Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 14:42:25

หัวข้อ: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 14:42:25
พอดีเจอกับตัวเอง หลังจากได้ยินมานานเรื่องแนวนี้
เข้าไปเช็คระยะ เจอเปลี่ยนไส้กรองเชื้อเพลิง ในใบแจ้งรายการก็เขียนตามนั้น แต่ตอนจ่ายเงิน เขียนว่า เปลี่ยนปั๊มและเกจน้ำมัน
เลยสอบถามว่า เปลี่ยนไส้กรองเชื้อเพลิงต้องเปลี่ยนทั้งปั๊มเหรอ ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนด้วยกัน ด้วยความไม่รู้และรีบไปธุระต่อจึงยอมจ่ายไป..
เอะใจตอนหลัง หาข้อมูลว่า มันไม่ใช่ เจอศูนย์ยัดอะไหล่เกินจำเป็นแล้ว (เช็คในเว็บเสียค่าไส้กรองฯ พันเดียว )
ถ้าเจอเคสแบบนี้ เราควรจะทำยังไงบ้าง แจ้ง Call Center ไปเราจะได้อะไรกลับมาบ้าง (ได้ประสบการณ์แน่ละ)
ขอบคุณครับ
*เช็คระยะ 80Kโล Eco Car
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 14:55:27
พลาดแล้วคือพลาดเลยอะครับ คงต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน แต่จะแนะนำว่า ให้สั่งกับศูนย์ไว้ตอนส่งรถว่า ห้ามเปลี่ยนอะไหล่โดยพละการ อันไหนเสียให้โทรถาม แล้วเราตัดสินใจครับ รถถ้ายังไม่เก่ามันไม่ค่อยมีอะไรให้เสียหรอกครับ มีอาการค่อยเปลี่ยนดีสุด
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 14:59:11
พลาดแล้วคือพลาดเลยอะครับ คงต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน แต่จะแนะนำว่า ให้สั่งกับศูนย์ไว้ตอนส่งรถว่า ห้ามเปลี่ยนอะไหล่โดยพละการ อันไหนเสียให้โทรถาม แล้วเราตัดสินใจครับ รถถ้ายังไม่เก่ามันไม่ค่อยมีอะไรให้เสียหรอกครับ มีอาการค่อยเปลี่ยนดีสุด
ขอบคุณครับ
คือ ตอนในใบสั่ง ไม่มีเขียนว่า ปั๊มเลยครับ เขียนว่า เฉพาะไส้กรองน้ำมันเชื่้อเพลิง แต่ในบิลกลับเป็นทั้งปั๊มเลยนะครับ พอจะแจ้งว่า ทำโดยพละการ ก็แจ้งว่ามาว่าจำเป็นเปลี่ยนทั้งปั๊มนะครับ ด้วยความไม่รุ้ของลูกค้าจริงๆ(ผมไม่เก่งเรื่องด้านซ่อมบำรุงรถเลย)  พลาดจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: franky ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 15:04:22
รถในระยะประกัน ถ้าทำผิดเงื่อนไข ศูนย์อ้างได้หมด
อย่างเคสนี้ถ้าจะอ้างว่ากรองเชื้อเพลิงไม่ได้มาตรฐานทำให้มีสิ่งแปลกปลอมไปอุดปั๊มน้ำมัน ก็อ้างได้
แต่จริงๆศูนย์ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนว่าจะมีการซ่อมและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จะทำมัย
ลองคุยกะทางศูนย์ก่อน แล้วถ้าไม่จบก็ลอง Call center
เอาใจช่วยครับ
-------------
ของผมเคยเจอไปเช็คระยะเปลี่ยน นมค
มีเพิ่มประมาณ น้ำยาล้างหัวฉีด น้ำยาล้างเครื่อง น้ำยาล้างกระจก น้ำยาล้างเบรค เกือบ 4 พัน
เลยถามไปว่าอันไหนไม่จำเป็น ศูนย์บอกเราแนะนำให้ใช้ครับ
เลยบอกถ้าไม่จำเป็นตัดหมด คู่มือไม่ได้แจ้ง เหลือเปลี่ยน นมค.+ กรอง จบที่ พันกว่า
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 15:04:53
หมายถึงปั๊มติ๊กใช่มั้ยเอ่ย
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 15:11:09
หมายถึงปั๊มติ๊กใช่มั้ยเอ่ย
น่าจะใช่ครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dubee ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 15:42:56
ผมคงไม่ได้ช่วยไรมาก แต่อยากมาแลกเปลี่ยนว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน กับนิสสันครับ ตอนนั้นเอารถมาร์ชไปเช็คหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ แต่ที่แถมมาโดยไม่ได้ถามก่อนคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 300 บาท ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าใส่ทำไม? ต้องใส่ด้วยเหรอ? เขาก็อ้างสรรพคุณร้อยแปดครับ สุดท้ายทำไงได้ครับเลยตามเลย ใส่ผสมกับน้ำมันเครื่องไปแล้ว เปลี่ยนทิ้งก็ใช่ที่ ก่อนออกมาเลยแหน็บเจ้าหน้าที่หน่อยว่านมค.ของคุณก็ปกป้องไปพอสมควรอยู่ละ ไม่น่าใส่มาเลย ถึงจะใส่ก็ควรถามก่อน เปลืองโดยใช่เหตุ ละออกมา และไม่กลับไปที่ศูนย์นั้นอีกเลยครับ

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่คอเซ็นเตอร์มาถามความพึงพอใจ ผมเลยคอมเพลนยับเลย 555+
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 15:50:05
ผมคงไม่ได้ช่วยไรมาก แต่อยากมาแลกเปลี่ยนว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน กับนิสสันครับ ตอนนั้นเอารถมาร์ชไปเช็คหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ แต่ที่แถมมาโดยไม่ได้ถามก่อนคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 300 บาท ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าใส่ทำไม? ต้องใส่ด้วยเหรอ? เขาก็อ้างสรรพคุณร้อยแปดครับ สุดท้ายทำไงได้ครับเลยตามเลย ใส่ผสมกับน้ำมันเครื่องไปแล้ว เปลี่ยนทิ้งก็ใช่ที่ ก่อนออกมาเลยแหน็บเจ้าหน้าที่หน่อยว่านมค.ของคุณก็ปกป้องไปพอสมควรอยู่ละ ไม่น่าใส่มาเลย ถึงจะใส่ก็ควรถามก่อน เปลืองโดยใช่เหตุ ละออกมา และไม่กลับไปที่ศูนย์นั้นอีกเลยครับ

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่คอเซ็นเตอร์มาถามความพึงพอใจ ผมเลยคอมเพลนยับเลย 555+
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
เป็นศูนย์รถประจำบ้านด้วยครับ มีมากกว่า 1 คันที่เข้าศูนย์นี้ มี call center โทรมาประจำ ผมให้เต็มตลอด รอบนี้ถ้ามีมาอีก คง complain ไปครับ  ค่อนข้างเสียความรู้สึกครับ คงย้ายหนีไปศูนย์อื่น
ตามรุปครับ ที่ว่าเปลี่ยนไส้กรองฯ เปลี่ยนยกชิ้นเลย พึ่งมาทราบตอนหลังว่า มันถอดได้เฉพาะกรองฯ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 16:02:39
เพิ่งเจอมาคล้ายๆ กันครับเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง Navara เค้าจะเชียร์ให้เปลี่ยนปั๊มเพิ่ม แต่อันนี้ยังดีที่เค้าบอกก่อน ก็เลยบอกว่าให้ clean เอาไม่ต้องเปลี่ยน เหมือน Nissan เค้ามีนโยบายเพิ่มยอดขายอาหลั่ยรึป่าวก็ไม่รู้ ...รู้สึกว่าช่วงหลังนี้ช่างเค้าโดน train มาให้มีความเป็นพ่อค้ามากขึ้น แต่การบริการและอัธยาศัยช่างเค้ายังดีเหมือนเดิมครับ...ศูนย์เชียงราย
 :)
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 16:33:09
พลาดแล้วคือพลาดครับเราก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องพูดดักเลยว่าจะเปลี่ยนอะไรให้แจ้งก่อนครับ ถ้ามีศูนย์อื่นใกล้ๆผมว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดีกว่า
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 17:00:38
ผมให้พนักงานแจ้งรายการทั้งหมดที่จะต้องเปลี่ยน(ตามคู่มือ) พร้อมราคา
และระบุในใบแจ้งซ่อมว่า อะไรที่ตัองเปลี่ยนเพิ่มเติม ต้องได้รับการอนุมัติจากผมก่อนเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 17:40:32
เจอมากับตัว 2 ครั้ง ที่ศูนย์ฮอนด้ารัชดา เจ็บใจตอนครั้งที่ 2 ว่าครั้งนี้กูจะไม่พลาดอีก แต่ก็โดนจนได้

ครั้งที่ 1 โดนเพราะไป 0 นี้ครั้งแรก เช็คระยะ 10000 km ปกติ 964 รวม vat คง 1000 นิดๆ ไอ้เราก็ดูราคาจากในเวปฮอนด้าไปก่อน คงหมดไม่เกินนี้ พอเช็คบิล 2500+ อะไรฟะ น้ำยาล้างหัวฮีด น้ำยาห้องเครื่อง น้ำยาห่าเหวสารพัด ขี้เกียจมากความ เลยช่างมัน พอกันที 0 นี้

ครั้งที่ 2 ตอน 30000 km ราคาต้อง 1863 ที่ต้องไป 0 นี้อีก เพราะรีบ ต้องไป ตจว เลยเอาสะดวก 0 ใกล้บ้าน ก็เลย สั่งนักสั่งหนา ย้ำแล้วย้ำอีก ว่าเอาตามคู่มือเช็คระยะ เท่านั้น พอกลับมาเช้คบิล 3000 WTF น้ำยาห่าเหว สารพัดอีกแล้ว พอกันที

(เสียงโอเปเรตอร์ สวัสดีคะ รัชดาฮอนด้า ซ่อมดี ดูแลดี)
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ABUSEz ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 18:50:06
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: capton ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 20:55:01
เพิ่งโดนมาสดๆ H1 ถ่ายน้ำมันเครื่อง 30,000โล แถมเปลี่ยนผ้าเบรคทั้งชุดสี่พันกว่า กลับบ้านดูอะไหล่ เหลือเกือบครึ่ง
พูดไม่ออก เป็นบทเรียน อย่าไว้ใจศูนย์
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 21:15:32
ช่างได้ % จากอะไหล่ครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 22:13:56
ในเวปบางค่ายมีบอกอยู่ครับว่าเช็คระยะเท่านี้ตอนทำอะไรบ้าง ถ้าช่างมาถามว่าเอามั้ยตอบไปเลยว่า"ไม่เอา" แต่ถ้าไม่ถามบอกไปเลยว่า"ไม่จ่าย"
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: infoman ที่ พฤศจิกายน 06, 2014, 22:57:00
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า

5W-40 เบอร์นี้ถ้าเป็นของ Honda ก็ราคานี้ครับ เป็นสังเคราะห์แท้เบอร์เก่า

ส่วนค่าแรง  ฟรี 2 ระยะ คือ 1 หมื่น กับ 2 หมื่น โดยใช้คูปองที่อยู่ในคู่มือรับประกัน ถ้าไม่มีมาหรือพนักงานลักไก่
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 07:50:21
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า

ผมเพิ่งเช็ค40,000แอคคอร์ด  ก็2800นะครับแต่ค่าน้ำมันประมาณ1000 ค่าแรง800 นอกนั้นก็กรองเครื่องกรองแอร์แหวนรองอ่าง  ยืนยันเลยครับฮอนด้าเช็คระยะถูกกว่าโตโยต้าทุกระยะ  โตนี่ค่าน้ำมันเครื่องขายแกลลอนละพันแปดยังต้องซื้อกระป๋องเล็กอีกหนึ่ง รวมทั้งหมดแล้วทุกรายการไม่เคยต่ำกว่าสามพัน  ไอ้ที่ว่าแคมรี่1200นี่ราคานอกศูนย์ใช่มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 08:35:25
อย่างที่ท่านด้านบนๆว่า ต้องแจ้งไว้เลยว่ามีอะไรนอกเหนือรายการให้แจ้งเราก่อนตัดสินใจ

ทุกวันนี้ รายได้ใหญ่ของศูนย์อยู่ที่งานบำรุงรักษา
และส่วนใหญ่ไร้จรรญาบรร

หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 08:37:55
อย่างที่ท่านด้านบนๆว่า ต้องแจ้งไว้เลยว่ามีอะไรนอกเหนือรายการให้แจ้งเราก่อนตัดสินใจ

ทุกวันนี้ รายได้ใหญ่ของศูนย์อยู่ที่งานบำรุงรักษา
และส่วนใหญ่ไร้จรรญาบรร


พอดีเค้าแจ้งครับว่า เปลี่ยนไส้กรองฯ แต่บิลมา ยกชุดทั้งปั๊ม ศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนทั้งชุดปั๊มถ้าเปลี่ยนไส้กรองฯ ด้วยความไม่รู้ของผมจริงๆครับ  :-[
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 09:59:41
ถ้า 0 ไหน ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม

ใช้วิธีบริหาร หรือวางระบบการซ่อมรถลูกค้า โดยให้ฟร้อนท์ที่รับรถ และ ฝ่ายซ่อมบำรุง เป็นกึ่งๆเซลส์

คือ มีเป้ารายเดือน รายปี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับรายได้พนักงาน หรือ ผลตอบแทนประจำปี ของพนักงานของ 0 นั้น

หนีไม่พ้นเคสแบบนี้ครับ ต้องอยู่ที่เราเลย บอกกับ พนง.ที่รับรถ ให้เค้าเขียนลงในใบรับรถ ที่เราแจ้งซ่อมไปเลยว่า

ให้แจ้งรายการที่จะเปลี่ยนก่อนเบิกอะไหล่ซ่อม แต่ในบางที่ก็อาจจะเจอความล่าช้า เพราะบาง 0 อ้างว่า ต้องรอแจ้งเราก่อน ทำให้รถเสร็จช้า อะไรประมาณนี้ด้วย

ซึ่งเดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะขึ้น เพราะยิ่งมี 0 เปิดกันมาก ยอดรถที่เข้าซ่อมก็ถูกแชร์เพิ่มขึ้น ถ้าเราไปเข้าเจ้าที่ยอดตก หรือไม่ค่อยดีโดนแน่ๆครับ เพราะ 0 นึงเปิดทำการ ค่าใช้จ่าย ต่อวัน ต่อเดือน ไม่ใช่น้อยๆเลย ตัวเลขตก พนง. ก็แย่ เป็นวัฏจักรครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 10:03:06
ถ้า 0 ไหน ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม

ใช้วิธีบริหาร หรือวางระบบการซ่อมรถลูกค้า โดยให้ฟร้อนท์ที่รับรถ และ ฝ่ายซ่อมบำรุง เป็นกึ่งๆเซลส์

คือ มีเป้ารายเดือน รายปี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับรายได้พนักงาน หรือ ผลตอบแทนประจำปี ของพนักงานของ 0 นั้น

หนีไม่พ้นเคสแบบนี้ครับ ต้องอยู่ที่เราเลย บอกกับ พนง.ที่รับรถ ให้เค้าเขียนลงในใบรับรถ ที่เราแจ้งซ่อมไปเลยว่า

ให้แจ้งรายการที่จะเปลี่ยนก่อนเบิกอะไหล่ซ่อม แต่ในบางที่ก็อาจจะเจอความล่าช้า เพราะบาง 0 อ้างว่า ต้องรอแจ้งเราก่อน ทำให้รถเสร็จช้า อะไรประมาณนี้ด้วย

ซึ่งเดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะขึ้น เพราะยิ่งมี 0 เปิดกันมาก ยอดรถที่เข้าซ่อมก็ถูกแชร์เพิ่มขึ้น ถ้าเราไปเข้าเจ้าที่ยอดตก หรือไม่ค่อยดีโดนแน่ๆครับ เพราะ 0 นึงเปิดทำการ ค่าใช้จ่าย ต่อวัน ต่อเดือน ไม่ใช่น้อยๆเลย ตัวเลขตก พนง. ก็แย่ เป็นวัฏจักรครับ
น่าจะจริงครับ วันนั้นครึ่งวันเช้า มีผมคันเดียวที่เข้าใช้บริการ พนักงานว่างกันเลย แต่รัศมีในอำเภอ ก็ยังมีศูนย์ยี่ห้อเดียวกัน อีก 2-3 ศูนย์ไม่ไกลกัน รู้สึกเหมือนศูนย์คิดสั้น ไม่หวังระยะยาว
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gunkup ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 10:39:13
เคสนี้ไม่รู้ว่าใช่Hondaหรือป่าวนะครับ แต่ผมเคยคุยกับช่างมาครั้งนึงตอนแรกคุยกันเรื่องน้ำมันE85 คุยไปคุยมาเค้าบอกว่า "ปั๊มติ๊ก" เปลี่ยนทุก 80k km ครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร รถของผม amaze ครับ
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bukla ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 10:51:44
เคสนี้ไม่รู้ว่าใช่Hondaหรือป่าวนะครับ แต่ผมเคยคุยกับช่างมาครั้งนึงตอนแรกคุยกันเรื่องน้ำมันE85 คุยไปคุยมาเค้าบอกว่า "ปั๊มติ๊ก" เปลี่ยนทุก 80k km ครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร รถของผม amaze ครับ
ไม่ใช่ Honda ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กทุก 80k km จริงนี่ก็ความรู้ใหม่เลยครับ แต่ในคู่มือไม่มีบอกเปลี่ยนเลย  :-\
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w212cdi ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 11:55:34
ของผมเจอ น้ำในถังพักน้ำล้างกระจกพร่อง ทางศูนย์เลยเติมน้ำยาล้างกระจกให้ รู้สึกว่าคิดเงินไป 200กว่า เงิบเลย

มารู้ที่หลังอีก เพราะให้น้องไปรับรถให้

ต้องระวังครับ ขายน้ำยาทุกอย่างที่ขายได้ ปกติหลังซ่อมจะมีล้างทำความสะอาดรถให้ อีกหน่อย คงมีพ่วงน้ำยาทำความสะอาดรถ เคลือบสี เคลือบเบาะ มาในบิลแน่  ต้องระวัง
หัวข้อ: Re: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kowit1 ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 14:01:09
เขาอาจคิดว่า เปลี่ยนแค่กรองไปแล้วเดียวปั้มมีปัญหามา อาจโทษศูนย์ เลยยกชุดไป หรือหวังดี ไหนๆก็ถอดมาแล้วก็เปลี่ยนปั้มไปด้วยเลยเดียวใช้ไปอีกม่นานปั้มคงมีปัญหา เสียค่าแรงที่เดียว จบ ไป