Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChoCcoYen ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 10:16:56
-
อยากซื้อสายพ่วงแบตติดรถไว้ครับเพราะเคยเจอเหตุการณ์รถเพื่อนแบตหมดกลางคืนผมต้องขับรถวนเพื่อยืมสายจัมพ์อยู่นานแต่ไม่มีใครมีจนต้องโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วย ไม่อยากเจอกับตัวเองแล้วเผื่อได้ช่วยคนอื่นด้วย ประเด็นคือตอนที่กู้ภัยมาช่วยเค้าบอกว่า"เวลาซื้อเอาเส้นยิ่งใหญ่แอมป์ยิ่งเยอะยิ่งดี" จริงตามนี้มั้ยครับเพราะที่ไปดูมารถผมเก๋ง c segment เค้าบอกว่า 150 แอมป์ก็พอ แต่เห็นมี 400 แอมป์ที่ใช้กับกระบะได้ด้วยซึ่งราคาต่างกันหลายร้อยอยู่ ถ้า150 ใช้กับรถอื่นได้ด้วยจะได้ซื้อแต่ถ้าไม่ได้จะได้เพิ่มเงินอีกนิดเอา400 ไปเลย (ที่บ้านตัวเองก็มีกระบะด้วย)...ขอบคุณครับ
-
จากประสบการณ์ เคยแบตหมดสภาพ ใช้สายเล็ก สตาร์ทไม่ติดครับ (แม้เป็นรถเล็กนะ) ต้องรอคันใหม่มากับสายที่ใหญ่กว่า แต่เรื่องตัวเลขทางไฟฟ้า ไม่ทราบนะครับ
ยังไงในเมื่อตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ลองดูพวกที่เป็นแบตเตอรี่ในตัว พ่วงติดได้ตัวเองตามตัวอย่างเหล่านี้ได้เลยครับ: http://www.ebay.com/sch/i.html?_from=R40&_trksid=p2050601.m570.l1313.TR0.TRC0.H0.Xjump+starter+battery&_nkw=jump+starter+battery&_sacat=0 (http://www.ebay.com/sch/i.html?_from=R40&_trksid=p2050601.m570.l1313.TR0.TRC0.H0.Xjump+starter+battery&_nkw=jump+starter+battery&_sacat=0)
-
เข้ามาคอนเฟิร์มครับว่าจริง ไหนๆจะซื้อแล้วก็เอาเส้นใหญ่ไปเลย
เคยเปิดไฟไว้จนแบตหมด เอาสายเส้นเล็กมาใช้ สตาร์ทไม่ได้ ต้องตามให้ที่บ้านเอาสายเส้นใหญ่มาจั้ม ถึงสตาร์ทติด
-
เข้ามาคอนเฟิร์มครับว่าจริง ไหนๆจะซื้อแล้วก็เอาเส้นใหญ่ไปเลย
เคยเปิดไฟไว้จนแบตหมด เอาสายเส้นเล็กมาใช้ สตาร์ทไม่ได้ ต้องตามให้ที่บ้านเอาสายเส้นใหญ่มาจั้ม ถึงสตาร์ทติด
อีกเสียงครับ เคยใช้สายเส้นเล็ก นอกจากไม่ติดแล้วสายยังร้อนมากครับ สายเส้นใหญ่ไปเลยทีเดียวจบ นอกจากไว้ยามฉุกเฉิน แล้วเผื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย
-
เลือกเส้นที่มีพื้นที่หน้าตัดใหญ่ (เส้นอ้วน) เพื่อที่จะพ่วงได้ไฟมาเต็มที่
ลองหาดูตามร้านขายแบตเตอรรี่ที่ทำสายพ่วงขายเองก็ดี เลือกขนาดและความยาวได้ ราคาจะถูกกว่าเป็นห่อที่วางตามห้าง และ ได้สายที่ใหญ่กว่า
-
เส้นใหญ่ไว้ก่อนครับ
ขนาดนิ้วโป้งขึ้นไปครับ ต่ำกว่าไม่ต้องใช้เลยครับ ไม่ติด
-
เข้ามาคอนเฟิร์มครับว่าจริง ไหนๆจะซื้อแล้วก็เอาเส้นใหญ่ไปเลย
เคยเปิดไฟไว้จนแบตหมด เอาสายเส้นเล็กมาใช้ สตาร์ทไม่ได้ ต้องตามให้ที่บ้านเอาสายเส้นใหญ่มาจั้ม ถึงสตาร์ทติด
อีกเสียงครับ เคยใช้สายเส้นเล็ก นอกจากไม่ติดแล้วสายยังร้อนมากครับ สายเส้นใหญ่ไปเลยทีเดียวจบ นอกจากไว้ยามฉุกเฉิน แล้วเผื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย
อีกเสียงครับ เส้นเล็กอย่าใช้ มันร้อนและจะไหม้เอาครับ
-
ซื้อสายพวงแบตน์ควรซื้อเผื่อไว้ครับ เช่น 150 แอมป์ก็พอแบบที่คุณว่า คุณซื้อเผื่อขึ้นไปเลยครับ อีกเท่าสองเท่า 3-6 ร้อยแอมป์ น่าจะโอเคครับ ไฟจะได้ไหลลื่นไหลสะดวก และเผื่อไว้สำหรับรถคันใหญ่ๆที่บ้านด้วยครับ (ถ้ามี เช่นรถกระบะเป็นต้น)
-
ผมแนะนำของค่ายรถดีกว่าครับเสียงเงินที่เดี่ยวได้ครบทุกอย่างเลย ติดอยู่ตรงที่ว่าไม่เคยเห้นใครใช้เลย
-
ผมซื้อมาหลายเส้น ทั้งเล็กและใหญ่ แบบอย่างดีที่ขายในตลาดที่บอกว่าพ่วงรถบรรทุกได้ สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่อง
ผมเลยเอาสายไฟเครื่องเชื่อมเบอร์ 50 ยาว 3 เมตร + ปากคีบ ใช้งานได้ดีมากครับ สายใหญ่ส่งกระแสไฟได้ดีกว่าทีวางขายมากครับ ราคาไม่แพงด้วยครับ
-
ผมแนะนำของค่ายรถดีกว่าครับเสียงเงินที่เดี่ยวได้ครบทุกอย่างเลย ติดอยู่ตรงที่ว่าไม่เคยเห้นใครใช้เลย
ผมใช้อยู่ครับ เคยลองใช้ทีนึง ตอนแรกเห็นสายไม่ใหญ่เท่าไหร่ยังสงสัยจะสตาร์ทติดมั้ย
แต่ใช้ได้ครับ camry ทีเดียวติดเลย
-
เส้นใหญ่เล็กไม่สน ให้ดูที่ขนาดทองแดงข้างในครับ
ส่วนมากที่ทำขาย4-5ร้อยแอมป์ราคาแถวๆสามร้อย ทองแดงข้างในกระตี๊ดเดียวทั้งนั้น
ถ้าจะซื้อให้ดึงฉนวนหุ้มปากคีบออกดู ควรจะให้ทองแดงข้างในเยอะกว่าพวก4-5ร้อยแอมป์ซักสองเท่า
หรือที่เจ๋งสุดๆเลยก็สายเชื่อมนี่แหละครับ ทองแดงเส้นฝอยๆแน่นๆเลยล่ะ
-
เข้ามาคอนเฟิร์มครับว่าจริง ไหนๆจะซื้อแล้วก็เอาเส้นใหญ่ไปเลย
เคยเปิดไฟไว้จนแบตหมด เอาสายเส้นเล็กมาใช้ สตาร์ทไม่ได้ ต้องตามให้ที่บ้านเอาสายเส้นใหญ่มาจั้ม ถึงสตาร์ทติด
อีกเสียงครับ เคยใช้สายเส้นเล็ก นอกจากไม่ติดแล้วสายยังร้อนมากครับ สายเส้นใหญ่ไปเลยทีเดียวจบ นอกจากไว้ยามฉุกเฉิน แล้วเผื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย
+1 ครับ เคยเหมือนกันเส้นเล็กสตาร์ทไม่ติดเลย ทิ้งไปแล้ว เอาเส้นอ้วนหน่อยก็ดีครับ
-
ไม่ลองซื้อจั๊มสตาร์ทไว้ติดรถสักอันละครับ เก็บไฟได้นานเหมือนกัน กว่าจะเสียก็สามปี แถมไม่ต้องรอรถที่จะมาจั๊มด้วย...
-
เคยใช้เส้นเล็กเหมือนกันครับ ไม่ติด ตอนแรกตกใจนึกว่าไม่ได้เป็นที่แบตเลยเอาอีกเส้นมาซึ่งเป็นเส้นใหญ่ ครั้งเดียวติด ถอดใจเลยกลัวจะเป็นกะอย่างอื่น
-
สายใหญ่ดีกว่าแน่นอนครับ ผมก็สั่งทำจากร้านไดนาโมเองเลย เส้นใหญ่ติดทันที เส้นเล็กต้องรอนานมากหรือไม่ติดเพราะถ้าสายเส้นเล็ก ความต้านทานจะมาก ทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านน้อยครับ
-
ไม่ลองซื้อจั๊มสตาร์ทไว้ติดรถสักอันละครับ เก็บไฟได้นานเหมือนกัน กว่าจะเสียก็สามปี แถมไม่ต้องรอรถที่จะมาจั๊มด้วย...
เห็นมีขายตามเว็บอยู่เหมือนกัน เก็บได้ 3 ปีเลยเหรอครับ
-
แนะนำทำเองครับ ง่ายๆไม่แพงดีต่างหาก
เข้าร้านเครื่องมือใหญ่ หาซื้อสายตู้เชื่อม สผศก ประมาณ10มม ม ละ100ได้
แล้วก็หาซื้อที่ครีบเพิ่ม DIY เองไม่ยากแล้ว
จะสั้นยาวเท่าไรกำหนดเองเลย ใช้ยันลูกบวชครับ
-
ลืมบอกผมใช้ตัวนี้ สุดยอดแล้ว
-
ขอบคุณมากครับ..แบบที่ซื้อจากร้านแบตหรือร้านไดนาโมน่าสนมากครับ.🙇
-
เส้นใหญ่เล็กไม่สน ให้ดูที่ขนาดทองแดงข้างในครับ
ส่วนมากที่ทำขาย4-5ร้อยแอมป์ราคาแถวๆสามร้อย ทองแดงข้างในกระตี๊ดเดียวทั้งนั้น
ถ้าจะซื้อให้ดึงฉนวนหุ้มปากคีบออกดู ควรจะให้ทองแดงข้างในเยอะกว่าพวก4-5ร้อยแอมป์ซักสองเท่า
หรือที่เจ๋งสุดๆเลยก็สายเชื่อมนี่แหละครับ ทองแดงเส้นฝอยๆแน่นๆเลยล่ะ
ยืนยันตามนี้ครับ สังเกตุตรงที่สายไฟเชื่อมกับที่หนีบครับ ส่วนใหญ่จะใหญ่ฉนวนที่หุ้มสาย แต่ทองแดงข้างในกระจึ๋งเดียว ผมเคยใช้ สายไฟบ้าน THW เบอร์ 16 ชึ่งเดียวติดเลยแต่มือเกือบพองเพราะไม่ได้ทำที่หนีบเอาไปแตะเฉยๆ
-
ไม่ลองซื้อจั๊มสตาร์ทไว้ติดรถสักอันละครับ เก็บไฟได้นานเหมือนกัน กว่าจะเสียก็สามปี แถมไม่ต้องรอรถที่จะมาจั๊มด้วย...
เห็นมีขายตามเว็บอยู่เหมือนกัน เก็บได้ 3 ปีเลยเหรอครับ
มีอายุประมาณนั้นครับ สะดวกดี ใช้ฉุกเฉินได้หลายอย่าง ...ใช้ต่อเนื่อง(สตาร์ท)ประมาณสามสี่ครั้งต่อการชาร์ตครั้งหนึ่งกลับมาบ้านก็ชาร์ตไฟให้เต็ม ประมาณนั้นครับ เสียอย่างเดียว แพง ....และไม่ได้ใช้ พอจะใช้ เอ้า ใช้ไม่ได้...(ลืมชาร์ท)
-
ผมซื้อจาก ห้าง Lotus ก็ใช้ได้ดีนะครับ ไม่แพง ก็ใช้มาหลายสิบครั้ง แต่ไม่ใช่กับรถตัวเอง บริการแต่กับคนอื่นครับ ก็ปกตินะครับ
-
ของดีหน่อย เส้นใหญ่ เก็บได้นานครับ คอนเฟอร์ม จั้มรถให้สาวไม่หน้าแตกครับ อิอิ
-
เอาของดีๆไปเลย เส้นใหญ่ๆ และขนาดของเส้นทองแดงยิ่งเยอะยิ่งดี นำกระแสไฟดีครับ
-
ลืมบอกผมใช้ตัวนี้ สุดยอดแล้ว
มีขายที่ไหนครับ อยากได้บ้าง
-
ถ้าซื้อตามร้านอมร 450 แอมป์ ไม่ได้เรื่องครับ รถเก๋งธรรมดานี่แหละ แต่ไฟมันไม่พอครับ
เปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น บรื้นทันที