Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 04, 2014, 22:18:43
-
ก่อน All new Mazda2 Skyactiv จะประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการ
มาดูกันก่อนว่า เพื่อนๆในกลุ่ม B-Segment เค้าตั้งราคากันไว้ที่เท่าไหร่บ้าง
ทำไมถึงเทียบ B-Segment...นั่นก็เพราะ Mazda ได้บอกไว้ว่า
Mazda 2 SkyActiv จะไม่ทำตลาดเป็นอีโคคาร์
แต่จะฟาดฟันในตลาด B-Segment
เพียงแค่ Mazda สวมสิทธิ์อีโคคาร์จากรัฐบาลเฉย ๆ
(http://upic.me/i/cm/xbseg.jpg) (http://upic.me/show/53412965)
-
ต่ำสุดเบนซินราคา550,000฿
สูงสุดดีเซล การันตีที่ 749,000฿
ครับผม ;D
-
อยากเปรี้ยงปร้างจริงๆจังๆ ก็ 699,000 บาทครับฟันธง
-
ต่ำสุดเบนซินราคา550,000฿
สูงสุดดีเซล การันตีที่ 749,000฿
ครับผม ;D
เห็นด้วยครับ แต่ Top ดีเซล น่าแพงกว่านี้อีกสัก 2-3 หมื่น ครับ
-
คิดว่าเริ่มต้นที่ 5 แสนต้นๆ สำหรับรุ่นล่างสุด SkyActiv G 1.3
รุ่นล่างสุดของ SkyActiv D 1.5 ที่ประมาณ 659,000 รุ่นท๊อบอยู่ที่ 749,000 ละกัน ;)
-
หาก skyactiv g มาในราคาเริ่มที่ประมาณ 550k -570k
ส่วน skyactiv d มาในราคา 780k-800k ส่วนต่างสองแสน+ สำหรับรถเล็กเงินเท่านี้ถือว่าเยอะ
มันจะหาจุดคุ้มทุนให้คนไปซื้อดีเซลไม่มากครับ และราคาจะไปชนกับ mz3 ตัวเริ่มต้นครับ
-
589,000-759,000
ดีเซล 739,000
-
ตัวTOP ผมว่าห่างจาก MZ3 ตัวล่างสุดซัก 100K กำลังดีครับ
-
ผมถือหลักการง่ายๆครับ
มาสด้า 3 ตัวล่างสุด 833,000
เพราะฉะนั้น มาสด้า2 ดีเซล จะต้องมีส่วนต่างไม่น้อยกว่า 9 หมื่น
ดังนั้นราคาอาจจะอยู่ที่ 7.2 แสนครับ
อย่าลืมว่า มาสด้า2 เข้าโครงการอีโค่ ได้อัตราภาษีพิเศษนะครับ
720,000 เป็นราคาที่สวยมากในความคิดผม
ส่วน เบนซิน 1.3 ผมมองว่าอยู่แถวๆ 6.5 -6.6 แสน
-
ตัวดีเซลขอไม่เกินเจ็ดแสนรัรองเปรี้ยงขายกระฉูด
-
ผมว่ารุ่นท๊อปคงไม่เกินเจ็ดเเสนห้านะ
-
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D
-
เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน
ปล. เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป
-
ตัวทอป749000ตัวตัดออฟชั่น699000
-
เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน
ปล. เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป
ผมก็รู้สึกแบบเดียวกันครับ
-
ผมว่า Skyactive D 1.5 ราคาน่าจะชนกับ Fiesta Ecoboost และ Jazz ตัวทํอป แต่ถุงลมคงไม่บ้าเยอะเหมือน Jazz
-
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D
ตอนเปิดตัวครั้งแรก ราคาอยู่ที่ 779,000
แล้วกระแสเงียบมาก ขายไม่ค่อยออก
สุดท้ายยอมลดราคา 25,000 เลยมาจบอยู่ที่ 754,000 ครับ
เห็นราคาแล้วงงเบย b-segment ก็ราคาสุงสุดแถว750k อยู่แล้ว ถ้า 2 จะราคานี้ มันจะแพงตรงไหน
ปล. เห็นกระทู้ก่อนนี้มีหลายความเห็น ที่บอกว่า 2 ขาย7แสนมันแพงไป
เป็นที่มาของ Infographic นี้เลยครับ หลายคนอาจจะลืมไป
ว่าตัวเก่าท๊อปสุดก็อยู่ที่ 7 แสนกว่า รวมถึงคู่แข่งก็ 7 แสนกลางทั้งหมด
เลยเอามาย้ำเตือนกันซักเล็กน้อย
-
ตัวล่างสุดน่าจะได้ถึง529ตัวท็อปเดาไม่ออก
-
เนื่องจากเปิดตัวแต่เครื่องดีเซลขอเดาว่าราคาน่าจะ
630,000-769,000 บาท แต่กักออฟชั่นอยู่ รออีโคคาร์2 ใส่ออฟชั่นเต็มแต่ราคาเดิม
-
ขอเดาว่า 559,000 - 759,000
-
ผมให้ 1.3 เบนซิน เริ่ม 459000
และ ดีเซล 1.5 เริ่ม 639000
จะกลายเป็นรถที่คนส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อง่ายกว่า
เป้า 2000 คัน ต่อเดือน ง่ายมาก
ถ้าโดดจากนี้มาก ปรับเป้าใหม่ ที่ พัน คัน พอครับ เศรษฐกิจแบบนี้
อยากกลายเป็นรถตลาด ก็จงคิดให้มาก
เพราะ พี่โต มี Yaris ที่ไม่ได้ขี้เหล่มากมาย
ไหนจะ Attrage, Swift, อีก นี่ไม่กล่าวถึง segment เดียวกัน อย่าง Vios, City อีก
คู่แข่งเยอะครับ อย่าทนงตัวเองว่ารถดี
แต่ท้ายสุด ก็เสร็จ การบริการหลังการขาย
อย่าง Honda Toyota เหมือนเดิม
ทุกวันนี้ ของพวกนี้ มาไวไปไว ราคาขายต่อ ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญครับ
-
เอาราคามาเรียงกันแล้ว + เปิดดูตาราง option
ทำไม Vios ตัวท๊อปแพงจัง ???
-
Diesel รุ่นล่าง639-739รุ่นtop
-
กระแสแรงราคาน่าจะไม่ถูกเป็นแน้แท้
-
ผมว่า ดีเซล 660,000-750,000
เบนซิล 500,000-640,000
Mazda ท้าชนทุกสถาบันลงไปถึง eco car
-
ดูจากตารางอ๊อพชั่นใหม่ที่คาดว่าน่าจะมี ราคาตัวท๊อปน่าจะบวกจากตัวท๊อปในปัจจุบันอีก 4.5-5.5หมื่น เป็นอย่างน้อย ดังนั้นราคาตัวท๊อปดีเซลอาจจะเป็น 7.69-7.79แสนบาท
-
แวะมาบอกว่าได้ยินมาว่า ตัวท้อปออฟชั่นที่ได้มา ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่เลยน่ะครับ
ที่มาแน่ๆ คือเรือนใหม่ยกมาจาก 3 ตัวบน และมี HUD แน่ๆ รวมถึงมี keyless entry มาด้วยครับ
-
หากมีแต่ตัวดีเซล ราคาเทียบกับ B-Seg ธรรมดาได้ตั้งแต่รุ่นล่าง-รุ่นท้อป ถือว่าน่าสนใจ (และคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ จากต้นทุนดีเซลแพงกว่า แต่ได้ลดภาษี แต่ขึ้นกับ mazda จะเลือกทำหรือไม่)
กลับกัน จากข่าวที่ได้ยินมา หากจะขายตัว benzene เริ่มต้น 5 แสนกว่า แล้วดันดีเซลไป 7 แสนเท่านั้น ผมกลับคิดว่าตัวเบนซินกลับถือว่าแพงไป เพราะเครื่อง 1.3G แรงม้า 92 PS ก็ธรรมดามาก ถ้าเทียบกับ swift (91 ps 1.25 ลิตร) แถมตลาดอีโคคาร์ก็มี b-seg ตีตั๋วเด็ก ขายรุ่นท้อปไม่เกิน 6 แสนอยู่เต็มตลาด และผมไม่รู้ hidden cost มันจริงๆ แต่ mazda 3 ก็พิสูจได้แล้วว่าเครื่อง sky-g ไม่น่าแพงอย่างที่คิด
... แล้วตัว ดีเซลก็ยังจะโดนค่อนขอดเหมือน ecoboost
ดังนั้นผมว่า หากมีแต่ดีเซล ราคาที่เคย leak ออกมาถือว่าสมเหตุสมผล แต่หากตัวล่างเป็น benzene ถือว่าแพงไป (โดยเฉพาะหาก benzene เข้า ecocar phase 2 ซึ่งก็น่าจะเข้าได้จากเสปก)
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับ options ตัวเริ่มอีกทีหนึ่ง
ปล.อ่าน 1st impression พี่จิมมี่แล้ว หากเข้า ecocar จริงทั้ง 2 เครื่องยนต์ เลิกตาดหวังเกียร์ธรรมดาได้เลย เพราะ phase 2 กำหนดปล่อย CO2 ไม่เกิน 100g/km แต่เกียร์ธรรมดาของทั้งคู่เกิน ยกเว้นจะปรับอัตราทดเอง
ปล2. ยังแอบหวัง 2 ดีเซล ตัวล่างขอ options เท่า city s ราคาเท่ากัน จะเป็นไปได้ไหม?
-
เบนซิล ต้องเริ่มต้นไม่เกิน 5 แสน ไม่อย่างนั้นจะดูเหมือนแพงกว่าคู่แข่ง ecocar เฟส1 ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีทึ่ใหม่กว่าก็ตาม
ดีเซล ต้องดูที่ option ถ้าพอกับ jazz แพงกว่าคงไม่เป็นไร
-
ดีเซล 7 แสน ก็ยังน่าสนนะครับ
-
ได้ข่าวว่า 1.5 Skyactiv-D ราคาประมาณ 6 แสนกว่าแต่ต้นกลางปลายไม่รู้
-
บางทีอาจจะแป๊กไม่เป็นท่าเพราะนโยบายราคาน้ำมันก็เป็นได้
เพราะข่าววันนี้จะขึ้นราคาดีเซลตั้งแต่เดือนธันวาและลดราคาเบนซิลลง อนาคตผู้ใช้รถที่จะได้ประโยชน์จะเป็นเบนซิล ท่าน รมต.พลังงานกล่าวไว้
-
อ้าว เฟียสต้า สูงสุดราคาพอกับแจซ ไหนว่า อีโคบูส แพงนักหนาไม่น่าซื้อ ผมก็นึกว่า แพงสุดในตลาดเลยไปถึง 799 ;D ;D ;D
มองราคาแล้วก็คิดอยู่เหมือนกันครับ 5555
-
ราคาจะตั้งเท่าไหร่ค่อยมาคอยดูกัน
แต่ส่วนตัวผมคิดเห็นว่า เบนซินราคาอาจจะโดดกว่ากลุ่ม eco car ได้บ้าง แต่ไม่ควรมาก ไม่งั้นจะขายไม่ออกเพราะบริการหลังการขายก็ยังสู้โตโยต้าไม่ได้ ถ้าจะออกรถเล็กเบนซินเชื่อว่าตายยาริสแน่นอนครับ มาสด้าจะบอกว่าไม่ทำตลาดสู้กับ eco car แต่กลยุทธ์เรื่องราคา และการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินครับว่ามันเหมาะสมหรือไม่
แต่สำหรับดีเซล ด้วยความที่มันเป็นเครื่อง 1.5 จิตวิทยาคนซื้อส่วนมาก จะเทียบกับกลุ่ม B-segment อยู่แล้ว ดังนั้นราคาตัวล่าง หากจัดมาให้สัก 570000-580000 แล้วไปจบที่ 760000 น่าจะกำลังสวยครับ มันจะไม่โดนนำไปเทียบกับ eco car ก็เพราะเรื่องเครื่องอย่างที่บอกน่ะครับผมเลยมองว่า ราคาแพงขึ้นมาอีกหน่อยก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
-
ขอเดา ขำๆบ้างครับ ตัวล่าง 579.000 ดีเชล 733.000
-
ราคาจะตั้งเท่าไหร่ค่อยมาคอยดูกัน
แต่ส่วนตัวผมคิดเห็นว่า เบนซินราคาอาจจะโดดกว่ากลุ่ม eco car ได้บ้าง แต่ไม่ควรมาก ไม่งั้นจะขายไม่ออกเพราะบริการหลังการขายก็ยังสู้โตโยต้าไม่ได้ ถ้าจะออกรถเล็กเบนซินเชื่อว่าตายยาริสแน่นอนครับ มาสด้าจะบอกว่าไม่ทำตลาดสู้กับ eco car แต่กลยุทธ์เรื่องราคา และการวางตำแหน่งทางการตลาด ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินครับว่ามันเหมาะสมหรือไม่
แต่สำหรับดีเซล ด้วยความที่มันเป็นเครื่อง 1.5 จิตวิทยาคนซื้อส่วนมาก จะเทียบกับกลุ่ม B-segment อยู่แล้ว ดังนั้นราคาตัวล่าง หากจัดมาให้สัก 570000-580000 แล้วไปจบที่ 760000 น่าจะกำลังสวยครับ มันจะไม่โดนนำไปเทียบกับ eco car ก็เพราะเรื่องเครื่องอย่างที่บอกน่ะครับผมเลยมองว่า ราคาแพงขึ้นมาอีกหน่อยก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
ผมคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ สุดท้ายแล้วผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสิน(สำหรับเบนซิน)ว่าการที่บอกว่าไม่ใช่ eco car ไม่ทำตลาด eco car ผู้บริโภคจะคิดเหมือนผู้บริหาร mazda รึเปล่า หรือ ผู้บริหาร mazda จะคิดเองเออเองอยู่ฝ่ายเดียว
ส่วนดีเซลเครื่อง 1.5 เทียบกับ B-segment ได้อยู่แล้ว
-
อุอุ ได้ยินพวกพี่ๆเค้าคุยกัน เรื่องไฟหน้าใครหวัง Led ไว้ ::)
อาจจะ "ผิดหวัง"
-
รอดูออฟชั่นด้วยครับ
-
ผมขอให้มีดีเซลตัวรองท๊อป ต่ำกว่า 6 แสนนะ มีซื้อแน่ ถ้าแพงกว่านี้ไปเล่นกระบะดีกว่าครับผม (สำหรับผมนะ)
-
ประกาศ
Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้
แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน
-
ประกาศ
Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้
แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน
[/quote
ยังไงก็จะรอครับ sky d 1.5
-
ประกาศ
Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้
แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน
K.Jimmy จำความจุผิดหรือเปล่าครับ
-
ประกาศ
Skyactiv G 1.3 ลิตร จะยังไม่มาตอนนี้ และมีแต่ Skyactiv Diesel 1.5 Turbo เท่านั้น ในวันเปิดตัว เดือนมกราคมนี้
แต่ให้ดูรูปโฉมกันใน Motor Expo ก่อน
K.Jimmy จำความจุผิดหรือเปล่าครับ
พี่ Jimmy พูดถูกแล้วครับ Skyactiv G 1.3 ลิตร คือเครื่องเบนซิน ความจุ 1,300 ซีซี
ส่วน Skyactiv D 1.5 ลิตร คือ Skyactiv Diesel 1,500 ซีซี
งานนี้พี่จิมแจ้งว่าตัว Sky D 1.5 มาก่อนครับ เนื่องจาก SKY G 1.3 กำลังปรับจูนเครื่องยนต์ให้ค่าปล่อยไอเสีย CO ต่ำกว่า 100 เพื่อให้เข้าในส่วนลดภาษีจาก Eco Car Phase 2 ครับ