจนมากที่สุด
แต่เท่าที่ได้ทราบคร่าวๆมา รุ่น 2.5V ซึ่งเป็นรุ่น Top ราคา 1.6xx ครับ
-
เป็นไปได้ยาก 2 ล้าน
ไม่มีค่ายรถคันไหน คิดฆ่าตัวเองตายแบบนั้นหรอก
-
มันผลิตในไทยไม่ก็มาเล ยังไงก็ไม่ถึง2 ล้านหรอกครับ
แต่จะตัวท็อปจะใกล้กับcrv หรือcx5 คงต้องรอลุ้น
-
CX-5 Diesel 1,670,000
X-Trail 2.5V 4WD Sunroof ราคาไม่เกิน CX-5 Diesel ครับ
-
X trai2.5lต้องเทียบราคากับcx5เบนซิน2.5 ถ้าราคาเท่ากับcxดีเซลผมเลือกcx5ครับ. เลือกยากเหมือนกันระหว่างcar of Japanกับbest sell. Of Japanงงเหมือนกันขายดีที่สุดแต่ไม่ได้รางวัลรถดีที่สุด
-
ไม่ถึงแน่นอน ราคาที่เหมาะสมน่าจะประมาณ 1.5 ล้านเท่านั้น เพราะเครื่องดีเซลแพงกว่าอยู่แล้วครับ ถ้าจะเทียบต้องเทียบกับ CR-V ตัวท็อป + ต้นทุนค่าหลังคาเข้าไป ส่วนอ็อปชั่นที่เพิ่มเติมก็แล้วแต่จะคิดกัน แต่บอกได้ว่าราคาจะมีส่วนอย่างมาในการตัดสินใจ
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
-
ไม่ถึงแน่นอนครับ ถ้าถึงผมยอมกัดฟันเพิ่มอีก 4 แสนไปจัด Forester XT Turbo ดีกว่า
-
ใช่ครับราคามันไม่เกินล้าน5แน่ๆๆครับถ้าเกิดราคา2ล้านบ
าทจบข่าวทันทีครับ
-
ถ้ามันราคามัน สูงว่า1.6m ยอดขายคงมาเป็นที่3 เเน่
-
ผมว่า ถ้าราคามาแบบนั้น ขายยาก อาจจะมีคนซื้อเยอะตอนแรกๆ เราเพราะว่ารถใหม่ ไม่มีใครเหมือน แต่พอไปสักระยะผมว่าจะขายยากขึ้น
ลองดูซิครับ pa ของค่ายมิตซู ขายได้ดีเพราะรถก็ไม่ได้อะไรมากไม่ได้ขี่เหร่สุดๆ อะไรๆ ก็พอลงตัวได้ คนยอมรับได้ และที่สำคัญ ราคาเป็นตัวขับเคลื่อนได้ดีเลยครับ สิ่งเดียวที่ทำให้มิตซู(ในมโนผมนะ) ที่คนบ่นกันว่าไม่ชอบ คืออะไหล่แพงกว่า ศูนย์ไม่ดีเท่าพี่่โตและอี เท่านั้นนะครับ ส่วนอื่นๆ ในตัวรถ ผมว่าคนรับได้หมดครับ โดยเฉพาะราคาครับ ถ้ามาแพง รถไม่ได้พรีเมี่ยมจนต้องซื้อกันแบบขายคันเก่าทิ้ง ผมว่าขายยากนะ ตัว Top อย่าเกิน 1.2 ล้านครับ ขายดีแน่ครับผม มันจะเป็นตัวเลือกที่คนลังเลเลยครับผม
-
ถ้ากล้าตั้งราคาเกิน Cx5 2.5เบนซิน
ผมก็ต้องถามแล้วล่ะครับ ว่านิสสันคุณคิดว่าตัวเองเป็นใคร โตโยต้า เรอะ ?
แค่ขึ้นไปชน 1.6X พอๆกับ Cx5 ดีเซล
ผมก็ว่านิสสันบ้าแล้วครับ
รถหน้าตาไม่มีความสวยเลย ต่อให้ออฟชั่นดี ยังไง ก็ขายในไทยยาก ดูเทียน่าสิ ถ้าไม่ใช่คนบ้ารถขับดี มะมีใครซื้อหรอกครับ
ที่สำคัญ เทียน่าขับดีสุดในกลุ่ม ยอดยังที่3
แล้ว X-trail ผมไม่เชื่อว่าจะกิน Cx5 ได้ ถ้ากล้าตั้งราคาบ้าๆบอ ขายไม่ดีแน่นอนครับ
มวยรองใส่ออฟชั่นมามากกว่า แต่ราคาต้องไม่แพงกว่า CRV ครับ
มะใช่ใส่ออฟชั่นมาก แต่ตั้งราคาแพงกว่ามวยต่ออย่าง CRv
ดังนั้น ผมว่าแค่ มี 1.6 ก็บ้าแล้ว
ไม่มีทางเกินนี้หรอก
เผลอๆ 1.5 กลางๆ-ปลายๆ เท่านั้นแหละ
-
นึกออกอีกอย่าง ถ้าสองล้านออก Harrier เหอะ
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
Ok ครับ เอาใบจองมาเลย พร้อมเซ็น ;D ;D
-
ไม่มีทางครับ ถ้าเกินล้านหกแสนเริ่มไม่น่าสนแล้ว ถึงออฟชันเยอะก็เหอะแต่มันไม่มีอะไรเด่นกว่าคู่แข่งมากๆ เตรียมตัวดับได้เลย จากที่หวังขายเดือนหลักร้อยคันคงเป็นจะเอาสักสิบคันก็ลำบากแล้วครับ ถ้าx-trail 2ล้าน ผมว่าหาcx-5ดีเซลหรือเบนซฺิน2500 หรือไม่ก็กัดฟันไปหา harierหรือforster xtไม่ดีกว่าหรือ
-
ถ้ากล้าตั้งราคาเกิน Cx5 2.5เบนซิน
ผมก็ต้องถามแล้วล่ะครับ ว่านิสสันคุณคิดว่าตัวเองเป็นใคร โตโยต้า เรอะ ?
แค่ขึ้นไปชน 1.6X พอๆกับ Cx5 ดีเซล
ผมก็ว่านิสสันบ้าแล้วครับ
รถหน้าตาไม่มีความสวยเลย ต่อให้ออฟชั่นดี ยังไง ก็ขายในไทยยาก ดูเทียน่าสิ ถ้าไม่ใช่คนบ้ารถขับดี มะมีใครซื้อหรอกครับ
ที่สำคัญ เทียน่าขับดีสุดในกลุ่ม ยอดยังที่3
แล้ว X-trail ผมไม่เชื่อว่าจะกิน Cx5 ได้ ถ้ากล้าตั้งราคาบ้าๆบอ ขายไม่ดีแน่นอนครับ
มวยรองใส่ออฟชั่นมามากกว่า แต่ราคาต้องไม่แพงกว่า CRV ครับ
มะใช่ใส่ออฟชั่นมาก แต่ตั้งราคาแพงกว่ามวยต่ออย่าง CRv
ดังนั้น ผมว่าแค่ มี 1.6 ก็บ้าแล้ว
ไม่มีทางเกินนี้หรอก
เผลอๆ 1.5 กลางๆ-ปลายๆ เท่านั้นแหละ
ส่วนตัว ผมว่าเกิน CX5 2.5 เบนซินครับ มันแค่ 1.44 ล้านเองนะ
CX5 2.5 มันเป็นแค่ ขับสอง 5 ที่นั่ง และออพชั่นน้อยกว่า 2.5 4x4 ตัวทอป X-Trail
ทีนี้ผมว่าโจทย์ยากของนิสสันก็คือ จะตั้งราคาตัว 2.0 Direct-Injection 4x4 ไว้ตรงไหนต่างหาก ซึ่งผมมองว่าต้องทำให้ถูกกว่า CX5 2.5
และตัวทอปก็ต้องตั้งให้ถูกกว่าแคปติวา+CX5 Diesel ไม่งั้นก็ไม่ต้องขายกัน ความเหมาะสมตัวทอปน่าจะอยู่สัก 1.59 ล้าน ให้เต็มที่เลย
คหสต. ล้วนๆ ครับ
-
ผู้บริหาร nissan ไม่โง่หรอกครับ พลาดจากเทียน่า มาแล้ว x-trail เป็นตัวชูโรงครับ
-
เอามาขายราคาไกลคู่แข่ง
ขายอินดี้แบบนี้ ไม่ได้ขายหรอกครับ 555
-
ไม่แตะสองหรอก ออฟชั่นที่เห็นนั่นก็ยืมจาก Teana นั่นแหละ
-
ผมคิดว่าราคาน่าจะแพงกว่า CX5 เบนซินแน่นอน แต่ถูกกว่า CX5 ดีเซล
เพราะอย่าลืมว่า X-Trial 7ที่นั่งในขณะที่ CX5 5ที่นั่งนะครับ
-
ถ้ากล้าตั้งราคาเกิน Cx5 2.5เบนซิน
ผมก็ต้องถามแล้วล่ะครับ ว่านิสสันคุณคิดว่าตัวเองเป็นใคร โตโยต้า เรอะ ?
แค่ขึ้นไปชน 1.6X พอๆกับ Cx5 ดีเซล
ผมก็ว่านิสสันบ้าแล้วครับ
รถหน้าตาไม่มีความสวยเลย ต่อให้ออฟชั่นดี ยังไง ก็ขายในไทยยาก ดูเทียน่าสิ ถ้าไม่ใช่คนบ้ารถขับดี มะมีใครซื้อหรอกครับ
ที่สำคัญ เทียน่าขับดีสุดในกลุ่ม ยอดยังที่3
แล้ว X-trail ผมไม่เชื่อว่าจะกิน Cx5 ได้ ถ้ากล้าตั้งราคาบ้าๆบอ ขายไม่ดีแน่นอนครับ
มวยรองใส่ออฟชั่นมามากกว่า แต่ราคาต้องไม่แพงกว่า CRV ครับ
มะใช่ใส่ออฟชั่นมาก แต่ตั้งราคาแพงกว่ามวยต่ออย่าง CRv
ดังนั้น ผมว่าแค่ มี 1.6 ก็บ้าแล้ว
ไม่มีทางเกินนี้หรอก
เผลอๆ 1.5 กลางๆ-ปลายๆ เท่านั้นแหละ
ผมก็คงต้องถามกลับเหมือนกันว่า ทำไมคุณคิดว่ามันถึงจะถูกกว่า CX-5 2.5
ที่ 1,440,000 บาท เพราะในเมื่อสิ่งที่ X-Trail ใส่มาให้มากกว่า มีดังต่อไปนี้
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมสวิตซ์แบบโรเตอร์ เลือกได้ 3 แบบ
+ ขับเคลื่อน 2 ล้อ
+ ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ
+ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
- ซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามิค
- ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติ
- หน้าจอ MID สีแสดงผล 3มิติ ขนาด 5นิ้ว
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ที่นั่งแถว3 แบบเธียเตอร์ซีท ( มีทั้งหมด 7 ที่นั่ง )
- เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
- สะดวกสบายเหนือระดับกับที่นั่งแถว 2 ปรับเอนได้-เลื่อนหน้าถอยหลังได้
- ระบบไล่ฝ้าที่กระจกมองข้าง
- ที่วางแก้วน้ำคอนโซลกลางพร้อมช่องทำความเย็น
- ไฟหน้าใหม่ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED 10 ดวง
- กล้องมองภาพรอบทิศทาง AVM ( Around view monitor )
- ระบบนำทาง Navigation System
นี่ก็แค่สเปคคร่าวๆที่เห็นชัดเจนว่าให้มาแน่นอน
-
1,590,000 คือราคาที่เหมาะสม ;D
-
ผมให้1.55ราคาแถวนี้ บวกลบสองแสน
แต่ต้องเปิดตัวด้วยแถมประกันชั้น1 และดอกต่ำๆ
อาจจะมีส่วนลดล๊อตแรก พิเศษดันตลาดช่วงเปิดตัวจองภายใน2014ลดอีกสองสามหมื่นพิเศษ เพื่อดันกระแสจองให้เยอะๆ
คือต้องง้อลูกค้าหน่อย เพราะกระแสHondaมาแรงทั้งHRV CRV ดักกระแสไปเยอะเลย
เพราะเท่าที่ดูCX5 ยังไม่ไมเนอเร็วๆนี้มารับมือCRV/xtrail
แปลว่ามาสด้า คงต้องสู้ด้วยการรับรถได้เลย แถมประกันชั้น1ส่วนลดอีกสัก3-5หมื่นและดอกต่ำลง
ช่วงนี้หลายโชวรูมตุนรถรอแล้ว รอจังหวะคู่แข่งเปิดตัวแล้วค่อยรอสวนเคมเปญสู้
เซลล์หลายๆคน กระซิบบอกว่าจองก่อนตอนนี้เอาคิวรถ แล้วพอแคมเปญออกก็รับสิทธิแคมเปญนั้นแปลว่ามีไพ่ในมือแต่ยังไม่เปิด
Subaru XVลดไปรอก่อนแล้ว คงเห็นแล้วว่าSuVปีนี้ เดือดแน่
สุดท้ายผู้บริโภคไทยจะตัดสินใจกันที่ราคาสุดท้ายครับ เมื่อลดแล้วบวกดอก
ยิ่งตอนนี้ขายไม่ดี ราคาตั้งมาต้องเผื่ออัดแคมเปญ ถ้าไม่แถมไม่ลดเลย รถดีแค่ไหนก็รอดยาก
-
ไม่ถึงหรอกครับ
ที่น่าสนใจเลยคือ จะเกิน 1.62ล้าน หรือเปล่า
เพราะปกติ SUV ของแต่ละค่าย จะต้องมีราคาถูกกว่า D segment(ในกรณีตัวTop vs Top)
-
จุดเด่นของ X-trail คือ Option และ Function ที่อเนกประสงค์กว่า
จุดเด่นของ Cx-5 คือ สมรรถนะ และ ความสวยงาม
ผมคิดว่า Cx-5 ลอยตัวไปแล้ว คู่แข่งของ X-trail คือเจ้าตลาดมากกว่า CR-V หรือ Fortuner ด้วยซ้ำ
ราคาน่าจะไปชนกับ CR-V มากกว่า คนซื้อ CX-5 ผมคิดว่าคงไม่สนใจรถหนัาตาแบบนี้หรอก ( อาจจะมีแค่ส่วนน้อย )
-
ผมว่า xtrail ตัว2.0 ตัวล่างสุด เอาราคา ต่ำกว่า CRV ไปเลย แล้วตัว 2.5ขับสอง เอาให้เท่ากับ CRV 2.0 ตัวท๊อป หรือแพงกว่านิดนึง
ส่วน 4x4 นั้น ตั้งแพงกว่า CX5 2.5 ขับสอง ก็ได้ เพื่อไม่ให้ราคาและภาพลักษณ์เสีย
เล่นกระหน่ำขาย ตัวล่าง 2.0 ดีกว่า หรือขาย 2.0ตัวท๊อป ทำราคาเท่ากับCRV ตัวล่าง ก็โอเคแล้ว
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
เป็นผมซื้อ2คันเลยครับ ;D ;D ;D
-
ถ้ากล้าตั้งราคาเกิน Cx5 2.5เบนซิน
ผมก็ต้องถามแล้วล่ะครับ ว่านิสสันคุณคิดว่าตัวเองเป็นใคร โตโยต้า เรอะ ?
แค่ขึ้นไปชน 1.6X พอๆกับ Cx5 ดีเซล
ผมก็ว่านิสสันบ้าแล้วครับ
รถหน้าตาไม่มีความสวยเลย ต่อให้ออฟชั่นดี ยังไง ก็ขายในไทยยาก ดูเทียน่าสิ ถ้าไม่ใช่คนบ้ารถขับดี มะมีใครซื้อหรอกครับ
ที่สำคัญ เทียน่าขับดีสุดในกลุ่ม ยอดยังที่3
แล้ว X-trail ผมไม่เชื่อว่าจะกิน Cx5 ได้ ถ้ากล้าตั้งราคาบ้าๆบอ ขายไม่ดีแน่นอนครับ
มวยรองใส่ออฟชั่นมามากกว่า แต่ราคาต้องไม่แพงกว่า CRV ครับ
มะใช่ใส่ออฟชั่นมาก แต่ตั้งราคาแพงกว่ามวยต่ออย่าง CRv
ดังนั้น ผมว่าแค่ มี 1.6 ก็บ้าแล้ว
ไม่มีทางเกินนี้หรอก
เผลอๆ 1.5 กลางๆ-ปลายๆ เท่านั้นแหละ
ผมก็คงต้องถามกลับเหมือนกันว่า ทำไมคุณคิดว่ามันถึงจะถูกกว่า CX-5 2.5
ที่ 1,440,000 บาท เพราะในเมื่อสิ่งที่ X-Trail ใส่มาให้มากกว่า มีดังต่อไปนี้
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมสวิตซ์แบบโรเตอร์ เลือกได้ 3 แบบ
+ ขับเคลื่อน 2 ล้อ
+ ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ
+ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
- ซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามิค
- ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติ
- หน้าจอ MID สีแสดงผล 3มิติ ขนาด 5นิ้ว
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ที่นั่งแถว3 แบบเธียเตอร์ซีท ( มีทั้งหมด 7 ที่นั่ง )
- เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
- สะดวกสบายเหนือระดับกับที่นั่งแถว 2 ปรับเอนได้-เลื่อนหน้าถอยหลังได้
- ระบบไล่ฝ้าที่กระจกมองข้าง
- ที่วางแก้วน้ำคอนโซลกลางพร้อมช่องทำความเย็น
- ไฟหน้าใหม่ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED 10 ดวง
- กล้องมองภาพรอบทิศทาง AVM ( Around view monitor )
- ระบบนำทาง Navigation System
นี่ก็แค่สเปคคร่าวๆที่เห็นชัดเจนว่าให้มาแน่นอน
ผมว่าX-Trailตัวtopราคาน่าจะไล่ๆกับTeanaตัวtopครับประมาณ1.6ล้าน+/- คหสต.ล้วนๆ ;D
-
อยากให้ราคาไล่ๆกับ CR-V เพราะดูจะเทียบเคียงได้ชัดเจนมากที่สุด
แต่เท่าที่ได้ทราบคร่าวๆมา รุ่น 2.5V ซึ่งเป็นรุ่น Top ราคา 1.6xx ครับ
จริงด้วยครับผมลืมมองข้อนี้ไปเลย55+
คงต้องเทียบราคากับCR-VและTeana
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
Ok ครับ เอาใบจองมาเลย พร้อมเซ็น ;D ;D
ผมเซ็นต์ด้วยคนครับ ;D ;D ;D ;D ;D
มีรถรุ่นไหนของนิสสันที่ตั้งราคาขายแพกว่าเพื่อนครับ ผมเห็นแต่ให้ของเยอะกว่าราคาถูกกว่า
เอาขำๆก็ NP300 เมียผมบอกถ้าเอาโลโก้โตโยต้ามาใส่ชื้อทันที
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
เป็นผมซื้อ2คันเลยครับ ;D ;D ;D
ผมว่าถ้าโปรฯนี้มีจริง อาจจะรับพรีออเดอร์ขายกันได้หลายสิบคันนะ
แต่คนซื้อจะรอดมาใช้รถที่จองไว้มั๊ย ว่ากันอีกที
-
น่าจะถึงนะครับ ถ้าแถมพริตตี้มาสัก 2-3 คน
Ok ครับ เอาใบจองมาเลย พร้อมเซ็น ;D ;D
ของแถมกินเปลืองกว่ารถนะครับ เตือนไว้ก่อน
-
หมดสิทธิ์แตะๆ 2 ล้านครับ
ถ้าแตะ หรือไปย่างกราย แตะๆ ตบยุง
-
ผมว่าไม่เกิน 1.5 ครับ ถ้าเกินคนจะไม่ค่อยอยากจะซ์้อ .....
-
พอดีเอารถไปเช็คระยะเห็นโบรชัว์แล้วครับ ราคา เซลล์นิสสันบอกว่าตัวท็อป2.5 ประมาณ 1.4 ล้านกว่า ขณะที่ 2.0 เริ่มต้นประมาณ 1.2 ล้านกว่า
-
พอดีเอารถไปเช็คระยะเห็นโบรชัว์แล้วครับ ราคา เซลล์นิสสันบอกว่าตัวท็อป2.5 ประมาณ 1.4 ล้านกว่า ขณะที่ 2.0 เริ่มต้นประมาณ 1.2 ล้านกว่า
โบรชัวร์สีหรือเปล่าครับ
-
ตัว top สุด ผมว่าไม่เกิน 1.7 ล้านครับ ..
ถ้าแพงกว่านี้ ขายยาก เก็บของกลับบ้านได้เลย ;D ;D
-
CX5 DIESEL กับ X-TRAIL รุ่น TOP มีข้อดี ข้อเสีย ไปคนละอย่าง
ง่ายๆเลย
ถ้าใครอยากได้เครื่อง Diesel แต่ผลิตจากอินโด ซึ่งความปราณีตต่ำกว่าไทย ก็เอา CX-5
ถ้าใตรอยากได้รถที่ประกอบปราณ๊ตกว่าในเมืองไทย แต่ต้องภาวนาเรื่องเกียร์ CVT ก็เอา X-TRAIL
แค่นั้นครับ
-
CX5 DIESEL กับ X-TRAIL รุ่น TOP มีข้อดี ข้อเสีย ไปคนละอย่าง
ง่ายๆเลย
ถ้าใครอยากได้เครื่อง Diesel แต่ผลิตจากอินโด ซึ่งความปราณีตต่ำกว่าไทย ก็เอา CX-5
ถ้าใตรอยากได้รถที่ประกอบปราณ๊ตกว่าในเมืองไทย แต่ต้องภาวนาเรื่องเกียร์ CVT ก็เอา X-TRAIL
แค่นั้นครับ
ผลิตมาเลครับ
-
ผมคิดว่า ราคาตัว Top น่าจะเกิน 1.5 ล้านแน่นอนครับ แต่ Nissan ก็คงไม่กล้าให้ราคาเกินไปกว่า CX-5 ตัว Top
ฉะนั้น ราคา X-Trail ตัว Top อาจจะเป็น 1.649 ล้านบาท อะไรประมาณนี้ครับ
-
ตัวท็อป ขอเดาว่า 1.6XX ล้าน