Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahasa ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 19:08:55

หัวข้อ: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: bahasa ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 19:08:55
ทั้ง  spoiler และ skirt ที่รถบ้านธรรมดานิยมใส่กันไม่ว่า honda toyota nissan etc. มัช่วยเรื่องพลศาสตร์กับการทรงตัวได้จริงไหมครับ มีใครเคยลองประสิทธิภาพของของแต่งเหล่านี้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 22:36:13

 ไม่มีใรพิสูจน์ให้ เลยบอกไม่ได้

 แต่ก็อย่าไปคาดหวัง  ใส่เพื่อสวยงาม
หัวข้อ: Re: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: jajaboss ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 00:59:38
รถผมตูดเป็ดจะเริ่มรู้สึกช่วงวิ่งซัก 140 ขึ้นไปครับ รู้สึกท้ายมันจะแน่นขึ้น? หรือว่าเป็นเพราะช่วงล่างก็ไม่รู้ ผมมวิ่งมอเตอร์เวย์ประจำครับ ช่วงที่เป็นคลื่นๆรู้สึกมันนิ่งดีครับ (ส่วนตัว) แต่ skirt ผมว่าไม่มึผลครับ เอามาครูดเปล่าๆ สู้โหลดลงไปซัก 0.5-1" ดูจะเข้าท่ากว่าครับ
หัวข้อ: Re: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 02:41:22
มันจะช่วยได้จริง ถ้าติดตั้งอยู่ในรถแข่ง
และใช้ความเร็วระดับสูงๆ ขึ้นไปครับ
สปอยเลอร์ มีไว้ช่วยต้านลมและพยุงตัวรถขณะเบรก
แต่ถ้าสเกิร์ตหน้า อาจจะเห็นความแตกต่างได้ชัดกว่า
เพราะอากาศที่ไหลผ่านด้านล่าง หน้ารถจะถูกกด และรีด
ผ่านครบสเกิร์ต เพื่อสร้างแรงกด Down Force ไม่ปล่อยให้
กระแสลมยกหน้ารถเชิดลอย
หัวข้อ: Re: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: bahasa ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 12:53:39
ขอบคุณครับ ถ้าหมายถึงDown force จะได้ผลกับ Spoiler แบบwing ใช่ไหมครับเพราะมันมีช่องให้ลมลอดเข้ามาและออกไปแต่duck tail ไม่มีผลในการใช้ลมมาช่วยกดท้ายรถใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: spoiler&skirt
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 12:54:52
ติดเอาหล่อครับ

เรื่องหลัก aerodynamic สำหรับรถบ้านๆ วิ่งความเร็วทั่วๆไป ไม่ค่อยมีผลหรอกครับ