Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 06:00:31
-
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10417618_1564080557158653_5316127549174694959_n.jpg?oh=9f77de7c87f7e3073039a4a14d9490b8&oe=54F0F055&__gda__=1423514175_7e4f88f225586509b1ce2098e429f166)
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/10689821_1564080537158655_391874615008708752_n.jpg?oh=403e87d414b101cdfe55e643d45a64ec&oe=54E2A979&__gda__=1425555144_56332fd737d12661275fc408071ee44b)
(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/10624607_1564080560491986_173779510815945290_n.jpg?oh=2d4a7eef64c2be0768b7e71d8ac5b851&oe=54AB2FE6)
ดูจากหุ่นแล้ว มันน่ากรี๊ดเหมือนกันนะ
เครดิต MZ Crazy Cars Thailand ,CX3club
-
น่าจะสวยใช้ได้แหะ แว๊บแรกนึกว่า X1
ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวไส้กรอก 3 ขนาดตามรอย BMW และ Audi ;D ;D ;D
-
ล้อสวยโดนใจ รอเลยตัวนี้ มิมอง hrv ;D ;D
-
นึกว่าสวิฟไมเนอร์ชุบแป้งทอง(ด้านข้าง)
ฮี่ ฮี่
-
งานนี้ HRV มี นั่งตบยุง เพลินเลย
-
เหมือนจะดูดีแหะ
-
รอเปิดตัวๆๆๆๆ
-
ตอนนี้มองว่ายังไม่สวย แต่คิดว่าตัวจริงคงจะสวยมาก
นี่ถ้าไม่รีบใช้รถจะรอซื้อ แต่มิอาจรอได้จริงๆ เสียใจ :'(
-
ช่วงนี้ มาสด้า ขาขึ้นจิงๆแต่ผมล่ะกลัวมันเหมือนกันหมดจนจะมาคล้ายสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บีเอม แล้วทำให้ลูกค้าเบื่อคับ สังเกตุได้ว่าตอนนี้ยอด บีเอม ถอยออกห่างเบนซ์
อีกแล้วคับจากที่ช่วงปี 2011-2012 ขยับมาเท่าๆกัน สาเหตุนี้มีส่วนนะคับจากที่ผมสอบถามจากคนที่ใช้รถพวกนี้
-
21 พ.ย. นี้ก็จะได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Los Angeles Motor Show
ดูจาก spyshot ดูไม่เล็กเท่าไหร่แล้ว เชื่อว่าต้องมาบ้านเราและประกอบในไทยแน่ๆ เพราะ Mazda 2 ก็ประกอบบ้านเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน
ต้องลองคิดดูนะครับว่า เครื่องดีเซล จะมาอยู่ใน CX-3 ราคาจะขึ้นไปเท่าไหร่
1. ขนาดตัวถัง CX-3 เป็น Croosover ราคาปกติก็สูงกว่า Mazda 2 อยู่แล้ว
2. แต่ในไทย ช่วงห่างของราคาจะต้องมากกว่าปกติ เพราะภาษีสรรพสามิตที่สูงกว่า 8%
รวมๆแล้ว CX-3 ดีเซล อาจจะถึง 1 ล้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมว่า Mazda Thailand ไม่มีให้เลือกแน่ๆ แต่ตั้งแต่มี Mazda 2 ดีเซล ถึงแม้จะได้ส่วนลดภาษีจึงสามารถทำราคาขายได้ แต่เชื่อว่าจะต้องนำเครื่องดีเซลบล็อกนี้ลงในตัวถังอื่นๆอีก ซึ่งโอกาสจะเป็น CX-3 มากที่สุด
ถามว่า ทำไมไม่เอาลงใน Mazda 3 เหตุผลก็เพราะ Mazda 3 ดีเซล จะเป็นเครื่อง 2.2L ดีเซลเหมือนกับ CX-5 และ Mazda 6 ครับ
ส่วนบล็อก 1.5L ดีเซล พัฒนามาเพื่อ Mazda 2 และ CX-3 ครับ
ถ้า CX-3 ในไทย เลือกมากับเครื่อง เบนซินหล่ะ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าดีเซลมาก ได้เปรียบทั้งต้นทุนเครื่องยนต์และภาษี
1. เครื่อง 1.5L แต่บล็อกนี้ไม่มีวางในรุ่นอื่นเลย Mazda 2 ก็วางเครื่อง 1.3L เป็น Eco car ดังนั้นคิดว่าคงไม่ใช่บล็อกนี้
2. เครื่อง 1.8L อย่าลืมว่า Mazda 3 จะมีเครื่องขนาดเล็กกว่า 2.0L ในอนาคต คิดว่าคงดีกว่าหากสามารถวางในรุ่นอื่นได้ด้วย ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่า CX-3 ในไทยจะมากับเครื่อง 1.8L
CX-3 ผมไม่คิดว่า Mazda Thailand จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบแน่ๆ ต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง
1. 1.5L ดีเซล ราคาตัว Top 1 ล้าน
2. 1.8L เบนซิน ราคาตัว Top 9 แสน
เชื่อว่า หวยคงออกเป็น 1.8L ครับ โดยตั้งราคาพอๆกับ Mazda 3 1.8L
-
พรางรถได้น่าดูกว่าของโฟกัสที่พรางด้วยลายสเปิร์มนะ :P
-
21 พ.ย. นี้ก็จะได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Los Angeles Motor Show
ดูจาก spyshot ดูไม่เล็กเท่าไหร่แล้ว เชื่อว่าต้องมาบ้านเราและประกอบในไทยแน่ๆ เพราะ Mazda 2 ก็ประกอบบ้านเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน
ต้องลองคิดดูนะครับว่า เครื่องดีเซล จะมาอยู่ใน CX-3 ราคาจะขึ้นไปเท่าไหร่
1. ขนาดตัวถัง CX-3 เป็น Croosover ราคาปกติก็สูงกว่า Mazda 2 อยู่แล้ว
2. แต่ในไทย ช่วงห่างของราคาจะต้องมากกว่าปกติ เพราะภาษีสรรพสามิตที่สูงกว่า 8%
รวมๆแล้ว CX-3 ดีเซล อาจจะถึง 1 ล้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมว่า Mazda Thailand ไม่มีให้เลือกแน่ๆ แต่ตั้งแต่มี Mazda 2 ดีเซล ถึงแม้จะได้ส่วนลดภาษีจึงสามารถทำราคาขายได้ แต่เชื่อว่าจะต้องนำเครื่องดีเซลบล็อกนี้ลงในตัวถังอื่นๆอีก ซึ่งโอกาสจะเป็น CX-3 มากที่สุด
ถามว่า ทำไมไม่เอาลงใน Mazda 3 เหตุผลก็เพราะ Mazda 3 ดีเซล จะเป็นเครื่อง 2.2L ดีเซลเหมือนกับ CX-5 และ Mazda 6 ครับ
ส่วนบล็อก 1.5L ดีเซล พัฒนามาเพื่อ Mazda 2 และ CX-3 ครับ
ถ้า CX-3 ในไทย เลือกมากับเครื่อง เบนซินหล่ะ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าดีเซลมาก ได้เปรียบทั้งต้นทุนเครื่องยนต์และภาษี
1. เครื่อง 1.5L แต่บล็อกนี้ไม่มีวางในรุ่นอื่นเลย Mazda 2 ก็วางเครื่อง 1.3L เป็น Eco car ดังนั้นคิดว่าคงไม่ใช่บล็อกนี้
2. เครื่อง 1.8L อย่าลืมว่า Mazda 3 จะมีเครื่องขนาดเล็กกว่า 2.0L ในอนาคต คิดว่าคงดีกว่าหากสามารถวางในรุ่นอื่นได้ด้วย ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่า CX-3 ในไทยจะมากับเครื่อง 1.8L
CX-3 ผมไม่คิดว่า Mazda Thailand จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบแน่ๆ ต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง
1. 1.5L ดีเซล ราคาตัว Top 1 ล้าน
2. 1.8L เบนซิน ราคาตัว Top 9 แสน
เชื่อว่า หวยคงออกเป็น 1.8L ครับ โดยตั้งราคาพอๆกับ Mazda 3 1.8L
งั้นถ้ามาตามนี้จริงก็จะกลายเป็นคู่แข็งของ HRV ไม่ใช่ Juke กับ Ecosport สินะ
โอ่ เริ่มสนุกแล้วสิ 55555
-
เอามาขายไทยจัดราคาตบหน้าฮอนด้าทีเถอะ
จะเปลี่ยนรถให้เมีย จะเอานิสสันรึฟร์อดมาเจอข่าวนี้ รอก่อนดีกว่า
ตอนนั้นเงินคงเต็ม พอดี ;D ขอราคาไม่ถึง1เอม เครียเมียง่ายหน่อย
ถ้าขึ้น 1,010,000 เริ่มคุยกันยากละ ทั้งๆที่ห่างแค่หมื่นเดียว
-
21 พ.ย. นี้ก็จะได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Los Angeles Motor Show
ดูจาก spyshot ดูไม่เล็กเท่าไหร่แล้ว เชื่อว่าต้องมาบ้านเราและประกอบในไทยแน่ๆ เพราะ Mazda 2 ก็ประกอบบ้านเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน
ต้องลองคิดดูนะครับว่า เครื่องดีเซล จะมาอยู่ใน CX-3 ราคาจะขึ้นไปเท่าไหร่
1. ขนาดตัวถัง CX-3 เป็น Croosover ราคาปกติก็สูงกว่า Mazda 2 อยู่แล้ว
2. แต่ในไทย ช่วงห่างของราคาจะต้องมากกว่าปกติ เพราะภาษีสรรพสามิตที่สูงกว่า 8%
รวมๆแล้ว CX-3 ดีเซล อาจจะถึง 1 ล้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมว่า Mazda Thailand ไม่มีให้เลือกแน่ๆ แต่ตั้งแต่มี Mazda 2 ดีเซล ถึงแม้จะได้ส่วนลดภาษีจึงสามารถทำราคาขายได้ แต่เชื่อว่าจะต้องนำเครื่องดีเซลบล็อกนี้ลงในตัวถังอื่นๆอีก ซึ่งโอกาสจะเป็น CX-3 มากที่สุด
ถามว่า ทำไมไม่เอาลงใน Mazda 3 เหตุผลก็เพราะ Mazda 3 ดีเซล จะเป็นเครื่อง 2.2L ดีเซลเหมือนกับ CX-5 และ Mazda 6 ครับ
ส่วนบล็อก 1.5L ดีเซล พัฒนามาเพื่อ Mazda 2 และ CX-3 ครับ
ถ้า CX-3 ในไทย เลือกมากับเครื่อง เบนซินหล่ะ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าดีเซลมาก ได้เปรียบทั้งต้นทุนเครื่องยนต์และภาษี
1. เครื่อง 1.5L แต่บล็อกนี้ไม่มีวางในรุ่นอื่นเลย Mazda 2 ก็วางเครื่อง 1.3L เป็น Eco car ดังนั้นคิดว่าคงไม่ใช่บล็อกนี้
2. เครื่อง 1.8L อย่าลืมว่า Mazda 3 จะมีเครื่องขนาดเล็กกว่า 2.0L ในอนาคต คิดว่าคงดีกว่าหากสามารถวางในรุ่นอื่นได้ด้วย ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่า CX-3 ในไทยจะมากับเครื่อง 1.8L
CX-3 ผมไม่คิดว่า Mazda Thailand จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบแน่ๆ ต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง
1. 1.5L ดีเซล ราคาตัว Top 1 ล้าน
2. 1.8L เบนซิน ราคาตัว Top 9 แสน
เชื่อว่า หวยคงออกเป็น 1.8L ครับ โดยตั้งราคาพอๆกับ Mazda 3 1.8L
จัดราคามาแบบนี้ 1.0 Ecoboost คงมาเร็วขึ้นแน่เลย
-
ถ้าใช้เครื่องเดียวกับ mz2 1.5d จะเข้าข่าย eco car เฟส 2 ได้เปล่า
ดูแล้วขนาดตัวถังไม่ต่างกันมาก ไม่น่าจะอืด
-
อ้าวยังไม่ Spyshot อยุ่อีกหรานึกว่าเปิดหมดแล้ว
เห็นใน google เพียบเลย
-
อ้าวยังไม่ Spyshot อยุ่อีกหรานึกว่าเปิดหมดแล้ว
เห็นใน google เพียบเลย
มโนทั้งนั้นเลยครับ ;D
-
รอชมเลยครับ ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย
-
21 พ.ย. นี้ก็จะได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Los Angeles Motor Show
ดูจาก spyshot ดูไม่เล็กเท่าไหร่แล้ว เชื่อว่าต้องมาบ้านเราและประกอบในไทยแน่ๆ เพราะ Mazda 2 ก็ประกอบบ้านเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน
ต้องลองคิดดูนะครับว่า เครื่องดีเซล จะมาอยู่ใน CX-3 ราคาจะขึ้นไปเท่าไหร่
1. ขนาดตัวถัง CX-3 เป็น Croosover ราคาปกติก็สูงกว่า Mazda 2 อยู่แล้ว
2. แต่ในไทย ช่วงห่างของราคาจะต้องมากกว่าปกติ เพราะภาษีสรรพสามิตที่สูงกว่า 8%
รวมๆแล้ว CX-3 ดีเซล อาจจะถึง 1 ล้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมว่า Mazda Thailand ไม่มีให้เลือกแน่ๆ แต่ตั้งแต่มี Mazda 2 ดีเซล ถึงแม้จะได้ส่วนลดภาษีจึงสามารถทำราคาขายได้ แต่เชื่อว่าจะต้องนำเครื่องดีเซลบล็อกนี้ลงในตัวถังอื่นๆอีก ซึ่งโอกาสจะเป็น CX-3 มากที่สุด
ถามว่า ทำไมไม่เอาลงใน Mazda 3 เหตุผลก็เพราะ Mazda 3 ดีเซล จะเป็นเครื่อง 2.2L ดีเซลเหมือนกับ CX-5 และ Mazda 6 ครับ
ส่วนบล็อก 1.5L ดีเซล พัฒนามาเพื่อ Mazda 2 และ CX-3 ครับ
ถ้า CX-3 ในไทย เลือกมากับเครื่อง เบนซินหล่ะ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าดีเซลมาก ได้เปรียบทั้งต้นทุนเครื่องยนต์และภาษี
1. เครื่อง 1.5L แต่บล็อกนี้ไม่มีวางในรุ่นอื่นเลย Mazda 2 ก็วางเครื่อง 1.3L เป็น Eco car ดังนั้นคิดว่าคงไม่ใช่บล็อกนี้
2. เครื่อง 1.8L อย่าลืมว่า Mazda 3 จะมีเครื่องขนาดเล็กกว่า 2.0L ในอนาคต คิดว่าคงดีกว่าหากสามารถวางในรุ่นอื่นได้ด้วย ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่า CX-3 ในไทยจะมากับเครื่อง 1.8L
CX-3 ผมไม่คิดว่า Mazda Thailand จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบแน่ๆ ต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง
1. 1.5L ดีเซล ราคาตัว Top 1 ล้าน
2. 1.8L เบนซิน ราคาตัว Top 9 แสน
เชื่อว่า หวยคงออกเป็น 1.8L ครับ โดยตั้งราคาพอๆกับ Mazda 3 1.8L
วิเคราะห์ได้ละเอียดดีครับ
แต่ถ้าจะวางตัวดีเซล แบบที่ไม่มีส่วนลดภาษีช่วยนี่ ราคาน่าจะโดดกว่านี้นะครับ คงกัดฟันลงเบนซิล (1.8 ที่ว่าจะประจำการใน 3) แล้วที่เหลือไปจัด option มากกว่าครับ
-
อ้าวยังไม่ Spyshot อยุ่อีกหรานึกว่าเปิดหมดแล้ว
เห็นใน google เพียบเลย
มโนทั้งนั้นเลยครับ ;D
มันก็ไม่ได้ต่างกันเลยนะ
-
21 พ.ย. นี้ก็จะได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Los Angeles Motor Show
ดูจาก spyshot ดูไม่เล็กเท่าไหร่แล้ว เชื่อว่าต้องมาบ้านเราและประกอบในไทยแน่ๆ เพราะ Mazda 2 ก็ประกอบบ้านเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน
ต้องลองคิดดูนะครับว่า เครื่องดีเซล จะมาอยู่ใน CX-3 ราคาจะขึ้นไปเท่าไหร่
1. ขนาดตัวถัง CX-3 เป็น Croosover ราคาปกติก็สูงกว่า Mazda 2 อยู่แล้ว
2. แต่ในไทย ช่วงห่างของราคาจะต้องมากกว่าปกติ เพราะภาษีสรรพสามิตที่สูงกว่า 8%
รวมๆแล้ว CX-3 ดีเซล อาจจะถึง 1 ล้าน ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมว่า Mazda Thailand ไม่มีให้เลือกแน่ๆ แต่ตั้งแต่มี Mazda 2 ดีเซล ถึงแม้จะได้ส่วนลดภาษีจึงสามารถทำราคาขายได้ แต่เชื่อว่าจะต้องนำเครื่องดีเซลบล็อกนี้ลงในตัวถังอื่นๆอีก ซึ่งโอกาสจะเป็น CX-3 มากที่สุด
ถามว่า ทำไมไม่เอาลงใน Mazda 3 เหตุผลก็เพราะ Mazda 3 ดีเซล จะเป็นเครื่อง 2.2L ดีเซลเหมือนกับ CX-5 และ Mazda 6 ครับ
ส่วนบล็อก 1.5L ดีเซล พัฒนามาเพื่อ Mazda 2 และ CX-3 ครับ
ถ้า CX-3 ในไทย เลือกมากับเครื่อง เบนซินหล่ะ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าดีเซลมาก ได้เปรียบทั้งต้นทุนเครื่องยนต์และภาษี
1. เครื่อง 1.5L แต่บล็อกนี้ไม่มีวางในรุ่นอื่นเลย Mazda 2 ก็วางเครื่อง 1.3L เป็น Eco car ดังนั้นคิดว่าคงไม่ใช่บล็อกนี้
2. เครื่อง 1.8L อย่าลืมว่า Mazda 3 จะมีเครื่องขนาดเล็กกว่า 2.0L ในอนาคต คิดว่าคงดีกว่าหากสามารถวางในรุ่นอื่นได้ด้วย ดังนั้น ส่วนตัวผมคิดว่า CX-3 ในไทยจะมากับเครื่อง 1.8L
CX-3 ผมไม่คิดว่า Mazda Thailand จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบแน่ๆ ต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่ง
1. 1.5L ดีเซล ราคาตัว Top 1 ล้าน
2. 1.8L เบนซิน ราคาตัว Top 9 แสน
เชื่อว่า หวยคงออกเป็น 1.8L ครับ โดยตั้งราคาพอๆกับ Mazda 3 1.8L
เท่าที่ตามข่าว Mazda2ที่ประกอบไทยมีเครื่องเบนซิน1.5Lประกอบขายอยู่นะครับ แต่เป็นตัวส่งออก ไม่ขายในไทย