Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 20:18:05
-
พอดีรถทั้งแบตหมด น้ำมันหมดครับ ก็วางแผนว่าจะพ่วงแบตติดเครื่อง แล้ววิ่งออกไปเติมน้ำมัน
เวลาเติม ปกติก็จะดับเครื่อง แต่เนื่องจากปั๊มอยู่ไม่ไกลมาก แรกๆก็คิดว่าคงจะต้องพ่วงแบตอีกครั้ง เพราะคงยังประจุไฟได้ไม่เพียงพอ
แต่มาคิดดูดีๆ ไอ้การพ่วงแบตนี่มันมีความเสี่ยงที่จะเกิดประกายไฟนี่นา และการก่อประกายไฟในปั๊มน้ำมันเป็นอะไรที่ไม่ฉลาดเสียเลย
ดังนั้นมาเพื่อขอข้อมูลครับว่าหากติดเครื่องไว้แล้วเอาไปวิ่งปั่นไฟต่อ เทียบกันมันจะเป็นอันไหนดี
-
ขับรถคันอื่นไปซื้อน้ำมันมาเติมครับ ใส่ถังมา ปั้มอยู่ไม่ไกล .. หรือไม่ก็ไปซื้อแบตมาเปลี่ยน แล้วขับไปเติมน้ำมัน ...
-
Jump Start อันตรายกว่าแน่นอนครับ
ถ้ามันจำเป็นจริงๆ หาแบตเปลี่ยนไม่ได้ น้ำมันก็จะหมด ไม่มีรถอื่นมาช่วย ไม่มีใครมาช่วย
ก็ขับรถไปปั๊มดับเครื่อง เติมน้ำมันซะ แล้วขอแรงเด็กปั๊มแหละครับ ช่วยเข็นเข้าซองจอดที่ระยะปลอดภัย
แล้วจะJump จะเปลี่ยน จะทำไรก็ว่ากันไปครับ
ประสบการณ์ของผม แวะเติมน้ำมัน แล้วStartไม่ติด แบตเสื่อมพอดี ???
ก็ทำอย่างที่บอกแหละครับ เข็นไปเข้าซองจอดที่ปลอดภัย แล้วผมก็ไปหาแบตมาเปลี่ยนครับ พอดีมีร้านแบตอยู่แถวปั๊ม ;D ;D ;D
-
เค้าไม่ให้พ่วงแบตหน้าหัวจ่ายอยู่แล้วครับ (เพราะมันขวางคันอื่น) เด๋วเค้าก้อช่วยเข็นออกมาครับ
แต่เป็นผมไปซื้อน้ำมันมาเติมแล้วค่อยพ่วง ขับไปร้ายแบตครับ วิ่งรวดเดียวชัวร์กว่าครับ
-
ตอนพ่วงติดเครื่องครั้งแรกก็มีประกายไฟจริงๆครับ (ตอนคีบ - คันรับ)
แต่มันก็อัดประจุไฟเพียงพอ ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
myth buster เคยทดลองจุดบุหรี่ แต่ไม่ติดไฟนะครับ
โยนบุหรี่ใส่น้ำมัน แต่บุหรี่ดับ
ต้องอากาศร้อนมากๆ ใกล้จุดติดไฟ และไอน้ำมันสะสมปริมาณมากถึงติดไฟได้
http://www.forteantimes.com/strangedays/mythbusters/440/petrol_and_cigarettes.html (http://www.forteantimes.com/strangedays/mythbusters/440/petrol_and_cigarettes.html)