Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kira&friend ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 01:31:30
-
ขอขัดเรื่องมโนเกี่ยวกับราค่าและออฟชั่นของ HRV แป๋บนึงนะครับทุกท่าน
ลองดูวิวัฒนาการของประเทศเพื่อนบ้านเราบ้าง :o
ผมขอบอกเลยว่า สวยใช้ได้เลย น่าใช้นะครับ ไม่ธรรมดา (มองแค่คอนเซบก่อนนะครับ อย่าเพิ่งนึกถึงสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้) 8)
ที่ชมเนี่ย ผมไม่ได้ดมกาวมานะครับ ไม่ได้ชมลอยๆ มีหลักฐาน ;D
ตามนี้เลยครับ :)
Proton Iriz Active Concept Crossover SUV (http://www.youtube.com/watch?v=unWyH-hFGd0#ws)
มันเป็นคอนเซปอยู่นะครับ ยังไม่ใช่ของจริง
-
สวยดีเหมือนกันครับ เป็นแบรนด์ทำรถคุณภาพดีเลยทีเดียว แต่อยากให้เพิ่มศูนย์บริการหน่อยแถวบ้านผมไม่มีเลย
-
มีรถเป็นเป็นของชาติตัวเองด้วย เงินตราไม่รั่วไหล
-
Proton นี่ ผมว่าน่าจะหัดทำรถให้มันทนก่อนดีกว่า เทคโนโลยีหลอกเด็กพวกจอแสดงผลอะไรพวกนั้น เอาไว้ค่อยใส่มาทีหลังยังไม่สาย
แบบ เน้นเครื่องยนต์ทนทานเกินสองแสนโลแล้วถึงจะมีอะไรเสีย ประหยัดน้ำมันสุด ๆ ที่จับประตูไม่หักคามือ ใส่เทคโนโลยีของช่วงล่างเช่นคำนวน CG ของรถให้ดีกว่านี้ Suspension Geomery, light weight component, low unsprung weight ดีกว่า
-
Proton นี่ ผมว่าน่าจะหัดทำรถให้มันทนก่อนดีกว่า เทคโนโลยีหลอกเด็กพวกจอแสดงผลอะไรพวกนั้น เอาไว้ค่อยใส่มาทีหลังยังไม่สาย
แบบ เน้นเครื่องยนต์ทนทานเกินสองแสนโลแล้วถึงจะมีอะไรเสีย ประหยัดน้ำมันสุด ๆ ที่จับประตูไม่หักคามือ ใส่เทคโนโลยีของช่วงล่างเช่นคำนวน CG ของรถให้ดีกว่านี้ Suspension Geomery, light weight component, low unsprung weight ดีกว่า
เห็นด้วยครับ
-
อิจฉาคนมาเล จริงๆ ครับ
อย่างน้อยก็มีความภูมิใจ มีรถประจำชาติ
แรกๆ ยังทำไม่ดี โดนคนไทยดูถูกไว้เยอะ ว่าประกอบไม่ดี
แต่เขาเป็น เจ้าของ และ ผู้ออกแบบครับ
ไม่ได้เป็นแค่มือปืนรับจ้างผลิต ประกอบแบบบ้านเรา
ขายก็ได้เงิน เต็มๆ ไม่ใช่ได้แค่ค่าแรง ค่าเช่าที่
ปล. เมื่อไหร่รัฐบาลจะสนับสนุน รถแห่งชาติไทยซักที
-
อิจฉาคนมาเล จริงๆ ครับ
อย่างน้อยก็มีความภูมิใจ มีรถประจำชาติ
แรกๆ ยังทำไม่ดี โดนคนไทยดูถูกไว้เยอะ ว่าประกอบไม่ดี
แต่เขาเป็น เจ้าของ และ ผู้ออกแบบครับ
ไม่ได้เป็นแค่มือปืนรับจ้างผลิต ประกอบแบบบ้านเรา
ขายก็ได้เงิน เต็มๆ ไม่ใช่ได้แค่ค่าแรง ค่าเช่าที่
ปล. เมื่อไหร่รัฐบาลจะสนับสนุน รถแห่งชาติไทยซักที
ถ้าไม่รัฐบาลอุ้มไว้ ก็ตายไปนานแล้วครับ ขนาดสมัยก่อนรัฐบาลมาเลย์ตั้งกำแพงภาษีรถญี่ปุ่น แพงมากๆ คนมีเงินในมาเล ยังซื้อรถญี่ปุ่นขับเลย
เพื่อนผม คนมาเลย์ ก็ขับแต่รถญี่ปุ่น รถโปรตอนเขาบอกสำหรับคนไม่มีเงิน แต่ถ้าทำดีเหมือน รถเกาหลี คนมาเลย์เขาก็อุดหนุน แบบคนเกาหลีอุดหนุนรถตัวเองไปแล้ว
-
อิจฉาคนมาเล จริงๆ ครับ
อย่างน้อยก็มีความภูมิใจ มีรถประจำชาติ
แรกๆ ยังทำไม่ดี โดนคนไทยดูถูกไว้เยอะ ว่าประกอบไม่ดี
แต่เขาเป็น เจ้าของ และ ผู้ออกแบบครับ
ไม่ได้เป็นแค่มือปืนรับจ้างผลิต ประกอบแบบบ้านเรา
ขายก็ได้เงิน เต็มๆ ไม่ใช่ได้แค่ค่าแรง ค่าเช่าที่
ปล. เมื่อไหร่รัฐบาลจะสนับสนุน รถแห่งชาติไทยซักที
ลองหาข้อมูลดูนะครับ มีนักวิชาการหลายท่านได้วิเคราะห์ใว้แล้วว่าทำไมไทยไม่มีรถยนต์สัญชาติตัวเอง หลายท่านบอกใว้ว่า ดีแล้วที่เราไม่ทำ ไม่งั้นคงหลงทางเหมือนมาเล แต่ถ้าเราจะทำผมว่าทำได้นะ ขนานรถหุ้มเกราะแท้ไทยยังทำได้เลย ยังไปเสนอขายให้มาเล ด้วย
-
ผมจะพูดถึงรถอย่างเดียว ไม่ขอ พูดอะไกเหนือจากรถ ..รถสวยดีครับ ถ้าราคาไม่แพงจะซื้อให้น้องสาวขับสักคัน
ดูมิติรถแล้ว หน้าตา บั้นท้าย ดูดีกว่า เอ็กซ์โซร่า ครับ (เอ็กซ์โซร่า คันใหญ่ไป สำหรับน้องสาวผมครับ)
-
โอเคเลยนะครับ เจาะตลาดนักศึกษา คนเริ่มทำงาน สวยใช้ได้
-
อิจฉาคนมาเล จริงๆ ครับ
อย่างน้อยก็มีความภูมิใจ มีรถประจำชาติ
แรกๆ ยังทำไม่ดี โดนคนไทยดูถูกไว้เยอะ ว่าประกอบไม่ดี
แต่เขาเป็น เจ้าของ และ ผู้ออกแบบครับ
ไม่ได้เป็นแค่มือปืนรับจ้างผลิต ประกอบแบบบ้านเรา
ขายก็ได้เงิน เต็มๆ ไม่ใช่ได้แค่ค่าแรง ค่าเช่าที่
ปล. เมื่อไหร่รัฐบาลจะสนับสนุน รถแห่งชาติไทยซักที
ถ้าไม่รัฐบาลอุ้มไว้ ก็ตายไปนานแล้วครับ ขนาดสมัยก่อนรัฐบาลมาเลย์ตั้งกำแพงภาษีรถญี่ปุ่น แพงมากๆ คนมีเงินในมาเล ยังซื้อรถญี่ปุ่นขับเลย
เพื่อนผม คนมาเลย์ ก็ขับแต่รถญี่ปุ่น รถโปรตอนเขาบอกสำหรับคนไม่มีเงิน แต่ถ้าทำดีเหมือน รถเกาหลี คนมาเลย์เขาก็อุดหนุน แบบคนเกาหลีอุดหนุนรถตัวเองไปแล้ว
ของเงินรัฐบาลไปหลายรอบแล้ว ล่าสุดของบไปทำวิจัย proton ยังยืนด้วยตัวเองไม่ได้ครับ
-
ใครที่อิจฉามาเลย์ว่ามีรถยนต์แห่งชาติ ลองไปหาข้อมูลจากเวบมาเลย์บ้าง คนมาเลย์ด่ายับ โดยเฉพาะ ดร. มหาเธ่ร์ ผู้ริเริ่มโครงการ Proton คนมาเลย์ประชดว่า ดร. มหาเธร์ คือ บิดาแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย เพราะเขาทำให้ประเทศไทยกลายเป็น ดีทรอยต์แห่งเอเซีย เนื่องจากนโยบายปกป้อง Proton ด้วยการกีดกันรถยนต์ค่ายอื่น ทำให้ค่ายรถยนต์ทั้งหลายแห่ไปลงทุนในไทยกับอินโดฯ ส่วนคุณภาพ Proton กลับห่วย แม้แต่คนมาเลย์ยังไม่อยากใช้
กลับมา Proton Iriz เท่าที่อ่านรีวิวจากเวบมาเลย์ สรุปได้ว่า
1. เฉพาะ R&D หมดเงินไป 560 ล้านริงกิต ประมาณ 5,600 ล้านบาท คนมาเลย์สงสัยว่า จะไปขายใคร ถึงจะได้ทุนคืน
2. Iriz ใช้เกียร์ CVT ของ Punch Powertrain เป็น CVT แบบไม่ใช้ Torque Converter แต่ใช้ Startup Clutch ผลจากการทดสอบ รถสั่น กระตุก เสียงดังเวลาเร่ง ถ้าเหยียบเบรคไว้ขณะเข้าเกียร์ D เวลาปล่อยเบรค บางครั้งรถจะพุ่งเลย บางครั้งต้องรอ 2 วิ รถถึงจะไป เอาแน่ไม่ได้
3. คนมาเลย์หลายคนเรียกร้องให้ Proton ไปซื้อเกียร์ CVT ที่ใช้ใน Honda City / Jazz มาใส่แทน แต่ก็มีคนแย้งว่า เกียร์ CVT ที่ Iriz ใช้เป็นเกียร์ CVT แบบเดียวกับ Multitronic CVT ที่คิดค้นและใช้ในรถ Audi ทั้งที่ Audi ประกาศไปแล้วว่า เลิกใช้เกียร์ CVT ตลอดไป http://www.caradvice.com.au/297956/audi-kills-off-multitronic-cvt-automatic-forever/?PageSpeed=noscript
(http://www.caradvice.com.au/297956/audi-kills-off-multitronic-cvt-automatic-forever/?PageSpeed=noscript)
;) ;) ;) ;)
-
ต่างคนก็ต่างมองต่างคิดแตกต่างกันออกไป ผมกลับมองว่า ประเทศนี้เป็นปรเทศที่น่าอิฉาที่มีรถเป็นยี้ห้อของตัวเอง ถึงแม้ว่าอะไรหลายๆอย่างมันยังสู้รถ ญี่ปุ่นไม่ได้ แต่มันก็ดีกว่า หลายๆประเทศที่ไม่มีรถเป็นของตัวเอง ส่วนปัญหาต่างๆมันก็ต้องต่อสู้กันไป เป็นเรื่องปรกติบนโลกนี้อยู่แล้ว รถแต่ละค่ายกว่าจะมายืนอยู่บนจุดๆนึงได้ต้องผ่านอะไรต่อมิอะไรมามากมาย ;)
กลับมาที่ตัวรถ ผมชอบนะ ถ้า 0 ที่ไทยดีกว่านี้ ขายดีกว่านี้แน่ๆ ;)
-
ไม่กล้าใช้ครับ
ต่อให้ถูกก็ตาม ;D
-
ผมไม่มีวันจะอุดหนุนสินค้าจากประเทศนี้ ต่อให้แม่งทำsupercar ราคาห้าแสนออกมาก้อเถอะ
มาเลเปนประเทศที่คอยแทงเราข้างหลังตลอด สั้นๆนะ กุเกลียดเมิง กลับบ้านไป