Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 19:02:01
-
รายงาน CITY 2013 ครบ 1 ปี
เป็นรถตามนโยบายรถคันแรกที่ผมซื้อให้ลูกสาวใช้แทน VIOS 2007
ใช้งานน้อย เนื่องจากใช้บริการ BTS เป็นส่วนใหญ่
รับรถป้ายแดง มิ.ย. 2013 ได้ทะเบียน ส.ค. 2013
ที่บ้านไม่มีใครยอมใช้รถป้ายแดงเลยจอดทิ้งไว้เสียสองเดือน
ก.ค. 2014 ได้เอาไปเช็ค ครบ 1 ปี 5000 กม. ศูนย์บอกผมหมดสิทธิการรับประกันทั้งหมด พร้อมฉีกเอาใบรับบริการฟรีค่าแรง 6 เดือน และ 12 เดือน ไปด้วย
ผมบอกให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะครบ 5000 กม. หรือ จะเช็ค ตามระยะ 10000 กม. ก็ตามใจ ไปรับรถพนักงานขู่อีก ให้อีกหกเดือนนำรถมาเช็คอีก
ไม่เช่นนั้นผมจะหมดสิทธิการรับประกัน ....... ก็ตอนเช้าที่นำเข้าเช็คเพิ่งบอกผมเองว่า รถผมหมดประกันทุกอย่างไปแล้ว
ตกลงถ้าชิ้นส่วนที่ควรได้รับประกันเกิดเสียหาย ผมยังมีสิทธิเคลมกับทางฮอนด้าหรือไม่ครับ ปัจจุบันใช้รถมาปีห้าเดือน วิ่งไป 5000 กม. เช็คระยะไป 1 ครั้ง
ข้อดีของ CITY 2013 เทียบกับ VIOS 2007
1. น้ำหนักพวงมาลัย และการบังคับโดยรวมดูหนักแน่นกว่า
2. มีให้เล่นถึง 5 เกียร์ แถม บวก ลบ ที่พวงมาลัยอีก
3. ใช้ Flash drive เล่นเพลงผ่านช่อง USB
4. ใช้ E 20
5. มีความรู้สึกว่านุ่มนวลกว่า
-
คือพี่ควรเอารถเข้ารับการตรวจเช็คตามระยะทางการใช้งานหรือช่วงเวลาที่กำหนดครับ ไม่งั้นเกรงว่าอาจจะเสียสิทธิ
คือเราจะให้เขารับประกัน เราก็ต้องทำตามเงื่อนไขที่เขากำหนดครับ
ส่วนพนักงาน ผมคิดว่าเขาคงกลัวพี่จะเสียสิทธิในคราวถัดไปมังครับ เลยอาจเสียงแข็งไปหน่อย ;D ;D :D
แต่การอนุโลมในเรื่องการใช้สิทธิ ผมว่าแล้วแต่จะคุยกับศูนย์ครับ
-
ในระยะประกัน 100,000โล หรือ 3ปี ต้องเข้าเช็คระยะทุก 10,000โล หรือ หกเดือนครับ ไม่งั้นถือว่าประกันขาด ถ้าจำไม่ผิดนะ
-
ถ้าวิ่งน้อยต้องเข้าศูนย์ทุกหกเดือนครับ ถ้าไม่เข้าจะหมดประกัน
-
ทำใจ เสียสิทธิไปแล้วครับ ซื้อรถญี่ปุ้นใหม่จะท่องไว้ 6 เดือน เข้าศูนย์
ฟอร์ดโฟกัส จำได้ว่า 15000 กม. ถึงเข้าศูนย์ ครบปี พอดี
V60 9500 ก.ม. ไฟเตือนให้เข้าศูนย์ ใช้ไปปีเศษ ๆ ศูนย์ไม่เห็นว่าไร
-
คงเข้าใจผิดน่ะครับ
ที่ว่าหมดประกันน่าจะแปลว่า
หมดสิทธิในการฟรีค่าแรงเช็คระยะ
มากกว่าน่ะครับ ถ้าเกินเวลาที่กำหนด
ถึงไมล์รถจะไม่เกิน เค้าก็จะยกเลิกครับ
อย่างใดอย่านึงถึงก่อนครับ
ไม่ได้หมดประกันรถ 3 ปี 1 แสนโล หรอกครับ
-
ถ้าเขาบอกหมดประกันเพราะ นมค.ที่ใช้ สคบ.โล้ด เรื่องไม่ยาก
เขาว่าน้ำมันเราปลอมเราก็ให้คนที่ขายให้เราติดต่อตัวแทนมา วัดกันจะ ๆ ไม่มีแบรนด์ไหนฆ่าตัวเองแบบนี้หรอกครับทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการผูกขาดกันเกินไป
และถึงเราไม่เข้า0 ยังไงประกันก็จะเดินถึง 3ปี หรือ 1แสนโล อย่างใดอย่างนึงถึงก่อน
-
สมัย Yaris ผมหมดเช็คระยะ ฟรี 50,000km ผมเลิกเข้านะ
แต่ช่วง เช็คฟรี(ก่อนLongWeekend) จะแอบๆๆเข้าไป
ผมได้เครม คอมแอร์และครัชแอร์ตอน 80,xxx Km
และเปลี่ยน โชคประตูหลัง ตอนก่อนจะแสนKm
และเครมจุดยึด(หัก) ของประตูหลัง กับโชค ตอนแสน นิดๆๆ (ชั่งToyotaBuzz ช่วยใช้เป็นเคสต่อเนื่อง)
-
คงเข้าใจผิดน่ะครับ
ที่ว่าหมดประกันน่าจะแปลว่า
หมดสิทธิในการฟรีค่าแรงเช็คระยะ
มากกว่าน่ะครับ ถ้าเกินเวลาที่กำหนด
ถึงไมล์รถจะไม่เกิน เค้าก็จะยกเลิกครับ
อย่างใดอย่านึงถึงก่อนครับ
ไม่ได้หมดประกันรถ 3 ปี 1 แสนโล หรอกครับ
ตามนี้ครับ หมดสิทแค่ฟรีค่าแรงเช็คระยะที่ผ่านเลยไป ถึงจะวิ่งแค่100กิโล ถ้าถึง6เดือนข้างหน้าก็ต้องเอาเข้าไปเช็คครับ
เค้าเลยทำแบบนี้ >>>> พร้อมฉีกเอาใบรับบริการฟรีค่าแรง 6 เดือน และ 12 เดือน
ผมเองก็มีปัญหาแบบเดียวกันแต่เป็น SUZUKI SWIFT(รถใช้น้อย)
แต่ Toyota Honda ที่ผมเข้าประจำ เกิน6เดือนประจำ ไม่เคยเป็นอะไรนะครับ เข้าไปเช็คก็ฟรีค่าแรงตลอด พนักงานก็ไม่ได้ว่าอะไร
แต่ถ้ารถมันมีปัญหา เค้าอาจจะปัดความรับผิดชอบได้ เพราะห่างจากการดูแลเกิน 6 เดือน(ในกรณีที่ศูนย์บอกว่า เช็ค หลักหมื่นหรือทุก6เดือน)
-
กฏระเบียบ เขาว่ามาถูกต้อง
คุณซื้อรถ เหมือนคุณเป็นโรค แล้วไปหาหมอ หมอจ่ายยามา 10 เม็ด
หมอบอก ให้คุณกินยาหลังอาหารทุกมื้อ แล้วอาการจะหาย
คุณกินยาไป 2 เม็ด แล้วอาการหาย คุณเลยเลือกที่จะไม่กินต่อ
2 วันให้หลัง อาการกลับมา คุณก็ไปโรงพยาบาล บอกว่ายาไม่ได้ผล
หมอก็บอกว่า คุณไม่กินยาตามกำหนด ผมไม่รับประกันว่าอาการจะลุกลามหนักขึ้น คุณไม่ทำตามกฏผมเอง ดังนั้น ผมไม่รักษาคุณต่อ
-
คือพี่ควรเอารถเข้ารับการตรวจเช็คตามระยะทางการใช้งานหรือช่วงเวลาที่กำหนดครับ ไม่งั้นเกรงว่าอาจจะเสียสิทธิ
คือเราจะให้เขารับประกัน เราก็ต้องทำตามเงื่อนไขที่เขากำหนดครับ
ส่วนพนักงาน ผมคิดว่าเขาคงกลัวพี่จะเสียสิทธิในคราวถัดไปมังครับ เลยอาจเสียงแข็งไปหน่อย ;D ;D :D
แต่การอนุโลมในเรื่องการใช้สิทธิ ผมว่าแล้วแต่จะคุยกับศูนย์ครับ
ฮอนด้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ บวกไส้กรองก็หลายสตางค์อยู่ รถหกเดือนวิ่ง 2000 กม จะให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องละ ทำใจไม่ได้
ไม่ยอมเปลี่ยนก็หาว่าไม่ทำตามคำแนะนำของศูนย์อีก
ที่จริงผมยังมีคูปองขัดสีฟรีที่หกเดือนอีก รถยังเอียมอยู่เลย พอครบปีจะใช้สิทธิขอขัดเคลือบ ศูนย์บอกหมดอายุ 5555
-
รับประกัน3ปีก็ต้อง3ปีครับ แค่ถ้าไม่เข้าตามกำหนดถ้าต้องเคลมศูนย์อาจมีข้ออ้างได้บ้าง
ฮอนด้าฟรีค่าแรงแค่2ระยะครับดึงคูปองออกไปก็แค่ไม่ได้ฟรีค่าแรงไม่เกี่ยวกับประกันครับ
น้ำมันเครื่องศูนย์เป็นกึ่งนะครับถ้าจำไม่ผิด คูปองเคลือบสีพี่ต้องเสียค่าล้างอีกหลายร้อยศูนย์ผมเข้าเสีย400
แต่เคลือบฟรี(ทำข้างนอกก็ได้ดีกว่าอีก) แค่น้ำมันเครื่อง6-7เดือนถ่ายทิ้งดีกว่าครับถ้าใช้รถปกติใช้กึ่งนี่แหละประหยัดกว่า
-
สามปีแรกต้องอดทนครับ เอารถเข้าศูนย์เช็คระยะให้ได้ตามกำหนด ไม่อย่างงั้นเวลารถมีปัญหาก็จะเจอพวกฝ่ายเคลมเขี้ยวๆยกเอาตรงนี้มาอ้างได้ มันไม่คุ้มกับเงินถ่ายน้ำมันแค่พันสองพันบาทอะครับ
-
ทุกการรับประกัน มีข้อกำหนดครับ
เช็คระยะ ทุกๆ 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร "อย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงก่อน"
แปลว่า ถ้าครบ 6 เดือน แต่รถวิ่งแค่ 500 กิโล ก็ต้องเช็คครับ เพื่อป้องกันการผิดเงื่อนไข
ว่าแต่ CITY 1013 นี่ น่าจะหมดการรับประกันไปแล้ว 998 ปีนะครับ
-
รถใหม่ต้องไปเช็คระยะตามข้อกำหนดครับ ไม่งั้นก็เป็นข้ออ้างศูนย์ได้ครับ
-
ทุกการรับประกัน มีข้อกำหนดครับ
เช็คระยะ ทุกๆ 6 เดือน หรือ 10,000 กิโลเมตร "อย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงก่อน"
แปลว่า ถ้าครบ 6 เดือน แต่รถวิ่งแค่ 500 กิโล ก็ต้องเช็คครับ เพื่อป้องกันการผิดเงื่อนไข
ว่าแต่ CITY 1013 นี่ น่าจะหมดการรับประกันไปแล้ว 998 ปีนะครับ
เข้าไปแก้ไขปีเป็น 2013 แล้วครับ 555
ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ
-
เป็นบางศูนย์ บางค่ายหรือเปล่าครับ ของผมใช้ อัลเมร่า ไม่เคยดูระยะเวลา ดูแต่เลขไมล์ (ใช้น้อยครับ) ก็ฟรีค่าแรงตลอด
เกือบ 3 ปี เพิ่ง หมื่นโลเศษ ล่าสุดเคลมโช็คหลัง 1 ข้าง เพราะช่างพบรอยน้ำมันซึมตอนเอารถไปเปลียน นมค. ช่างเช็คสภาพโดยรวมเอาขึ้นฮ้อยเลยเห็น ผมเองก็ไม่ได้สังเกต
แต่ที่ได้ยินมา น้องฮอน...เค้าจริงจังกับเรื่องนี้ครับ