Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spiritofsoul ที่ พฤศจิกายน 03, 2014, 19:08:33
-
"มาสด้า" ระดมสื่อทั่ว ปท.ร่วมทดสอบมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ที่ญี่ปุ่น ชูเครื่องยนต์ดีเซล จิบน้ำมัน 26 กม.ต่อลิตร พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ตั้งเป้าขายช่วงแรกเดือนละ 2 พันคัน ก่อนถล่มซ้ำด้วยเครื่องเบนซิน มั่นใจราคา 6 แสน ลูกค้าแฮปปี้
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์จากหลายสำนัก ร่วมทดสอบรถยนต์มาสด้า 2 รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้มาสด้ามีกำหนดวางตลาดปลายเดือนพฤศจิกายน พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้
"เราพร้อมเปิดไลน์ผลิตอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ระยอง และถือเป็นรถตัวแรกของโปรเจ็กต์อีโคคาร์ของมาสด้า โดยบริษัทแม่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกด้วย จาก 3 ฐานผลิตหลักคือ ญี่ปุ่น เม็กซิโก และไทย"
นางสาวสุรีทิพย์กล่าวอย่างมั่นใจว่า มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ จะช่วยขยับส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งของมาสด้าจาก 1.8% กระโดดมาอยู่ที่ 5% โดยช่วงแรกเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มีทั้งแฮตช์แบ็กและซีดาน เปิดราคาขายและพร้อมส่งมอบได้ในวันที่ 15 มกราคมปีหน้า หลังจากนั้นจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรตามมา โดยช่วงแรกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลวางเป้าขายไว้เดือนละ 2 พันคัน ถ้ารวมเครื่องเบนซินด้วยกำหนดไว้ต่อเดือนประมาณ 4 พันคัน
มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง
"สิ่งสำคัญที่สุดที่มาสด้าระลึกเสมอคือคุณภาพและเทคโนโลยี ซึ่งควบคู่กันไปตลอด หากเราพัฒนาเทคโนโลยีแต่คุณภาพด้อยลง มาสด้าจะไม่ทำเด็ดขาด เราอยากให้โอกาสคนที่อยากจะเข้ามาเป็นครอบครัวมาสด้า เริ่มต้นจากมาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่แล้ว ขยับมาเป็นมาสด้า 3 มาสด้าซีเอ็กซ์ 5 ฯลฯ ต่อไป
สำหรับมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ตัวนี้มีเทคโนโลยี i-ELOOP ที่ช่วยลดสูญเสียพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับมาสด้า 6 และที่สำคัญสามารถทำอัตราการบริโภคน้ำมันได้สูงถึง 26 กิโลเมตรต่อลิตร
"เดิมเราตั้งใจจะทดสอบรถรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ต้องเลื่อนออกไป ทำให้การทดสอบล่าช้ากว่าการทดสอบของสื่อมวลชนอาเซียนประมาณ 2 เดือน เพราะตอนนั้นยังไม่ได้เป็นอีโคคาร์อย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว"
ส่วนราคาจำหน่าย หลายคนลุ้นให้อยู่ระดับเดียวกับอีโคคาร์กลุ่มแรก แต่มาสด้ายอมรับว่าไม่ถูกแบบนั้นแน่ ระดับราคาน่าจะต้องทะลุไปถึง 6 แสน อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย แต่เชื่อว่าลูกค้าพร้อมแลกกับเทคโนโลยีที่มาสด้าใส่ลงไป
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1414943718 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1414943718)
มาพร้อมกับ i-ELOOP ซะด้วย ถ้าราคาประมาณนี้จริงๆ ยอดจองสูงน่าดูเลย :P
-
6 แสน โอครับ :D
-
มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง
ชอบประโยคนี้จัง การทำรถขึ้นมาทำแล้วถูกแต่เป็นอิโคคาร์รุ่นล่างเหมือนที่ทำทุกวันนี้ผมไม่กล้าซื้อจริง ห่วงคุณภาพมากรับไม่ไหว อานิสงค์ของตัวนี้เป็นอิโคคาร์แค่นิยามแต่รถมีราคาถูกลง ราคาถ้าเปิดจริง 6 แสนถือว่าพลิกความคาดหมาย 7 แสนไปมาก น่าสนใจจริง ๆ ครับ อยากขายคันเก่าแล้วซื้อ
ฝาก Mazda พัฒนาศูนย์หน่อยครับ ที่เหลือดีหมดแล้ว แต่ศูนย์ห่วยจริง
-
เปิดมา หกแสนกว่าจริง ใครอยากได้หรือกำลังมองอยู่ รีบไปจองเลย ราคานี้ รถคอมแพ็กคาร์เครื่องดีเซล ยอดจองถล่มทลายแน่ๆ
-
:o ถ้า diesel เริ่มราคานี้จริง ผมว่ายอดทะลุเป้า 2000 คัน แน่ๆ
-
699,999 ก็ยังน่าสนครับ
-
เดี๋ยวนะครับ 2พันคัน/เดือนเลยเหรอ มีกำลังผลิตขนาดนั้นเชียวเหรอ
-
ถ้าเลข 6 จริงๆคนเห็นเกลื่อนถนนแน่ๆ
-
699,999 ก็ยังน่าสนครับ
ลดลงอีก 99 บาทได้มั้ย ;D
แน่นอน หากไม่เกิน 7 แสนอย่างที่ว่าจริงๆ ขายดีแน่ๆ
-
คิดตอนแรกว่าน่าจะ 750
ถ้าไม่เกิน 7 สุดๆเลยอะ ;D
-
ขนาดเห็นข่าว ยังไม่อยากจะเชื่อ
หรือดีเซลจะมีหลายรุ่นย่อย แบบรุ่นล่างเกียร์แมนนวลอะไรเงี้ย
-
ถ้าไม่เกิน 6 แสนจริงๆ คนน่าจะสนใจเยอะ เสียดายยังไมถึงช่วงเวลาเปลี่ยนรถ
-
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แทบจะรอไม่ไหวเลย รอลุ้นวันเปิดตัว
-
เห้อออ ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนรถจ่ายตลาดยังนะ
-
ผมกลัวว่าไอ้6แสนนะตัวเบนซินนะสิครับ ค่ายนี้คนใหญ่ๆชอบพูดให้งง
แต่ดีเซลผมว่ายังไงก็7แสนกลางแน่ๆ
ถ้าดีเซลราคา6แสนผมจะดีใจมากถือว่ามาสด้าใจถึง
แต่คิดยังไงๆก็แล้ว ผมว่า 7แสนขึ้นแน่ๆ
-
อย่าเพิ่งดีใจไป เป็นเรื่องปกติที่คนจะขายของใหม่ๆ มันก็ต้องมีการแจ้งข่าวให้สร้างกระแสกันบ้าง
เชื่อเถอะ ที่แจ้งว่าราคา 6 แสน นะ มีจริงๆ
แต่ คือ ตัวรุ่นถูกสุด โล้นออฟชั่น และ เป็นเกียร์ธรรมดา
-
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)
คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ
-
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)
คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ
เห็นด้วยครับ
-
ลุ้นๆๆๆๆ
-
ดูท่าจะเป็นไปได้ยาก ถ้าราคาของเจ้า 2 ดีเซลจะไม่ทะลุ 6 แสน
แต่คิดอีกที ถ้าหากมีการลดอ็อฟชั่นลงมาบ้าง ก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน
เดาล้วนๆ ;D ;D ;D
-
หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ
-
หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ
มีทีมงานหลายคนช่วยกันดูแลครับ
หลักๆคือ พี่ Homy Demio ครับ
-
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)
คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ
เข้าใจแบบนี้เหมือนกัน
-
ยังไงก็มองว่าเป็นข่าวดีนะครับ ที่คนไทยจะได้มีรถดีๆใช้ ในราคาที่ไม่แพงเกินไป
ช่วงนี้ Mazda ตั้งราคามาแรงมาก ตั้งแต่ Mazda3 แล้ว
-
ถ้าได้ 6 แสน คงได้ตัวล่างสุดแน่ๆ
-
ตัวเบนซิน 6 แสนครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด ในรีวิวคุณจิมมี่เขียนว่า ในระยะแรกจะขายเฉพาะตัวดีเซลไปก่อน
เนื่องจากตัวเบนซิลยังไม่ผ่านเงื่อนไขความประหยัด กอปรกับข่าวนี่แสดงว่าตัวดีเซลราคา
ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ6แสนบาท ในตัวเริ่มต้น (คหสต.)
-
ถ้าเกิน 7 แสน ผมก็ว่าแพงไปนะครับผม
ผมอยากให้ 5 กลางๆ - 6 กลางๆ ก็พอ
ถ้าไปแตะ 7 ผมว่าตัวเลือกคันที่มีพื้นที่โดยสารมากกว่า น่าจะทำให้คนเลือกมากกว่านะครับ
ผมว่าถ้าขายแพงยอดขายอาจจะไม่ประทับใจเหมือนที่คาดหวังก็ได้
รู้ว่าเทคโนโลยีมาแพง แต่บางทีคนก็ไม่แลกเทคโนโลยีกันถึงระดับนั้นนะครับ
ที่สำคัญคนยังกลัวๆ ศูนย์บริการกันอยู่บ้าง
แต่บอกตรงๆ ครับ ผมก็อยากเห็นประสิทธิภาพของดีเซล 1.5 จริงๆครับ
ถ้าประหยัดได้ระดับ 20 ในวิธีการที่คุณจิมมี่ทดสอบละก็ ผมก็จะเอาสักคันนะครับ
-
ผมว่าการที่ Mazda 2 จะทำราคาตัวท็อปให้ต่ำกว่า 7 แสนคงยากครับ
เพราะตัวเก่ารุ่นท็อป มันก็ 7 แสนต้นอีก
อย่าลืมว่า Mazda ใส่เทคโนโลยีให้กับ 2 มากแค่ไหน
ขนาด i-Eloop พี่ 3 ยังไม่มีให้เลย ซึ่งถ้าเกิดไม่เข้าเงื่อนไขอีโคคาร์ ผมว่ามี 799,000 แน่ๆ
พอเสียภาษีน้อยลงราคาก็น่าจะต่ำลง ราวๆ 720,000-760,000 บาท ไม่น่าเกินนั้น
แต่คนรู้จักผม เขาบอกไปถามเซลล์มาสด้า
บอกว่า ดีเซลตัวท็อปราคา 720,000
-
ถ้าราคาตัวท้อปมาพอๆกับJazz SV,SV+ ผมยอมเป็นครอบครัวMazdaอีกคันนึงเลย
-
กระแสแรงๆในโลกออนไลน์ พอถึงเวลาขายจริงกลัวจะเป็นอีกอย่าง เห็นกระแสโลกออนไลน์ รถหลายๆรุ่นที่บอกๆกัน ดีแบบนั้นดีแบบนี้
พอถึงเวลาออกขายจริงๆ เป็นตรงกันข้าม ;D ;D ;D
คิดเหมือนผมเลย ผมกลัวมากโดยเฉพาะรุ่นดีเซล
โลกโซเชียล กับ ชีวิตจริง มันต่างกันครับ
ขนาด Ford Ranger WildTrak ที่คุยกันในเน็ตว่าหล่อนักหนา
แต่ไปดูยอดขายจริง คนซื้อจริงๆก็ไปเล่น Vigo กะ D-Max กัน
-
ผมว่า 7 - 7.5 แสนบาท เป็นราคาที่ไม่แรงมาก เมื่อเทียบกับรถเก๋งดีเซลที่จำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบัน ที่บวกจากเบนซิลประมาณ 2 แสน
-
คนชอบขับรถแบบชาวเรานี่ชอบกันอยู่แล้ว เครื่องดีเซลเทอร์โบ
แต่คนส่วนใหญ่ ต้องรอลุ้นอีกที เพราะเน้นราคาและความคุ้มค่าเป็นหลักกันอยู่แล้ว
-
ปกติรถของมาสด้าก็เก็บเสียงไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ถ้ามาพร้อมกับดีเซลจะกลายเป็นจุดอ่อนรึเปล่าคับ
-
นับกันที่พื้นฐานเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ-ดี แล้ว หากตัวเกียร์ธรรมดาเริ่มต้นราคานี้ก็ถือว่าเหมาะสม และหากเครื่องเบนซินยังไม่ผ่านมาตรฐาน เขาไม่น่าเอาราคามาคุยตอนนี้นะครับ
โลกโซเชียล กับ ชีวิตจริง มันต่างกันครับ
social world is real world ครับ
-
ตามความคิดผมนะ คิดว่า 6 แสนบาทนี้น่าจะเป็น Skyactive D นี้แหละแต่จะตัดออฟชั่นเยอะแน่ๆ เลย :-X
ราคารุ่นท๊อบน่าจะ 7 แสนต้นๆ ละมั้ง :-\
-
อยากเห็นราคา และออฟชั่นใจจะขาด
-
ใครสนใจก็อาจรอรถนานกว่าที่คิดนิ๊สนุงนะครับ ช่วงนี้เค้ากะลังมีปัญหาภายในเล็กน้อย
-
ตัวเริ่มต้นเครืีองดีเซลให้มีเลข 6 เหอะ ถ้าราคา 7 แสนกว่าแล้วเจอ hr v ตัวล่างเปิดมา 8 แสนกว่า
ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะเปลี่ยนใจไป hrv แทนนะ กระแสในเน็ตมักสวนทางกับยอดขาย อิอิ
-
ก็ยังแพงอยู่นะครับ
ในเรื่อง ภาพลักษร์ และความเชื่อ ถ้าเกิน 7 แสน คงขายยาก
ถ้าต่ำกว่า 6 แสน ง่ายกว่าเยอะ
-
อ่อ เหมือนเอา B-Segment มาตีตั๋วเด็กเข้าโครงการ eco car เหมือน Yaris แต่ใส่เทคโนโลยีขั้นสูงลงไป ราคาก็เลยแพงขึ้นมาอีก
-
ตัวเริ่มต้นเครืีองดีเซลให้มีเลข 6 เหอะ ถ้าราคา 7 แสนกว่าแล้วเจอ hr v ตัวล่างเปิดมา 8 แสนกว่า
ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะเปลี่ยนใจไป hrv แทนนะ กระแสในเน็ตมักสวนทางกับยอดขาย อิอิ
699,900 หรือเปล่าครับ 5555 จากนั้นเปิดตัวแล้ว 3 เดือนราคาจะขยับพร้อมกันอีกรุ่นล่ะ 10,000 บาท
ที่กระแสแรงในเนตแล้วตัวจริงขายได้น้อย ส่วนนึงคนดูกระแสในเนตติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่ซื้อมาแล้วว่าเป็นยังไงบ้าง อย่าง Ford Wildtrack หล่อจริง แต่คนซื้อกลับกลายเป็น 2.2 XLT hirider เยอะ เพราะคนซื้อจริงเขาก็ซื้อ 3.2 จริง รอจริงแต่คนไม่ซื้อก็รอดูท่าที แต่คนซื้อแค่พอใช้งานก็ไปออก 2.2 Hirider
คนรอดูส่วนใหญ่ดู Defect ดูการบริการของฟอร์ดนั่นแหละ พอฟอร์ดออกมาแก้ปัยหาลูกค้าไม่ค่อยได้ ตั้งแต่น้ำหยดลงหัวฉีด ไมเรียกรถไปแก้ไข ทำนิ่ง หรืออื่น ๆ คนที่รอดูจดจ้อง ๆ เลยไม่อยากซื้อหันไปหาเจ้าตลาดเหมือนเดิม รถดีแต่มาตายทีตัวฟอร์ดไทยแลนด์เองกับศูนย์ รถมันออกมาแล้วกระแสตอบรับถ้าไม่ดีคนซื้อรุ่นหลัง ๆ ก็ไม่ค่อยกล้าซื้อสุดทายก็ไปเจ้าตลาด อีกอยู่ดี
-
ผมรอดู MAZDA 2 ดีเซลนี่แหละเพราะส่วนตัวรับไม่ได้กับคุณภาพของรถอิโคคาร์ ของทุกบริษัท เลยไม่อยากซื้อ
แต่ Mazda 2 น่าจะต่างออกไปและเป็นเครื่องดีเซลที่ต้องการ วางอยู่ในรถเก๋งราคาเอื้อมถึง แต่ผมยังไม่ซื้อใน Lot แรกแน่นอนรอดูซัก 1-2 ปีก่อน จะรอดูว่าทางศูนย์บริการ Mazda รองรับการซ่อมรถได้ดีแค่ไหน ปรับปรุงศูนย์ดีขึ้นหรือยังตอบรับเสียงจากลูกค้าและนำไปแก้ไขได้ไหม แต่ถ้าทำนิ่งไม่แก้ไขอะไรเลยจนกระแสลดลงกลายเป็นแต่เสียงบ่นจากลูกค้าผมคงไม่ซื้ออีกอยู่ดี เพราะกลัวปัญหาในอนาคต
-
นับกันที่พื้นฐานเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ-ดี แล้ว หากตัวเกียร์ธรรมดาเริ่มต้นราคานี้ก็ถือว่าเหมาะสม และหากเครื่องเบนซินยังไม่ผ่านมาตรฐาน เขาไม่น่าเอาราคามาคุยตอนนี้นะครับ
โลกโซเชียล กับ ชีวิตจริง มันต่างกันครับ
social world is real world ครับ
but it's not the whole world เนี่ยสิครับ ไม่อย่างนั้นคงเห็นฟอร์ดวิ่งกันเต็มเมืองไทย :(
-
Cx-5,mazda3เคยพิสูจน์ตัวเองมาแล้วผมว่าmazda2น่าจะไปได้ดี แต่จะยืนระยะไม่ได้ยาวเท่ายี่ห้อตลาดแน่ๆ
-
นานนะสิถ้าตัวดีเซลมา 6 แสน+ ผมว่าน่าสนใจมากนะ
-
ถ้าได้ 26 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน headlightmag
ยอด 2000 คัน/เดือน ก็ไม่น่ายาก
ปล. ขอเบาะหนัง(เทียม) ได้เปล่า ;D
-
<<<< ประกาศขายคันข้างๆนี้ 9 แสน
;D ;D ;D
-
แพงงงงงงงงงงงงงงงงง
-
เบนซิน 1.3 at ล่าง 500000
เบนซิน 1.3 at กลาง 550000
เบนซิน 1.3 at top 600000
ดีเซล 1.5 at top 700000
เบนซิน ชนกับ yaris โดยตรง
ปล. จำได้ไหม yaris ก็เคยบอกมาก่อนว่า ไม่ใช่ รถราคาถูกเหมือนกัน ดังนั้นจะขายเครื่อง 1300cc ได้ ราคาจะต้องไม่ต่างกับ yaris มากนัก
-
ผมว่าขายระเบิดแน่ๆ รถเก๋งเครื่องดีเซลในราคานี้ กับแบรนด์ที่ยังพอไปวัดไปวาได้ ใครจะไม่เอาละครับ
-
เอาให้ค่ายอื่นเงิบเลยคับ ลีลากันนัก เก๋งดีเซลต่างประเทศเค้าใช้กันเป็นช่ติแล้ว โดยเฉพาะฮอนด้า ;D