Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 23:03:40
-
Nissan Pulsar 1.6DIG-T-
แฮทช์แบ็คโลกสบายคืออะไร?
มันก็เหมือนๆกับ Pulsar กับ Tiida ล่ะครับ เป็นรถท้ายตัดที่เหมือนจะเป็นรุ่นใหญ่กว่า Jazz และ Mazda 2 แต่มีการออกแบบให้เนื้อที่ในห้องโดยสารนั้นกว้างขวางสะดวกสบายชนิดเกินหน้าเกินตาคู่แข่งไป อย่างที่คุณจะพบว่าถึงแม้คนจะไม่กรี๊ด Pulsar มากเท่า Mazda 3 หรือ Ford Focus แต่ในความเป็นจริง หากพูดถึงความสบายเรื่องเนื้อที่ในห้องโดยสารแล้ว Pulsar ก็ยังจัดการจนได้พื้นที่ที่น่าประทับใจ เช่นเดียวกับ Tiida ที่มาแล้ว..และไปแล้วนั่นเอง
ทีนี้..เอา Pulsar รถนกกระจอกเทศมาคันนึง ..แล้วยัดพลังที่รุนแรง 190 แรงม้า 240Nm ลงไป หน้าปัด แผงคอนโซล เอาไว้แบบเดิม มีแค่ไมล 260 กับคันเกียร์มี +/-เพิ่มเข้ามาที่ทำให้มันดูต่าง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือหมาป่าในคราบลูกแกะตัวใหญ่ๆ แต่แน่นอนครับ ไม่มีอะไรดีไปเสียหมดหรอก
ช่วงล่างเห็นบอกว่าปรับให้สปอร์ตขึ้น เอาเข้าจริงก็แค่สะเทือนกรวด แต่ทิ้งโค้งยังไม่มั่นใจเท่า Focus,3,EX อยู่ดี เพียงแต่มั่นใจกว่า Altis ESport, Civic FB เท่านั้น เบรก ฟีลลิ่งคล้ายเดิม พอใช้ได้ พวงมาลัยจะหน่วงมือเท่าๆกับ Pulsar 1.8V แต่คันนี้ไม่มีมูนรูฟนะ นกกระจอกเทศคงไม่ชอบ แต่ไหนๆนกกระจอกเทศก็มีแฟนน่ารักขับตัว 1.8V มีซันรูฟอยู่แล้ว นกกระจอกเทศคงอยากเปิดหลังคาชิลล์มากกว่า
เอาตัวเทอร์โบมาให้ผมขับแล้วกันนะ
0-100 8.1 วิ มันไปช้าตอนออกตัว ต่อให้เทอร์โบติดบูสท์เร็วแต่เกียร์ต้องเย่อไว้เพื่อความทนทาน..แต่พอ 80-120 5.61 วิ นี่สิแซ่บเพราะใกล้เคียงกับยุโรปเทอร์โบ 200ม้าทั้งหลายมาก ดึงแบบไม่โหดแต่ดึงตลอด เหมือนฟังเสียง Pavarotti ร้องท่อนยาวจบในเพลง The Prayer กลายเป็นรถ C-Segment ป้ายแดงราคาต่ำกว่า 1.4 ล้านที่เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้ ไม่มีรถโรงงานรุ่นใดที่แตะ 190 ได้เร็วเท่ามันแล้วยังสามารถทำราคาได้ถูกกว่า ผมนึกออกแต่ Skoda Fabia RS ที่ราคายังแพงกว่ากันหลายแสนอยู่ รถคันนั้นมีอารมณ์ที่ดุโหดและมันส์กว่า Pulsar คันนี้มาก แต่สมรรถณะช่วงเลย 60 ก.ม./ช.ม.ไป เมื่อวัดด้วยการจับเวลา คุณจะพบว่ามันไม่ได้ต่างกันตามความรู้สึกที่ได้...ผมบอกแล้ว นิสสันครับ CVT มันเร็วก็จริง แต่มันขาดอารมณ์ร่วมไปอยู่ดีครับ
แล้วก็อย่าลืมว่าเจ้านี่นั้นเติมได้แค่ E10 หรือ 95 ไม่รองรับ E20, E85 ซึ่งในยุคนี้ การใช้น้ำมันที่มีเอธานอลสูงได้ คุณได้ความสนใจจากลูกค้ามากกว่า และสามารถเค้นสมรรถณะได้มากกว่าอีกด้วย ผมเสียดายตรงนี้แม้จะเข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ที่จะลงทุนทำรถที่เขาจะขายแค่ 350 คันให้เติม E20, E85 ได้
และนอกจากนี้ฟีลการขับเวลาบู๊ยังไม่เร้าอารมณ์เท่ามาสด้า 3 และช่วงล่างยังเก็บกรวดกับรอยต่อถนนมากกว่า Focus แต่เวลาทิ้งโค้งจะไม่คมเท่า เวลาขับ ผมรู้สึกได้ว่ามันเป็นรถที่ไต่ความเร็วได้เยี่ยม แต่อารมณ์การเข้าโค้งมันเหมือนรถธรรมดาๆที่ช่วงล่างแข็งขึ้นหน่อย ในขณะที่ Mazda และ Ford นั้นให้ความรู้สึกได้ว่าคนพัฒนารถเขามีความตั้งใจทำให้มันขับสนุกได้จริง
สำหรับราคา 1.07 ล้าน ถ้าใครบอกว่าแพง ผมคงเอาขาหลังเกาหูสองสามทีก่อนแล้วค่อยถามว่าคุณจะไม่ให้เครดิตอะไรกับม้า 20-30 ตัว กับแรงบิด 30-40Nm ที่มันเหนือคู่แข่งเลยหรือครับ จุดประสงค์ของรถคันนี้ชัดเจนว่าเน้นพละกำลังและการทำความเร็วเป็นสำคัญ คู่แข่งรายอื่นๆที่ราคาเท่าๆกันก็ไม่มีใครบอกว่าแพง Traction Control และถุงลมข้างก็มีมาให้ ..แต่มันจะสวนหมัดกันที่ออพชั่นอย่างอื่นที่คู่แข่งเอามาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค และเรื่องการเซ็ตช่วงล่างกับการเลือกเกียร์ที่นิสสันยังต้องเข้าใจอารมณ์ของคนรักความเร็วอีกนิดครับ
-
Nissan Pulsar DIG-T - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=ahTJdNyWpnc#ws)
Nissan Pulsar DIG-T - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=8zRn0JZwg9A#ws)
Nissan Pulsar DIG-T - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=_-4Ly0dGmvg#ws)
และมี Extra Clip นิดๆหน่อยๆ
Nissan Pulsar DIG-T - EXTRA CLIP (http://www.youtube.com/watch?v=TcwXH9UayoM#ws)
สำหรับคลิปต่อไป เห็นช่วงนี้กรี๊ดมาสด้า 2 กันอยู่
ผมมันคนชอบขวางโลก
ผมเอา Jazz มาขวางพวกคุณละกัน
-
รอชมมานานละครับ อยากถามคุณแพนว่า จะแนะนำให้พี่สาวใช้ แต่การกินน้ำมันในเมืองเป็นอย่างไรบ้างครับ เพราะเห็นท่านว่าน้ำมันมันลดเร็วมาก ตกลงถังมันเล็ก หรือกินดุจริงครับ
ขอบคุณครับ
-
กินดุจริงครับ
คุณไปดูขนาดเทอร์โบมันดิ เล็กนิดเดียว ติดบูสท์ง่ายมาก ง่ายกว่า TD04L ของ Tiida ผมเสียอีก พอบูสท์มาง่าย น้ำมันก็ต้องจ่ายให้หนาพอ ไม่งั้นร้อนกระจาย ตัวเลขความประหยัดที่จิมมี่ขับ 110 แล้วทำได้ดี เพราะในช่วงนั้นรอบเครื่องต่ำมาก เทอร์โบยังไม่บูสท์ เครื่องก็จ่ายน้ำมันไม่ต้องเยอะ มีสภาพเหมือนๆจะเป็นเครื่อง 1.6 ไร้โบเลยตอนขับแบบนั้น
วิธีการขับรถประเภทนี้ให้ไม่กินน้ำมัน คืออย่ากดคันเร่งเยอะ ค่อยๆไหลไป ทำตัวเหมือนขับรถให้คุณปู่คุณย่านั่ง แล้วมันจะประหยัดน้องๆ NA ..แต่คือใครเล่าครับที่ซื้อ Pulsar Turbo ไปขับแบบนั้น ถูกมั้ยฮะ? ม้าเกือบๆ 200 ตัวมันกระทืบกำแพงคอกกันโป้งป้างโป้งป้าง ปากพวกมันพร่ำสวดเจ้าของรถ "ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยพวกกู" อยู่ตลอดเวลา ใครมันจะทนไหวครับ พ่อก็ซัดจมเกจ์เลย เข็มวัดรอบตวัดขึ้น เข็มน้ำมันตวัดลง เป็นกฏแห่งกรรม
-
ขอบคุณครับย ;)
-
กินดุจริงครับ
คุณไปดูขนาดเทอร์โบมันดิ เล็กนิดเดียว ติดบูสท์ง่ายมาก ง่ายกว่า TD04L ของ Tiida ผมเสียอีก พอบูสท์มาง่าย น้ำมันก็ต้องจ่ายให้หนาพอ ไม่งั้นร้อนกระจาย ตัวเลขความประหยัดที่จิมมี่ขับ 110 แล้วทำได้ดี เพราะในช่วงนั้นรอบเครื่องต่ำมาก เทอร์โบยังไม่บูสท์ เครื่องก็จ่ายน้ำมันไม่ต้องเยอะ มีสภาพเหมือนๆจะเป็นเครื่อง 1.6 ไร้โบเลยตอนขับแบบนั้น
วิธีการขับรถประเภทนี้ให้ไม่กินน้ำมัน คืออย่ากดคันเร่งเยอะ ค่อยๆไหลไป ทำตัวเหมือนขับรถให้คุณปู่คุณย่านั่ง แล้วมันจะประหยัดน้องๆ NA ..แต่คือใครเล่าครับที่ซื้อ Pulsar Turbo ไปขับแบบนั้น ถูกมั้ยฮะ? ม้าเกือบๆ 200 ตัวมันกระทืบกำแพงคอกกันโป้งป้างโป้งป้าง ปากพวกมันพร่ำสวดเจ้าของรถ "ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยพวกกู" อยู่ตลอดเวลา ใครมันจะทนไหวครับ พ่อก็ซัดจมเกจ์เลย เข็มวัดรอบตวัดขึ้น เข็มน้ำมันตวัดลง เป็นกฏแห่งกรรม
555 เห็นภาพครับ ขอบคุณครับ :)
-
รถอะไรแซงไปในคลิปที่สองตอน 2:30 ครับ ใช่ 911 หรือเปล่าครับ เขาใช้ความเร็วเท่าไรครับ
-
ขอบคุณครับ
-
รถอะไรแซงไปในคลิปที่สองตอน 2:30 ครับ ใช่ 911 หรือเปล่าครับ เขาใช้ความเร็วเท่าไรครับ
น่าจะ 911 ไม่ก็ Cayman แต่เร็วเท่าไหร่ผมก็ไม่รู้ดิ ไม่ได้กดตาม คุณลองประมาณดูละกัน ผมขับอยู่ 110-120 ผ่านไปแบบนั้นได้ก็น่าจะมีสัก 140-150 มั้ง แต่ไม่น่าจะใช่ 200
-
นึกว่าอาทิตย์นี้จะไม่มีซะแล้ว ขอบคุณครับ ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ
อยากให้นิสสันช่วยไปตามซูบารุ มาช่วยเซตcvtหน่อย
รายนั้นcvtเหมือนกันมีหลอนๆบ้างแต่พอจะมีฟีลลิ่งกะเค้าบ้าง
Cvtนิสสันทุกคัน เหมือนขับเรือ
-
ขอบคุณมากๆครับผม
-
ขอบคุณมากครับพี่แพน
-
กระจ่างเบย ขอบคุณครับ :)
-
ไหนๆจะทำแรงแล้ว ก็น่าหาเกียร์ตัวอื่นมาใส่ น่าจะสนุกมิใช่น้อย
-
เห็นแล้วไม่กล้าซ่าด้วย แรงกว่า v40 อีก T T ในราคานี้น่าสนๆๆ
-
ขอบคุณครับ แรงสะใจดีทีเดียว แต่สติกเกอร์ไม่ไหวอ่ะลอกทิ้งไปเหอะ
-
ขอบคุณครับ
-
ชอบรถประเภท อย่างนี้มากครับ สไตล์ หมาป่าในคราบลูกแกะ หรือ คุณป้าถือลูกซอง ดู ตัวเลขสมรรถนะแล้ว ขนาดสูสีกับ mini countryman หรือ SLK 200 นี่มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ (แม้ว่าเวลาขับจิงๆ ช่วงล่างจะทำให้มันถูกทิ้งไปไกลก็ตาม) ถ้ามีบุญวาสนาพอ อยากจะครอบครองสักคัน ดีใจที่ได้ดู review ครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
ตัวเทพมาแล้ว ;D
-
ถ้าเปลี่ยนจากเจ้านี่เป็น juke R (545 PS)
แล้วขาย 350 คัน มันจะเกิดอะไรขึ้นนะ 8)
-
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่และพี่แพน
กินน้ำมันจุ เกจน้ำมันลงเร็วขนาดนี้ คิดจะซื้อมีเหนื่อยเหมือนกันครับ
-
ผมใช้ซิลฟี่ มีข้อสังเกตุกันในกลุ่มคือ ครึ่งถังบนเกจ์จะตกเร็วมาก แต่พอครึ่งถังล่างเข็มจะลงช้า อันนี้ที่สังเกตุๆกันมานะครับ
-
แหม..........ถ้ามีเกียร์แมนนวลจะยอมเป็นหนี้อีกรอบนึงเลย 8)
-
ผมใช้ซิลฟี่ มีข้อสังเกตุกันในกลุ่มคือ ครึ่งถังบนเกจ์จะตกเร็วมาก แต่พอครึ่งถังล่างเข็มจะลงช้า อันนี้ที่สังเกตุๆกันมานะครับ
เป็นตั้งแต่ทีด้าแล้วล่ะครับ เพราะเชพของถังน้ำมัน ด้านบนจะสอบ/ลีบ แล้วเริ่มมาบานออกช่วงเลยครึ่งถัง แล้วคงคุณลักษณะประหลาดนี้มายัง ซิลฟี่/พัลซ่าร์ ด้วย
แต่ผมตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าพัลซ่าร์ ดิ๊กโบ มันลงเร็วเว่อกว่าปกติมาก เพราะในคลิปวิ่งไปแค่ 80 โล ขับไม่ได้เค้นอะไร ไม่ซิ่งยังลดซะบ้าบอขนาดนี้ พี่จิม พี่แพนเคยเทสทีด้า ซิลฟี่ พัลซ่าร์มาก่อนอยู่แล้ว รวมทั้งพี่แพนก็เป็นเจ้าของทีด้า 1.6 ด้วย น่าจะเห็นความผิดปกติ ในการกินจุครับ ;)
-
ขอบคุณมากครับ
เป็นรถที่น่าใช้มากครับ ถ้ามีเงินเหลือใช้ผมจะซื้อซักคัน ;D
-
รถทีผมอยากได้ครับราคาไม่เกียงพอรับได้ครับขอบคุณคลิปนะพีแพน
-
ขอบคุณมากครับ กำลังรออยู่เลย :D :D
-
ขอบคุณครับ
-
ผมเคยไปลองครั้งนึงที่มอเตอร์โชว์ แต่กลับไม่ค่อยประทับใจอัตราเร่ง อาจเป็นเพราะมันเป็นสนามสั้นๆ ช่วงออกตัวเนือยๆ ไปหน่อย
แต่ผมชอบภายในมากนะครับ ดีไซน์เรียบๆ แต่พื้นที่ใช้สอยดีมาก เบาะหลังก็นั่งสบายมาก มีแอร์ด้วย
เสียดายถ้าภายนอกมันสวยกว่านี้ซะหน่อย มีสีให้เลือกมากกว่านี้ซะหน่อย มันจะน่าสนใจขึ้นมาก
-
ขอบคุณมากครับ
พี่แพนมีคลิป Trailblazer มั้ยครับคิวอยู่ประมาณไหนครับ
-
โหดมากคับ เสียดายเรื่อง cvt กับ กินจุแค่นั้นเองครับ
-
ขอบคุณครับ
หลัง 60 นี่ ขึ้นเนียนๆเลย
-
ขอบคุณ HEADLIGHT MAG มากครับ
เคยใช้รถกินน้ำมันดุๆ
มันเซ็งมากครับ ขับคลานๆก็ยังกินมาก
ถ้าอัดเต็มคันเร่งตลอดต้องเป็นเจ้าของปั้มน้ำมันเลยดีกว่า
ถ้ามีโหมด ECO ลดความกินดุบ้างน่าจะดี
ขอความแรงสักเครื่อง 1.5 ความประหยัดเท่า 1.6 N/A กำลังน่ารัก
อยากแรงก็ปลด ECO ออก
ความแรงกลับมาแรงเหมือนเดิม ใกล้เครื่อง 2.0-2.5 N/A
(อารมณ์นี้กินดุก็ยอมนะ)
คหสต: (ณ เวลานี้)
สมรรถนะมันเจ๋งกว่า C-SEGMENT ตลาดทุกคัน
และราคาก็มีเหตุผล
แต่
รูปลักษณ์ภายนอกของ PULSAR ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม
มันเหมือนแกงจืดอ่ะ คนจะซื้อรถ HATCHBACK เค้าอยากกินต้มยำมากกว่ามั้ย
ผมมอง SYLPHY รถ SEDAN 4 ประตูแท้ๆ ออกแบบล้ำ ลงตัวกว่า PULSAR นะ
(ยังไม่ไปมองคู่แข่ง SEGMENT เดียวกันที่โฉมใหม่กันถ้วนทั่ว)
ปล.
สติ๊กเกอร์ดิ๊กเทอร์โบ เด่นมาก (แต่ไม่เข้าท่าฮะ)